Toyota Việt Nam nộp thuế hơn 1 tỷ USD trong năm 2017 - Tạp chí Đẹp

Toyota Việt Nam nộp thuế hơn 1 tỷ USD trong năm 2017

Ngày 9/1, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với sản lượng xe bán ra đạt 59.355 xe (không bao gồm Lexus) tăng hơn 4% so với năm 2016, nâng tổng số xe cộng dồn trong 21 năm qua đạt 472.066 xe. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 32.156 xe, phân khúc xe thương mại đạt 27.199 xe.

1-innova-venturer

Đối với phân khúc xe du lịch của Toyota, Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với lượng xe bán ra đạt 22.260 xe, tăng 27% so với năm 2016, Camry đạt số bán 3.341 xe, và Corolla Altis 4.358 xe. Innova vẫn chiếm lĩnh phân khúc xe MPV với tổng lượng 12.001 xe trong năm 2017, tăng 6%. Các xe nhập khẩu của TMV cũng có sự tăng trưởng khá tốt, Fortuner đạt doanh số 13.023 xe, tăng trưởng 12% so với năm 2016, tiếp đó là Yaris đạt 2.197 xe, Hilux 1.161 xe, Hiace 300 xe, Land Prado 491 xe và Land Cruiser 211 xe.

untitled-1

Năm 2017 cũng ghi nhận hơn 1,14 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý. TMV cũng có 3 năm liên tiếp giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power, đồng thời khai trương thêm đại lý Toyota Tây Ninh – chi nhánh của Đại lý Toyota Lý Thường Kiệt nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 47, đặt tại 22 tỉnh thành phố.

2-vios

Toyota Việt Nam cũng đã ra mắt mẫu xe Fortuner hoàn toàn mới và các phiên bản cải tiến của các dòng xe Vios, Innova, Camry, Corolla Altis, Hilux, Land Cruiser Prado. Cùng với đó là sự điều chỉnh giá bán lẻ cho năm 2018 được thực hiện từ tháng 11/2017 (áp dụng với các mẫu xe lắp ráp trong nước CKD). Ngày hội “Chạm.Thử.Tin – Chất lượng Toyota” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và Tp HCM mang tới những trải nghiệm cho hơn 1.000 khách hàng, đây là chuỗi hoạt động nằm trong thông điệp “No Quality. No Life” với đại sứ thương hiệu là Su Boi.

6-chi_n-d_ch-no-quality-no-life

Với hoạt động xuất khẩu, TMV đạt kim ngạch xuất khẩu gần 65 triệu USD nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên 465 triệu USD. Hãng cũng đã nâng cao tỷ lệ nội địa hóa với hơn 300 linh kiện đến từ 33 nhà cung cấp trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam.

5-d_ch-v_

Đặc biệt, TMV công bố đã đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ USD nâng tổng số thuế đã đóng góp trong 21 năm qua lên gần 7 tỷ USD (bao gồm bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu…).

Toyota Việt Nam cũng chú trọng hơn tới các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường. “Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid” được tổ chức vào tháng 6/2017 nhằm chia sẻ tính ưu việt của công nghệ này với người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050”, cùng mục tiêu trở thành “Nhà sản xuất xanh”, trong năm 2017, công ty đã cắt giảm được 21% lượng phát thải CO2 tính trên một đơn vị sản phẩm so với năm 2014 bằng nhiều hoạt động thực tế tiết kiệm điện năng và dầu diesel.

9-toyota-chung-tay-xanh-h%c2%a2a-h_c-___ng

Ngoài những hoạt động vì cộng đường thường niên, năm 2017, TMV đã triển khai thêm một số hoạt động xã hội khác như: khai trương 2 trung tâm đào tạo kỹ thuật mới thuộc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) tại Vĩnh Long và Hải Dương, chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT năm 2017 và Lễ khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và Hệ thống bãi đỗ xe.

Thực hiện: depweb

10/01/2018, 16:27