Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 quy tụ 14 thương hiệu lớn

Tin Tức

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa chính thức công bố Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2019 sẽ diễn ra từ 23 – 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, Tp HCM, với sự tham gia của 14 thương hiệu sản xuất và nhập khẩu. 

14 thương hiệu bao gồm: Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. Triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan…

Ban Tổ chức cho biết, Vietnam Motor Show 2019 sẽ áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật số mới, giúp người tham quan có những trải nghiệm trực tiếp với các thương hiệu xe, đồng thời tạo kết nối tương tác hiệu quả giữa khách hàng và các doanh nghiệp. Lần đầu tiên tại Vietnam Motor Show, một ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ quản lý mọi hoạt động xuyên suốt trong triển lãm, giúp người xem theo dõi và lựa chọn các buổi trình diễn xe phù hợp với điều kiện thời gian và lộ trình tham quan. Công nghệ này, ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, cũng sẽ giúp các hãng xe kết nối và cung cấp các thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Dự kiến, VMS 2019 sẽ thu hút khoảng 200.000 lượt khách tham quan trực tiếp.

Bài: : PV

05/07/2019, 15:00

Lexus – Đánh thức mọi giác quan

Tin Tức

 

Nếu so sánh bề dày lịch sử, Lexus được xem là “đàn em” so với các hãng xe sang đến từ châu Âu, nhưng người ta vẫn thường nói “hậu sinh khả úy” và những gì mà thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản đã mang tới cho người tiêu dùng trong những năm qua đã minh chứng cho điều đó. Lexus tiếp cận tới phong cách sống đẳng cấp, không chỉ đơn thuần là sở hữu một chiếc xe hạng sang hàng đầu thế giới mà còn là những trải nghiệm đến từ điều nhỏ nhất như trong nội thất xe hay trong dịch vụ khách hàng.

Những điều này được thể hiện rõ nét qua những sản phẩm mang đậm nét hiện đại trong một sự kiện tại Miami năm vừa qua. Đó là nơi chiếc du thuyền siêu nhẹ Lexus Sport Yacht lướt sóng trên biển, là mô hình phi thuyền vũ trụ cá nhân tương lai Skyjet với lưới tản nhiệt hình con suốt, cụm đèn pha hình chữ L đặc trưng của Lexus hay chiếc ván trượt nghệ thuật Hoverboard…

fu0a2695
Không phải là gian hàng lớn nhất, nhiều xe nhất, hoành tráng nhất nhưng lại ấn tượng và thú vị nhất bởi dường như Lexus đã đánh mở tất cả các giác quan của người tham dự.

Tại Việt Nam, hẳn bạn chưa quên giải Golf Lexus Cup hay dạ tiệc Lexus Amazing Night kiến tạo phong cách sống đẳng cấp đầy trải nghiệm. Lối sống tinh tế, sang trọng đang được Lexus thổi bùng qua từng sự kiện như thế, ngay cả trong kỳ triển lãm ô tô vừa qua. Không phải là gian hàng lớn nhất, nhiều xe nhất, hoành tráng nhất nhưng lại ấn tượng và thú vị nhất bởi dường như Lexus đã đánh mở tất cả các giác quan của người tham dự.

Xe là trung tâm, nhưng những trải nghiệm xoay quanh nó mới là câu chuyện thực sự thú vị. Lexus đã rất khéo léo khi thiết kế gian hàng hài hòa đến hoàn hảo giữa những đối lập của chất liệu, lấy cảm hứng từ Vườn Nhật Bản và mỹ học truyền thống đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, hòa quyện cùng công nghệ sáng tạo và tinh thần hiếu khách Omotenashi nhằm khẳng định thông điệp “Experience Amazing” (“Trải nghiệm tuyệt vời”).

fu0a2081

fu0a1754

fu0a1762

Đầu tiên, thị giác của khách tham quan sẽ được đánh mở hết cỡ với không gian nghệ thuật độc đáo, với những giá trị riêng của bộ sưu tập thủ công Lexus, tác phẩm đạt giải thưởng thiết kế Lexus tại tuần lễ thiết kế thời trang Milan. Và khi những âm thanh của chiếc đàn Thập lục cất lên quyện cùng âm nhạc điện tử hiện đại là lúc thính giác của quý vị rung động. Bộ sưu tập thời trang đặc biệt mà nhà thiết kế Hoàng Hải dành riêng cho Lexus kết hợp những điệu múa của vũ công mang tới sự mãn nhãn đến tuyệt diệu trong nghệ thuật trình diễn. Sau này, khi màn trình diễn kết thúc, NTK nổi tiếng chia sẻ anh đã mất nhiều tháng để suy nghĩ về ý tưởng cũng như chất liệu sử dụng cho BST khi được truyền cảm hứng từ lễ trao giải thiết kế Lexus tại Milan.

fu0a1690

fu0a2314

fu0a1640
Âm thanh của chiếc đàn Thập lục cất lên quyện cùng âm nhạc điện tử hiện đại là lúc thính giác của người xem rung động thật sự.

Lối đi trong “khu vườn Nhật Bản” dẫn khách tham quan tới không gian sang trọng thượng hạng trong nền âm thanh vòm đỉnh cao của hệ thống loa Mark Levinson quyện cùng làn hương thơm nhẹ nhàng tinh tế được thiết kế riêng cho hãng hẳn sẽ làm khứu giác của bạn mở toang để cảm nhận. Còn gì nữa, còn thiếu vị giác ư, hãy thử những món ăn được trình bày độc đáo, được làm từ những đầu bếp hàng đầu cùng món đồ uống tuyệt hảo đến từ các bartender trong không gian đậm tinh thần hiếu khách Omotenashi của người Nhật.

fu0a2233

untitled-1

Và chưa hẳn là cuối cùng, xúc giác của bạn cũng sẽ được đánh thức khi tiếp xúc với chất liệu da cao cấp trên từng chiếc xe, khi chạm vào những đồ thủ công tinh xảo hay đơn giản là khi chạm vào chiếc vô-lăng đầy tinh tế cũng như lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng trên các dòng xe của Lexus.

Cũng không thể nào quên công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reallity) giúp bạn có thể tương tác với xe và công nghệ Hybrid một cách chân thực nhất ngay tại gian hàng bằng cách quét mô hình xe tại góc trưng bày và thông tin xe sẽ được hiển thị lên trên màn hình điện thoại. Mọi thông tin được hiển thị rõ ràng qua từng bước vận hành của hệ thống Hybrid trên xe khi: khởi động, tăng tốc, giảm tốc hay dừng nghỉ, đem lại trải nghiệm mới mẻ, khác biệt và đầy lôi cuốn.

fu0a9075

fu0a9400

fu0a9562

fu0a9816

Triết lý đối lập song hành được vận dụng tối đa, thể hiện ở mọi chi tiết trong gian trưng bày như câu chuyện của hai nguồn năng lượng xăng – điện trên công nghệ Hybrid của Lexus và sự hài hòa của hai mặt đối lập: tối ưu nhiên liệu nhưng vận hành rất mạnh mẽ. Giống người nhạc trưởng tài ba trước dàn nhạc giao hưởng, hệ thống Lexus Hybrid “phối khí” hai nguồn năng lượng xăng và điện để tạo nên một màn “trình diễn” đầy hứng khởi mà vẫn nâng cao hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Và chiếc ES 300h mới nhất là minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho những “đối lập song hành” đó. Mẫu xe này được phát triển dựa trên điểm mạnh vốn có và lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới.

img_3270

img_3842

So với thế hệ trước, mẫu xe ES lần này được coi là sự tái sinh về hình ảnh, một nét cuốn hút đặc biệt. Nội thất trên Lexus ES mới là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi, thoải mái hơn dành cho hành khách phía trước, trong khi đó độ tiện nghi thoải mái của hành khách phía sau vốn từ lâu đã trở thành thương hiệu của ES vẫn được tiếp tục kế thừa. Đặc biệt, mẫu xe trưng bày tại VMS năm nay khoác lên mình màu xanh Sunlight Green, màu sơn độc đáo chưa từng thấy trước đây của Lexus, mô phỏng màu sắc của mặt biển khi những tia nắng vàng rọi xuống tạo nên vẻ đẹp quyến rũ mọi góc nhìn.

img_3283

Tôi tin chắc rằng, những gì Lexus đã thể hiện ở kỳ triển lãm vừa qua đủ để thấy một tầm nhìn chiến lược cũng như sự tận tâm trong phục vụ khách hàng bên cạnh những chiếc xe hơi hạng sang với công nghệ tiên phong. Giác quan thứ 6, thứ giác quan mà ít người có được nhưng có thể đã được đánh mở trên chính bạn khi đã trải qua đầy đủ 5 cung bậc giác quan sau khi dạo vòng quanh gian hàng Lexus.

Hẳn là, đâu đó, trong tâm trí khách tham dự, hình ảnh của thương hiệu xe hạng sang Lexus đã gắn liền với cuộc sống của giới tinh hoa, của sự tinh tế, đẳng cấp đầy nhân văn, của những điều diệu kỳ nhưng lại gần gũi trong đời thường. Công nghệ và vật liệu làm nên “khung sườn” của một chiếc xe, nhưng để tạo ra một “tác phẩm” siêu sang cũng như định hình nên một phong cách sống sang trọng thì chỉ một số ít hãng xe làm được, và Lexus là một trong số đó!

Dàn “sao” phủ kín gian hàng Audi tại VMS 2018

Tin Tức

Vừa qua, tại kỳ Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2018), Audi Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng thể hiện “Audi – ngôi nhà quattro” với việc ra mắt 2 sản phẩm mới là A7 Sportback và Q8. Cùng với đó là sự xuất hiện của dàn “sao” nổi tiếng vốn là đại sứ thương hiệu cho các dòng xe của hãng như Hoa hậu Việt Nam 2012 – Đặng Thu Thảo, siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Thủy Tiên, Đông Nhi, nghệ sĩ múa Linh Nga, diễn viên Bình Minh, ca sĩ Noo Phước Thịnh…
_mg_9225       dji_0065

Tập trung vào các thiết kế tân tiến, tinh tế và cảm giác lái thể thao hơn, Audi đã trưng bày 9 mẫu xe trên diện tích 545m2 bao gồm: các mẫu sedan Audi A4 và A6, Audi A5 Sportback và Audi A7 Sportback mới, các mẫu SUV gồm Audi Q2, Q3 Quattro, Q5 Quattro và Q7 Quattro, Q8 Quattro.

_mg_2318

Audi A7 Sportback là sản phẩm kết hợp sức mạnh và đặc tính của một chiếc Coupé – Sedan – Avant cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

bil_4877

Mẫu xe Audi Q8 sẽ lần đầu tiên xuất hiện ở Đông Nam Á tại sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018. Ngay sau lễ ra mắt tại Đông Nam Á tại triển lãm Audi Brand Experience Singapore 2018 chỉ 2 tuần, Audi Q8 đã được giới thiệu tại Việt Nam. Là mẫu SUV sang trọng nhất của Audi, Audi Q8 có nội thất rộng rãi với khoang hành lý tùy biến, các công nghệ treo và hệ thống điều khiển trực quan cũng như các hệ thống hỗ trợ thông minh.

bil_4348

bil_4167

Tất cả các mẫu xe Audi đều sử dụng động cơ mô-men xoắn cao, công suất hiệu quả với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, được thiết kế kết hợp tối ưu hóa vật liệu siêu nhẹ để đảm bảo khung xe chắc chắn, an toàn và nhanh nhẹn giúp mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi.

bil_4100

Các mẫu Audi A4, A5, A6 cũng như Q2, Q3, Q5 và Q7 đều có sẵn để giao tận tay khách hàng và chúng tôi hân hạnh giới thiệu hai mẫu mới là Audi A7 Sportback và Q8 Quattro tại Việt Nam, chúng tôi mong chờ những tín hiệu tích cực tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 khi Audi Việt Nam kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết.

bil_4008

Tại VMS 2018, Audi Việt Nam cũng sẽ lần đầu tiên trình chiếu thước phim “Việt Nam – Vùng đất quattro” tại gian trưng bày của Audi. Nhóm Audi Việt Nam thực hiện ghi hình tại nhiều địa điểm trên đất nước trong một năm qua để ghi lại những cảnh đẹp tự nhiên của Việt Nam cũng như kỷ niệm chặng đường 10 năm đầu tiên của Audi và quattro tại Việt Nam.

Nissan ra mắt bộ tứ sản phẩm mới, đặc biệt là mẫu Terra tại VMS 2018

Tin Tức

Ngày 24/10, Nissan Việt Nam đã chính thức ra mắt bộ tứ sản phẩm mới tại kỳ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) với điểm nhấn lớn nhất là mẫu xe Terra lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt.

3s0a1783

Nissan Terra là mẫu SUV 7 chỗ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner, Ford Everest… ra mắt lần đầu tiên tại thị trường châu Á vào đầu năm 2018 và đã thu được nhiều thành công. Với 7 chỗ ngồi thoải mái, không gian nội thất tiện nghi, hàng ghế sau có khả năng gập gọn linh hoạt chỉ bằng một chạm,… Chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ chuyển động thông minh của Nissan như cảnh báo làn đường, điểm mù, va chạm, camera quan sát xung quanh xe, màn hình hỗ trợ lái, khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo.

3s0a2042

Trong khi đó, X-Trail V-Series vẫn là mẫu xe tâm điểm trong thời gian tới của Nissan. Được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt, X-Trai V-Series được tinh chỉnh ở cản trước sau, ốp sườn xe, cánh lướt gió và trang bị thêm nẹp bước chân tích hợp đèn LED, đèn rọi Nissan, đèn sương mù tích hợp dải LED chạy ban ngày, gương chiếu hậu với đèn báo rẽ chạy Follow Me Home.

img_7952

Một số tính năng an toàn cũng được Nissan bổ sung trên bản V-Series như cảnh bảo điểm mù, cảm biến lùi, cảm biến đá chân mở cốp sau bên cạnh các hệ thống kiểm soát lái thông minh, kiểm soát phanh động cơ và kiểm soát vào cua.

3s0a1795

Phiên bản Sunny Q-Series cũng lần đầu tiên được ra mắt với những thay đổi trong thiết kế như cụm đèn pha trước, dải đèn LED chạy ban ngày, nẹp bước chân tích hợp đèn LED, la-zăng mới, bảng điều khiển trung tâm ca-bin mới, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Một số tính năng an toàn nổi bật như cảm biến lùi, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, camera lùi,…

3s0a2057

Phiên bản cao cấp cùng dòng xe bán tải Navara Primium Z được cải tiến về thiết kế và trang bị tiện ích. Decal viền chạy dọc thân xe, cản trước kết hợp viền đen ôm cả cụm đèn sương mù, ốp vành bánh xe. Phiên bản cao cấp có thêm camera lùi, camera hành trình kết nối wife, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh. Các tính năng an toàn như khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, phanh chủ động hạn chế trượt bánh, cấu trúc “Zone body”.

Lexus RC 300 mới: Trải nghiệm như những “đặc vụ áo đen”

Tin Tức

Bước ra từ màn ảnh…

Hình ảnh siêu xe Lexus RC F với sức mạnh vô song, liên tục biến hình và di chuyển với tốc độ cao cùng dàn vũ khí hủy diệt khủng khiếp được hai đặc vụ M, H sử dụng để giải cứu thế giới trong “Men in Black 2019” (MIB) chắc hẳn đã làm khán giả kinh ngạc.

Và ngay trong buổi công chiếu “MIB 2019” tại Việt Nam, chiếc xe siêu tưởng của tương lai ấy dường như đã bước ra từ màn ảnh, bởi sự xuất hiện của người anh em song sinh – phiên bản RC 300 mới – để mang đến trải nghiệm trở thành những “đặc vụ áo đen” cho bất cứ ai ưa thích niềm hứng khởi sau tay lái của một chiếc xe cá tính đậm chất thể thao.

Đông đảo khán giả đã có thể tận mắt chứng kiến và sờ tận tay mẫu coupe thể thao hạng sang RC 300 với khả năng kế thừa xuất sắc những giá trị thuộc về DNA trên các mẫu xe thể thao của Lexus, bên cạnh những thay đổi thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc coupe siêu sang hàng đầu thế giới LC, khiến mọi thứ đều trở nên sắc nét và tinh tế hơn bao giờ hết.

… để dẫn động đam mê

Không chỉ chiều dài được gia tăng thêm 5mm mà Lexus còn hạ thấp trọng tâm của RC 300mm hơn nữa, cùng những điểm nhấn ở mặt trước nhằm làm tăng tính thể thao mạnh mẽ, trong khi sự sang trọng và trang nhã không hề giảm sút nhờ thay đổi ở góc cản trước, tạo nên một đường tiếp nối mượt mà từ đèn pha, lưới tản nhiệt hình con suốt vuốt xuống một cách sắc sảo. Cụm đèn pha 3 bóng LED được làm mới lại, sắp xếp theo chiều dọc tạo vẻ thanh lịch hơn cho xe. Những đường gân dập nổi từ nắp capo kéo dài dọc thân xe tới phần đuôi kết hợp cụm đèn hậu LED thanh mảnh mang hình chữ L rõ rệt, thể hiện thiết kế đặc trưng trên những chiếc coupe của Lexus. Mâm xe 18 inch thể thao cùng với lốp bám đường hơn mang lại trải nghiệm lái đỉnh cao.

Nếu trong MIB 2019, chiếc RC F có khoang nội thất với hệ thống đa kết nối thông minh đã giúp hai đặc vụ giành chiến thắng, thì khoang cabin của RC 300 mới cũng không làm người hâm mộ thất vọng. Buồng lái của xe được chia thành các khu vực tác vụ và hiển thị, phía trên là màn hình trung tâm và đồng hồ analog điều chỉnh GPS được lấy cảm hứng từ chiếc LC. Đồng hồ kim số mới tương tự với chiếc LC nằm ở vị trí đầu của bảng điều khiển là nét đặc trưng trên các mẫu xe coupe của Lexus. Cụm cần số tích hợp giao diện remote touch điều khiển bằng touchpad, ghế ngồi đậm chất thể thao hỗ trợ tốt cho phần hông và vai đồng thời có chiều rộng đủ lớn để phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau. Ngoài ra, những đường khâu tỉ mỉ trên ghế hay vô lăng cũng là điểm nhấn đáng kể trong nội thất xe.

Những khách hàng sở hữu RC nói chung và RC 300 nói riêng đều là những người trẻ thành đạt, muốn thể hiện phong cách cá nhân độc đáo. Thấu hiểu điều đó, Lexus đã trang bị tới 7 màu ngoại thất và 4 màu nội thất cho RC 300 phiên bản 2019, trong đó màu ngoại thất đỏ radiant đặc biệt nhất cùng với 2 màu nội thất nâu ocher và vàng clove là những màu mới mang lại hơi thở trẻ trung cho chiếc xe.

… và chinh phục mọi địa hình

Những màn rượt đuổi gay cấn với tốc độ cao trên đường phố của hai đặc vụ M, H với chiếc RC F trong MIB 2019 thật sự khiến người xem phấn khích. Cũng như đàn anh đã làm nên thành công cho bộ phim trong mùa hè năm nay, RC 300 mới sở hữu hệ thống động lực đủ làm thỏa mãn bất cứ tay chơi ham mê tốc độ nào. Động cơ xăng turbo 2.0L ưu việt với công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất cực đại tới 241 mã lực cùng mô-men xoắn tối đa 350Nm, hệ dẫn động cầu sau.

RC 300 2019 cũng được kế thừa những tinh hoa của mẫu LC trứ danh thể hiện ở hệ thống treo và cơ cấu truyền động của xe, mang đến khả năng lái linh hoạt và xử lý nhạy bén hơn. RC 300 mới tăng tốc như vũ bão và cung cấp một phản xạ nhanh như chớp – đó là đánh giá chung của rất nhiều chuyên gia lái thử xe trên thế giới về mẫu coupe thể thao này. Các khe gió được thêm vào góc cản sau kết hợp ốp khuôn viền cửa sổ bên dạng vây cá góp phần cải thiện khí động học, đem tới khả năng xử lý lái ổn định và vận hành chắc chắn hơn ở tốc độ cao.

Vẫn kế thừa các tính năng an toàn hàng đầu như phiên bản trước đó với 8 túi khí tiêu chuẩn, camera sau, hỗ trợ leo dốc, kiểm soát độ bám đường, cảnh báo va chạm trước đi kèm với kiểm soát hành trình thích ứng, RC 300 2019 còn được Lexus bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ người lái như hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cảnh báo áp suất lốp TPWS…

Tựu chung lại, Lexus RC 300 2019 vẫn chứa đựng những gì thuộc về “di sản” trên các mẫu xe của Lexus đồng thời được thay đổi, bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại mới khiến mỗi phút giây cầm lái đều trở thành một trải nghiệm thú vị. Với mức giá bán tại Việt Nam là 3,27 tỷ đồng cho 6 màu ngoại thất (trắng, ghi, bạc, đen starlight, đen graphite, xanh) và 3,3 tỷ đồng cho màu ngoại thất đỏ radiant độc nhất cùng chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm (hoặc 60.000km) bao gồm cả công, phụ tùng và dầu động cơ Lexus chính hiệu, RC 300 mới là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc coupe thể thao hạng sang tại Việt Nam.

Bạn có muốn lái xe như những siêu đặc vụ áo đen trong MIB 2019? Hãy thử sức với RC 300 2019 mới, cá với bạn rằng, đó sẽ là một trải nghiệm để đời!

Toyota Việt Nam – từ người “đếm xe qua đường” đến ngôi vị dẫn đầu

Tin Tức

Tại Việt Nam, hai thập kỷ qua đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của thị trường ô tô hàng năm theo đà phát triển của nền kinh tế. Mặc dù vẫn là một thị trường tương đối nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn là thị trường ô tô phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Những nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới cũng đã đặt chân tới Việt Nam và đặt nhà máy sản xuất với lượng bán hàng tăng nhanh theo từng năm. Trước năm 2000, phân khúc xe du lịch gần như chỉ có 3 ông lớn là Toyota, Honda, Ford, nhưng tới nay đã có thêm Hyundai, Mazda, Kia, Peugeot, Nissan, Mitsubishi, Suzuki…và cả doanh nghiệp Việt là VinFast cũng đã vào cuộc đua ô tô.

Một nhân chứng cho quá trình phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam. Ông chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam lần đầu vào năm 1996 để thành lập nhà máy và phát triển mạng lưới kinh doanh. Sau đó, tôi tiếp tục làm việc tại đây một lần nữa vào cuối thập niên 90 trong một vài năm và khi tôi trở lại vào năm 2017, tôi vô cùng ngạc nhiên bởi sự phát triển vượt bậc không ngờ của đất nước này”.

Đã gần 30 năm kể từ khi những đại diện đầu tiên của Toyota Nhật Bản tới Việt Nam khảo sát, thiết lập quan hệ, xây dựng nhà máy với vô vàn những khó khăn chồng chất, từ chỗ chỉ sản xuất được 2 – 4 xe mỗi ngày, cho tới nay, TMV đã trở thành nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Việt Nam. Từ hình ảnh về cậu bé cưỡi trâu ngước mặt nhìn ráng chiều thơ mộng trong ký ức của ông Kenji Ueno – Giám đốc dự án từ 1991 – 1995 cho tới chuyến đi xuyên Việt rất đặc biệt của nhóm khảo sát.

Một chiếc xe Hiace đã được thuê để di chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn và phải mất tới 6 ngày mới đến nơi. Họ vừa đi vừa quan sát, đếm và ghi lại những mẫu ô tô xuất hiện trên đường, vì lúc đó không hề có bất cứ số liệu thống kê nào cả. Có những lúc họ phải vật vã chống lại cơn buồn ngủ bởi vì… không có xe mà đếm. Để rồi hôm nay, những cái tên như Camry, Altis, Innova, Fortuner, Vios… luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng với sự bền bỉ, tiết kiệm, an toàn và tin cậy. Sản lượng lắp ráp của Toyota đã đạt khoảng 50.000 xe/năm với doanh số bán hàng tích lũy suốt 30 năm qua đạt hơn nửa triệu xe.

Toyota Việt Nam cũng đã nộp hơn 7 tỷ USD tiền thuế trong suốt hơn 20 năm kể từ khi chiếc xe đầu tiên rời nhà máy tại Vĩnh Phúc đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, TMV với tôn chỉ trở thành một công dân tốt ở cộng đồng sở tại với hàng loạt hoạt động vì môi trường, an toàn giao thông, trẻ em, giáo dục, phát triển công nghiệp ô tô và phụ trợ, đào tạo nguồn nhân lực…TMV cũng có 4 năm liên tiếp giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power.

Với hơn 1.900 nhân viên tại TMV, hơn 6.000 nhân viên làm việc tại 57 đại lý và cửa hàng trên toàn quốc cùng hàng chục sản phẩm mới liên tục cải tiến, ra mắt người tiêu dùng, Toyota chắc chắn sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Có thể nói không ngoa rằng, đứng ngoài đường cứ nhắm mắt lại rồi mở mắt ra là sẽ thấy ngay một chiếc xe Toyota.