TMV khởi động trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019

Tin Tức

Vừa qua, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức thông báo khởi động “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2019” dành cho các em nhỏ có niềm đam mê bóng đá trong độ tuổi từ 9 đến 12.

  

Trại hè sẽ chính thức diễn ra từ ngày 22/6 đến ngày 11/8/2019, trong đó giai đoạn sơ tuyển diễn ra vào các ngày 22/6 tại SVĐ Giếng Đáy – Quảng Ninh, ngày 29/6 tại SVĐ Thiên Trường – Nam Định và SVĐ Gò Đậu – Bình Dương, ngày 30/6 tại SVĐ Vinh – Nghệ An để chọn ra 30 cầu thủ nhí xuất sắc tham gia Trại hè huấn luyện bóng đá tại Hà Nội. Các em nhỏ và phụ huynh có thể đăng ký trực tuyến tại website www.toyotavn.com.vn hoặc tại các Đại lý của TMV; các câu lạc bộ/trường năng khiếu/trung tâm thể dục thể thao trên toàn quốc; hoặc trực tiếp tại các địa điểm tổ chức tuyển chọn.

Chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota được Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) tổ chức từ năm 2014; và TMV bắt đầu triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Chương trình được tổ chức nhằm tìm kiếm, huấn luyện các tài năng bóng đá trẻ từ 09-12 tuổi, nuôi dưỡng đam mê và tình yêu của các em đối với bóng đá. Năm nay có sự tham gia huấn luyện của huấn luyện viên Phạm Như Thuần – cựu cầu thủ bóng đá đội tuyển quốc gia Việt Nam, cựu HLV trưởng của CLB Than Quảng Ninh và sự hỗ trợ của các cầu thủ trẻ như Nghiêm Xuân Tú (CLB Than Quảng Ninh), Phạm Xuân Mạnh (CLB Sông Lam Nghệ An), Trần Mạnh Hùng (CLB Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (CLB Becamex Bình Dương).

Bài: : PV

17/06/2019, 09:00

Fortuner mới và chiếc xe thứ 500.000 của Toyota Việt Nam

Tin Tức

Ngày 6/6, Toyota Việt Nam chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và lắp ráp trở lại mẫu xe Fortuner cũng như giới thiệu phiên bản cải tiến của mẫu xe SUV này.

Nhà máy của TMV tại Vĩnh Phúc bắt đầu được thành lập vào năm 1995 và đi vào hoạt động từ năm 1996, sản lượng chỉ đạt trung bình 2 xe/ngày, với qui mô sản xuất 212 xe/năm, đến nay sản lượng nhà máy đã đạt trên 200 xe/ngày, tương đương 54.000 xe/năm.       

TMV cũng công bố tổng số sản phẩm nội địa hóa đã đạt trên 400 sản phẩm các loại từ 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Tổng số thuế cộng dồn mà TMV đã nộp tính từ khi thành lập đến nay đã hơn 8 tỷ USD.

Cùng với lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000, Toyota Việt Nam cũng chính thức giới thiệu phiên bản Fortuner mới với việc quay trở lại lắp ráp mẫu xe này song hành với nhập khẩu. Theo đó, TMV sẽ lắp ráp 4 phiên bản gồm 2.8 4×4 máy dầu số tự động, 2.7 4×2 máy xăng số tự động TRD, 2.4 4×2 máy dầu số tự động và 2.4 4×2 máy dầu số sàn, và tiếp tục nhập khẩu 2 phiên bản 2.7 4×4 máy xăng số tự động và 2.7 4×2 máy xăng số tự động từ Indonesia.

Trong đó, TMV giới thiệu 2 phiên bản mới 2.7 4×4 máy xăng số tự động và phiên bản 2.7 4×2 máy xăng TRD, nâng tổng số phiên bản được phân phối tại thị trường Việt Nam lên 6 phiên bản. Phiên bản 2.7 4×2 máy xăng TRD với bộ phụ kiện thể thao bao gồm lưới tản nhiệt mới, mâm xe 18 inch, ốp cản trước, ốp cản sau, logo TRD ở sườn xe và màu ngoại thất trắng ngọc trai. Toyota bổ sung thêm đầu DVD, camera lùi cho phiên bản 2.4 4×2 máy dầu số sàn và camera lùi cho phiên bản 2.4 4×2 máy dầu số tự động.

Fortuner phiên bản cải tiến 2019 sẽ chính thức có mặt tại tất cả đại lý của TMV trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 6/6/2019. Riêng phiên bản Fortuner 2.7 4×4 động cơ xăng số tự động, và Fortuner 2.7 4×2 động cơ xăng TRD dự kiến lần lượt được phân phối chính thức từ tháng 8, tháng 9, 2019.

Toyota Việt Nam tặng sân chơi cho trẻ em tại Bạc Liêu

Tin Tức

Vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức tổ chức lễ khánh thành sân chơi dành cho trẻ em thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. 

Theo đó, Toyota đã xây dựng sân chơi dành cho trẻ em trên diện tích 500m2 với các trang thiết bị như: xích đu, bập bênh, cầu trượt, bàn ghế, giá trồng hoa… được thiết kế có sử dụng lốp xe ô tô tái chế với nhiều màu sắc, hình khối đa dạng, tạo sự thích thú cho trẻ em. Đây không chỉ là một cách sử dụng vật liệu tái chế sáng tạo, hiệu quả mà còn là một hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã xây tặng xã Chiềng Sơ, tỉnh Điện Biên ngôi trường học dành cho các em tiểu học trên địa bàn cũng như trao tặng thiết bị y tế cho tỉnh Kon Tum… Cùng với đó là chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” được phát động từ năm 2017 với trồng hàng ngàn cây xanh tại các trường học.

Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng trường học tại Chiềng Sơ, Điện Biên

Tin Tức

Ngày 29/5, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã chính thức khánh thành và bàn giao điểm trường Háng Pa thuộc trường Tiểu học Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Nhằm nâng cao cơ sở vật chất giáo dục tại địa phương, Quỹ Toyota Việt Nam đã hỗ trợ xây mới điểm trường Háng Pa bao gồm 2 phòng học tiêu chuẩn dành cho học sinh lớp 1 và lớp 2, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng công vụ dành cho giáo viên. Bên cạnh đó, Công ty More Production Việt Nam (đối tác của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam) cũng tham gia tài cho trợ điểm trường Háng Pa một thư viện với nhiều sách truyện phù hợp với lứa tuổi các em học sinh tiểu học.

Trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh hoạt động hỗ trợ xây trường học, Quỹ TVF còn triển khai nhiều hoạt động khác như Học bổng “Vòng tay nhân ái” hỗ trợ con của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đào tạo y tế trong khuôn khổ chương trình Trao tặng thiết bị y tế và Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Toyota Việt Nam – từ người “đếm xe qua đường” đến ngôi vị dẫn đầu

Tin Tức

Tại Việt Nam, hai thập kỷ qua đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của thị trường ô tô hàng năm theo đà phát triển của nền kinh tế. Mặc dù vẫn là một thị trường tương đối nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn là thị trường ô tô phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Những nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới cũng đã đặt chân tới Việt Nam và đặt nhà máy sản xuất với lượng bán hàng tăng nhanh theo từng năm. Trước năm 2000, phân khúc xe du lịch gần như chỉ có 3 ông lớn là Toyota, Honda, Ford, nhưng tới nay đã có thêm Hyundai, Mazda, Kia, Peugeot, Nissan, Mitsubishi, Suzuki…và cả doanh nghiệp Việt là VinFast cũng đã vào cuộc đua ô tô.

Một nhân chứng cho quá trình phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam. Ông chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam lần đầu vào năm 1996 để thành lập nhà máy và phát triển mạng lưới kinh doanh. Sau đó, tôi tiếp tục làm việc tại đây một lần nữa vào cuối thập niên 90 trong một vài năm và khi tôi trở lại vào năm 2017, tôi vô cùng ngạc nhiên bởi sự phát triển vượt bậc không ngờ của đất nước này”.

Đã gần 30 năm kể từ khi những đại diện đầu tiên của Toyota Nhật Bản tới Việt Nam khảo sát, thiết lập quan hệ, xây dựng nhà máy với vô vàn những khó khăn chồng chất, từ chỗ chỉ sản xuất được 2 – 4 xe mỗi ngày, cho tới nay, TMV đã trở thành nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Việt Nam. Từ hình ảnh về cậu bé cưỡi trâu ngước mặt nhìn ráng chiều thơ mộng trong ký ức của ông Kenji Ueno – Giám đốc dự án từ 1991 – 1995 cho tới chuyến đi xuyên Việt rất đặc biệt của nhóm khảo sát.

Một chiếc xe Hiace đã được thuê để di chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn và phải mất tới 6 ngày mới đến nơi. Họ vừa đi vừa quan sát, đếm và ghi lại những mẫu ô tô xuất hiện trên đường, vì lúc đó không hề có bất cứ số liệu thống kê nào cả. Có những lúc họ phải vật vã chống lại cơn buồn ngủ bởi vì… không có xe mà đếm. Để rồi hôm nay, những cái tên như Camry, Altis, Innova, Fortuner, Vios… luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng với sự bền bỉ, tiết kiệm, an toàn và tin cậy. Sản lượng lắp ráp của Toyota đã đạt khoảng 50.000 xe/năm với doanh số bán hàng tích lũy suốt 30 năm qua đạt hơn nửa triệu xe.

Toyota Việt Nam cũng đã nộp hơn 7 tỷ USD tiền thuế trong suốt hơn 20 năm kể từ khi chiếc xe đầu tiên rời nhà máy tại Vĩnh Phúc đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, TMV với tôn chỉ trở thành một công dân tốt ở cộng đồng sở tại với hàng loạt hoạt động vì môi trường, an toàn giao thông, trẻ em, giáo dục, phát triển công nghiệp ô tô và phụ trợ, đào tạo nguồn nhân lực…TMV cũng có 4 năm liên tiếp giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power.

Với hơn 1.900 nhân viên tại TMV, hơn 6.000 nhân viên làm việc tại 57 đại lý và cửa hàng trên toàn quốc cùng hàng chục sản phẩm mới liên tục cải tiến, ra mắt người tiêu dùng, Toyota chắc chắn sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Có thể nói không ngoa rằng, đứng ngoài đường cứ nhắm mắt lại rồi mở mắt ra là sẽ thấy ngay một chiếc xe Toyota.

Camry 2019 “Beautiful Monster”: trẻ trung, cá tính, phong cách và sang trọng hơn

Tin Tức

Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Camry 2019 mới với rất nhiều những thay đổi cả nội ngoại thất theo chiều hướng trẻ trung, cá tính, phong cách và sang trọng hơn.

Camry 2019 như một “cú lột xác” dựa trên nền tảng TNGA mới của Toyota toàn cầu, chiếc xe được trang bị thêm rất nhiều tính năng hiện đại theo hướng tăng cảm xúc cho người lái, tăng tính thể thao cũng như sự tiện nghi của hàng ghế thứ 2. Camry 2019 tiến gần tới một chiếc sedan thể thao hơn là một mẫu sedan hạng D thông thường. Đẹp dẫn ra 10 điều thú vị liên quan đến chiếc Camry 2019 mới.

Toyota_Camry_2019
Toyota Camry 2019 hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung thành đạt   
Toyota_Camry_2019
Phiên bản ở Việt Nam vẫn sử dụng động cơ và hộp số cũ nhưng được tinh chỉnh lại

Điều thú vị thứ nhất là bản phác thảo đầu tiên của mẫu Camry 2019 chỉ nhỏ chừng 2 inch (5cm) mà Ian Cartabiano vẽ trên tờ lịch, ông cũng cần tới 4 tháng để thiết kế xong tay nắm cửa.

Điều thú vị thứ hai là tính khí động học của chiếc xe đặc biệt là cột C đã được thiết kế lại cho phép kính chắn gió sau cong một chút sang hai bên, nếu chiếc xe có thêm trần màu đen thì chẳng khác nào một chiếc sedan thể thao chuẩn mực, font chữ Camry đã được thay đổi hoàn toàn mới để tạo nên cảm giác “mọi thứ đều mới” với chủ nhân của chiếc xe.

Toyota_Camry_2019
Có nhiều phiên bản khác nhau cho từng thị trường, ví như người dân Mỹ có vẻ thích bản V6 của Camry 2019 mới

Cũng liên quan đến thiết kế, một nhóm thiết kế từ Calty (Calty Design Research Incorporated) đã mất tới 6 tuần mới hoàn thiện được bản thiết kế của các chi tiết trong xe. Điều thứ tư, Camry 2019 là mẫu xe dài hơn, rộng hơn và thấp hơn, mẫu xe mới thấp hơn tới 25mm, dài hơn 35mm và rộng hơn 15mm với chiều dài cơ sở lớn hơn 50mm cho phép khoang nội thất rộng rãi hơn so với phiên bản cũ.

Toyota_Camry_2019
Đại sứ thương hiệu Suboi tham gia lái thử trải nghiệm xe trong ngày Camry ra mắt chính thức

Điều thứ 5 đến từ nền tảng toàn cầu TNGA (Toyota New Global Architecture) mà Toyota đang áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới bao gồm C-HR, Camry với những thay đổi về thiết kế chưa từng có trước đây.

Toyota_Camry_2019
Nền tảng TNGA được áp dụng trên Camry mới cho hệ khung gầm chắc chắn và ổn định hơn, tầm nhìn thoáng rộng hơn
Toyota_Camry_2019
Hệ thống treo được làm lại, nhiều vật liệu cách âm được bổ sung thêm trên Camry mới

Ian Cartabiano – làm việc tại trung tâm thiết kế Calty của Toyota ở Newport Beach, California, Mỹ đã đến Nhật Bản và ở lại đó 18 tháng để tham gia thiết kế Camry mới. Ông nói rằng mình hiểu rõ những gì mà Toyota mong muốn và tin rằng chiếc Camry 2019 là quá tuyệt vời khiến ông vượt cả Thái Bình Dương ngay lập tức để tới tham gia chế tạo và hoàn thiện nó.

Toyota_Camry_2019
Ian Cartabiano – người thay đổi và tạo nên một luống gió mới trong thiết kế của Toyota
Toyota_Camry_2019
Camry có nghĩa là “Vương miện”

Điều thứ 7 sẽ xuất hiện trong tâm trí của mọi người khi nhìn Camry mới, nó có quá nhiều chi tiết thể thao từ ngoại thất với thiết kế đèn, mặt ca-lăng, đường gân dập nổi dọc thân xe đến nội thất với ghế thể thao, chế độ lái Sport khiến nó giống như một chiếc coupe hơn là một chiếc sedan truyền thống. Toyota gọi Camry là “Beautiful Monster” để nói về vẻ đẹp cũng như cảm giác lái đầy cảm hứng và phấn khích.

Toyota_Camry_2019
Camry 2019 mới tại Việt Nam có giá thấp hơn phiên bản cũ cả trăm triệu đồng

Điều thú vị thứ 8 là rất nhiều công nghệ mới được áp dụng trên Camry 2019. Toyota vốn được xem là bảo thủ với lối thiết kế truyền thống và những trang bị tiện nghi cơ bản, nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi trên Camry mới. Khoang nội thất hiện đại sang trọng với sự kết hợp của chất liệu da thật, gỗ và kim loại bên cạnh những tính năng như HUD, 3 chế độ lái, phanh tay điện tử, giữ phanh điện tử, điều hòa 3 vùng độc lập, bệ tỳ tay sau tích hợp các phím cảm ứng như trên xe hạng sang, cảnh báo áp suất lốp, bản đồ định vị trên cả màn hình chính lẫn kính lái, cảnh báo điểm mù…

Toyota_Camry_2019
Nội thất sang trọng, hiện đại, nhiều tính năng tiện ích hơn
Toyota_Camry_2019
Bảng điều khiển cảm ứng trên bệ tỳ tay hàng ghế sau

Mục tiêu của Toyota là tạo ra những mẫu xe nhiều cảm xúc, nhưng thiết kế phải thật sự rõ ràng giữa thích hoặc không đối với sản phẩm. “Triết lý phân cực là chìa khóa để khách hàng rạch ròi quan điểm yêu hoặc ghét. Điều đó có thể giúp họ thay đổi quan điểm và xóa bỏ định kiến nhàm chán về xe Toyota”. Rõ ràng, Camry mới là sự lột xác hoàn hảo khởi đầu cho một kỷ nguyên thiết kế mới của Toyota.

Toyota_Camry_2019
Camry lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam là vào năm 1999
Toyota_Camry_2019
3 chế độ lái khác nhau tạo nên cảm giác lái hứng khởi hơn trên Camry 2019

Điều thú vị cuối cùng đến từ các tính năng an toàn. Camry là mẫu xe đã dành được quá nhiều giải thưởng ngay từ khi nó xuất hiện lần đầu vào năm 1982. Đến thế hệ thứ 8, chiếc Camry 2019 được “trang bị tận răng” với hàng loạt chức năng an toàn bị động, chủ động ví như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 7 túi khí, ABS, EBD, VSC, TRC, HAC, BA, Cruise control…

Toyota_Camry_2019
TMV đưa ra mức giá Camry mới khiến nhiều người khá bất ngờ, nhiều công nghệ trang bị nhưng lại giảm hơn so với bản cũ
Toyota_Camry_2019
Camry mới được chính thức bán ra từ ngày 24/4 tại tất cả các đại lý chính hãng của TMV trên toàn quốc

Camry 2019 bán tại Việt Nam sẽ có tới 7 màu sắc ngoại thất và 2 màu sắc nội thất (be và đen) trong đó có 4 màu mới lần đầu tiên xuất hiện là Đỏ 3T3, Ghi 4X7, Đen 222 và Trắng ngọc trai 089. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.