“Tôi biết bí mật của bạn”: vì sao phim chuyển thể của “nam thần” Huỳnh Tông Trạch lại bị “ghẻ lạnh”?

Giải Trí

Được chuyển thể tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng “Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc” của nhà văn Ân Tầm và quy tụ gương mặt đình đám xứ Cảng Thơm – Huỳnh Tông Trạch, “Tôi biết bí mật của bạn” được dự đoán sẽ gây bão trên màn ảnh nhỏ tháng 10/2019. Thế nhưng, dù đã đi được nửa chặng đường, bộ phim khiến không ít khán giả lắc đầu ngao ngán. 

Từ một dự án hứa hẹn bùng nổ màn ảnh nhỏ… 

“Tôi biết bí mật của bạn” xoay quanh chuyện tình giữa chuyên gia pháp y Lục Bắc Thần (Huỳnh Tông Trạch) và nữ bác sĩ Cố Sơ (Diệp Thanh). Cặp đôi từng phải lòng nhau trong những năm tháng còn ngồi ghế nhà trường. Nhưng trớ trêu thay, do hoán đổi thân phận với người em trai sinh đôi Lục Bắc Thâm khi đi học (cũng do Huỳnh Tông Trạch thủ diễn), nên Lục Bắc Thần phải trải qua đoạn tình cảm với Cố Sơ dưới thân phận em trai mình. Vì biến cố gia đình của Cố Sơ, đôi tình nhân buộc phải chia tay nhau trong đau đớn. Nhiều năm sau bất ngờ gặp lại Lục Bắc Thần, Cố Sơ không khỏi ngạc nhiên. Từ đây, hai người cùng nhau trải qua nhiều sóng gió, nhiều bí mật được lật mở, hóa giải mọi khúc mắc và viết tiếp câu chuyện tình yêu ngọt ngào.

Ngay khi tin tức bộ tiểu thuyết sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình công bố, người hâm mộ nguyên tác đã tỏ ra vô cùng phấn khích. Trên các kênh truyền thông và mạng xã hội Weibo, thông tin về bộ phim liên tục được cập nhật và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Tuy nhiên, dù quá trình quay phim đã hoàn tất từ tháng 1/2018 nhưng “Tôi biết bí mật của bạn” vấp phải cửa ải kiểm duyệt khắt khe của Tổng cục điện ảnh Trung Quốc; phim vì vậy bị hoãn lên sóng mãi cho đến tận tháng đầu tháng 10 năm nay.

Tác phẩm gốc “Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc” thuộc thể loại tình cảm đan xen yếu tố trinh thám của Ân Tầm đã chinh phục đông đảo độc giả nhờ tình tiết gãy gọn, hấp dẫn. Tuyến nhân vật được xây dựng, khai thác và phát triển tâm lý hợp lý. Các vụ án cũng được xử lý chặt chẽ, thuyết phục.

Về phần nội dung, “Tôi biết bí mật của bạn” ghi điểm khi thành công tái hiện những vụ án ly kỳ, cùng thủ pháp gây án khiến khán giả “sởn gai óc” không kém series “Bằng chứng thép” của Hồng Kông là bao. Bên cạnh thể loại ngôn tình kết hợp phá án hợp gu khán giả đại chúng, sự góp mặt của ngôi sao TVB – Huỳnh Tông Trạch cũng là một trong những thỏi nam châm đầy sức hút với phần đông người hâm mộ. Là nam diễn viên dày dạn kinh nghiệm khi sở hữu gia tài phim đồ sộ như “Mẹ chồng khó tính”, “Sức mạnh tình thân”, “Lấy chồng giàu sang”, “Bảo vệ nhân chứng”, “Phi Hổ cực chiến”, “Vẫn cứ thích em”… ngôi sao sinh năm 1980 chính là bảo chứng cho chất lượng của dự án lần này.

Lục Bắc Thần – một thiên tài pháp y được người người ca ngợi – theo như Ân Tầm miêu tả: “Người nếu vứt cho một mảnh xương cũng có thể phá được án”. Và câu châm ngôn nổi tiếng của anh là: “Có hai thứ không thể nhìn trực diện, một là ánh mặt trời, hai là lòng người”.

Người hâm mộ hoàn toàn có lý do tin rằng Huỳnh Tông Trạch có thể đưa một Lục Bắc Thần xuất chúng bước ra từ trang sách của Ân Tầm một cách sinh động và chân thực nhất. Thế nhưng, bấy nhiêu thôi dường như vẫn là chưa đủ để cứu “Tôi biết bí mật của bạn” tránh khỏi việc bị ghẻ lạnh.

…đến “bản án” khác nguyên tác khiến phim bị phớt lờ

Đã phát sóng được một nửa nhưng điểm douban của phim chỉ đang ở mức 4.5 – thành tích này được xem là khá thất vọng so với một bộ phim được chuyển thể từ nguyên tác lớn như “Tôi biết bí mật của bạn”. Tuy nhiên, nói một cách lạc quan, điều này cũng không phải dấu chấm hết cho phim, khi siêu phẩm đam mỹ “Trần tình lệnh” cũng đã từng rơi vào tình cảnh tương tự. Phim loay hoay với điểm douban khá thấp nhưng ở những tập cuối, phim của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã lội ngược dòng vươn lên đến điểm 8.0.

Dù hồ sơ diễn xuất của Diệp Thanh có phần lép vế hơn so với Huỳnh Tông Trạch, nhưng cả hai vẫn tạo nên một đôi tình nhân đẹp đôi trên màn ảnh.

Một số khán giả khó tính cho rằng, “nam thần” sinh năm 1980 vào vai Lục Bắc Thần trẻ hơn mình gần 10 tuổi có phần hơi khiên cưỡng. Tuy nhiên chuyện diễn viên “trẻ hóa” để sắm vai trên màn ảnh đã còn không là vấn đề quá lớn, vì thông thường lực diễn, ngoại hình và thần thái của họ hoàn toàn có thể bù đắp được lỗ hỏng tuổi tác. Và Lục Bắc Thần của Huỳnh Tông Trạch không chỉ xứng với mô tả của Ân Tầm, là một người “sở hữu ngoại hình xuất chúng, chiều cao nổi bật ở tuổi chỉ gần 30”, mà còn có phần trầm tĩnh và đầy sức hút.

Từng được biết đến qua vai diễn cung nữ Ngọc Đàn trong “Bộ bộ kinh tâm” nhưng sự nghiệp diễn xuất của Diệp Thanh vẫn chưa thật sự đột phá.

Điều đáng nói hơn cả khiến khán giả chê tơi tả chính là hình tượng nữ chính Cố Sơ khác xa nguyên tác, nếu không phải nói là gây ức chế. Việc nhân vật được sáng tạo có phần “lệch pha” so với nguyên tác cũng phần nào khiến diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1988 bị lu mờ trong mắt khán giả. Nếu Cố Sơ của Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc” là một cô gái yếu đuối song vẫn kiên cường và mạnh mẽ đúng lúc, thông minh, hiểu chuyện và có sự trải đời nhất định; Cố Sơ của Diệp Thanh trái lại ngây thơ đến vô lý, tạo cảm giác lúc nào cũng cần một bờ vai để dựa dẫm. Nhiều ý kiến cho rằng một cô gái thiếu khí chất như thế, làm sao có thể khiến “nam thần pháp y” họ Lục yêu say đắm suốt nhiều năm như thế?

Chuyện tình của Bắc Thần và Cố Sơ là một trong những điều khán giả đang mong chờ nhất.

Ngoài ra, việc Bắc Thần muốn Cố Sơ để quá khứ cùng Bắc Thâm ngủ yên, thử mở lòng với anh từ tập 9 cũng chưa thật thỏa đáng. Dù cả hai vẫn giữ khoảng cách và chưa hề có một phân đoạn tình cảm báo hiệu nào trong suốt 8 tập trước đó. Là một tác phẩm truyền hình được chuyển thể từ một tiểu thuyết nổi tiếng, “Tôi biết bí mật của bạn” khó tránh việc bị “vạch lá tìm sâu”, cân đo đong đếm từ người hâm mộ nguyên tác. Việc tác phẩm có phần khác so với truyện, tình tiết khá lõng lẻo ắt hẳn sẽ khiến nhiều khán giả hụt hẫng, nhưng chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn với thời lượng hạn chế của phim.

“Tôi biết bí mật của bạn” còn gây bất ngờ nhiều hơn khi nhà sản xuất hé lộ sẽ sáng tạo thêm để tăng kịch tính.

Việc thẳng tay áp “bản án” nguyên tác lên “Tôi biết bí mật của bạn” có lẽ hơi thiếu công tâm khi bỏ qua điểm sáng của nội dung; bởi từ hơn 500 chương truyện chỉ còn chưa đầy 50 tập phim, chuyển biến tâm lý của nhân vật khó tránh chưa thật tròn trịa, không làm thỏa lòng người xem. Nhìn chung, mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ khi số phận Bắc Thâm vẫn còn là một dấu chấm hỏi, từng vụ án sẽ được sáng tạo thêm để tăng kịch tính, đồng thời mối tình của Bắc Thần và Cố Sơ có thể biến chuyển khó đoán. Phim vì vậy vẫn còn một chặng đường dài nữa để lấy lại lòng tin của khán giả.

Thực hiện: Huyền My Trương

31/10/2019, 15:00

“Chuyện Ngày Mưa Ở New York”: khoảng cách tình yêu tưởng gần mà xa, ngỡ xa mà gần

Bài viết nổi bật

Được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn trứ danh Woody Allen, cùng sự tham gia của dàn sao hội tụ cả tài năng lẫn nhan sắc, “Chuyện Ngày Mưa Ở New York” là bản tình cả đầy lãng mạn mà các khán giả yêu điện ảnh khó có thể bỏ qua.

Nội dung phim nhẹ nhàng nhưng đủ thú vị và hấp dẫn

Là bộ phim thứ 49 trong sự nghiệp của đạo diễn 4 lần chiến thắng Oscar – Woody Allen, “Chuyện Ngày Mưa Ở New York” (Tựa gốc: A Rainy Day In New York) mang hơi thở của tình yêu hiện đại, rắc rối nhưng không kém phần lãng mạn và đậm dấu ấn của nhà làm phim xuất chúng này.

Chuyện tình của cặp đôi này thật ngọt ngào và lãng mạn làm sao khi Gatsby luôn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho nửa kia của mình.

Phim xoay quanh câu chuyện đôi bạn trẻ Gatsby (do Timothée Chalamet đảm nhận) và Ashleigh (Elle Fanning thủ vai) khi họ đang cùng nhau lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ cuối tuần lãng mạn ở New York nhân lúc Ashleigh được tờ tạp chí của trường giao cho nhiệm vụ phỏng vấn đạo diễn điện ảnh nổi tiếng Roland Pollard (Liev Schreiber) ở Manhattan. Là một chàng trai New York có tâm hồn hoài cổ, Gatsby đã lên một lịch trình dày đặc những điểm đến yêu thích của mình. Nhưng những cơn mưa rào đã phá hỏng mọi dự định của cặp đôi. Và rồi mỗi người lại vô tình có được những cuộc gặp gỡ tình cờ, và những hành trình riêng…

Ashleigh thơ ngây đeo đuổi cuộc phiêu lưu chớp nhoáng bên 3 người đàn ông “sừng sỏ” của Hollywood: đạo diễn Roland Pollard (Liev Schreiber), biên kịch Ted Davidoff (Jude Law) và diễn viên Francisco Vega (Diego Luna). Gatsby thì lang thang trên đường phố New York, tình cờ gặp gỡ diễn viên trẻ Channon (do ca sĩ, diễn viên Selena Gomez đảm nhận) – em của người bạn gái cũ và đóng chung với nàng một cảnh hôn đầy lãng mạn, rồi dần khám phá ra nhiều điểm chung giữa hai người.

Đa giác tình yêu không phải là điều gì mới mẻ trong điện ảnh, nhưng dưới bàn tay của của Woody Allen, khán giả luôn có thể cảm nhận nó theo những cách rất riêng, hài hước và cũng rất ngọt ngào, tinh tế.

Diễn xuất chinh phục khán giả

Diễn xuất của dàn sao thực lực là một trong những điểm sáng của phim. “Chuyện Ngày Mưa Ở New York” có sự tham gia của “cực phẩm nhan sắc” từng được đề cử Oscar Timothée Chalamet, “người đẹp ngủ trong rừng” Elle Fanning và ca sĩ, diễn viên tài năng Selena Gomez, cùng nam diễn viên gạo cội Jude Law và Liev Schreiber.

Timothée Chalamet sinh năm 1995, bắt đầu nghiệp diễn xuất từ năm 2012 với các vai diễn trong phim truyền hình Homeland, phim điện ảnh “Men, Women & Children” hay siêu phẩm “Interstellar” của đạo diễn Christopher Nolan. Với sự thể hiện xuất sắc trong “Call me by your name” năm 2017, anh nhận được đề cử Quả Cầu Vàng, SAG, BAFTA và Oscar. Tài năng của Timothée cũng đã được khẳng định với giải thưởng Tinh thần độc lập cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, Hội phê bình phim Quốc gia cho Diễn xuất đột phá cùng rất nhiều danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất do các hiệp hội điện ảnh uy tín trao tặng.

Với lối diễn đầy sức thuyết phục, Timothée khiến bao con tim phải “ngất ngây” khi thể hiện tròn vai anh chàng thành thị New York có tâm hồn lãng mạn, yêu thích sự cổ điển và yêu cả những cơn mưa.

Sở hữu nụ cười rạng rỡ cùng vẻ đẹp thánh thiện, ngọt ngào, người đẹp tài năng sinh năm 1998 Elle Fanning từng chỉ được nhớ tới như cái bóng của cô chị đầy tài năng Dakota Fanning đã ngày một trưởng thành và ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường nghệ thuật của bản thân. Năm 2019, Elle trở thành thành viên giám khảo trẻ nhất Liên hoan phim Cannes lần thứ 72, góp mặt trong bom tấn “Tiên Hắc Ám 2” (Maleficent: Mistress of Evil) và là gương mặt được Woody Allen gửi gắm cho vai diễn Ashleigh trong “Chuyện Ngày Mưa Ở New York”.

Bằng lối diễn tự nhiên cùng gương mặt khả ái, dù là phân đoạn tình cảm, hài hước hay tâm trạng, Elle Fanning đều làm tốt vai trò của mình.

Bên cạnh đó, khán giả cũng đã biết tới khả năng diễn xuất của Selena Gomez qua “Monte Carlo”, “Hotel Transylvania” hay “The Big Short”. Trong lần hợp tác đầu tiên với Woody Allen, nữ ca sĩ đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn Channon của mình. Bản thân Allen cũng nhận xét: “Đó là một cô gái trẻ sắc sảo và có óc quan sát rất tốt”.

Nhân vật Chan đã được Selena biểu hiện một cách tròn trịa, lột tả được thần thái của một quý cô thành thị quyến rũ, tài giỏi và nhiệt huyết trong tình yêu.

Ngoài ra, bộ phim còn quy tụ dàn sao gạo cội hút hồn khán giả bởi ngoại hình điển trai, nam tính cùng với lối diễn xuất tinh tế với hàng tá các giải thưởng lớn nhỏ tại các liên hoan phim Jude Law và Liev Schreiber.

Sự tinh tế trong phong cách làm phim

Mỗi một nhân vật đều có những vấn đề của riêng mình, mỗi người đều cần mọi người xung quanh nhìn nhận một cách sâu sắc để biết được họ thực sự là những người như thế nào. Vì thế, đạo diễn đã lựa chọn phương pháp làm mờ hình ảnh khuôn mặt của các nhân vật, thường là để họ xuất hiện trong bóng tối. Chẳng hạn như cửa kính ô tô sẽ chỉ phản chiếu được những gì bên ngoài chiếc xe hơn là tập trung vào việc Gatsby và Channon đang ngồi bên trong.

Điện ảnh không phải lúc nào cũng là trưng bày tất cả mọi thứ.

Đạo diễn Woody Allen cùng nhà quay phim kỳ cựu Vittorio Storaro rất chú trọng về màu sắc và ánh sáng với cường độ khác nhau cũng như chuyển động của máy quay để làm nổi bật tính cách của nhân vật. Các phân cảnh với Gatsby thường sử dụng một máy quay cố định, giữ cho mọi thứ xung quanh anh đơn giản hết mức có thể.

Ngược lại, Ashleigh thông minh và sôi nổi hơn, luôn xuất hiện với những tông màu ấm đầy sức sống. Các phân cảnh của cô nàng được thực hiện hầu hết với steadicam chuyển động liên tục, khắc họa sự tự do tự tại ở nhân vật Ashleigh.

Nhạc phim khiến bao người thổn thức

Cũng giống như các bộ phim trong kho tàng Woody Allen, âm nhạc luôn phương tiện tuyệt vời dùng để chuyển tải nội dung và dụng ý của nhà làm phim đến với người xem. Chỉ riêng phân cảnh Timothée Chalamet chơi đại dương cầm, cất tiếng hát “Everything Happens to Me” đã đủ để hạ gục hàng triệu con tim.

Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ được thưởng thức bản tình ca Camouglage với giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Selena Gomez.

Sự tái xuất của nhà làm phim tài ba Woody Allen với “Chuyện Ngày Mưa Ở New York” quả thực không phụ sự mong chờ và chắc chắn sẽ làm hài lòng mỗi khán giả ra rạp, đặc biệt là các fan trung thành của môn nghệ thuật thứ bảy.

“Tòa nhà Kim Tiêu”: từ một dự án nhỏ trở thành ngôi sao sáng vực dậy tên tuổi TVB

Bài viết nổi bật

Từ một dự án nhỏ được xếp khung giờ phát sóng bình thường, “Tòa nhà Kim Tiêu” (Barrack O’Karma) không chỉ được đưa vào giờ vàng của đài TVB chỉ sau ngày lên sóng đầu tiên, mà còn được dự đoán sẽ là Best Drama 2019 của TVB chỉ sau 1 tuần phát sóng. Với rating lý tưởng đạt 27.8 điểm, phim của đôi trai tài gái sắc Trần Sơn Thông và Lý Thi Hoa đã trở thành cứu cánh, vực dậy tên tuổi cho TVB trong năm 2019. Sau tất cả, điều gì đã làm nên thành công ấn tượng này?

Tình duyên 2 kiếp được kể bằng 10 câu chuyện tâm linh kỳ bí

Là phim tâm linh kỳ bí kể về 10 sự kiện ly kỳ xảy ra trong cùng một tòa nhà, “Tòa nhà Kim Tiêu” đem đến cho khán giả một cái nhìn mới mẻ về những hiện tượng siêu nhiên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tòa nhà này cũng là nơi khơi lại tình yêu dang dở ở kiếp trước của nhân vật Tiêu Vĩ Minh (hiện tại) – Húc Huy (quá khứ) do Trần Sơn Thông đóng và nhân vật Alex (hiện tại) – Coco (quá khứ) do Lý Thi Hoa thủ diễn. Nếu Tiêu Vĩ Minh – bảo vệ của tòa nhà Kim Tiêu thời điểm hiện tại thường mơ về quá khứ, thì Coco – nàng vũ nữ nổi tiếng ở vũ trường Kim Tiêu của những năm 1960 – lại mơ thấy tương lai. Cả hai “không hẹn mà gặp” cùng yêu người giống trong mơ của mình, để rồi từ đây cùng nhau khám phá những bí mật kỳ quái ẩn giấu trong tòa nhà và nối lại tình duyên hai kiếp.

Mối tình của đôi tình nhân này định sẵn là ràng buộc lẫn nhau bởi giấc mơ của cả hai về đối phương.

Nhiều khán giả cho rằng từ sau “Câu chuyện huyền ảo” (2005) thì TVB mới lại sản xuất được một bộ phim ghê rợn và thu hút sự bàn tàn sôi nổi của đông đảo người xem đến như vậy.

Gặt hái thành công nhờ hội đủ thiên thời – địa lợi – nhân hòa

Đây ắt hẳn là lời kết đúng nhất khi nói về sức công phá của “Tòa nhà Kim Tiêu”. Lẽ ra phim khánh đài (phim ra mắt ở thời điểm cuối năm hướng đến lễ kỷ niệm thành lập và giải thưởng thường niên của hãng truyền hình Hồng Kông, và luôn là các chế tác lớn, quy tụ dàn sao đình đám) được lên lịch năm nay là “Bằng chứng thép 4” – một trong những series hình cảnh làm nên tên tuổi của TVB – nhưng vì bê bối tình cảm của Huỳnh Tâm Dĩnh, phim không chỉ bị lùi lịch phát sóng sang năm sau mà còn phải quay lại rất nhiều cảnh. Chưa dừng lại ở đó, góp phần đẩy sự kỳ vọng của khán giả lên đỉnh điểm chính là sự tiếc nuối đến từ bộ phim “12 truyền thuyết”.

Những năm gần đây, sức ảnh hưởng của phim truyền hình Hong Kong TVB không còn tốt như trước đây, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những tác phẩm hay vượt trội mỗi năm.

“12 truyền thuyết” xoay quanh hành trình vén màn bí ẩn 12 vụ án kinh hoàng được che đậy tinh vi dưới lớp vỏ bọc tập tục dân gian của Giáo sư Dân tộc học Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vy) và phóng viên Phó Tử Bác (Tiêu Chính Nam). Tuy nhiên vì diễn biến các vụ án khá nhanh, yếu tố tình cảm khai thác ít và nữ chính được “o bế” quá nhiều nên không tạo được “cơn sốt” như mong đợi. Sự hụt hẫng và tiếc nuối ấy của khán giả khiến kỳ vọng đặt vào dự án “Tòa nhà Kim Tiêu” vô cùng lớn. Cùng với nội dung chắc tay, kịch bản độc đáo và diễn xuất thuyết phục của nam – nữ chính, “Tòa nhà Kim Tiêu” may mắn không làm người xem thất vọng.

Bối cảnh được sáng tạo từ tòa nhà nức tiếng một thời 

“Tòa nhà Kim Tiêu” ngay lập tức nhận được phản hồi tích cực từ khán giả không chỉ vì khai thác đề tài độc lạ, mà còn sáng tạo dựa trên bối cảnh có thật của một tòa nhà thương mại nổi tiếng của Hồng Kông ngày xưa – Champagne Court (香槟大厦). Được xây dựng từ năm 1954 và hoàn thành vào năm 1957, Champagne Court trở thành tòa nhà cao nhất (8 tầng) và sầm uất nhất tại Cửu Long – nơi mà người dân có thể mua sắm bất kỳ món đồ gì lúc bấy giờ.

Bạn có thể thăm Champagne Court ở số 16-20 đường Kim Ba Lợi (Kimberley Road – Tsim Sha Tsui, Kowloon).

Nhưng đến những năm 1980, với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Hồng Kông cũng như ngành nghề bất động sản, tòa nhà này bắt đầu bị trôi vào quên lãng và dần xuất hiện nhiều câu chuyện không mấy hay ho. Theo lời kể của cư dân, kể từ năm 1990 trở đi, Champagne Court có rất nhiều động mại dâm được vận hành tại đây và nhiều căn nhà là nơi ở của xã hội đen thời bấy giờ. Hầu hết các cảnh quay đều được diễn ra ở tòa nhà này và được quay chủ yếu vào buổi đêm, nên không khí trong phim càng thêm ma mị và đáng sợ.

Diễn xuất thăng hoa của Lý Thi Hoa và Trần Sơn Thông

“Tòa nhà Kim Tiêu” thành công đến mức Lý Thi Hoa và Trần Sơn Thông được đồn đoán khả năng cao sẽ đoạt giải Thị Đế và Thị Hậu năm nay. Sau 10 năm gắn bó với TVB, vai diễn này của Lý Thi Hoa được người hâm mộ cho là để lại dấu ấn sâu đậm nhất. Tuy nhiên, nữ diễn viên sinh năm 1981 hiện đã kết thúc hợp đồng với TVB với bộ phim cuối cùng là “Bằng chứng thép 4”. Cô đã ký hợp đồng với một công ty quản lý tại Hoa Kỳ và dự định tiến vào Hollywood.

Nói về phần 2 của phim, cả hai diễn viên chính vô cùng sẵn lòng tham gia, việc quan trọng là thu xếp lịch làm việc.

Về phía Trần Sơn Thông, đây chắc chắn là một cột mốc đáng nhớ của anh khi lần đầu trở thành nam chính. Sau nhiều năm lận đận với những vai diễn nhỏ tại TVB, cuối cùng nam diễn viên cũng thu được quả ngọt. Có thể nói, “Tòa nhà Kim Tiêu” vừa là cột mốc quan trọng đánh dấu sự thăng hoa trong diễn xuất của Lý Thi Hoa và Trần Sơn Thông, vừa biến họ trở thành một trong những đôi tình nhân đẹp nhất màn ảnh Hồng Kông.

Mỗi câu chuyện là một bài học cuộc sống đáng suy ngẫm

Cái hay của phim là các nhân vật trong mỗi câu chuyện kỳ lạ, đều liên kết với nhau trong cùng một không gian – tòa nhà Kim Tiêu. Nhưng quan trọng hơn hết, mỗi sự kiện xảy ra đều mang đến cho người xem một bài học cuộc sống đáng suy ngẫm. Ví như câu chuyện quạ đen bắt cóc trẻ nhỏ, phim muốn nhắn nhủ đến các bậc cha mẹ không nên áp đặt nhiều kỳ vọng của mình vào con cái. Trẻ con nên được tự do phát triển bản thân, thoải mái học tập, vui chơi, thay vì mang quá nhiều áp lực. Hay như câu chuyện về chiếc gương thần cũng là lời nhắc nhở phái đẹp rằng sự quan tâm thái quá vào vẻ ngoài sẽ gây nên nỗi ám ảnh và áp lực tinh thần về lâu dài. Và nhiều triết lý nhân sinh giản dị như thế đã được “Tòa nhà Kim Tiêu” lan tỏa trong suốt 20 tập phim, để lại dư âm mạnh mẽ trong lòng người xem.

Nhiều khán giả thậm chí đã nói rằng họ vô cùng hối hận khi xem “Tòa nhà Kim Tiêu’ vào ban đêm vì nó quá đáng sợ và rùng rợn.

Nhạc phim và tạo hình nhân vật làm say lòng người hâm mộ

Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu không nói đến tạo hình của nhân vật Coco (Lý Thi Hoa) trong phim. Là một vũ nữ nức tiếng, cô thể hiện sức hút của mình khi luôn diện trang phục sườn xám với mái tóc búi cao, ánh mắt biết nói và làn môi đỏ yêu kiều. Đôi khi chỉ bằng một ánh nhìn hững hờ, người đẹp 38 tuổi cũng đã khiến người xem “say lòng”, ngày đêm đứng ngồi không yên.

Lý Thi Hoa ghi điểm với sức hút không thể cưỡng lại ở tuổi 38.

Cuối cùng, trái tim người xem hẳn đã bị cuốn đi khi giai điệu đầu tiên của ca khúc chủ đề “Đêm nay trân trọng biết bao” vang lên. Bằng giọng ca da diết và tình cảm của mình, Đàm Gia Nghi đã khắc họa nên mối tình bi thương hai kiếp của hai nhân vật chính. Đây là lý do vì sao dẫu phim đã khép lại nhưng người xem vẫn cảm thấy trong lòng quyến luyến không thôi.

Giải mã lý do vì sao “Khi hoa trà nở” làm say lòng cả những khán giả khó tính nhất

Bài viết nổi bật

Ngay từ ngày đầu tiên lên sóng, “When the Camellia Blooms” (Khi hoa trà nở) của “chị đẹp” Gong Hyo Jin và bạn diễn Kang Ha Neul đã thu hút người xem bởi nội dung mới lạ đan xen nhiều cú twist bất ngờ. Bên cạnh việc xây dựng hình tượng nữ chính táo bạo trên màn ảnh, “When the Camellia Blooms” còn khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi những điều giản dị nhưng sâu sắc. 

Chuyện phim tập trung vào mối tình của bà chủ quán bar Camellia tên Dong Baek (Gong Hyo Jin) với anh chàng cảnh sát hiền lành và chính trực Hwang Yong Sik (Kang Ha Neul). Nhưng cuộc đời Dong Baek không chỉ xoay quanh Yong Sik, mà còn gặp nhiều sóng gió khi vô tình vướng vào hai người đàn ông khác – tình đầu dang dở Kang Jong Ryul (Kim Ji Suk) và người đàn ông đã có gia đình No Kyu Tae (Oh Jung Se).

Hình tượng mẹ đơn thân đầy táo bạo trên màn ảnh nhỏ

Rũ bỏ hình tượng mạnh mẽ và cá tính trong các phim trước đây, Gong Hyo Jin hóa thân vào vai bà chủ quán bar tên Dong Baek dịu dàng, nói năng nhỏ nhẹ và kiệm lời, chưa một lần kết hôn và làm mẹ đơn thân. Trong văn hóa Hàn Quốc, một người phụ nữ độc thân nuôi con nhỏ thường phải chịu khá nhiều định kiến. Hình tượng nữ chính này được đánh giá là khá táo bạo và hiếm có “đất dụng võ” trên màn ảnh.

“When the Camellia Blooms” là một xã hội thu nhỏ, tái hiện chân thật về những góc khuất, sự bất công mà phụ nữ phải gánh chịu. Điểm đáng nói là khi theo dõi bộ phim, người xem sẽ không thấy một bà mẹ Dong Baek cam chịu, yếu ớt, chờ đợi một vòng tay chở che mà luôn sống chân thành và tràn đầy năng lượng.

Giá trị của mỗi người không do xã hội quyết định

Kể từ khi Dong Baek xuất hiện và mở quán bar Camellia tại vùng quê Ongsan, các bà nội trợ ở đây đã tỏ ra xem thường khi biết hoàn cảnh của cô, họ thường xuyên kiếm cớ bắt nạt cô vì những ông chồng hay lui tới ủng hộ quán bar. Một số vị khách còn thường có những hành vi khiếm nhã với bà mẹ đơn thân. Sự dèm pha và kỳ thị của những người xung quanh đôi khi vượt quá sức chịu đựng của Dong Baek, nhưng cô chưa từng vì cái nhìn của người khác mà tự hạ thấp giá trị của bản thân. Trái lại, Dong Baek càng thêm trân trọng cuộc sống, yêu bản thân và nỗ lực nuôi nấng con trai thành một người tử tế. Đứng trước định kiến, Dong Baek vẫn là chính mình mà không trở thành con người mà xã hội ép cô phải trở thành.

Triết lý tình yêu đắt giá

Hàng xóm Dong Baek có thể ghét bỏ cô ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì chàng cảnh sát Yong Sik lại trúng tiếng sét ái tình với cô chỉ trong 3 giây đầu tiên. Sự thẳng thắn và bộc trực của anh đã có lúc “dọa” Dong Baek sợ vì sự tán tỉnh quá dồn dập, bù lại, tấm chân tình của Yong Sik dần dà đã xóa tan mặc cảm tự ti, chạm đến trái tim của Dong Baek. Không chỉ luôn đứng ra bảo vệ bà mẹ đơn thân, anh còn ở bên cạnh tiếp thêm sức mạnh, chia sẻ và động viên Dong Baek.

Bởi nếu Dong Baek được ví như cây hoa trà thì Yong Sik là người luôn yêu thương, trân trọng chăm sóc, kiên trì chờ ngày cái cây ấy trổ những bông hoa rực rỡ nhất. Bằng ngôn ngữ riêng của mình, “When the Camellia Blooms” đã xuất sắc truyền tải thông điệp tình yêu bất diệt: nếu sự rung cảm có thể đến trong tích tắc thì tình yêu cần nhiều hơn sự dũng cảm, sẻ chia, thấu hiểu và đồng cam cộng khổ trong một khoảng thời gian dài.

Phơi bày những góc khuất của cuộc sống hôn nhân

Bên cạnh cuộc đời của bà mẹ đơn thân Dong Beak, “When the Camellia Blooms” còn khéo léo dẫn dắt người xem vào một đề tài chưa bao giờ cũ: nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Dù có một cuộc sống đủ đầy bên cạnh người vợ luật sư tài giỏi, No Kyu Tae – một nhân vật khác trong phim – chưa bao giờ hạnh phúc.

Cuộc hôn nhân của nhân vật No Kyu Tae trong phim cũng là một lát cắt thú vị.

Trái lại, ông thường xuyên cảm thấy mình không nhận được sự tôn trọng và luôn bị kiểm soát bởi vợ. Đó là lý do vì sao ông luôn khao khát tìm kiếm sự tôn trọng từ người khác, trong đó có cả Dong Baek. Sự rạn nứt ngầm của cặp đôi này đã chỉ ra dấu hiệu của sự tan vỡ: hôn nhân không thể bền chặt nếu vai trò của vợ/chồng bị lãng quên hay thiếu đi sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Xuyên suốt 20 tập, bộ phim khai mở nhiều góc khuất của đời sống lứa đôi mà ta vô tình lãng quên hoặc chưa nhìn ra.

Lời thoại hài hước, duyên dáng và ý nghĩa

Nếu sự tương tác ăn ý của cặp diễn viên chính là bảo chứng cho chất lượng phim, thì lời thoại vừa duyên dáng vừa ý nghĩa chính là yếu tố “đốn gục” khán giả. Vì theo đuổi công khai người trong mộng mà Yong Sik bị ví như một con gấu vồ vập hết sức đáng sợ, thế nhưng nữ chính lại thản nhiên bảo: “Gấu cũng có nhiều loại, gấu thì đáng sợ nhưng gấu Pooh dễ thương mà”.

Hay như khi Yong Sik tưởng chừng đã bị Dong Baek từ chối, thì cô lại chậm rãi giải thích: “Nấu bánh xếp chỉ cần hơi nước thôi, không cần phải luộc. Quên lửa đi, tại sao chúng ta không thể chậm lại và cùng ấm áp với nhau? Vì anh có thể yêu như lửa nhưng khi chia tay là hết”. “When the Camellia Blooms” không khó để lấy đi nước mắt của người xem, và cũng thật dễ dàng để làm họ bật cười trước sự đáng yêu giản đơn như thế.

Bối cảnh quay phim đẹp như tranh vẽ

“When the Camellia Blooms” còn ghi điểm với người xem bởi những thước phim nhẹ nhàng, bình yên và nên thơ tại thành phố Pohang (tỉnh Gyeongsangbuk-do). Pohang là điểm đến được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển xanh mướt như Yeongildae, Guryongpo… và phong cảnh về đêm mê hoặc lòng người.

Một trong các nơi tiêu biểu cho sự lãng mạn của Pohang chính là kênh đào Pohang. Con kênh chảy yên ả qua trung tâm thành phố mang lại nét duyên dáng thấy được ở bất kỳ thành phố nào.

Ngoài ra còn có nhiều điểm check-in nổi tiếng khác như đền Chilpo-ri, Bảo tàng Nghệ thuật thành phố Pohang, Guryongpo – con đường thấm đẫm kiến trúc lịch sử và nét văn hóa hiện đại, hay đi bộ trên các đường vành đai bờ biển tuyệt đẹp như: Homi, Oeoji và đường rừng ở làng văn hoá Deokdong,…

Đường vành đai bờ biển Homi – nơi có thể nhìn ngắm những vách đá hình thù kì dị.

Yếu tố giật gân ly kỳ được đan cài vô cùng hấp dẫn

Từ poster, bối cảnh, đến cốt truyện phim được nhà đài KBS công bố đều khiến người xem lầm tưởng bộ phim chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình cảm thời hiện đại. Thế nhưng đan xen cùng chuyện đời bà chủ Dong Baek, là vụ án giết người hàng loạt của “Tên hề”. Trong một lần tình cờ, Dong Baek trở thành “nhân chứng” bất đắc dĩ nhìn thấy gã tại hiện trường án mạng.

Cũng từ đây, hắn đã bí mật lui tới quán bar của Dong Baek và để lại lời nhắn gây ám ảnh: “Tôi đã theo dõi cô mỗi ngày. Tôi đã nói là cô đừng biến thành trò hề nữa!”. Không chỉ là mối tình của Yong Sik và Dong Baek, những tình tiết kịch tính còn khiến khán giả luôn hồi hộp dõi theo số phận của Dong Baek.

“Lời từ biệt”: bộ phim giàu cảm xúc đề cao thông điệp gia đình luôn là nơi để trở về

Bài viết nổi bật

Khi những cảnh phim cuối cùng của “Lời Từ Biệt” khép lại, cả rạp chiếu như lặng đi, ngập chìm trong cảm xúc và câu chuyện của mỗi người. Có lẽ, tất cả sắp rút điện thoại ra và gọi về cho bà mình hay một người thân yêu khác.

Dựa trên chính câu chuyện về bản thân của đạo diễn Lulu Wang, bộ phim “Lời Từ Biệt” kể về Billi – một cô gái người Mỹ gốc Hoa – đang sống tại New York cùng bố mẹ. Dù sang Mỹ từ khi còn rất nhỏ nhưng sợi dây liên kết giữa cô và đại gia đình chưa bao giờ đứt quãng, nhất là tình cảm khăng khít giữa cô và bà. Cuộc sống vẫn cứ thế trôi đi, cho đến ngày cô nhận được hung tin từ bố mẹ rằng: bà đang mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn 3 tháng để sống. Với quan niệm, văn hóa của một người sống ở trời Tây, Billi hoang mang và lạ lẫm khi gia đình có kế hoạch che giấu sự thật này với bà. Thay vào đó, họ dựng lên một đám cưới giả cho anh họ cô, cớ là để tập họp đầy đủ mọi thành viên trong gia đình và để bà được vui vẻ trong những ngày còn lại.

Cách kể chuyện duyên dáng và thông minh

Xuyên suốt phim là những cảnh quay rất đời thường, đúng với tinh thần “câu chuyện có thật”. Bằng cách dẫn truyện qua những cuộc hội thoại của các thành viên trong gia đình, xen lẫn những bản nhạc giao hưởng, bộ phim đem lại một cảm giác vừa thân quen, vừa mới lạ. Tuy nhiên, đó là một bản giao hưởng phức tạp, có nốt thăng, nốt trầm, có điệp khúc dai dẳng.

Những người con, người cháu trong gia đình nén đau thương để ép một nụ cười vui vẻ trên khuôn mặt khi bên cạnh bà. Mọi người đều cố gắng che dấu sự thật để bà vui, khiến cho Billi – một cô gái vốn đã quen cái nếp “chủ nghĩa cá nhân” ở Mỹ cảm thấy thật khó hiểu, thật hoang đường. Vì “Ở Mỹ, điều đó là là phạm pháp”. Cái hay ở bộ phim, là dù có rất nhiều nhân vật, nhưng mỗi nhân vật đều được khắc họa tính cách rất rõ ràng. Thậm chí, có những nhân vật không hề thoại một câu, nhưng ta vẫn cảm nhận được tình cảm vô hạn của họ dành cho người bà gần đất xa trời của mình.

Cả gia đình đã phải làm giả giấy kết quả xét nghiệm để bà không biết sự thật về căn bệnh của mình. 

Một chuỗi đối lập Đông – Tây cũng được đạo diễn đưa ra, bao gồm những tư tưởng, lối sống, tập tục. Không phải để tranh luận hay phân tích cái đúng cái sai, mà để chỉ ra sự khác biệt giữa hai vùng địa lý, giữa những thế hệ. Để thấy rằng, trong một gia đình luôn có những mâu thuẫn ngầm thì khi gặp khó khăn, liệu mọi người có đồng lòng cùng nhau vượt qua hay không? Đạo diễn đã khéo léo lồng những tình tiết rất hài hước trong một câu chuyện tưởng chừng như rất buồn, khiến cho người xem phải bật cười khúc khích. Bởi vậy, “Lời Từ Biệt” không hề bi lụy hay sướt mướt như chúng ta vẫn nghĩ.

Kết thúc phim là một cái kết trọn vẹn. Bản giao hưởng đã ngân lên những nốt cuối cùng và để lại nhiều âm vang trong lòng khán giả. Đừng quên, ở lại xem cảnh trước credit của bộ phim, vì đó chính là sự thật ở ngoài đời, là cảnh quay của những con người thật. Không còn nghi ngờ gì nữa. Triết lý về sức mạnh gia đình của người Á Đông, niềm tin của người phương Đông: “Người ta không chết vì ung thư, người ta chết vì nỗi sợ” đã chiến thắng.

Nhân vật bà nội là điểm nhấn duyên dáng nhất phim, với những câu nói cực chất.

Phép ẩn dụ mang tầng ý nghĩa sâu sắc

Chọn loài chim làm hình ảnh xuất hiện xuyên suốt bộ phim, đạo diễn đã khiến người xem phải gật đầu thán phục. Bởi chim không chỉ là loài tượng trưng cho cách sống bầy đàn của phương Đông mà còn mang sự tự do, tự tại của người phương Tây, là một sứ giả giữa trời và đất. Đó cũng là loài hay di cư đến nhiều vùng khác nhau, giống như những người thân trong gia đình Billi sang định cư ở đất nước khác.

Ở cảnh đầu của bộ phim, một chú chim ủ rũ bay vào phòng Billi ám chỉ điềm xấu sắp xảy đến, con chim này lần nữa xuất hiện tại Trung Quốc khi bà đột ngột nhập viên. Ngay cả bức tranh treo trên tường phía sau bàn ăn gia đình hay họa tiết trên cầu thang bộ ngoài đường cũng được lồng ghép hình ảnh chim ở đấy. Tiếng bậc hơi cuối cùng của Billi, đồng thời sau đó là cảnh một đàn chim cùng nhau bay lên nhiều hình tượng. Phải chăng cuối cùng, chú chim xa bầy đã quay về tổ, đã chấp nhập bản thân mình là một loài chim phương Đông đúng nghĩa. Như chính lời của chú Billi đã bỏ nhỏ: “Ai cũng nghĩ đời mình chỉ có chính mình. Nhưng ở đây, đời một người gắn liền với nhiều người. Gia đình, xã hội.”

Chú chim lạc lõng xa bầy, như chính Billi bơ vơ nơi đất khách quê người.

Không những thế, nếu để ý kỹ sẽ còn muôn vàn hình ảnh ẩn ý khác đằng sau những tiểu tiết của bộ phim. Khán giả sẽ dễ dàng bỏ qua. Nhưng khi về nhà ngẫm nghĩ lại, họ sẽ giật mình bởi những ý đồ sâu cay của đạo diễn.

Top các phim Hoa ngữ dựa trên các sự kiện có thật không thể bỏ qua

Bài viết nổi bật

Những tác phẩm điện ảnh sau đây đều dựa trên các sự kiện có thật gây chấn động dư luận của Trung Quốc. Không chỉ lan tỏa thông điệp nhân văn chạm đến trái tim người xem, các tựa phim này còn nhận được sự đánh giá cao trên Douban (trang mạng xã hội đánh giá phim, show giải trí phổ biến của Hoa ngữ) và thu được kết quả tuyệt vời tại phòng vé.

“Dearest” (Con yêu quý) (2014): lời kêu gọi chống lại nạn bắt cóc trẻ con đầy xúc động trên màn ảnh rộng

Điểm Douban : 8.4/10

Đạo diễn: Trần Khả Tân

Diễn viên: Triệu Vy, Hoàng Bột, Đồng Đại Vỹ, Hác Lôi…

Bộ phim dựa trên câu chuyện mất con của người đàn ông tên Bành Cao Phong (tỉnh Hồ Bắc) hồi năm 2008. Sau 3 năm tìm kiếm, cuối cùng ông đã tìm thấy con trai với sự giúp đỡ của truyền thông. Nhưng hơn cả việc lột tả một cách chân thực nỗi đau khổ cùng cực của các bậc cha mẹ bị mất con hay mô tả chân thực quá trình điều tra, triệt phá đường dây bắt cóc trẻ em, “Dearest” còn khắc họa tình mẫu tử sâu sắc của người phụ nữ nghèo Lý Hồng Cầm (Triệu Vy) với những đứa trẻ bị bắt cóc.

Đóng góp vào thành công của bộ phim là diễn xuất đầy tinh tế của dàn diễn viên chính, đặc biệt là “Én nhỏ” Triệu Vy. Trút bỏ phấn son, váy áo thướt tha và mái tóc dài, nữ diễn viên đã hóa thân trọn vẹn vào vai diễn – một phụ nữ nông thôn nghèo, ít học, dành trọn tình yêu thương cho những đứa trẻ không phải ruột thịt. Với vai diễn Lý Hồng Cầm, Triệu Vy không chỉ chạm vào trái tim của những người mẹ nói riêng, mà còn tạo ra sự rung cảm mãnh liệt và thấu hiểu với người xem nói chung. Cùng với thông điệp: hãy đứng lên hành động để chống lại nạn bắt cóc trẻ con, “Dearest” là một trong số ít tác phẩm chính kịch chân thực và cảm động nhất của điện ảnh Hoa ngữ.

“Operation Mekong” (Điệp vụ Tam giác vàng) (2016): dấn thân vào vùng đất chết để tìm lại công lý

Điểm Douban: 8/10

Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền

Diễn viên: Bành Vu Yến, Trương Hàm Dư, Trần Bảo Quốc,…

“Operation Mekong” dẫn dắt người xem đến thế giới ngầm tàn khốc tại vùng Tam giác vàng (Lào, Myanmar và Thái Lan) – nơi ẩn náu của các băng đảng tội phạm khét tiếng. Không chỉ là thiên đường của ma túy, khu vực này còn là nơi xảy ra hàng loạt tệ nạn như mại dâm, cờ bạc, bán vũ khí. Bộ phim dựa trên sự kiện xảy ra vào tháng 10/2011 khi 13 người trên 2 thuyền buôn Trung Quốc bị sát hại dã man và ném xác rải rác khắp dòng sông Mekong. Cảnh sát Thái Lan phát hiện 900.000 viên ma túy trên hai con thuyền này. Từ đây, cảnh sát đã lao về cuộc chiến khốc liệt nhằm minh oan cho những sinh mạng chết oan và đưa kẻ thủ ác – trùm ma túy Naw Khar ra trước công lý.

Không chỉ đơn thuần là một siêu phẩm hành động kịch tính, “Operation Mekong” còn là câu chuyện cảm động về những tấm gương hào hiệp, can trường và bất khuất. Ngay từ khi ra rạp tại “xứ tỷ dân”, tất cả các trang phê bình điện ảnh Hoa Ngữ đều dành nhiều lời tán dương và chấm điểm cao cho cả phần nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên, mà đặc biệt phải kể đến đó là màn phối hợp hành động ăn ý giữa tài tử gạo cội Trương Hàm Dư và mỹ nam xứ Đài – Bành Vu Yến.

“Dying to Survive” (Chết để hồi sinh) (2018): mỗi người đều là một người hùng giữa đời thường

Điểm Douban: 9/10

Đạo diễn: Văn Mục Dã

Diễn viên: Từ Tranh, Chu Nhất Vi, Vương Truyền Quân, Đàm Trác,…

“Dying to Survive” là một tác phẩm phản ánh vấn đề khan hiếm thuốc men ở Trung Quốc. Phim kể về chủ cửa hàng thuốc Trình Dũng vì rơi vào cảnh nợ nần nên liều lĩnh nhập thuốc Gleevec chữa bệnh ung thư bạch cầu của Ấn Độ với giá rẻ vào Trung Quốc. Mục đích ban đầu của anh đơn thuần là kiếm lời, nhưng càng tiếp xúc với hàng ngàn người nghèo không có tiền mua thuốc, anh dần thay đổi suy nghĩ. Từ một người “xem tiền là mạng sống”, Trình Dũng trở thành người hùng giữa đời thường vì cứu người mà chấp nhận phạm pháp. Phim ngay lập tức nhận được “cơn mưa” lời khen khi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 21 và thành công vang dội ở phòng vé nội địa với tổng doanh thu lên đến hơn 400 triệu USD.

Sức hút của bộ phim đến từ câu chuyện có thật của Lục Dũng – một doanh nhân dệt may được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu vào năm 2002. Từ đó, ông bắt đầu buôn lậu thuốc chữa bệnh cho chính mình và những bệnh nhân khác. Ông bị cảnh sát bắt giữ ở Nguyên Giang (Hồ Nam) vào năm 2014 với tội danh buôn thuốc lậu. Sau đó, nhờ 1.000 bệnh nhân mắc bệnh ung thư bạch cầu đã viết thư gửi chính quyền xin miễn tội mà một năm sau đó Lục Dũng được thả ra. Sau cùng, không chỉ ngợi ca lòng can đảm đối mặt với thách thức, “Dying to Survive” còn là tác phẩm của lương tâm, trách nhiệm và tình thương.

“The Bravest” (Liệt hỏa anh hùng) – 2019: những sự hy sinh thầm lặng sau màn lửa

Điểm douban: 6.6/10

Đạo diễn: Trần Quốc Huy

Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Dương Tử, Hồ Nhất Thiên, Đỗ Giang, Ấn Tiểu Thiên, Âu Hào,…

“The Bravest” khắc họa chân thật công việc của người lính cứu hỏa: bất cứ lúc nào và ở đâu, chỉ cần có một thông báo khẩn, tất cả người lính đều sẵn sàng chiến đấu với lửa. Sau 8 ngày công chiếu, phim đã thu về 126.42 triệu USD, chỉ đứng sau “Na Tra” – bộ phim đứng đầu phòng vé nội địa thời điểm bấy giờ.

Bộ phim dựa trên trận chiến nổ đường ống ở thành phố Đại Liên (Liêu Ninh) xảy ra vào tháng 7/2010 và loạt bài phỏng vấn với thành viên lính cứu hỏa đã tham gia khắc phục sự cố của nhà văn người Mông Cổ – Bào Nhĩ Cát Nguyên Dã. Ngọn lửa đã bùng phát ở khu dự trữ năng lượng quốc gia. Có đến 338 xe cứu hỏa và hơn 2.000 lính chữa cháy được huy động, lăn xả hết mình để dập tắt ngọn lửa.

Để truyền tải đúng tinh thần của phim, các diễn viên đều được trải qua khóa huấn luyện cứu hỏa suốt 100 ngày. Đây cũng là lần đầu tiên, nam tài tử Huỳnh Hiểu Minh đảm nhiệm vai diễn lính cứu hỏa trên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, phân cảnh sinh ly tử biệt của nữ diễn viên Dương Tử và Âu Hào trong phim cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ và đã trở thành đề tài nóng hổi được thảo luận trên mạng xã hội Weibo .

6. “Chinese Pilot” (2019): điều kỳ diệu của lịch sử hàng không dân dụng thế giới

Đạo diễn: Lưu Vĩ Cường

Diễn viên: Trương Hàm Dư, Âu Hào, Đỗ Giang, Lý Thấm, Viên Tuyền, Trương Thiên Ái,…

Ngày dự kiến phát hành: 30/9/2019

Ngay từ lúc vừa được lên kế hoạch sản xuất, dự án “Chinese Pilot” đã thu hút sự chú ý từ các nhà làm phim nước ngoài cũng như sự quan tâm của truyền thông quê nhà. Bộ phim được chuyển thể từ sự cố nguy hiểm của phi hành đoàn chuyến bay 3U8633 thuộc hãng hàng không Tứ Xuyên vào ngày 14/5/2018. Trong lúc máy bay đang tăng độ cao, kính buồng lái bất ngờ nổ tung ở độ cao 10.000 mét và một thành viên phi hành đoàn không may bị cuốn nửa thân mình ra bên ngoài không trung. Tuy nhiên, cơ trưởng đã xử lý hạ cánh khẩn cấp thành công, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trên chuyến bay.

Trong thời gian quay phim, các chuyên gia tư vấn bay và tiếp viên hàng không giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị khác nhau đã được mời làm cố vấn cho diễn viên. Với sự tham gia của các tên tuổi lớn trong làng giải trí Hoa ngữ cùng sự đầu tư kỹ xảo ấn tượng, “Chinese Pilot” hứa hẹn sẽ cuốn lấy trái tim của người xem bằng những thước phim đẹp và chất lượng.