Tiffany & Co. lần đầu mang trang sức lịch sử hiếm có lên màn bạc

Tiffany & Co. giới thiệu kiệt tác lưu trữ, thiết kế đặt riêng và trang sức cao cấp trong bộ phim “Frankenstein” của Guillermo del Toro hợp tác cùng phòng thiết kế trang phục của phim.

Frankenstein và tiffany - 1

Lần đầu tiên, Tiffany & Co. kết hợp các kiệt tác lưu trữ hiếm có và trang sức cao cấp đương đại trên màn ảnh, một thành tựu chỉ có thể thực hiện nhờ vào sự phong phú vô song của Tiffany Archives. Sự hợp tác này nhấn mạnh di sản gần 200 năm về thủ công xuất sắc, nghệ thuật và kể chuyện của hãng, đặt ra một chuẩn mực mới cho vai trò của trang sức trong điện ảnh.

Dựa vào Tiffany Archives, bộ phim mang đến những thiết kế Tiffany & Co. ngoạn mục phù hợp với bối cảnh những năm 1850. Nổi bật trong số đó là các tác phẩm được thiết kế bởi Julia Munson và Meta Overbeck dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Nghệ thuật Louis Comfort Tiffany, người nổi tiếng với tinh thần táo bạo, thử nghiệm và niềm tôn kính thiên nhiên. Đó cũng là những phẩm chất phản chiếu tinh thần sáng tạo của tác giả “Frankenstein” – Mary Shelley. Đặc biệt, nhiều món trang sức lịch sử này chưa từng được đeo trong thời hiện đại. Ngoài những tuyệt phẩm lưu trữ, bộ phim còn giới thiệu các thiết kế được chế tác trong xưởng Tiffany High Jewelry tại New York cùng một số sáng tạo đương đại. Tất cả tạo nên một ngôn ngữ thị giác đầy cuốn hút, làm nổi bật các chủ đề đổi mới, lưỡng diện và biến đổi của bộ phim.

Frankenstein và tiffany - 2

Bộ sưu tập trên màn ảnh gồm 27 món trang sức và hiện vật Tiffany & Co., bao gồm vòng cổ, vòng tay, nhẫn, hoa tai, trâm cài, mặt dây chuyền, đồ bạc sterling, trâm cài tóc và đồng hồ bỏ túi. Trong số này có 10 món trang sức lịch sử, 6 hiện vật bạc lưu trữ, 6 sáng tạo đương đại và 5 món trang sức nguyên bản được thiết kế riêng cho bộ phim. Gần như toàn bộ trang sức được Mia Goth đeo, trong khi Charles Dance thủ vai Leopold Frankenstein sử dụng chiếc đồng hồ bỏ túi.

Phim ‘Frankenstein’ tiếp nối di sản của Tiffany & Co. trong việc đóng góp cho điện ảnh, không chỉ như sự trang sức, mà còn là một tầng kể chuyện, giúp khắc họa những nhân vật và khoảnh khắc khó quên qua ngôn ngữ trường tồn của trang sức Tiffany”, Christopher Young, Phó Chủ tịch & Giám đốc Sáng tạo, Tiffany Patrimony và Global Creative Visual Merchandising tại Tiffany & Co., chia sẻ.


From the same category