TikTok khởi động chương trình TikTok Trends Việt Nam mang đến góc nhìn chuyên sâu về những xu hướng

Tin Tức

Chương trình TikTok Trends Việt Nam với quy mô toàn khu vực sẽ mang đến những kiến thức và thông tin giá trị cho các thương hiệu nói riêng và toàn ngành truyền thông, quảng cáo nói chung về cách tận dụng TikTok – nền tảng quảng cáo sáng tạo, một cách hiệu quả nhất.

Theo đó, chương trình bao gồm một chuỗi các sự kiện và tài liệu phát hành định kỳ, bao gồm: Sự kiện TikTok Trends, Bản tin TikTok Trends, Cẩm nang Tiếp thị Giải trí TikTok Trends và TikTok Trends Creator Academy. Trong sự kiện ra mắt TikTok Trends Việt Nam, TikTok đã tổ chức buổi toạ đàm với sự có mặt của các chuyên gia ngành từ Novaon Group, Viettel Telecom, PepsiCo Vietnam, Maybelline-L’Oreal Vietnam, Anymind Group và Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam (MMA).

Buổi toạ đàm về Tương lai của sáng tạo nội dung

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình TikTok Trends, TikTok khởi động TikTok Trends Creator Academy – chuỗi các hội thảo, lớp học, buổi chia sẻ, toạ đàm nhằm tạo điều kiện cho các Nhà sáng tạo nội dung phát triển, hướng dẫn họ cách tạo ra những nội dung tiếp thị sáng tạo và truyền cảm hứng trên TikTok, trên cơ sở hợp tác chiến lược với các mạng lưới đa kênh (MCN) và Hội Truyền thông số Việt Nam.

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với Hội Truyền thông Số Việt Nam

Bài: PV

11/10/2019, 08:00

Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video ngắn trên Tik Tok

Tin Tức

Ngày 13/6, Tik Tok (nền tảng chia sẻ video ngắn) đã chính thức ký kết hợp tác với Tạp chí Du lịch nhằm phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… bằng nền tảng TikTok trong các giai đoạn tiếp theo.

     

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019 – 2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok. Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho một tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6/2019, với mục tiêu tạo ra một “trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ”. #HelloVietnam đồng thời là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7/6, với tên gọi #TikTokTravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hoá đến gần nhau hơn.

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam với chiến lược đa dạng hóa nội dung, thu hút nhà sáng tạo nội dung Việt

Tin Tức

TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau những bước đầu đặt nền móng và thử nghiệm thị trường. 

Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng của mình, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu. Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật có thể kể đến như là Ca sĩ Đan Trường, Ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự… Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay.

tiktok việt nam, ứng dụng, sáng tạo nội dung
Ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam – trình bày về các định hướng của TikTok tại Việt Nam
Khoảnh khắc chính thức ra mắt TikTok tại Việt Nam

Đầu năm nay, TikTok đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để mang đến một chiến dịch quảng bá chiếc Áo dài – một trong những biểu tượng truyền thống lâu đời của người Việt Nam, trên ứng dụng TikTok. Trong khuôn khổ của chương trình này, TikTok đóng vai trò là đơn vị tài trợ truyền thông kỹ thuật số chính thức cho Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 6. Chiến dịch đã tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút hơn 5.000 video và 49 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 3 tuần.

tiktok việt nam, ứng dụng, sáng tạo nội dung
Uni5 tụ hội tại sự kiện TikTok
tiktok việt nam, ứng dụng, sáng tạo nội dung
Song Luân
tiktok việt nam, ứng dụng, sáng tạo nội dung
Trương Thế Vinh
tiktok việt nam, ứng dụng, sáng tạo nội dung
Han Sara

TikTok cam kết gắn bó lâu dài với đất nước và con người Việt Nam. Từ trước đến nay, nền tảng video dạng ngắn luôn nỗ lực không ngừng trong công cuộc hợp tác với chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung. Để phần nào minh chứng cho nỗ lực đó tại thị trường địa phương, TikTok vinh dự tuyên bố hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng như Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước.

tiktok việt nam, ứng dụng, sáng tạo nội dung
TikTok Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với VTVcab

Chủ sở hữu TikTok trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới

Tin Tức
5bad9f18a310eff368ff12fe
(Nguồn: China Daily USA)

Theo Bloomberg , Bytedance, công ty khởi nghiệp từ Trung Quốc, hiện có giá trị 75 tỷ USD và đã vượt qua Uber (trị giá 72 tỷ USD) – công ty vốn đứng ở vị trí số 1 trong thời gian dài trên bảng xếp hạng các công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.

Uber được cho là đang xem xét việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm tới có giá trị khoảng 120 tỷ USD, nhưng hiện tại Bytedance đang đứng đầu. Và đó là một thành tích lớn cho một công ty cho đến gần đây có rất ít sự hiện diện bên ngoài Trung Quốc.

Bytedance dường như được biến đến nhiều hơn gần đây qua TikTok, một ứng dụng nền tảng video âm nhạc, mạng xã hội. TikTok đang là một hiện tượng trên mạng Internet, thu hút một số lượng đông đảo người dùng giới trẻ ở phương Tây, và khiến Facebook đứng ngồi không yên.

Bên cạnh TikTok, Bytedance cũng được biết đến khi sở hữu Toutiao – trang tổng hợp tin tức hàng đầu ở Trung Quốc. Toutiao hiện có hàng trăm triệu người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng. Ứng dụng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tổng hợp và giới thiệu các tin bài cũng như kiếm tiền cho Bytedance thông qua quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu.

Nhìn lại những xu hướng nổi bật trong năm 2018 trên TikTok tại Việt Nam

Tin Tức

Năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trên nền tảng TikTok. Ngoài những cái tên quen thuộc ở lĩnh vực giải trí như Trấn Thành, Khởi My hay Sơn Tùng MTP, danh sách những ngôi sao được người dùng Việt theo dõi nhiều nhất còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải – những cầu thủ nổi lên từ cơn sốt U23, đánh dấu một năm lên ngôi của bóng đá và niềm tự hào dân tộc Việt Nam.

Không chỉ những người nổi tiếng được yêu thích TikTok, ngay cả người dùng cũng chiếm được nhiều cảm tình và sự ủng hộ của cộng đồng, và chỉ trong thời gian ngắn, với những nội dung sáng tạo được yêu thích, họ đã trở thành những nhà sáng tạo có lượng theo dõi cao. Những cái tên nổi bật gồm có Trần Dư, Con Ma FA hay Nguyễn Hường. Nhờ công nghệ AI và những công cụ ghi hình và chỉnh sửa video dễ sử dụng của TikTok, trong 15 giây họ đã có thể tạo ra một nội dung sáng tạo, và tạo xu hướng trên TikTok.

Một năm nhìn lại những xu hướng và trào lưu nổi bật nhất tại Việt Nam
Một năm nhìn lại những xu hướng và trào lưu nổi bật nhất tại Việt Nam

Không chỉ nắm bắt nhanh xu hướng của giới trẻ, TikTok còn là nơi sản sinh ra hàng loạt những trào lưu có xu hướng nổi bật nhất năm như #lotxac, #daythithanhcong, #raindropchallenge, v.v… Trong đó, nổi bật nhất là #muonmaucatinh – thử thách khuyến khích sự sáng tạo đa dạng trong giới trẻ, giúp các bạn tự tin toả sáng là chính mình. Ra mắt từ tháng 8 năm 2018, #muonmaucatinh đã tạo nên cơn sốt với 8,000 video được chia sẻ cùng 11.8 triệu lượt xem chỉ trong vòng tuần đầu tiên và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều tuần sau đó. Đến nay, trào lưu này đã thu về tổng cộng hơn 10,000 video với hơn 32 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Hơn thế nữa, những thử thách thú vị này không chỉ dừng lại ở việc tạo nên xu hướng trên TikTok mà còn vươn ra khỏi nền tảng, trở thành cơn sốt trào lưu ở những mạng xã hội khác như Facebook, Instagram…

Ngoài ra, để hưởng ứng niềm vui và ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong hai trận Chung kết AFF Cup 2018, ngày 2 tháng 12, TikTok đã mang đến thử thách #niềmvuichiếnthắng trên ứng dụng, khuyến khích người dùng ủng hộ đội tuyển Việt Nam bằng sự sáng tạo của riêng mình qua nội dung video ngắn. Chỉ trong 2 tuần, 120.000 video với hashtag #niềmvuichiếnthắng đã được tạo ra, thu hút hơn 54.8 triệu lượt xem.

Để nhìn lại một năm đáng nhớ cùng TikTok, hãy truy cập “My Year in Rewind” – trải nghiệm trong ứng dụng được cá nhân hóa cho mỗi người dùng, tổng kết lại hành trình một năm vừa qua của bạn với nền tảng video dạng ngắn hàng đầu. Tính năng này sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 21/12 này.

Những xu hướng và trào lưu nổi bật nhất trên toàn cầu năm 2018.
Những xu hướng và trào lưu nổi bật nhất trên toàn cầu năm 2018.

Đón Tết vui nhộn, rộn ràng sẻ chia khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình với thử thách từ TikTok

Tin Tức

Nhân dịp Tết cổ truyền 2019, TikTok – nền tảng video di động dạng ngắn hàng đầu thế giới ra mắt chuỗi hoạt động đón Tết sáng tạo trải dài từ ngày 31/01/2019 (26 tháng Chạp ÂL) đến 10/02/2019 (mồng 6 tháng 1 ÂL). Đây cũng là lần đầu tiên, TikTok  tung ra một chiến dịch tích hợp hàng loạt thử thách dành riêng cho thị trường Việt Nam với mong muốn tạo cơ hội cho người dùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhân dịp sum vầy bên cạnh gia đình, bạn bè trong những ngày đầu năm Kỷ Hợi 2019.

tiktok_tetdoanvien_deponline_collage_20190201

Với hình thức đa dạng, trẻ trung, loạt thử thách mùa Tết của TikTok xoay quanh những trào lưu nổi bật trong cộng đồng mạng năm 2018. Hàng triệu người dùng Việt trên TikTok sẽ có cơ hội ghi lại các khoảnh khắc sum vầy ngày ngày Tết và trao gửi đến người thân yêu những lời hay ý đẹp cùng điều ước may mắn.

Ngoài ra, khi tham gia các thử thách, người dùng sẽ có cơ hội trúng thưởng trong chương trình vòng quay may mắn từ ngày 04/02. Mỗi thử thách sẽ có 100 người trúng giải thưởng. Riêng người dùng chơi đủ 5 thử thách sẽ có cơ hội trúng 1 trong 25 phần thưởng đặc biệt!