Travel Blogger bay 100 chuyến/năm chia sẻ bí quyết vượt khủng hoảng mùa dịch Covid-19

Du Lịch

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19, các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch đành gác lại kế hoạch du lịch cho đến khi dịch bệnh hoàn toàn bị đẩy lùi. Sự đóng băng của ngành du lịch khiến không ít travel blogger, những người xem du lịch vừa là niềm đam mê vừa là một phần công việc, đối mặt với nhiều khó khăn vì không thể sản xuất nội dung mới cũng như duy trì sự tương tác của người xem với kênh thông tin của mình. Và đó cũng là nỗi trăn trở mà Travip Việt Phương, một trong những “chân đi” có tiếng trong làng blogger du lịch Việt với tần suất trên dưới 100 chuyến bay/năm, phải đối mặt.

travel blogger travip viet phuong - 1
Travel Blogger Travip Việt Phương

Travip Việt Phương không còn là cái tên quá đỗi xa lạ đối với các tín đồ dịch chuyển, đam mê khám phá muôn nẻo đường mới lạ trong và ngoài nước. Trước khi chạm ngõ với lĩnh vực blogger du lịch, Travip từng làm phóng viên thường trú tại Bangkok (Thái Lan). Ngoài ra, anh còn là tác giả của tựa sách “Chạm ngõ thiên đường” được xuất bản năm 2016.

Những cú sốc ban đầu

Do đặc thù công việc của một travel blogger buộc phải gắn bó với hành trình tìm kiếm và khám phá những miền đất mới, các nền văn hóa cũng như con người nơi bản địa, quả thật tồi tệ nếu buộc một blogger về du lịch phải “chôn chân” ở nhà suốt một khoảng thời gian khá dài, thậm chí không thể dự đoán được khi nào cơn đại dịch qua đi và mọi thứ trở về quỹ đạo cũ. “Cứ thử làm một blogger về du lịch và hàng không toàn thời gian xem, bạn sẽ nhận ra rằng không đi, không bay thì sẽ không có nội dung để sản xuất chương trình hay viết bài. Dẫn đến việc kênh sẽ chết, trang web sẽ chết. Đó còn chưa kể việc hợp tác với các nhãn hàng liên quan đến lĩnh vực này cũng hoàn toàn đóng băng“, Travip chia sẻ.

Nhớ về chuyến du lịch gần đây nhất, trước khi buộc phải “chôn chân” tại nhà, anh cho biết thêm: “Tôi đi Maldives cùng mẹ và trở về Việt Nam đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Đó cũng là khoảnh khắc nhiều hoang mang nhất, bởi tin tức về dịch ở Vũ Hán bắt đầu nghiêm trọng hơn và Việt Nam cũng như nhiều nước khác bắt đầu chịu ảnh hưởng. Đeo khẩu trang trên máy bay, tôi cố gắng giữ bình tĩnh để quay vlog và nói chuyện với khán giả qua máy quay nhưng thực tình đầu tôi bắt đầu ‘nhảy số’, nghĩ về những viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra vài tháng tới. May mắn là tôi đã giữ được bình tĩnh và tinh thần lạc quan.”

Việt Phương là travel blogger sở hữu kênh youtube Yêu Máy Bay khá nổi tiếng.

Vào tháng 2, khi tình hình dịch trong nước chưa đến mức phức tạp và con số ca nhiễm chỉ dừng lại ở 16 người, Việt Phương nhận thấy vấn đề còn “dễ thở” vì vẫn đi lại một cách giới hạn ở trong nước và các nước trong khu vực. Chỉ có điều phải cẩn thận hơn, giữ gìn vệ sinh để tránh lây nhiễm. Ê kíp trong nhóm Yêu Máy Bay cùng thống nhất đưa ra quy trình đảm bảo an toàn và vệ sinh mỗi khi buộc phải đi quay vlog, chủ yếu là trong nước. Ví dụ như khi đến chỗ đông người, lên phương tiện công cộng đều phải đeo khẩu trang và mặc áo khoác cũng như quần dài để tránh tiếp xúc bề mặt. Thậm chí về đến khách sạn, mọi người buộc phải cởi hết quần áo đi ngoài đường, trên tàu xe, máy bay ra và để vị trí riêng, rửa tay ngay cũng như sát trùng các chỗ tay hay tiếp xúc như vòi nước, tay nắm cửa…

“Sang tháng 3, một chuyến công tác đầu tháng cũng cùng lúc xuất hiện ca bệnh thứ 17, đánh dấu làn sóng thứ 2 dịch đổ bộ vào nước ta. Đó cũng là chuyến đi quay vlog duy nhất trong tháng 3 trước khi mọi thứ phải ngừng lại. Phải ngồi ở nhà, hạn chế ra đường, mệt mỏi là một chuyện, cuồng chân là một chuyện, nhưng lấy nội dung đâu ra để duy trì kênh lại là chuyện đau đầu hơn” – Việt Phương tâm sự.

Phải giữ vững tinh thần và suy nghĩ lạc quan

Việt Phương cho hay, anh cùng ê kíp mất ngủ mấy tuần liền để suy nghĩ xem phải xoay sở như thế nào nếu kênh không có nội dung hoặc nội dung không đủ hay trong thời điểm này. Có thể khán giả sẽ thông cảm và ủng hộ bằng cách xem lại các vlog cũ nhưng điều đó nếu có xảy ra cũng không đáng kể. Liệu họ sẽ ủng hộ mình được bao lâu?

Ban đầu, anh lập ra lịch phát cho từng tuần trong nguyên tháng 4 để biết mình cần làm gì. Sau đó kiểm tra kho dữ liệu để tận dụng những data chưa sử dụng. May mắn là đội ngũ của Yêu Máy Bay lưu giữ các source khá kỹ và vẫn còn nhiều nội dung chưa được thực hiện. Và rồi, với tần suất 3 số vlog/tuần, anh và đồng đội đã phủ kín lịch phát sóng của tháng 4 và nửa đầu tháng 5.

Đây không phải là lần đầu Travip bị đóng băng mọi hoạt động của mình. “Thời gian còn làm phóng viên ở Bangkok (Thái Lan) từ 2006-2010, tôi cũng từng trải qua nhiều đợt khủng hoảng khiến cả thành phố bị đặt lệnh giới nghiêm hay mọi hoạt động bị tê liệt vì biểu tình. So với những trải nghiệm khi đó thì lần này mọi thứ đóng băng lâu hơn nhưng cũng không phải là không thể vượt qua. Luôn có cách giải quyết vấn đề, dù giải pháp đó hay hay dở, khả quan hay bất khả thi thì điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh và lạc quan“, anh chia sẻ thêm.

Chuẩn bị kế hoạch cho tương lai

Không thể thực hiện bất kỳ chuyến đi nào trong lúc dịch bệnh hoành hành không đồng nghĩa với việc thời gian tạm nghỉ ở nhà là vô nghĩa, mà đây sẽ là khoảng thời gian để lên kế hoạch tương lai kỹ càng hơn, đầu tư chất xám nhiều hơn. Travip cho hay: “Hôm rồi tôi có làm một vlog về chuyện sân bay Changi của Singapore tạm đóng cửa nhà ga số 2 trong 18 tháng vì nhu cầu sụt giảm do đại dịch. Mặc dù lý do đưa ra là vậy, nhưng họ lại tận dụng khoảng thời gian đóng cửa đó để nâng cấp nhà ga, để có thể đón thêm 5 triệu lượt khách mỗi năm. Trong lúc hiện tại chưa làm được gì thì hãy chuẩn bị cho tương lai. Tôi thấy đó cũng là một ý tưởng hay. Trong thời gian này, thu nhập của tôi giảm đến 70% do mọi hoạt động đều đóng băng. Cũng may, thời gian này, tôi không đi lại, nghĩa là không tốn chi phí nên số tiền ít ỏi kiếm được vẫn đủ duy trì cuộc sống.

travel blogger travip viet phuong - 4

Ở nhà nhiều hơn, Việt Phương tranh thủ tập thể dục với huấn luyện viên online, điều mà anh không làm được trong gần 4 năm qua kể từ khi chuyển sang làm travel blogger toàn thời gian. Anh cũng tận dụng thời gian ít bận rộn hơn để phát triển kênh YouTube mới là Travip Vlog để chia sẻ nhiều trải nghiệm cá nhân hơn so với kênh Yêu Máy Bay. Đồng thời, anh cũng nghiên cứu các nền tảng khác như TikTok để tạo thêm sân chơi cho mình. Ngoài ra, anh còn tranh thủ thời gian để xem phim, điều mà khi còn đi lại quay vlog liên tục là một thứ quá đỗi xa xỉ với anh.

travel blogger travip viet phuong - 5

Về những dự định sau khi đại dịch chính thức kết thúc, Travip không ngần ngại mà trả lời ngay rằng: “Có lẽ tôi phải bay ngay đi thăm những người thân trong gia đình, họ hàng cùng những người bạn. Sau đó, có thể sẽ phải đi nhiều hơn và liên tục để làm đầy lại kho tư liệu của mình. Lưu giữ nhiều tư liệu sẽ cực kỳ có lợi cho một người làm travel blogger như tôi. Và tôi cũng sẽ dùng kênh của mình để quảng bá và thúc đẩy ngành du lịch vươn xa hơn“.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

16/04/2020, 18:18

Họa tiết paisley – Trở lại để làm đẹp tủ đồ thời trang của phái đẹp mùa Hè 2020

Du Lịch

Sân chơi thời trang tiết giao mùa Xuân Hè ngoài đón chào sự trở lại của hàng loạt sắc màu sáng bắt mắt, xu hướng tie-dye thời thượng hay chất liệu vải mỏng nhẹ cho những ngày oi bức, còn là sự lên ngôi của những họa tiết tuyệt đẹp. Trong đó phải kể đến paisley, họa tiết có tuổi đời hàng nghìn năm. Quả thật không gì tuyệt vời hơn khi khoác trên mình bộ trang phục họa tiết paisley sang trọng bằng chất vải linen, vải tổng hợp linen-cotton hoặc voan cho tiết trời mùa Hạ này.

hoa tiet paisley - 8

Paisley – biểu tượng của sự xa hoa, sang trọng trong thời trang đương đại

Ngược dòng thời gian trở về những năm 221 sau Công Nguyên, họa tiết có hình dáng giọt lệ xoắn, mà ngày nay được biết đến với tên gọi “paisley”, có nguồn gốc từ xứ Ba Tư, nhưng tên gọi chính thức của nó lại xuất phát từ thị trấn Paisley ở miền Tây Scotland. Trước đây, họa tiết này có tên là “Boteh Jegheh” do các nhà sùng đạo thờ lửa thiết kế ra. Thiết kế ban đầu của paisley có hình dáng của cây bách, một loại cây biểu tượng cho sự sống và sự bất diệt. Chúng thường xuất hiện trên thảm, màn cửa, đồ kim hoàn, bức họa, quần áo và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác của người Ba Tư.

hoa tiet paisley - 4
Trước đây, paisley đã được áp dụng trên trang phục của cả phái nữ và nam. Ngày nay, các nhà thiết kế không ngừng ứng dụng kỹ thuật dệt, in hoặc thêu đính để tiếp tục làm nên sức cuốn hút cho họa tiết paisley tuyệt đẹp trong các bộ sưu tập của mình.

Họa tiết paisley bắt đầu được các nhà thiết kế thời trang để mắt đến và biến nó trở thành thứ họa tiết đại diện cho sự cao quý, xa hoa từ châu Âu sang châu Á vào khoảng năm 1526-1764. Chẳng những xuất hiện trên quần áo, paisley còn xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ các kiệt tác điêu khắc cho đến biểu chương của nhà vua, hoàng tử… Đến những năm 1600, họa tiết paisley xuất hiện trên các thiết kế khăn choàng do chính tay các thợ may ở thị trấn Paisley, Scotland (Vương quốc Anh) làm ra và tên gọi chính thức của nó cũng bắt nguồn từ đó.

Sự lên ngôi của họa tiết paisley trong mùa Hè 2020

Không chỉ được các nhà mốt danh tiếng ưu ái trên những sàn diễn xa hoa, trang phục họa tiết paisley còn nằm trong “wish-list” của các cô nàng sành điệu mỗi khi Hạ sang. Thướt tha, yêu kiều trong phong cách smart-casual; hay cá tính, hoang dã cùng bohemian-chic; các bản phối trang phục ấn tượng, đầy sáng tạo theo gót các nàng không chỉ ở mùa Xuân Hè với tiết trời oi bức, mà còn phá cách khác biệt trong những bản phối layering mùa Thu Đông thời thượng.

hoa tiet paisley - 5

Là một trong những họa tiết chủ đạo sẽ lên ngôi mạnh mẽ trong mùa Hè 2020 này, paisley mang đến các tín đồ thời trang muôn vàn sự lựa chọn trang phục và cách phối đồ đỏm dáng mang trọn vẹn tinh thần hoài cổ giao hòa cùng hơi thở hiện đại.

Muôn kiểu phối đồ sành điệu với họa tiết paisley

Bohemian-chic

Bohemian-chic hoặc boho-chic, phong cách thời trang đã tồn tại hơn 20 thập kỷ, có lẽ không còn là thuật ngữ quá đỗi xa lạ với các cô nàng đam mê thời trang. Đây cũng là phong cách được phái đẹp lựa chọn để phối cùng các món đồ họa tiết paisley trong những ngày tiết trời oi bức của tiết giao mùa 2020 này. Với các kiểu đầm maxi dáng dài, áo tay phồng được điểm xuyết bằng chi tiết tua rua lạ mắt, mũ vành rộng hoặc headband, các cô nàng có thể tự tin tạo nên muôn kiểu phối đồ boho-chic theo gu thẩm mỹ của mình.

hoa tiet paisley - 1

Matchy-matchy

Matchy-matchy trang phục họa tiết paisley mùa Hè này, tại sao lại không? Bên cạnh họa tiết đẹp mắt, hãy ưu tiên chọn trang phục màu sáng như hồng, pastel, hoặc vàng để “thổi bay” cái nóng mùa Hè cùng phong cách thời trang ấn tượng.

hoa tiet paisley - 2

Smart-casual

Ngày nay, dresscode công sở đã phần nào cởi mở hơn, chính vì thế trang phục smart-casual họa tiết paisley sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng tất bật với công việc bàn giấy. Chẳng những không phá vỡ dresscode chốn văn phòng, mà trang phục này còn giúp phái đẹp thêm phần trẻ trung, sành điệu và tự tin hơn.

hoa tiet paisley - 3

 

Các NTK gửi gắm những thông điệp tươi sáng đến Vogue Italia qua những bức phác họa

Du Lịch

14 nhà thiết kế thời trang đã cùng Vogue Italia truyền tải những thông điệp tươi sáng qua những bức phác họa vô cùng ấn tượng trên số báo đặc biệt phát hành tháng 4/2020. 

Với bìa báo trắng trơn cho số tháng 4/2020, Vogue Italia đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt trong cộng đồng thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Bức thư tòa soạn vô cùng tâm huyết của Tổng biên tập Emanuele Farneti đã chạm đến trái tim của hàng triệu người yêu thời trang với những lời nhắn nhủ, yên ủi tràn ngập tình yêu thương. Không chỉ vậy, trên số báo đặc biệt này của Vogue Italia còn có sự đồng hành của 14 NTK thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mỗi NTK mang đến một hình vẽ phác họa cùng với những thông điệp lạc quan, hướng đến ngày mai tươi sáng và nhắc nhở mọi người đừng quên dành cho nhau những tình cảm yêu thương trong thời điểm khó khăn này. Đây được Vogue Italia ví như những cái ôm dành cho độc giả của mình để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cùng nhau vượt qua những gian khó.

Bức phác họa của NTK Donatella Versace (Versace) vẽ hình ảnh của một nữ siêu anh hùng trong trang phục mang những màu sắc của quốc kỳ Ý (xanh lá, đỏ, trắng). Bức vẽ mang đến thông điệp về niềm tin vào sự hồi phục của nước Ý trong tương lai.
NTK Miuccia Prada vẽ lên chiếc áo hoodie “hot hit” trong mùa Xuân Hè của mình. Trong đó, những chữ cái của Prada lần lượt được diễn giải thành Đam mê (Passione), Suy ngẫm (Riflessione), Lắng nghe (Ascolto), Ngày mai (Domani) và Tình bạn (Amicizia).
NTK Maria Grazia Chiuri (Dior) mang đến một thiết kế với những thông điệp về tình yêu bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới. Bà cũng gửi lời chia sẻ qua bức vẽ của mình: “Tình yêu là ngôn ngữ phổ quát tại studio Dior. Lúc này đây là thời điểm cần thiết để chúng ta nhớ rằng: tất cả chúng ta thuộc về cùng một thế giới.”
NTK Pierpaolo Piccioli (Valentino) mang đến một bức vẽ tuyệt đẹp cùng với câu trích dẫn từ cuốn sách “Lettere Luterane” của Pier Paolo Pasolini.
NTK Francesco Risso (Marni) mang đến bức vẽ vô cùng ấn tượng hình một chú mèo đen bắt được quỷ dữ, giống như “Một lá bùa hộ mệnh chống lại bóng đêm trong những ngày này, hy vọng rằng chúng sẽ mở ra những con đường mới. Đó có thể là những sự kiện phi thường hoặc đáng sợ tạo ra những cảnh tượng hoàn toàn mới”. 
NTK Alessandro Michele (Gucci) gửi đến Vogue Italia bức vẽ con mắt lồng trong trái tim có cánh cùng với thông điệp: “Chúng ta sẽ hiểu về mọi thứ xung quanh mình khác đi. Và có thể sẽ nhìn nhận về nhau một cách chân thành hơn.”
Bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana (Dolce & Gabbana) sử dụng chất liệu sáng tạo là tinh thần, lối sống và truyền thống của người Ý thông qua các biểu tượng trên trang phục. 
Bức vẽ của NTK Michael Kors.

Pillow Challenge: Thử thách biến gối thành đầm trong những ngày cách ly xã hội

Du Lịch

Những từ khóa #Pillowchallenge, #quarantinepillowchallenge hay thử thách với gối đang là xu hướng “hot” của các tín đồ thời trang khi phải ở nhà những ngày cách ly xã hội.

Ở nhà trong mùa dịch hẳn đã làm không ít người cảm thấy gò bó. Thế nhưng, với cư dân mạng, đây lại là khoảng thời gian nhàn rỗi để tìm kiếm và tận hưởng các thú vui mới mẻ. Đặc biệt là với các tín đồ thời trang, thời gian cách ly xã hội trở thành “chất xúc tác” cho những ý tưởng sáng tạo.

Mới đây, netizen quốc tế đã khiến mạng xã hội bùng nổ với thử thách Pillow Challenge, biến những chiếc gối ngủ thành trang phục. Trào lưu này nhanh chóng được dàn sao Việt và nhiều fashionista hưởng ứng. Loạt từ khóa #pillowchallenge hay #quarantinepillowchallenge cũng đã mang tới nhiều năng lượng tích cực trong chuỗi ngày cách ly.

Khánh Linh khiến cư dân mạng xuýt xoa vì ở nhà cũng có hình lung linh như ảnh tạp chí. Lấy gối làm đầm, biến phòng khách thành studio, fashionista đình đám đã có concept sang chảnh hết tầm. Cún cưng của cô nàng cũng được “mời” làm bạn diễn trong thử thách thời trang với gối.
Phá cách, nổi loạn chính là nét đặc biệt của Châu Bùi. Cô nàng không chỉ dùng một mà trưng dụng 2 chiếc gối cùng một lúc. Icon thời trang đã tạo được một set đồ đủ chân váy và áo peplum độc đáo với gối. Thử thách này cũng khiến những ngày ở nhà cách ly xã hội của Châu Bùi thêm thú vị.
Lấy khăn Dior làm thắt lưng, biến gối ngủ thành đầm, Salim còn khéo dùng ghim cài áo Chanel để tăng vẻ sành điệu. Cô nàng hóa thân thành tín đồ shopping tại gia, “thả dáng” ở góc bếp khi không thể ra ngoài mua sắm.
Chiếc gối màu phấn, kết hợp thắt lưng bản to, không chỉ giúp Phí Phương Anh thử thách thành công mà còn phô diễn vóc dáng gợi cảm.

Tất cả những gì bạn cần chính là một chiếc gối và thắt lưng hay đơn giản là một sợi dây để cố định phần eo. Chỉ mất 5 giây là bất kỳ cô nàng nào cũng có thể biến gối thành một bộ đầm babydoll xinh xắn. Với các tín đồ thời trang, để nâng cấp thử thách Pillow Challenge, nhiều quý cô sẽ linh hoạt trong lựa chọn màu gối. Thắt lưng hàng hiệu với mặt kim loại, mang biểu tượng các nhà mốt lớn cũng được ưu ái. Và quan trọng nhất, giúp loạt fashionista và sao Việt ghi điểm, đó là thần thái khi “lên đồ” với gối ngủ.

Tú Hảo chọn chiếc thắt lưng của Burberry làm điểm nhấn eo cho chiếc gối trắng. Màn tạo dáng với cún cưng cũng giúp cô nàng thêm phần thời thượng, hoàn thành xuất sắc thử thách với gối.
Với chiếc gối đơn giản, Thảo Nhi Lê vẫn có thể làm bật khí chất thời trang nhờ thắt lưng Gucci. Kiểu tóc xoăn sóng và lối makeup tông trầm cũng khiến cô nàng lan tỏa thần thái kiêu kỳ, quyến rũ.
Sun HT hóa tiểu thư với trào lưu Pillow Challenge. Cô nàng biến chiếc gối màu ghi nhạt thành đầm, kết hợp với túi Gucci đắt giá.
Không những khai thác được lợi thế vóc dáng, Thiên Nga còn ghi điểm mạnh mẽ với phong cách “không đụng hàng”. Cô nàng dùng gối kẻ, phối với thắt lưng dài của Off-White và tất cao cổ của adidas. Phép cộng phá cách mang lại nét cá tính nổi loạn, khiến mỹ nhân 9X “lột xác” thành công.
Thắt lưng và balo Louis Vuitton là cặp phụ kiện hoàn hảo, giúp Kaity Nguyễn tô đậm dáng vẻ điệu đà khi thực hiện thử thách.
Si Thanh hoàn tất Pillow Challenge với combo gối trắng cùng thắt lưng Gucci. Và dù đang ở nhà, cô nàng vẫn trang điểm sắc nét, hết mình hưởng ứng trào lưu.
Nắm bắt xu hướng nhạy bén, Trà Ngọc Hằng cũng kịp thử sức với Pillow Challenge. Người đẹp lựa chọn thắt lưng bản lớn của Valentino, cố định vòng eo cùng chiếc gối trắng.
Thắt lưng bản lớn cũng là ưu tiên của Jolie Nguyễn khi tham gia thử thách thời trang với gối. Người đẹp chọn thiết kế nạm đính của Gucci, kết hợp thêm túi Dior và giày Louis Vuitton.
Thu Anh biến tấu chiếc gối nâu nhạt thành áo peplum với sự trợ giúp của dây lưng tiệp màu. Nàng mẫu 9X mix gối với quần kẻ sọc, tạo thành một set đồ hoàn chỉnh, ăn ý.
Á hậu Kim Duyên điểm nét boho-chic với khăn turban và khuyên tai bản lớn khi thử thách dùng gối làm đầm.
Nếu chỉ có gối và thắt lưng là chưa đủ, Kiều Trinh còn mang giày, mũ, xách túi Dior đúng như trang phục xuống phố thông thường.
Người đẹp chuyển giới Đỗ Nhật Hà makeup quyến rũ, có phần ma mị khi thực hiện thử thách Pillow Challenge. Kiểu trang điểm nhấn sâu vào đôi mắt đen, cộng thêm vòng cổ choker làm bật cảm hứng punk-rock.
Người mẫu Hà Kino sexy hết mực khi biến gối đen thành đầm thắt eo. Chân dài chọn boots và thắt lưng ton-sur-ton, phối cùng kính mắt trong suốt, tôn phong cách nổi loạn.
Không dùng tới gối, Yaya Trương Nhi lại thử thách tạo đầm từ chiếc khăn lông khổ lớn. Tuy chất liệu khác biệt nhưng kết quả đạt được không hề có sự chênh lệch. Bằng chứng là thử thách này làm tăng chỉ số hấp dẫn của cô nàng lên bội phần, tạo được hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Harry Styles ra mắt thiết kế áo thun gây quỹ ủng hộ hoạt động cứu trợ chống đại dịch COVID-19

Du Lịch

“Vào thời điểm như lúc này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là ghi nhớ sức mạnh của con người,” lời chia sẻ của Harry Styles gửi đến tất cả mọi người.   

Nam ca sĩ Harry Styles mới đây đã nhập cuộc cùng với những ngôi sao lớn trên khắp thế giới mang đến những đóng góp ủng hộ hoạt động cứu trợ chống đại dịch COVID-19. Thứ Ba vừa qua là ngày sức khỏe thế giới (World Health Day), nhân dịp này, anh đã cho ra mắt thiết kế áo thun in những lời kêu gọi sự đồng lòng của tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi đại dịch. Chiếc áo thun trắng đơn giản có in thông điệp: “Stay Home. Stay Safe. Protect Each Other” (Hãy Ở Nhà. Hãy Cẩn Trọng. Bảo Vệ Lẫn Nhau) được bán với giá 26 đôla (khoảng 610.000 đồng) trên website của Harry Style trong mục Merchandise. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bán chiếc áo thun này sẽ được ủng hộ cho Quỹ Đoàn kết COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới.

Vào thời điểm như lúc này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là ghi nhớ sức mạnh của con người,” Harry Style chia sẻ đến tất cả mọi người. “Nếu bạn có thể giúp đỡ, hãy ủng hộ dù ở bất kỳ nơi đâu.

Sáng kiến ​​từ thiện của Styles tiếp nối những hoạt động của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Blake Lively, Rihanna, Kylie Jenner và Oprah Winfrey,… những người đã quyên góp rất mạnh tay cho các tổ chức, hoạt động chống lại đại dịch COVID-19.

Travel Blogger Nhị Đặng gợi ý cách du lịch tại nhà, giải trí tại gia đầy hấp dẫn

Du Lịch

Thời gian gần đây, cụm từ “Work From Home” (làm việc tại nhà) đã trở thành đề tài được nhiều người hưởng ứng tích cực khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Đối với các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch, yêu thích khám phá những miền đất mới, việc ở yên một chỗ là điều dễ gây cảm giác nhàm chán. 

du lich tai nha mua dich - 4
Travel Blogger Nhị Đặng – người lan tỏa niềm đam mê du lịch đến các bạn trẻ Việt đáng chú ý nhất hiện nay.

Nhị Đặng là cái tên quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt đam mê khám phá những cung đường mới từ Bắc chí Nam, từ châu Á sang châu Âu. Qua lăng kính của một travel blogger, Nhị Đặng mang đến những khung hình đẹp đến nao lòng, bên cạnh đó là những bài review vùng đất mới, món ăn mới súc tích, hào hứng và chân thật đến mức bất kỳ ai chỉ vừa xem qua cũng muốn “xách balo lên và đi”. Giữa hoàn cảnh mà chúng ta đang nêu cao khẩu hiệu “Ở nhà là yêu nước”, để giúp bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian “ở nhà rất vui”, travel blogger Nhị Đặng mang đến những lời gợi ý vô cùng thú vị.

Lắc lư cùng giai điệu âm nhạc

Âm nhạc là hành trang, là bạn đồng hành của các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch trong mỗi chuyến đi. Chỉ việc cắm headphone vào điện thoại, mở những bản nhạc yêu thích, cuộc hành trình của bạn trở nên vô cùng lý thú. Chắc hẳn khoảnh khắc đắm chìm trong bầu không khí âm nhạc riêng tư, trong khi ghé đầu nhìn qua khung cửa sổ, tay cầm chiếc máy ảnh chụp lại những khoảng trời tuyệt đẹp vừa mới lướt qua, hay vén mái tóc khẽ bay trong gió luôn là những trải nghiệm bay bổng mà ai cũng muốn thử…

Những bản nhạc hay theo chân các “chân đi” này có thể kể đến như: “Dirty Paws” (Of Monsters and Men), “Home” (Phillips Phillips), “Guaranteed” (Eddie Vedder), “Welcome Home” (Radical Face), “To Build a Home” (The Cinematic Orchestra), “Wait for Me” (Motopony), “This Is Why I Need You” (Jesse Ruben), “The Telephone Box” (Uniform Motion)…

Theo dõi các tài khoản Instagram du lịch nổi tiếng

Sự hiện diện của các trang mạng xã hội phần nào rút ngắn khoảng cách giữa các quốc gia. Giờ đây, bạn đã có thể tham quan những địa điểm du lịch tuyệt vời chỉ với chiếc điện thoại thông minh của mình qua các tài khoản Instagram du lịch từ các nhiếp ảnh gia và travel bloggers nổi tiếng.

View this post on Instagram

Paris is most beautiful in the rain #paris

A post shared by Eva Tsang (@thetrottergirl) on

View this post on Instagram

this time last year in vermont // #mamiya7ii

A post shared by joe greer (@ioegreer) on

View this post on Instagram

Back in #Bhutan @sixsenseshotelsresortsspas

A post shared by Frédéric Lagrange (@fredericlagrange) on

Tham quan hơn 500 bảo tàng và phòng tranh lớn nhất thế giới

Một khoảng trời nghệ thuật thu nhỏ rực rỡ sắc màu của hơn 500 bảo tàng và phòng tranh nổi tiếng nhất thế giới hiện diện ngay trước mắt qua Google Arts & Cultures. Không chỉ riêng những bức bích họa cổ, tượng tạc các vĩ nhân cổ xưa, đây còn là góc sáng tạo tuyệt vời của các nghệ nhân, họa sĩ bậc thầy đương đại. Đến với không gian nghệ thuật phong phú, đậm màu phong vị dân gian của các nước, bạn như được giải thoát khỏi nỗi muộn phiền, lo toan trong cuộc sống, chỉ còn lại cảm giác thư thái, thoải mái cùng các kiệt tác của nhân loại.

du lich tai nha mua dich - 1
Bức họa “A Meal in the Monastery” (1865-76)
Khám phá thế giới qua các video chủ đề du lịch

Du lịch tại gia, tại sao lại không? Bạn hoàn toàn có thể ngồi trước màn hình máy tính và xem các thước phim du lịch thế giới trên vimeo.com. Đây cũng là cách giúp bạn lên kế hoạch cũng như cảm hứng cho những chuyến đi kế tiếp sau khi tình hình dịch bệnh đã hoàn toàn được đẩy lùi.

du lich tai nha mua dich - 2

Tìm nguồn cảm hứng xê dịch qua những tựa sách hay

Một trong những cách dễ dàng nhất để tiếp cận các nền văn minh mới, những vùng đất mới, cả những con người bản địa… là qua những trang sách. Những câu chuyện được kể sau mỗi chuyến hành trình cũng như ý nghĩa ẩn đằng sau câu chuyện ấy sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ du lịch. Nhiều tựa sách khai thác về hành trình khám phá những cung đường mới được nhiều bạn trẻ yêu thích như: “On the Road” (Jack Kerouac), “The Art of Travel” (Alain De Botton), “The Pilgrimage” (Paulo Coelho), “Beautiful Ruins” (Jess Walter), “A Sense of the World: How a Blind Man Became History’s Greatest Traveler” (Jason Roberts), “Holy Cow: An Indian Adventure” (Sarah Macdonald),…

Học quay video du lịch từ cơ bản đến nâng cao cùng Brandon Li

Đối với những bạn trẻ đam mê du lịch, một chiếc máy quay sẽ là trợ thủ đắc lực giúp ghi lại cuộc hành trình đáng nhớ qua những con phố, những khoảnh khắc giao hòa đất trời tuyệt đẹp,… Vậy tại sao không học hỏi ngay những bí quyết quay video du lịch hoàn hảo từ cơ bản đến nâng cao từ đạo diễn Brandon Li trong thời gian ở nhà tránh dịch này?

Kho nhạc dành cho dân dựng video du lịch

Quả thật thiếu sót nếu dựng một video du lịch mà thiếu nhạc nền. Kho âm nhạc dành cho các dự án khác nhau từ trang Musicbed giúp bạn trở thành những “video editor” du lịch chuyên nghiệp.

du lich tai nha mua dich - 3

Không thể thực hiện bất kỳ chuyến đi nào trong lúc đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ không có nghĩa là tự đặt mình trong sự cô đơn, tẻ nhạt cùng khối công việc ngổn ngang. Những lời gợi ý trên của travel blogger Nhị Đặng giúp bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi thú vị hơn trong thời gian tới cũng như trang bị kỹ năng mềm cần thiết để ghi lại kỷ niệm của bản thân trên từng nẻo đường đã qua.