TP. Hồ Chí Minh: Hàng tiêu dùng rục rịch tăng giá (25/09/2012) - Tạp chí Đẹp

TP. Hồ Chí Minh: Hàng tiêu dùng rục rịch tăng giá (25/09/2012)

Tin Tức
Dạo qua các chợ truyền thống và siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh ngày 24-9, chúng tôi ghi nhận có trên 30 mặt hàng đã nhích giá từ 2 – 7% so với giá ngày thường. Trong số này có các mặt hàng thực phẩm tươi sống, dầu ăn, bánh kẹo các loại và đồ gia dụng. Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), các tiểu thương truyền tai nhau thông tin giá gas và giá sữa sẽ là hai trong số nhiều mặt hàng sẽ tăng giá trong đợt điều chỉnh giá vào tháng 10. Hiện tại các chợ đầu mối Thủ Đức (Quận Thủ Đức) và Phạm Văn Hai (Quận Tân Bình), giá sữa đã rục rịch tăng giá. Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá các mặt hàng sữa đang giao động so với giá tại các siêu thị từ 3.000 – 10.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, lo ngại nhất hiện nay là các mặt hàng gas, sữa tăng, có thể kéo theo nhóm các mặt hàng thiết yếu như đường, nước mắm, trứng, mì gói, dầu ăn,…cũng sẽ tăng theo.
Trước diễn biến lo ngại nêu trên, ngày 24-9, phóng viên Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với bà Dương Thị Quỳnh Trang (Giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại hệ thống siêu thị Big C) về khả năng kiểm soát của các siêu thị trước khả năng sẽ có một đợt điều chỉnh tăng giá vào tháng 10 năm nay. Big C là hệ thống bán lẻ vừa tham gia vào chương trình bình ổn giá của TP. Hồ Chí Minh. Trong cam kết với Sở Công thương thành phố, Big C khẳng định sẽ bình ổn giá 9 nhóm mặt hàng thiết yếu trong các điều kiện tăng giá có thể xảy ra trên thị trường. Bà Trang cho biết, cho đến nay con số doanh nghiệp và các nhà cung cấp khác nhau cho Big C mới chỉ có lác đác các đơn vị gửi đơn đề nghị tăng giá. Dù vậy, Big C vẫn sẽ tăng cường sẽ giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp này, đồng thời sẽ có thương lượng cụ thể với các nhà cung cấp để thống nhất được một mức giá phù hợp.

Cho đến nay, cả hai hệ thống siêu thị Big C và Co.opMart đều cam kết với Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và hệ thống siêu thị tại các tỉnh/thành sẽ đạt được các thương lượng cụ thể với các nhà cung cấp để đảm bảo mức giá tốt nhất đối với các mặt hàng thiết yếu khi phân phối trên hệ thống các siêu thị. Theo đó, Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi “Giá cực sốc – Tiết kiệm cực nhiều” kéo dài trong 14 ngày (từ 24-9 – 7-10) áp dụng cho khoảng 500 mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày với mức giá giảm từ 5 – 50%. Tính đến thời điểm ngày 24-9, Big C đã gỡ giá cũ tại hầu hết các bảng niêm yết trên hệ thống siêu thị cả nước. Riêng tại Big C An Lạc và Big C Miền Đông (TP. Hồ Chí Minh) đã áp dụng mức giảm giá theo chương trình đã công bố từ sáng 24-9. Cùng ngày, hệ thống siêu thị Co.opMart cũng thông báo tiếp tục duy trì chương trình Tự hào hàng Việt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phân phối hàng hóa trong hệ thống siêu thị; đồng thời bình ổn giá thị trường ở mức thấp dưới 10% so với giá thị trường.

Theo Đại đoàn kết

Thực hiện: depweb

25/09/2012, 10:32