Trái ngược lời khuyên “đừng yêu đồng nghiệp”, văn phòng chính là địa điểm lý tưởng để ta hẹn hò

Sống
Có thật là chúng ta không nên hẹn hò chốn công sở? Nếu vậy, những người dành phần lớn thời gian từ 40 – 60 giờ/ tuần tại văn phòng sẽ khó có thể tìm kiếm một nửa của mình? Nhà xã hội học, tiến sĩ Janet Lever cho rằng, thật ra, văn phòng làm việc lại là một trong những nơi vun đắp tình cảm tốt nhất.
Hẹn hò đồng nghiệp khá hợp lí vì ít nhất bạn không phải mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu từng bước lí lịch trích ngang của đối phương.

Tuy nhiên, để thật sự có một chuyện tình công sở trọn vẹn, bạn vẫn nên tham khảo một số nguyên tắc sau:

Giải quyết các vấn đề cá nhân trước tiên

Đó là yêu cầu để giữ sự cân bằng mối quan hệ và đạt được sự tôn trọng trong vai trò đặc biệt giữa người yêu và đồng nghiệp. Hai bạn nên thống nhất việc độc lập giải quyết các vấn đề cá nhân và không để cảm xúc chi phối công việc.

Lên danh sách các quy tắc

Là hành động cần thiết để hoạch định những gì bạn sẽ làm và đề phòng trường hợp xấu nhất khi mối quan hệ “đứt gánh giữa đường”. Sau chia tay hoặc li hôn, nhờ thống nhất từ trước mà nhiều cặp đôi, vợ chồng vẫn duy trì tốt mối quan hệ, để ít nhất không gây ảnh hưởng với nhau tại nơi làm việc.

Cẩn thận khi hẹn hò với cấp trên

Hẹn hò với sếp sẽ khiến các đồng nghiệp khác võ đoán sự thăng tiến trong công việc của bạn là thiên vị và không công bằng. Tiếp theo đó là sự ghen tỵ và những người thích “đâm bị thóc, chọc bị gạo” sẽ có cơ hội tạo căng thẳng giữa bạn và các đồng nghiệp khác. Lời khuyên trong tình huống này, nếu bạn đang hẹn hò với người có vị thế trong công ty thì cố gắng hạn chế làm việc cùng nhau.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”

Không bao giờ là thừa khi nhắc bạn nên có những hành động thận trọng tại nơi làm việc – ngay cả khi bạn nghĩ rằng không có ai để ý. Đừng gởi tin nhắn cá nhân bằng tài khoản email công việc, vì nó có thể được đọc bởi sếp hoặc các đồng nghiệp khác và sẽ là “bằng chứng thép” để tố cáo bạn. Hơn nữa, việc lộ ra những thông tin riêng tư như đời sống tình cảm tại văn phòng chưa bao giờ là điều nên làm.

Nếu bạn muốn nắm tay hoặc trao một nụ hôn, hãy để dành đến nơi phù hợp và lãng mạn, không phải là văn phòng với tai mắt khắp nơi.

Đặt công việc là số một

Nếu bạn tranh thủ giờ làm việc để bên nhau thì còn thời gian đâu để làm việc? Hãy chú ý sắp xếp để chuyện riêng không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của cả hai.

Không thể hiện sự lãng mạn thái quá ở công ty

Vì dù gì văn phòng vẫn cần sự chăm chỉ, tác phong chuyên nghiệp hơn là mải đắm chìm vào chuyện yêu đương.

Không nên “Public” mối quan hệ

“Cất giấu” mối quan hệ của bạn cẩn thận tại nơi làm việc cũng là điều nên làm. Điều này sẽ giúp gia tăng sự thú vị cho tình cảm hai người. Đồng thời, tránh được việc bạn sẽ trở thành trung tâm “bất đắc dĩ” cho câu chuyện phiếm tại công ty.

Đừng “yêu” sớm

Quan hệ tình dục là khởi đầu mới cho mối quan hệ của bạn. Vì vậy nên chậm mà chắc, phát triển theo từng cấp bậc mà bạn mong muốn. Xác định rõ mục tiêu và cách thức trước khi bắt đầu mối quan hệ công sở nếu bạn không muốn giải quyết hậu quả sau này.

Bài: DOL

20/06/2019, 21:29