Sự mới mẻ trong tư duy thiết kế nội thất chính là điều đầu tiên mà người ngồi có thể cảm nhận khi bước vào trong xe. Khu vực táp-lô không còn sử dụng kiểu thiết kế chữ T truyền thống, đồng thời lấy người lái làm trung tâm. Gam màu bọc ghế chưa từng được sử dụng trong lịch sử các thế hệ Innova trước đó, chỉ tiếc rằng trước mắt có duy nhất một lựa chọn, theo thông tin chính thức từ Toyota. Việc bổ sung thêm màu đen có thể sẽ được cân nhắc trong thời gian tới. Ánh sáng trên trần xe với thiết kế đèn LED dịu nhẹ có thể điều chỉnh cường độ theo sở thích cũng như ánh sáng bên ngoài.
Ghế hai có thể trượt 10cm giúp không gian khoang sau có thể linh hoạt về độ rộng. Thực tế là khoảng để chân hàng ghế hai rộng tới 81cm, nên hoàn toàn có thể chia sẻ bằng cách trượt về phía trước để cả người lớn ở hàng ghế thứ 3 vẫn thấy rộng rãi. Ở phiên bản V cao cấp nhất, hàng ghế hai chỉ có 2 ghế độc lập tích hợp tay vịn, không chỉ tạo cảm giác thư giãn cho người ngồi, mà còn giúp người hàng ghế thứ 3 ra vào tự do mà không phải lật ghế trước.
Innova từ trước đến nay vốn đã quan tâm đến sự thoải mái ở các vị trí ghế ngồi, thì nay mức độ quan tâm tiếp tục được nâng thêm. Hai dàn lạnh độc lập, đồng thời hàng ghế sau cùng có cửa gió riêng. Người lái có thể kiểm soát hệ thống điều hòa của toàn bộ xe bằng một nút bấm cạnh trụ lái. Ngoài ra, một trong những điểm bất ngờ rất lớn ở thế hệ mới này là nếu xếp đủ một cách gọn gàng chai nước vào tất cả các hộc chứa thì số lượng chai nước lên tới con số 30.
Bàn làm việc tích hợp móc treo đồ hai bên cho hàng ghế thứ 2 với khả năng chịu đựng 10kg thật tiện lợi và đa năng. Thật tuyệt khi bên dưới có ổ cắm điện 12V, xóa tan luôn nỗi lo các thiết bị giải trí di động hết năng lượng. Tuy nhiên, Toyota nên cân nhắc cải tiến chiếc bàn, để mặt bàn có thể điều chỉnh được độ cân bằng khi lưng ghế phía trước bị thay đổi độ ngả.
Không chỉ sử dụng các vật liệu cách âm bổ sung mới ở các vị trí như vách ngăn động cơ hay sàn xe, thân vỏ của Innova mới cũng chắc chắn hơn trước. Chính vì vậy, một trong những thay đổi được mong chờ nhất ở Toyota Innova 2016 chính là độ êm khi vận hành. Ở tốc độ 100km/h trên xa lộ, độ ồn đo được là 61dB, giảm tới 6dB so với thế hệ trước đó. Không còn tiếng ù khi di chuyển trên mặt đường nhám hoặc đường bê tông – một cuộc cách mạng so với thế hệ trước đó, giúp người ngồi trong xe thư thái ngay cả khi di chuyển nhiều giờ liên tục.