Trang điểm thường xuyên mà da vẫn đẹp là có thể nếu bạn sử dụng các sản phẩm này

Làm Đẹp

Trang điểm và dưỡng da vốn là hai phạm trù hoàn toàn riêng biệt. Chúng không hề có điểm chung cho đến khi ngành công nghiệp mỹ phẩm cho ra đời những phát minh vĩ đại vừa làm đẹp bên ngoài, vừa nuôi dưỡng bên trong.

Những đòi hỏi của cuộc sống ngày một cao hơn. Ô nhiễm môi trường đặt chúng ta trước bài toán cân bằng giữa làm đẹp và bảo vệ sức khỏe; áp lực trong mọi mặt của đời sống yêu cầu người phụ nữ phải cân bằng giữa trách nhiệm xã hội với thời gian chăm sóc bản thân. Ngành công nghiệp mỹ phẩm – với lời hứa về sự đồng hành mãi mãi cùng phái đẹp – tất nhiên, không thể bình thản đứng ngoài mốitrăn trở này. Sự ra đời của những món mỹ phẩm 2 trong 1 với thành phần tối ưu và công dụng tối đa đã giúp phái đẹp tiết kiệm được không ít thời gian, đồng thời tạo điều kiện để họ thể hiện sự trân trọng bản thân tuyệt đối.

Guerlain L’essentiel

Không nằm ngoài xu hướng tích hợp khả năng chống ô nhiễm trong mỹ phẩm, Guerlain vừa cho ra đời lọ kem nền có công dụng chống ô nhiễm khói bụi và ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Với 97% thành phần thiên nhiên, trong đó có chiết xuất tảo đỏ (giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu như khói bụi và tia cực tím), dẫn xuất lợi khuẩn cùng chiết xuất hạt ca cao trắng, L’Essentiel Natural Glow Foundation giúp tăng cường hàng rào bảo vệ, bổ sung độ ẩm và duy trì sự cân bằng tự nhiên của da.

Kết cấu mỏng nhẹ cho phép loại kem nền này trải đều, quyện hòa ngay lập tức vào bề mặt da, để lại vẻ căng mướt và độ che phủ đáng khen ngợi. Lớp nền có thể duy trì ở trạng thái mượt mà trong suốt 16 giờ mà không cần dặm lại, tuyệt đối phù hợp với những quý cô bận rộn và thường xuyên tiếp xúc với nắng gió ngoài trời.

Chanel Vitalumière Glow Luminous Touch Foundation Hydration And Comfort SPF15

Với thế mạnh khoa học có được từ phòng nghiên cứu và đội ngũ chuyên gia của riêng mình, Chanel đặt sức mạnh chăm sóc, phục hồi vào tất cả các dòng sản phẩm, từ dưỡng da tới trang điểm. Sản phẩm cushion gần nhất mà thương hiệu giới thiệu không nằm ngoài xu hướng này. Kết hợp giữa đặc tính cung cấp năng lượng, bảo vệ da của quả óc chó với tác dụng điều chỉnh sắc tố, làm đều màu da của tinh chất cam, Vitalumière Glow Luminous Touch Foundation vừa có chức năng trang điểm, vừa xua tan dấu hiệu mệt mỏi trên những làn da chịu nhiều áp lực.

Kết cấu dạng kem mềm mịn và mỏng nhẹ sẽ tan chảy ngay lập tức khi tiếp xúc với bề mặt da, lấp đầy các rãnh nhăn và lỗ chân lông. Với sản phẩm này, bạn có thể dặm lại nhiều lần trong ngày mà không lo da bị bí bách hay dày nặng.

Dior Diorsnow Perfect Glow Cushion SPF50/PA+++

Hiệu ứng nền sáng trong nhờ chiết xuất bột ngọc trai và công nghệ quang học là điều đầu tiên khiến phái đẹp xiêu lòng ở hộp cushion này. Các hạt phấn li ti trong lõi kem đồng thời giúp điều chỉnh khuyết điểm màu da, lỗ chân lông và giảm sắc tố vàng, tôn vinh sắc hồng hào khỏe mạnh. Nhưng đó chưa phải là tất cả, bằng việc đưa vào chiết xuất
hoa nhung tuyết, Dior hướng tới tính năng chăm sóc da cho sản phẩm trang điểm luôn nằm trong túi xách của chị em phụ nữ. Các chất chống oxy hóa trong hoa nhung tuyết giúp ngăn chặn quá trình sản sinh melanin, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời trả lại vẻ căng mịn, săn chắc và tươi trẻ dẫu bạn trang điểm 24/7.

Clé de Peau Beauté The Foundation

Được mệnh danh là lọ kem nền đắt nhất thế giới, với giá bán rơi vào khoảng 7,7 triệu đồng, The Foundation vẫn gây ra cơn sốt cháy hàng tại các trung tâm thương mại ngay tuần đầu tiên ra mắt. Vì lý do gì? Là một sản phẩm kem nền nhưng The Foundation chứa đến 80% thành phần dưỡng da. Nó hứa hẹn về một lớp nền ẩm độ săn chắc, đàn hồi của da cả sau khi tẩy trang nhờ sự kết hợp giữa phức hợp Illuminating Complex EX với tơ vàng bạch kim và ngọc trai Nhật Bản. Sẽ rất khó để bạn nhớ ra rằng mình đang makeup, bởi cảm giác ẩm mịn của chất liệu kem này lập tức gợi liên tưởng đến loại kem dưỡng La Crème đựng trong hũ hình kim cương siêu xa xỉ của Clé de Peau Beauté. Khi sử dụng liên tục, The Foundation mang đến hiệu quả giảm thiểu dấu hiệu lão hóa và tăng độ mềm mại cho da.

Hiệu ứng nền của The Foundation gói gọn trong từ khóa tinh khiết. Không nhắm đến mục tiêu che phủ hoàn hảo, xóa sạch dấu vết trên những làn da nhiều khuyết điểm, kem nền này phù hợp hơn với những bề mặt da đã tương đối mịn màng, chỉ gặp chút vấn đề về màu sắc hay độ ẩm mướt. Clé de Peau Beauté đã sử dụng một loại gel chứa dầu làm mờ để xử lý nước da không đều. Thành phần dầu dưỡng, dầu đa chức năng và dầu bóng trong sản phẩm giúp lớp nền hòa quyện tuyệt đối vào làn da, mang đến hiệu ứng trong vắt tự nhiên.

Thiết kế sang trọng với những đường cắt vát tinh xảo như viên đá quý là một phần làm nên giá thành ngất ngưởng của The Foundation, nhưng chính công nghệ tích hợp trong chất kem nền mới khẳng định vị thế ưu tú của nó trên thị trường mỹ phẩm.

Thực hiện: Thanh Tuyền

28/05/2019, 15:00

Mùa hè oi nồng sẽ không còn là ác mộng với kiểu tóc gọn gàng này

Bài viết nổi bật

Kiểu tóc chải ngược gọn gàng trong show diễn của Chloé, Victoria Beckham, Tory Burch… là lựa chọn hoàn hảo trong những ngày hè, khi mà ánh nắng và nhiệt độ khiến mọi kiểu tóc mái nữ tính đều trở nên lòa xòa và vướng víu. Kết hợp với phần đuôi tóc xõa tự nhiên vén gọn sau vành tai, phong cách này đơn giản nhưng không kém phần dịu dàng.

xu hướng tóc chải ngược
Victoria Beckham
Tory Burch
xu hướng tóc chải ngược
Chloé
xu hướng tóc chải ngược
Chloé

Đẹp tư vấn

Để cố định phần tóc chải ngược, bạn nên sử dụng gel hoặc sáp vuốt tóc. Một lớp xịt bóng phủ lên trên sẽ giúp mái tóc óng mượt và khỏe mạnh hơn.

Đẹp chọn

Moroccanoil Luminous Hairspray Medium

Xịt giữ nếp tóc chứa chiết xuất dầu argan giúp dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Sản phẩm rất dễ làm sạch, hoàn toàn không để lại cặn bẩn hay gây bết dính.

xu hướng tóc chải ngược

Davines This is a Medium Hold Modeling Gel

Gel giữ nếp giúp định hình tóc, chống rối xù, mang đến độ dày và hiệu ứng tóc ướt bóng bẩy.

xu hướng tóc chải ngược

Khám phá bí mật làm nên đẳng cấp của những cây cọ xứ Phù Tang

Bài viết nổi bật

Sự danh giá của những cây cọ trang điểm Nhật Bản không chỉ nằm ở giá thành ngất ngưởng hay chất liệu lông thượng hạng mà đến từ chính nghệ thuật thủ công tinh xảo của những người nghệ nhân xứ Phù Tang.

Nghệ thuật làm cọ ở Nhật Bản khởi nguồn từ vùng núi đá Kumano. Địa hình không thuận tiện cho việc trồng trọt nên người dân nơi này bắt đầu làm bút lông để tăng thêm thu nhập từ những năm 1840. Đến khi nhu cầu sử dụng bút lông sụt giảm, các nghệ nhân ở thị trấn Kumano bắt đầu mở rộng phạm vi, chuyển sang sản xuất cọ trang điểm. Các thương hiệu cọ nổi tiếng như Hakuhodo, Chikuhodo, Suqqu, Mizuho… đều sinh ra từ vùng đất này.

Sự quý giá của chất liệu

Những cây cọ Nhật được yêu chuộng bởi sợi lông của chúng đạt đến độ mịn màng đáng kinh ngạc, mỗi lần lướt trên da đều để lại cảm giác nhẹ nhàng tựa một cơn gió mơn man. Đa phần được làm hoàn toàn từ lông tự nhiên như lông sóc, dê, ngựa, chồn, bởi lớp biểu bì của những sợi lông này được cấu thành từ 6-10 lớp keratin xếp chồng lên nhau, tương tự cấu trúc sợi tóc của con người. Các lớp sừng tạo ra những khe hở li ti giúp mỹ phẩm dễ dàng bám dính vào lông cọ. Chính đặc điểm này giúp lông tự nhiên có khả năng lấy phấn và giữ phấn tốt hơn so với sợi nhân tạo.

S100 Series – dòng cọ nổi tiếng nhất của thương hiệu Hakuhodo – sở hữu phần cổ mạ vàng 24K đắt đỏ, sợi làm hoàn toàn từ lông tự nhiên.
Để giữ chất lượng lông cọ Takumi ở trạng thái tốt nhất, các nghệ nhân Chikuhodo không nhuộm mà giữ nguyên màu gốc của lông dê.

Loại lông được sử dụng nhiều nhất trong nghề làm cọ trang điểm Nhật Bản là lông sóc, nhưng chỉ giống sóc xanh, sóc xám, sóc Canada, sóc Kazakhstan sở hữu bộ lông dài mới được các nghệ nhân lựa chọn. Lông sóc xanh thường được dùng cho cọ phủ phấn và cọ má hồng bởi sự mượt mà, êm ái. Lông sóc Kazakhstan và Canada mỏng hơn, thích hợp làm cọ mắt hoặc cọ bắt sáng nhờ mang lại hiệu ứng ưng ửng nhẹ nhàng. Hiện nay trên thị trường, cọ lông sóc tốt nhất lần lượt là cọ sóc xanh của Chikuhodo, cọ sóc xám của Koyudo và cọ sóc xanh của Hakuhodo.

Dòng Takeda Tsubaki gồm 49 cây cọ với đủ mọi chức năng, đầu cọ được làm từ những loại lông quý hiếm và đắt đỏ như lông sóc đỏ châu Âu, sóc Canada, sóc xanh…

Lông chồn cũng góp mặt nhiều trong ngành nghề thủ công này. Sợi lông chồn có hình nón dài, đầu nhọn, bề mặt phủ vẩy như ngói lợp giúp thấm được một lượng kem phấn đáng kể. Cọ làm từ lông chồn sở hữu độ đàn hồi tốt, sau nhiều lần sử dụng vẫn giữ được phom dáng nguyên bản. Trong số đó, lông chồn Kolinsky là loại đắt đỏ nhất, tùy vào độ dài mà giá lông chồn Kolinsky có thể lên đến 16.000 đô la/kg. Đó là lông đuôi chồn đực, được lấy khi trời vào đông, lúc lông chuyển sang màu nâu phớt đỏ. Cọ làm từ lông chồn hương, chồn Pahmi, chồn nâu… chất lượng đều không thể sánh bằng.

Cọ phủ phấn nằm trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn Somell Garden của hãng Koyudo với phần lông dê được nhuộm vàng nhẹ ở đầu và cán cọ được làm từ gỗ óc chó

Chuyên gia trang điểm Sonia Kashuk tỏ ra rất mực sủng ái những cây cọ thủ công Hakuhodo, Chikuhodo… trong các video hướng dẫn trang điểm của mình trên YouTube. Wayne Goss – chủ nhân kênh Youtube có 3,5 triệu người theo dõi cũng không ngớt lời ngợi ca độ mềm mại và tinh tế của lông cọ Nhật Bản. Anh xem đó là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra dòng cọ Wayne Goss của riêng mình vào năm 2013, cũng đặt sản xuất thủ công tại Nhật và hoàn toàn làm từ lông tự nhiên.

Đẳng cấp đôi bàn tay nghệ nhân

Lông sử dụng trong những cây cọ Nhật chủ yếu được nhập khẩu từ châu Âu hoặc Trung Quốc. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, các nghệ nhân làm cọ (còn được gọi là fude-shi) sẽ chọn lấy phần lông tốt nhất và bỏ đi những sợi bị cong, hư hỏng hoặc chẻ ngọn. Một chiếc cọ trung bình sẽ tốn khoảng một tuần để hoàn thành và trải qua tổng cộng 60 khâu khác nhau, hoàn toàn không có sự can thiệp của máy móc.

MB là dòng cọ cao cấp nhất của thương hiệu Mizuho, phần lông cọ được làm từ lông sóc xám, lông dê tuyển chọn kỹ lưỡng. Thiết kế tinh giản, sang trọng của dòng cọ này từng đạt giải Good Design Award của Nhật vào năm 2011.

Ngoài phần lông cọ quý giá, tên tuổi của những cây cọ Nhật Bản còn nằm ở phần cổ và cán. Một số thương hiệu mạ vàng cho phần cổ cọ, làm cán gỗ mosaic hay sử dụng gỗ hiếm để tăng giá trị cho chiếc cọ. Những cây cọ cán đỏ trứ danh Hakuhodo S100 Series bên cạnh phần lông sóc xanh đắt đỏ còn sở hữu logo sơn mài tinh tế và cổ cọ mạ vàng 24K. Dòng cọ Makie Series do Chikuhodo sản xuất lại khiến phái đẹp mê mẩn với phần cán chạm khắc những cánh anh đào kiêu sa; cọ Hakuhodo dòng Kokutan Series thì sang trọng với phần cán được làm từ gỗ mun có vân chìm.

Phần cán cọ Makie Series của thương hiệu Chikuhodo do các nghệ nhân sơn mài Yamanaka (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản) chế tác hoàn toàn bằng tay.

Hakuhodo, Chikuhodo, Koyudo, Takeda… đều là những hãng cọ được xếp vào hàng đắt đỏ. Giá mỗi cây cọ mắt, cọ môi nhỏ thường dao động từ 20–40 đô la. Cọ đánh kem nền, phấn phủ, phấn má có giá từ 50–150 đô la. Những bộ cọ phiên bản giới hạn thậm chí lên đến 1.000 đô la. Không những vậy, chúng còn chẳng bao giờ giảm giá, việc đặt mua cũng không ít khó khăn bởi hầu hết các thương hiệu này đều chỉ bán tại Nhật Bản, ngoại trừ Hakuhodo có thêm hai cửa hàng tại Singapore và Los Angeles (Mỹ).

Hoa văn trên thân cọ Chikuhodo Makie Series được sơn mài với bột vàng hoặc bột bạc, giá trị của cây cọ vì vậy được nâng lên rất nhiều.

Nghề làm cọ truyền thống Nhật Bản mang trong mình những tinh hoa được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Những tác phẩm ra đời dưới bàn tay các fude-shi ngày một hoàn mỹ và tinh xảo hơn theo thời gian. Vẫn luôn là giấc mơ xa hoa trong lòng phái nữ yêu làm đẹp, những cây cọ Nhật Bản không đơn thuần phủ lên da một lớp trang
điểm rạng rỡ mà còn gieo vào lòng chủ nhân của nó một niềm hân hoan khó tả.

Biến hóa muôn vàn sắc son, màu mắt nhưng quan trọng nhất vẫn là làn da căng bóng

Bài viết nổi bật

Sản phẩm đầu tay “If you had my love” của Jennifer Lopez phát hành năm 1999 từng dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard trong suốt 5 tuần và trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất thập niên 90. Bỏ ngoài giai điệu bắt tai, điều mà các tín đồ làm đẹp thật sự quan tâm quanh sản phẩm âm nhạc này lại là làn da ẩm mịn, sáng bóng của Jennifer Lopez trong MV của ca khúc. Thuật ngữ “J.Lo Glow” miêu tả làn da căng mọng, tươi trẻ của cô là một trong những từ khóa được phái đẹp Âu Mỹ tìm kiếm nhiều nhất suốt vài năm sau đó.

Ảnh: Instagram @namvo
Ảnh: Instagram @namvo

Một cách tình cờ, trong gần một thập kỷ trở lại đây, các tín đồ làm đẹp không ở riêng châu Á một lần nữa coi glow là đích đến trong cả chu trình dưỡng da và trang điểm. Làn da thủy tinh trong trẻo, mướt mát khởi nguồn từ Hàn Quốc trở thành làn sóng lan tràn khắp năm châu. Trải qua hàng chục năm phát triển với muôn vàn xu hướng đến và đi trong thế giới phấn hương, glow vẫn luôn là vẻ đẹp được ưa chuộng.

Sự hồi sinh của một xu hướng

Trong suốt khoảng thời gian 2014–2015, đánh khối là kỹ thuật được các tín đồ làm đẹp và giới makeup artist ưa chuộng nhất. Hàng triệu clip dạy trang điểm trên Youtube ra đời với mục đích hướng dẫn contouring, bronzing và baking từ dễ đến khó. Kèm theo đó là sự lên ngôi của xu hướng khoe hốc má và xương hàm góc cạnh, điển hình là gương mặt sắc như tạc tượng của Kim Kardashian. Đến bây giờ, phấn tạo khối và bắt sáng vẫn là những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu KKW Beauty do cô nàng này sáng lập.

Sự phổ biến của trào lưu tạo khối “chặt chém” từng làm lu mờ vẻ đẹp mướt mát, tự nhiên. Tuy nhiên, chưa bao giờ khái niệm glow miêu tả làn da bóng mượt, tỏa rạng từ bên trong thật sự biến mất khỏi từ điển làm đẹp của phái nữ. Bằng chứng là hashtag #glow thu về tới 6.9 triệu kết quả trên Instagram, trong khi con số này là 4.7 triệu đối với #contouring và 3 triệu với #bronze.

Màn trở lại ngoạn mục này có thểđược lý giải bằng sự phát triển của các trào lưu làm đẹp khởi sinh từ Hàn Quốc – nơi làn da lấp lánh, trong trẻo như thủy tinh được coi là tiêu chuẩn cao nhất của vẻ đẹp.

Từ mạng xã hội đến các trang thương mại điện tử

Có thể nói glow là nền tảng của mọi xu hướng làm đẹp hiện tại. Làn da sương khói, làn da thủy tinh hay phong cách trang điểm dewy ẩm mọng, semi-matte bóng mờ… dù biến chuyển phong phú đều lấy vẻ căng mướt của làn da làm trọng tâm. Phong cách chăm sóc da 10 bước cầu kỳ hay 7-skin method khuynh đảo cộng đồng làm đẹp suốt một thời gian dài cũng vì hứa hẹn về một nước da trong vắt.

Chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt – Nam Vo là người sáng tạo ra kiểu trang điểm dewy dumplings (há cảo căng mọng) gây sốt trên Instagram. Lối trang điểm này được cô mô tả là: “Mềm mại, đầy đặn, ẩm ướt và thơm ngon’’ nhờ lớp nền mướt mát, gò má ửng hồng ướt đẫm ánh sáng. Các video hướng dẫn thực hiện dewy dumplings của cô luôn thu hút vài trăm ngàn lượt xem trên Instagram.

glow - vẻ đẹp vượt thời gian
Phong cách dewy dumplings làm nên dấu ấn khác biệt của chuyên gia trang điểm Nam Vo (ảnh: Instagram @namvo)

Xu hướng glow kéo theo sự phát triển không ngừng của các sản phẩm dưỡng da, trang điểm có công dụng làm da óng ả, căng khỏe. Trong quý đầu tiên của năm 2018, doanh số các sản phẩm làm đẹp ở Anh đã tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là các sản phẩm highlight và kem lót bắt sáng, theo báo cáo của NPD Group. Trong khi đó, số lượng má hồng bán ra ở Anh và Mỹ đều giảm đáng kể. Riêng trang thương mại điện tử Lazada Việt Nam đã có khoảng 400 sản phẩm làm đẹp có tác dụng giúp da căng khỏe, tỏa sáng từ bên trong.

glow - vẻ đẹp vượt thời gian
Đôi gò má mềm mại, ẩm ướt như miếng há cảo căng mọng là một sáng tạo của chuyên gia trang điểm Nam Vo (ảnh: Instagram @namvo)

Đầu năm nay, Chanel cũng vừa tung ra sản phẩm đa năng Baume Essentiel có thể sử dụng như kem lót để tăng độ bóng bẩy cho lớp nền hoặc tán trên gò má, sống mũi, nhân trung như kem highlight để tăng vẻ óng ả cho làn da. Đây là một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất của Chanel trong mùa Xuân Hè 2019.

glow- vẻ đẹp vượt thời gian
Mỗi video hướng dẫn cách đánh nền hoặc tán phấn highlight trên Instagram @namvo thường thu hút từ 200.000-300.000 lượt xem

Alexia Inge, người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành trang bán lẻ trực tuyến Cult Beauty (Anh) cho biết ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến từ khóa “glow” trên trang này. Cụ thể, trong năm 2018, số lượng tìm kiếm “glow” đã tăng 104% và “glowing” tăng 400%. Nhưng con số này còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn ở Hàn Quốc – nơi làn da căng mọng là yêu cầu tiên quyết của mọi vẻ đẹp. Kem dưỡng Watermelon Glow Pink Juice Moisturizer của thương hiệu Glow Recipe – sản phẩm mang lại hiệu quả mọng nước cho da đã hết hàng chỉ trong 4 giờ ra mắt. Mặt nạ ngủ cùng dòng với khả năng cấp ẩm vượt trội, mang lại hiệu ứng ẩm mượt cũng cháy
hàng ngay khi trình làng cách đây hai năm. Đến nay, đó vẫn là cặp sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này.

Xu hướng glow gắn liền với sự thay đổi nhận thức của phụ nữ: làn da căng bóng là dấu hiệu của một cơ thể được chăm sóc đầy đủ, một nền tảng sức khỏe tốt. Không còn miệt mài che khuyết điểm và phủ phấn dày đậm, phái đẹp giờ đây thích để da ở trạng thái tự nhiên nhất, phô diễn sức sống căng tràn từ bên trong. Hơn ai hết, họ hiểu rằng không phải lớp trang điểm phủ bên trên, chính làn da bên dưới mới là minh chứng của tuổi xuân.

NARS Sex Appeal Liquid Blush: Màu má hồng đào dạng lỏng, tạo hiệu ứng ửng mọng, trong suốt cho đôi gò má
Menard Fairlucent Emulsion: Tinh chất tạo lớp màng mỏng chống mất nước và giữ ẩm, dưỡng da sáng trong nhờ thành phần
men Shirakami và vitamin C
M.A.C PREP + PRIME FIX+: Xịt giữ lớp trang điểm lâu dài đồng thời làm dịu da, cấp ẩm cho lớp trang điểm thêm mọng mượt  nhờ thành phần chứa chiết xuất hoa cúc, dưa chuột và trà xanh
Shiseido White Lucent Overnight Cream and Mask: Kem dưỡng có kết cấu tươi mát, giàu ẩm, chứa tinh chất cây anh đào Yoshino và công nghệ ReNeura Technology+™ giúp cải thiện vẻ tươi sáng, mọng ẩm của làn da
Chanel Baume Essentiel: Bên cạnh công dụng bắt sáng, cây sáp này còn có khả năng dưỡng ẩm giúp nhân đôi hiệu ứng mượt
mà cho da.
Sulwhasoo Sheer Lasting Gel Cushion: Kết cấu dạng gel dàn trải đều trên bề mặt da, phủ kín từng rãnh nhăn và lỗ chân lông, mang đến lớp nền bóng mờ – đủ ẩm mượt để da trông tràn trề sức sống, đủ mỏng nhẹ để không gây cảm giác bết dính.

Bí kíp để có lớp nền căng mướt

Đắp mặt nạ cấp ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp lớp nền căng bóng, rạng rỡ hơn.

Sử dụng kết hợp màu má và highlighter dạng kem sẽ mang lại hiệu ứng căng mọng gấp đôi.

Cushion vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn foundation trong việc tạo độ bóng khỏe cho lớp nền.

Trong phim “Encounter”, Song Hye Kyo sử dụng kem nền trước rồi tán thêm một lớp cushion lên gò má giúp tạo ra vệt sáng lấp lánh cho làn da. Bạn có thể học theo cách này!

Phấn phủ sẽ làm giảm bớt vẻ căng mọng, thay vào đó bạn nên dùng sản phẩm xịt cố định lớp nền ở khâu cuối cùng.

Mùa hè này, tóc rẽ ngôi giữa mới là trào lưu được yêu thích nhất trên các sàn diễn thời trang

Bài viết nổi bật

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa xuất hiện hàng loạt trên sàn diễn thời trang của các thương hiệu Chanel, Alberta Ferretti, Jonathan Simkhai… Ngôi giữa dù kết hợp với tóc xoăn hay thẳng, dài hay ngắn đều hết mực thời thượng, miễn rằng mái tóc được giữ ở trạng thái bồng bềnh tự nhiên.

xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Alberta Ferretti
xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Chanel
xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Alberta Ferretti
xu hướng tóc rẽ ngôi giữa
Jonathan Simkhai

Đẹp tư vấn

Bí quyết để sở hữu mái tóc mềm mại nằm ở chính khâu chăm sóc hằng ngày. Bên cạnh việc gội, xả, dưỡng thông thường, cũng như đối với làn da, bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ cho da đầu.

Đẹp chọn

Tigi Recharge High Octane Shine Conditioner

Dầu xả chứa chiết xuất cây kỷ tử, dầu hạt hướng dương có khả năng giảm sự hình thành các gốc tự do và cung cấp dưỡng chất cho tóc.

The Body Shop Fuji Green Tea Cleansing Hair Shampoo Scrub

Dầu gội tẩy tế bào chết cho da đầu chứa tinh chất lá trà xanh từ núi Phú Sĩ, giúp lấy đi bụi bẩn, hóa chất bám trên tóc và kích thích tuần hoàn máu cho da đầu.

Tuyệt chiêu dưỡng da mùa hè bằng đá lạnh

Bài viết nổi bật

Viên đá lạnh tưởng chừng là “phụ kiện” không thể thiếu cho các thức uống mùa hè, hóa ra lại có công dụng dưỡng da thần kỳ ít ai biết như giúp se khít lỗ chân lông, làm thon gọn mặt,…

1. Massage đá lạnh sau khi dùng mỹ phẩm

duong_da_mua_he_voi_da_lanh_deponline1

Sau khi thoa serum, bạn có thể bọc một viên đá lạnh trong chiếc khăn mùi xoa để massage lên da. Lúc này, da sẽ có phản xạ “co rút” khiến serum thẩm thấu sâu hơn. Cách này cũng có thể áp dụng sau khi đắp mặt nạ, làm tăng cường hiệu quả dưỡng da của các sản phẩm thông thường lên gấp nhiều lần. Do đó, bạn có thể bỏ qua bước thoa kem dưỡng mà không sợ serum hay tinh chất bị bay hơi khỏi da, bớt đi cảm giác bết dính hay nóng nực của mùa hè.

2. Dùng đá lạnh làm thon gọn gương mặt

Cách massage bằng đá để vùng cằm thon gọn hơn được rất nhiều cô gái sử dụng. Thay vì nước đá thông thường, bạn nên dùng sữa tươi đổ vào khay làm đá, vì sữa có chứa nhiều acid lactic và vitamin giúp kích thích quá trình thay mới tế bào da.

duong_da_mua_he_voi_da_lanh_deponline2

Bạn có thể cầm đồng thời hai viên đá lạnh, massage từ giữa cằm ngược lên hai bên tai. Thực hiện đều đặn 5 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng hiệu quả làm săn chắc cơ mặt, từ đó khuôn mặt bớt chảy xệ, trở nên thon gọn và trẻ trung hơn. Bạn cũng có thể massage đá trên vùng trán để tạo hiệu ứng da căng mịn, rạng rỡ.

3. Trị mụn bằng đá lạnh

duong_da_mua_he_voi_da_lanh_deponline3

Nhiệt độ thấp sẽ giúp làm dịu những vết mụn sưng, khiến mụn bớt đỏ và nhanh lành hơn. Để tăng tốc quá trình trị mụn, bạn có thể dùng một viên aspirin hòa tan vào nước nóng, sau đó làm đông đá hỗn hợp này. Nhờ thành phần chứa acid acetylsalicylic, viên đá lạnh aspirin sẽ giúp các nốt mụn nhanh khô cồi và bớt để lại sẹo thâm.

4. Chườm đá cho vùng bọng sưng

duong_da_mua_he_voi_da_lanh_deponline4

Rất nhiều người đã quen thuộc với cách dùng đá lạnh để chườm cho bọng sưng dưới mắt nhanh tan, nhưng còn có một cách nhanh hơn nữa. Hãy dùng cà phê đổ vào khay đá, sau đó lấy những viên đá cà phê này để chườm lên mắt. Thành phần caffeine cộng hưởng với nhiệt độ lạnh sẽ làm những bọng sưng biến mất, đồng thời kích thích tuần hoàn máu để xóa tan những bọng thâm mệt mỏi.