Vào năm 1973, một trong những đôi bốt da chống thấm nước đầu tiên đã được giới thiệu bởi Công ty Giày Abington. Được kết hợp từ loại da nubuck bền màu cao cấp – đế cao su dày – cùng tay nghề thủ công có một không hai, đôi bốt vàng trứ danh đã lập tức trở thành biểu tượng của phong cách cổ điển. Và một cách tình cờ, Công ty Abington cũng được gọi tên là Timberland từ đó.
Thiết kế bốt vàng của Timberland trở thành một biểu tượng thời trang một cách vô cùng tình cờ. Chúng vốn được dành riêng cho những người dân New England chăm chỉ, phải di chuyển nhiều ở vùng đất có địa hình hiểm trở, gồ ghề, cùng thời tiết ẩm ướt. Nhưng đến giữa những năm 80, những đôi bốt vàng chống nước của Timberland bỗng trở nên phổ biến khắp nước Ý, vương quốc Anh và Đức. Và trong năm 1985, đôi bốt này cũng nổi tiếng vang dội ở Hong Kong vào thời kỳ hoàng kim của phong cách hip-hop hiện đại. Và ngày nay, bốt vàng – cùng thương hiệu Timberland đã nổi danh trên khắp thế giới.
Để dánh dấu kỉ niệm 45 năm thành lập, Timberland giới thiệu một bộ sưu tập bốt đặc biệt để đánh dấu sự thành công của công nghệ làm bốt. Bộ sưu tập bao gồm những đôi bốt da đặc trưng của hãng, với các phối màu mới, được làm từ những vật liệu cao cấp và tay nghề thủ công tinh luyện. Timberland hoàn thành bộ sưu tập với giầy Chukka cổ thấp, bốt liền phong cách Chelsea, cùng những phiên bản của Earthkeepers® được làm bằng những chất liệu thân thiện với môi trường.
Trong bộ sưu tập kỉ niệm sinh nhật lần thứ 45 của hãng, mỗi đôi bốt đều được Timberland thiết kế pha lẫn ánh sapphire – tạo nên sự độc đáo riêng biệt, xứng danh kế thừa vị thế thời trang của Timberland suốt những năm qua.