Với những bộ phong bao hay trò chơi ngày Tết sáng tạo lấy mô-típ mãnh xà chủ đạo, các thượng khách của những thương hiệu hàng đầu có thể tìm lại niềm vui “mở lì xì” thời ấu thơ.
Patek Philippe: Các nhà sưu tầm đồng hồ Patek Philippe sẽ vặn cót cho năm mới với bộ hồng bao tương tác độc đáo và thông minh, dựa trên một hiệu ứng thị giác khi hình ảnh chuyển động qua “cửa chớp” có tên gọi “Relièphographie”. Mỗi phong bao gồm một vỏ bìa và phần bao đựng bên trong. Khi từ từ kéo bao ra khỏi vỏ, các “bánh răng” dẫn động của những chiếc đồng hồ sẽ tạo hiệu ứng như đang quay đều dựa trên nguyên lý trên. Ngoài các “bánh răng”, mỗi phong bao cũng trang trí hình lá ngân hạnh – loài cây cao lớn tự nhiên của Đông Á – và các ốc vặn, cầu máy trên bộ máy đồng hồ, cùng huy hiệu chữ thập hoa (calatrava) của Patek Philippe.
RIMOWA: Sau tấm thiệp năm mới như một lời chào nhẹ nhàng, là những tấm hồng bao có hình chú rắn gợi nhắc đến thiết kế đường rãnh trứ danh. Điều thú vị là phần còn lại của chiếc hộp đỏ: một bộ domino, các tấm xếp hình puzzle và bàn chơi 3D hình rắn đáng yêu. Người nhận có thể “dàn cảnh” để nhìn ngắm các quân cờ lần lượt đổ rạp theo nhiều cách khi xếp các tấm puzzle lại với nhau. Thương hiệu còn tặng kèm hai viên bi nhỏ để người chơi khởi động bàn domino của mình.
Piaget: Tiếp tục xoay quanh hình tượng mãnh xà, nhà chế tác đồng hồ và trang sức đến từ xứ Jura (Thuỵ Sĩ) chọn hoa văn vảy rắn ánh vàng óng ả. Đặc biệt, đây cũng chính là hoa văn trên chiếc đồng hồ đắt giá của hãng, Limelight Gala Precious, nhấn mạnh chuyên môn “biến vàng thành mọi thứ” độc đáo của thương hiệu sở hữu xưởng luyện vàng riêng. Vào năm ngoái, Piaget vừa kỷ niệm tròn 150 năm hoạt động. Năm nay, nhà chế tác sẽ nhờ cậy tinh thần tái sinh mãnh liệt của rắn thần để vươn mình hướng tới tương lai rực rỡ hơn nữa.
Chopard: Thương hiệu đồng hồ, trang sức Thuỵ Sĩ Chopard chọn cách diễn giải loài rắn theo cách sống động, tự nhiên và mềm mại hơn. Nàng rắn của Chopard như đang bay cao giữa những đóa hoa xuân nở rộ, một hình ảnh không thường thấy của loài bò sát gắn với sự tái sinh và trí tuệ, nhưng đồng thời cũng thường “đóng vai kẻ ác”. Điểm nhấn của phong bao đến từ chi tiết hình trái tim trên đầu rắn. Trái tim là cảm hứng cho những BST biểu tượng của hãng: Happy Diamonds và Happy Hearts, nhấn mạnh câu định vị “Nghệ nhân của Cảm xúc”.
Devialet: Không chỉ là vô vàn những tấm vảy rắn, hoa văn trên phong bao Devialet lấy cảm hứng trực tiếp từ một chi tiết biểu tượng trên mẫu loa đầu bảng của hãng, Phantom: tấm chắn bên mang ánh kim trên các phiên bản thường và dát vàng ánh trăng 22K trên phiên bản giới hạn Opéra de Paris. Tấm chắn dát vàng bởi các nghệ nhân của xưởng Atelier Gohard tại thủ đô Paris của Pháp cũng trở thành dấu ấn nổi bật ở chính giữa mỗi phong bao.
Franck Muller: Sắc đỏ tượng trưng cho may mắn, tài lộc và thịnh vượng trong văn hóa Á Đông được Franck Muller gửi gắm trên những phong bao lì xì năm nay, mô phỏng hình dáng uốn lượn mềm mại cùng những lớp vảy bóng bẩy của loài rắn.
TUMI: Hình ảnh con giáp chủ đạo năm nay được mạ vàng, thể hiện sự thanh lịch cũng như sức mạnh qua nét cọ thư pháp điệu nghệ, hứa hẹn một năm mới tràn đầy niềm vui và sự sung túc. Đây cũng là họa tiết trên BST Tết Nguyên Đán 2025 của TUMI, ý nghĩa chính của họa tiết này là vận may xuyên suốt cả năm và trong mọi hành trình.
Versace: Rắn được liên kết với sự tái sinh và biến hóa. Khi con rắn được miêu tả với sắc vàng, nó có thể ám chỉ sự tài lộc, may mắn. Trong khi đó, hoa Baroque thường mang trong mình một vẻ đẹp vĩnh cửu và thanh cao, thể hiện sự trường tồn và vẻ đẹp không bao giờ phai nhạt. Khi rắn vàng kết hợp với hoa Baroque, chúng tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, vừa biểu thị sự sang trọng và quyền lực, vừa gợi lên cảm giác về sự bất diệt và vẻ đẹp đầy mê hoặc. Mô-típ này được Versace đặt để khéo léo trên những bao lì xì nhuộm vàng rực rỡ cho Tết Ất Tỵ 2025.