Quyết tâm số hóa nội dung là định hướng phát triển tối quan trọng của Versace được Giám đốc Sáng tạo Donatella Versace và cộng sự xác định trong kỷ nguyên mới. Chia sẻ ở hậu trường sau khi show diễn kết thúc, Donatella Versace nhấn mạnh: “Tôi muốn khép lại quá khứ và hướng đến thế giới thực nơi những phương thức giao tiếp của giới trẻ tồn tại, đánh dấu cuộc cách mạng về công nghệ”.
Phông nền trình diễn là họa tiết Hy Lạp cổ đại đặc trưng của Versace được rọi đèn từ phía sau. Cách bày trí không gian trình diễn này thể hiện ẩn ý những giá trị truyền thống vẫn sẽ mãi soi sáng con đường phát triển phía trước của Versace
Bộ sưu tập Thu Đông 2015-16 dành cho nữ giới không phải là lần đầu tiên khái niệm “số hóa nội dung” được Donatella Versace truyền tải. Trước đó trong bộ sưu tập Atelier Versace Xuân Hè 2015, người xem có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu trang phục được gắn nhiều mẫu ký tự hình ảnh lạ mắt. Không chỉ vậy, chiến dịch “25 O’Clock” kỷ niệm 25 năm ra đời chiếc đồng hồ đầu tiên của Versace cũng được triển khai đồng nhất trên phương diện mạng xã hội.
Chiến dịch “25 O’Clock” trên trang mạng xã hội kiểu mới Medium – dự án của hai nhà sáng lập Twitter Evan Williams và Biz Stone
Giống như bản chất công nghệ số đòi hỏi thuật toán phức tạp, những mẫu ký tự hình ảnh, biểu tượng xúc cảm và hashtag được tạo nên nhờ kỹ thuật ghép mảnh chất liệu gương khảm kỳ công sau đó tỉ mỉ thêu trực tiếp lên bề mặt trang phục. Bố cục ghép mảnh được sắp đặt xen kẽ với họa tiết La Mã đặc trưng của thương hiệu Versace thể hiện ẩn ý giao thoa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.
Ở khía cạnh khác, Donatella Versace bày tỏ sự trân trọng với phương thức giao tiếp ngôn ngữ truyền thống thể hiện qua các chữ cái V, E, R, S, A, C, E được bố trí bất quy tắc hay những đường cắt cúp mô phỏng cấu tạo của chữ cái. Có thể nhận thấy dấu ấn này qua những mẫu trang phục đầm suông dài xẻ cao một bên đùi, đầm xoè rộng, chân váy hay quần ống loe mang đậm dấu ấn thập niên 70.
Chiếm tỉ lệ áp đảo trong bộ sưu tập Versace Thu Đông 2015-16 dành cho nữ giới là những mẫu thiết kế mặc ban ngày thay vì trang phục dạ hội ban đêm vốn là thế mạnh mang tính biểu tượng của Versace. Đó là những bộ suits kẻ sọc, chân váy bút chì, áo sweatshirt (áo nỉ, áo len), áo khoác lông kiểu cape hay áo khoác dáng váy.
Màu đen là mã màu chủ đạo xuyên suốt bộ sưu tập mùa tới của Versace. Kết hợp xen kẽ cùng với đó là những gam màu sặc sỡ giàu tính biểu cảm như màu xanh lá cây, màu đỏ hay màu vàng. Lối bố trí này không chỉ mang tính chất hỗ trợ, bổ sung cho nhau mà còn tạo điều kiện giúp hướng sự chú ý vào những món đồ “đinh” trong tổng thể trang phục.
Mẫu phụ kiện nổi bật của bộ sưu tập Versace mùa tới gồm những mẫu túi cầm tay với họa tiết La Mã đặc trưng được xử lý theo kỹ thuật chần bông trên bề mặt chất liệu da. Kết hợp cùng với đó là mẫu giày sandals hoặc bốt cao cổ làm từ chất liệu da với phần mũi giày được thiết kế thon nhọn. Về trang sức, những mẫu vòng cổ to bản (choker), nhẫn và vòng tay to bản với những chữ cái V, E, R, S, A, C, E hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn không-thể-thiếu cho phái đẹp trong mùa mốt tới.
Tham dự show diễn lần này còn có sự xuất hiện của nhiều khách mời danh dự đến từ nhiều lĩnh vực. Họ là những tổng biên tập và biên tập viên đầy quyền lực, blogger danh tiếng hoặc DJ âm nhạc. Hãy cùng Đẹp Online điểm qua những gương mặt nổi bật xuất hiện tại show trình diễn lần này:
Biên tập viên Tạp chí Vogue Nhật Bản Anna Dello Russo trong trang phục thuộc bộ sưu tập Versace Xuân Hè 2015
Nữ blogger thời trang nổi tiếng người Ý Chiara Ferragni cũng có mặt trong show diễn
Tổng biên tập của Tạp chí Vogue Ý Franca Sozzani là khách mời thường xuyên tại nhiều show trình diễn của Versace
Một gương mặt blogger thời trang đình đám khác, Bryan Boy, cũng tham dự show diễn
DJ Leigh Lezark (phải) xuất hiện cùng đồng nghiệp Geordon Nicol thuộc nhóm The Misshapes
Bài: Thanhhuysing
Ảnh: Sonny Vandevelde, Kevin Tachman, Versace