Thúy Diễm: “Với tôi, cuộc sống viên mãn là khi được ở cạnh gia đình”

Sống

Thúy Diễm chia sẻ mong muốn một tổ ấm rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn để con được thoải mái vui chơi, sáng tạo; ông bà được thư thái tinh thần và vợ chồng có không gian riêng tư.

Sau hơn ba năm kết hôn, Thúy Diễm hài lòng với cuộc hôn nhân viên mãn vì Lương Thế Thành chu đáo, thương vợ con và luôn đem lại cho cô cảm giác an toàn. Trong mắt nam diễn viên, Thúy Diễm của trước đây và bây giờ không thay đổi. “Lần đầu gặp Diễm, tôi ấn tượng với nụ cười của cô ấy, gần gũi và dễ tạo sự đồng cảm cho người đối diện. Sau khi lập gia đình, sinh con, áp lực công việc cũng nhiều nhưng nụ cười trên môi Diễm vẫn không tắt. Đó là một trong những động lực khiến Thành vui vẻ hơn trong cuộc sống vợ chồng”, Lương Thế Thành nói.

Lương Thế Thành, Thúy Diễm vẫn giữ những thói quen như thời còn yêu như picnic, đi dạo, chở nhau đi ăn và tặng đối phương những món quà nhỏ dù không phải dịp gì quan trọng.

Từ khi bé Bảo Bảo ra đời, bố mẹ Lương Thế Thành từ quê lên sống cùng vợ chồng anh. Ngôi nhà nhỏ cũng ngập tiếng cười, khác hẳn khi chỉ có hai vợ chồng.

Thúy Diễm cho biết trước lúc cưới nghe kể nhiều về mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu, thậm chí với cha chồng, vì khác biệt khi sống chung. Tuy nhiên, ba mẹ chồng luôn thông cảm và thấu hiểu công việc của cô.

“Ba mẹ chồng tôi luôn nói các con cứ thoải mái, mọi thứ có ba mẹ lo hết. Tôi áy náy vì chưa nấu cho ông bà một bữa cơm trọn vẹn. Thậm chí ngày nghỉ muốn ăn gì đều được mẹ nấu sẵn. Một tay ông bà chăm Bảo Bảo và quán xuyến nhà cửa. Tôi may mắn khi gặp được người cha, người mẹ thứ hai tuyệt vời”, nữ diễn viên nói.

Lương Thế Thành cho biết muốn tìm mua căn hộ khác vì con trai ngày một lớn, ông bà và vợ chồng anh cũng cần không gian riêng. “Chúng tôi muốn tổ ấm rộng rãi hơn để con thoải mái vui chơi, sáng tạo. Căn nhà hiện tại cũng tạm ổn nhưng không đủ rộng như mong muốn bởi vợ chồng tôi còn muốn sinh thêm bé nữa”.

Vợ chồng sao thích những nơi có tầm nhìn đẹp, nhiều không gian xanh mát để có thể thư giãn, kích thích sự sáng tạo và cảm hứng nghệ thuật. Ưu tiên hàng đầu của họ là căn hộ thoáng đãng, không khí trong lành, yên tĩnh. Theo Lương Thế Thành, trên phim trường, anh và vợ phải hoá thân thành nhiều nhân vật, khi về nhà chỉ muốn tịnh tâm, trở lại là chính mình. “Không gian đẹp và yên tĩnh giúp đầu óc nhẹ nhàng hơn, chúng tôi có thể chơi đùa với người thân, tạo cảm hứng ngày mai tiếp tục công việc”, anh nói.

Vợ chồng tham quan trải nghiệm dự án Đô thị sinh thái thông minh Aqua City khi có ý định mua nhà mới.

Đồng quan điểm với chồng, Thúy Diễm coi trọng khung cảnh, không khí trong lành và sự an ninh. Cô cho biết hai vợ chồng đi làm suốt, ở nhà chỉ có ông bà chăm sóc cháu. Nếu ở nơi an ninh không bảo đảm, cô và Lương Thế Thành không thể yên tâm. “Đôi khi chúng tôi đi công tác thời gian dài, suốt mấy tháng trời chỉ về nhà một, hai lần. Do đó chúng tôi rất đắn đo khi lựa chọn nơi an cư vừa đảm bảo an ninh, vừa phải có cảnh quan, không gian xanh, để con có môi trường vận động, vui chơi, ông bà có không gian thư giãn”, vợ chồng sao nói.

Sau khi tìm hiểu và trải nghiệm dự án Aqua City ở Đồng Nai, đôi vợ chồng ưng ý căn biệt thự đơn lập tại phân khu The Grand Villas. Lương Thế Thành thích lối kiến trúc độc đáo bán cổ điển, có đến 10 mẫu thiết kế khác nhau cho vợ chồng anh lựa chọn.

Phân khu The Grand Villas với 110 căn biệt thự đơn lập có diện tích từ 300 m2 trở lên, diện tích xây dựng chỉ khoảng 50%, số còn lại dành cho sân vườn, hồ bơi riêng và đặc biệt là có chỗ đậu ô tô. “Không chỉ thừa hưởng không gian xanh có sẵn của toàn dự án, mỗi chủ nhân biệt thự đều có những khoảng xanh riêng, xung quanh nhà và một phần diện tích sân vườn trên tầng thượng”, Lương Thế Thành nói.

Riêng Thúy Diễm lại ấn tượng vì khu biệt thự có 550m sông phong cách Hà Lan chạy dọc toàn khu, vừa lãng mạn, vừa hiện đại, là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình cô. “Phong cách châu Âu, hơi hướng giống các biệt thự kênh đào Hà Lan vì mỗi căn đều có sông len lỏi. Quang cảnh nơi đây rất giống với tưởng tượng của tôi”.

Khuôn viên bên trong rộng thoáng thích hợp cho Lương Thế Thành, Thúy Diễm cùng gia đình picnic.

Cặp sao cũng thích thú và ưng ý những tiện ích nội khu tại đây như bãi tập yoga hướng sông, loạt công viên rộng lớn theo phong cách Úc, đường chạy bộ ven sông, hồ bơi và club house riêng…. Lương Thế Thành đánh giá cao nơi an cư với cộng đồng văn minh, mọi người sống chan hòa và tôn trọng sự riêng tư của nhau.

Đi dạo quanh khu nhà, chạy bộ cùng nhau là cách đôi uyên ương giữ lửa hôn nhân. Tương lai khi dự án hoàn thành, vợ chồng sao chia sẻ sẽ cùng con trai và bố mẹ đi dạo ven sông, tập thể thao mỗi ngày. Kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật người thân, họ có thể tổ chức tiệc ngoài trời, thưởng thức ẩm thực giữa không gian rộng thoáng. “Gia đình tôi rất thích không gian sống tuyệt vời tại dự án Aqua City và hy vọng sớm trở thành cư dân nơi đây”, Thế Thành nói.

Đi dạo, chạy bộ là thói quen của đôi uyên ương từ lúc yêu cho đến khi cưới.

Sắp tới Thúy Diễm sẽ thủ vai cô gái miền biển mạnh mẽ, chịu nhiều sóng gió trong phim “Cát đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Cô nói đây là vai diễn gai góc nhất trong sự nghiệp, khác hẳn với các phim trước đây. Nhân vật của cô có thể cưỡi ngựa chuyên nghiệp, kiên cường gầy dựng xưởng nước mắm, làm ruộng, làm muối, đánh nhau, lái xe tải…

Lương Thế Thành cho biết đang đóng phim sitcom “Muôn kiểu làm dâu”. Dự án tiếp theo sẽ bấm máy vào đầu tháng 12. “Cuối tháng 11, bà xã tôi sẽ quay phim ở Phan Rí, Bình Thuận mấy tháng trời. Tôi thì lịch quay chủ yếu ở thành phố nên có thể sắp xếp thời gian đi đi về về lo cho con. Nói chung có ông bà nội nên vợ chồng tôi rất an tâm”, anh nói.

Bài : PV

02/12/2019, 14:00

Xu hướng cá nhân hóa lên ngôi: bất động sản hạng sang vào cuộc chơi tiện ích đặc quyền

Sống

Không còn kiểu “copy” mô hình để xây dựng hàng loạt, cuộc chơi trên thị trường bất động sản hạng sang hiện nay đang hướng tới việc tạo ra các sản phẩm độc bản và các tiện ích đặc quyền, chú trọng đặc biệt vào các trải nghiệm cá nhân.

Tôn vinh chủ sở hữu bằng sản phẩm độc bản

Sự sang trọng luôn đi liền với tính khan hiếm. Avery Booker, CEO của Enflux (công ty công nghệ dữ liệu cho phép các công ty dự đoán xu hướng và hành vi người tiêu dùng) đã nói rằng: “Những bộ sưu tập có lượng phát hành hạn chế từ lâu đã luôn là điểm nhấn của thương hiệu sang trọng”. Và điều này đúng cho mọi lĩnh vực.

Bất động sản cũng không ngoại lệ. Ngôi nhà được xem là nơi thể hiện rất rõ dấu ấn cá nhân của gia chủ. Từ cách bài trí nội thất, sử dụng màu sắc, ánh sáng, có thể đoán định được tính cách, gu thẩm mỹ, lối sống cũng như nhân sinh quan của chủ sở hữu. Vậy nên, những nhà phát triển bất động sản hạng sang hiểu rằng mỗi một sản phẩm đều phải thể hiện được dấu ấn cá nhân của từng khách hàng.

Five Star West Lake nằm trên mảnh đất kim cương, trông ra Hồ Tây mênh mông sóng nước.

Nói lên được con người của chủ sở hữu, đem lại những trải nghiệm độc đáo, đương nhiên, đó không thể là sản phẩm của việc sản xuất dây chuyền, hàng loạt. Đây phải là cuộc chơi của những tác phẩm độc bản.

Tọa lạc tại vị trí kim cương của Hà Nội (hai mặt tiền Hoàng Hoa Thám và Thụy Khuê), Five Star West Lake là một dự án đi theo con đường độc bản như vậy. Toàn dự án chỉ có 32 căn hộ bán, một con số vô cùng ít ỏi. 

32 căn hộ là 32 tác phẩm nghệ thuật được thiết kế công phu, tôn trọng đặc biệt dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Từng căn hộ được đặt ngang hàng với những sản phẩm hàng hiệu phiên bản giới hạn, như những chiếc Rolls-Royce với nội thất độc bản được độc quyền sản xuất theo đơn đặt hàng riêng.

Nằm trên mảnh đất kim cương, trông ra Hồ Tây mênh mông sóng nước, nơi “tấc đất tấc vàng” thì mỗi căn hộ ở Five Star West Lake sẽ là đặc quyền của một số ít chủ nhân tinh hoa.

Tiện ích đặc quyền, cá nhân hóa từng trải nghiệm

Không chỉ đặc biệt ở tính độc bản, Five Star West Lake còn là dự án có những tiện ích đặc quyền, cá nhân hóa đến từng trải nghiệm của chủ sở hữu.

Chủ đầu tư dự án, Tập đoàn GFS cho biết Five Star West Lake không cố gắng phát triển nhiều tiện ích để lấy “điểm cộng”, bởi số lượng là điều vô nghĩa nếu chủ sở hữu không thực sự cần đến. Điều chủ sở hữu – những người giàu đến siêu giàu thực sự cần đến là sự tinh tế, riêng biệt, phục vụ đúng nhu cầu.

Như bể bơi, Five Star West Lake là dự án hiếm hoi phát triển loại bể bơi nước mặn bốn mùa. Đây là một ý tưởng thể hiện sự chăm sóc đặc biệt đối với nhu cầu sử dụng của các chủ sở hữu, bởi bể bơi thông thường chỉ sử dụng được vào mùa hè, ngoài ra việc sử dụng hóa chất để xử lý nước sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Five Star West Lake là dự án hiếm hoi phát triển loại bể bơi nước mặn bốn mùa.

Việc phát triển bể bơi bốn mùa giúp cư dân có thể bơi lội quanh năm như một liệu trình chăm sóc sức khỏe hữu hiệu. Và việc khử nước bể bơi bằng muối giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Đối với hệ thống cửa hàng tiện ích trong lòng dự án, chủ đầu tư đã lựa chọn thiết kế theo mô hình Mini Shop của Nhật Bản – mô hình không người bán, toàn thời gian. Với mô hình này, cư dân có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng cần thiết vào bất kỳ thời gian nào trong ngày mà không bị phụ thuộc hay bị làm phiền bởi bất cứ ai.

Đặc biệt hơn ở Five Star West Lake là số lượng nhân viên phục vụ. Ở dự án bình thường, mỗi nhân viên phục vụ khoảng 30-50 người, nhưng ở Five Star West Lake, tỷ lệ nhân viên phục vụ/số lượng cư dân sẽ chỉ là 1/8. Đây là tỷ lệ thuộc top cao nhất thị trường, ngang với một số ít resort “siêu” cao cấp. Số lượng người phải phục vụ ít đồng nghĩa với chất lượng và tốc độ phục vụ sẽ nhanh chóng, chu đáo và dễ dàng cá nhân hoá dịch vụ hơn. 

Điều đáng nói là toàn bộ tiện ích của dự án là dành riêng cho cư dân, không mở cửa phục vụ khách hàng bên ngoài vào sử dụng. Tính riêng tư là điều được tuyệt đối tôn trọng tại Five Star West Lake. Đây cũng là lời bảo chứng cho chất lượng hoàn hảo về phục vụ và là cam kết mạnh mẽ của chủ đầu tư về an ninh, an toàn.

Tài sản vô giá

Hồ Tây được gọi là “Long phúc” (bụng rồng) của Hà Nội, do đó, khi xây dựng Five Star West Lake, chủ đầu tư GFS đã quyết tâm phát triển dự án thành một thứ hàng hiệu dòng “limited” để tạo lập một cộng đồng tinh hoa trên mảnh đất ngàn năm văn hiến. Quyền lực, tri thức, văn hóa là những chân kiềng của cộng đồng này. 

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một cộng đồng cư dân thượng lưu có cùng nhu cầu, tương đồng về đẳng cấp, có cùng gu thẩm mỹ tinh tế, có chiều sâu văn hoá và tri thức, ưa thích phong cách sống sang trọng nhưng kín đáo. Chính những sự tương đồng này sẽ giúp cư dân cảm thấy thoải mái với những người hàng xóm, dễ dàng giao lưu kết nối và hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”, ông Phạm Hải Đăng – P.TGĐ Tập đoàn GFS cho biết.

Tính riêng tư là điều được tuyệt đối tôn trọng tại Five Star West Lake.

Không phải ngẫu nhiên mà Five Star West Lake trở thành dự án gây “sốt” trên thị trường và trở thành tâm điểm săn lùng của giới thượng lưu. Bởi ngoài những giá trị của cộng đồng, chất lượng, dịch vụ, dự án còn là một tài sản giá trị, không những được bảo toàn mà còn tăng lên qua năm tháng. 

Với con mắt sắc sảo, những người có mắt xanh đã sớm nhận ra Five Star West Lake không chỉ tôn vinh đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm sống hoàn hảo mà còn là tài sản để dành vô giá cho mai sau. 

“Xanh” hóa cuộc sống – liều thuốc tinh thần cho thế hệ Đẹp

Sống

Những năm trở lại đây phong trào theo đuổi lối sống bền vững, thân thiện với môi trường, hướng đến không gian xanh ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với phụ nữ. Phái đẹp ngày càng nhận ra rằng khi cuộc sống của họ được “xanh hóa”, mọi thứ xung quanh cũng dần trở nên tròn đầy và tích cực hơn.  

Chúng ta nói gì khi được hỏi về hạnh phúc?

Trong rất nhiều cuộc trò chuyện cùng Đẹp, khi được hỏi về cách nuôi dưỡng hạnh phúc, phần lớn các chị em phụ nữ tin rằng cách duy nhất để bản thân trở nên hạnh phúc là hiểu mình là ai và biết bản thân mình muốn gì. Chỉ khi trở thành một người hạnh phúc, chúng ta mới có thể làm đầy “chiếc bình năng lượng” và lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người xung quanh. Đặc biệt, người phụ nữ hạnh phúc sẽ biết cách lan truyền cảm hứng tích cực cho các thành viên trong gia đình – cái nôi bền vững cho sự phát triển xã hội.

Theo tác giả người Nhật Aya Murayama, những thứ chúng ta ăn nửa năm trước đang tạo nên chúng ta của chính bây giờ.

Suy nghĩ và hành động phụ thuộc vào cảm xúc, vậy nên cách nuôi dưỡng niềm hạnh phúc cũng là câu hỏi mà các chị em phụ nữ quan tâm khi xây dựng một đời sống tinh thần lành mạnh. Trong khi nhiều người cứ mãi loay hoay tìm kiếm thì thực tế sự cân bằng lại tới từ 3 yếu tố rất đơn giản: ăn sạch – sống sành – ở xanh. Theo tác giả người Nhật Aya Murayama, những thứ chúng ta ăn nửa năm trước đang tạo nên chúng ta của chính bây giờ. Tay, chân, xương, hệ thần kinh và kể cả não, tất cả đều được tạo ra bởi đồ ăn. Không phải chỉ nhắm mắt chọn bừa những thực phẩm đắt tiền, sống sành thể hiện ở sự nghiên cứu, học hỏi và chọn lựa những thực phẩm mà chúng ta sẽ tiêu thụ. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp cùng chế độ tập luyện thích hợp, tinh thần và thể chất của bạn sẽ luôn khỏe khoắn, xinh tươi.

Không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng.

Bên cạnh đó, không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng. Một không gian xanh mát hài hòa giữa ánh sáng và cây cối sẽ mang lại sự thư thái, cân bằng, thoải mái cho con người. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, một không gian sống xanh còn giúp chủ nhân ngôi nhà tìm thấy sự bình yên, giảm căng thẳng từ nhiều áp lực bên ngoài khi được sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Nhà văn Anne Franl từng nói: “Thiên nhiên mang lại niềm ủi an cho mọi rắc rối”.

“Sống Sành – Ở Xanh” – “người bạn” mới của thế hệ Đẹp

“Đời thay đổi khi ta thay đổi” – câu nói này luôn đúng trong mọi trường hợp. Chỉ khi bắt đầu những thói quen lành mạnh, chúng ta mới có thể nhận về cho mình những điều tích cực hơn thay vì ngồi chờ ai đó thay đổi cả xã hội. Bớt một vài túi nilon, phân loại rác tái chế sau khi sử dụng, ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn mỗi khi sử dụng đồ nhựa. Tập thói quen chạy bộ vài vòng vào buổi sáng sớm, ta thấy ngày mới bắt đầu thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Tùy vào chất lượng và yêu cầu cuộc sống riêng, hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất, chúng ta sẽ tạo nên một nếp sống bền vững đúng với tinh thần sống xanh như tiết kiệm năng lượng, rút sạc laptop/điện thoại khi đã đầy pin, rút phích cắm các thiết bị trong nhà khi không dùng đến; tập thói quen sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên; cân bằng chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều rau xanh; mang thiên nhiên vào nhà bằng cách thử trồng một vài chậu cây nhỏ, phủ xanh những khoảng đất trống gần nhà; phân loại rác để tránh lọt rác không phân hủy ra môi trường; tập thể dục ở công viên, lên kế hoạch leo núi, du lịch để gần gũi với thiên nhiên….

Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm.

Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm. Hãy đến với Đẹp Talkshow “Sống Sành – Ở Xanh” do tạp chí Đẹp tổ chức cùng sự đồng hành của Novaland để có cơ hội thảo luận với các diễn giả nổi tiếng về nhiều khía cạnh của lối sống “sống sành, ở xanh” thân thiện với môi trường, cũng như mang về những lời khuyên, bí quyết hữu ích nhằm “xanh hoá” cuộc sống của mình.

THÔNG TIN VỀ ĐẸP TALKSHOW “SỐNG SÀNH – Ở XANH”
Thời gian: 8:30 – 10:30, ngày 08/12/2019
Địa điểm: Novaland Expo – 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
Host: MC Quang Bảo
Diễn giả: chuyên gia ẩm thực và phong cách sống Bùi Thu Thảo, KTS Phạm Thanh Truyền
Đăng ký tham gia Đẹp Talkshow tại: bit.ly/TalkshowSongSanhOXanh

Những điều nhất định phải trải nghiệm khi đến Cần Thơ

Sống

Giây phút nhìn thấy khu nghỉ dưỡng Azerai sang trọng trên cồn Ấu hay giữa tiếng xôn xao của khu chợ nổi nức tiếng miền Tây, tôi biết mình đã hơi ngớ ngẩn khi cho rằng Cần Thơ chỉ có mênh mông sông nước tẻ nhạt.

Đến ngay chợ nổi Cái Răng khi còn có thể

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá chợ nổi lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long, anh hướng dẫn viên là người địa phương làm dịu sự háo hức của tôi bằng lời thông báo: “Đừng tin vào ảnh chợ nổi Cái Răng trên báo”. Tôi tưởng đó là một câu đùa nhưng nghe anh giải thích thêm thì không nén được sự thất vọng. Anh chia sẻ, khung cảnh buôn bán tấp nập với hàng trăm thuyền chở đầy hoa trái chỉ diễn ra vài ngày ngắn ngủi trước Tết. Còn thường ngày, không khí nhộn nhịp ấy đã vơi bớt phần nhiều. Tuy nhiên, sau chuyến đi, tôi vẫn bình chọn chợ nổi Cái Răng xứng đáng là nơi để bất kỳ ai đến Cần Thơ lần đầu tiên cũng nên ghé qua.

Chợ nổi Cái răng được hình thành từ đầu thế kỷ 20. Hơn 100 năm qua, những cuộc mua bán vẫn diễn ra hàng ngày trên phụ lưu của dòng sông Hậu với quy tắc chung “treo gì bán nấy”. Du khách cứ nhìn vào món đồ treo lủng lẳng trên cây sào ở mỗi thuyền, thấy treo khoai thì biết bán khoai, treo bí bán bí. Nhưng vẫn có những thứ “treo mà không bán” là quần áo đang phơi, “bán mà không treo” là đồ ăn thức uống. Hay “treo cái này bán cái khác” như treo một tấm lá lợp nhà hoặc tàu lá dừa thì chính chiếc ghe là món chủ nhân muốn bán.
Những chiếc thuyền to chuyên buôn sỉ chiếm khoảng 70% số lượng, thường neo đậu trên sông khoảng vài ngày đến một tuần. Còn lại là những chiếc ghe nhỏ đầy ắp nông sản đặc trưng của miền Tây như xoài cát, sầu riêng, chôm chôm…. Không khó để nhận ra người bán chủ yếu là người lớn tuổi, bám sông nước làm kế sinh nhai từ thời trẻ. Còn con cái họ hiếm khi nối nghiệp gia đình mà lên đất liền sinh sống. Đây chính là lý do khiến chợ nổi Cái Răng không còn sầm uất như mấy chục năm trước.
Điều tôi ấn tượng nhất là các cô chú bán hàng cực kỳ thân thiện, đúng cái tính hiếu khách của người miền Tây Nam Bộ. Họ niềm nở chào hàng, mời ăn thử nhưng tuyệt nhiên không chèo kéo khách khi bạn tỏ ý không mua. Với quy mô ngày càng thu hẹp theo từng ngày, hẳn chẳng bao lâu, chợ nổi chỉ còn trong những lời kể. Nếu đến xứ Tây đô, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội tham quan “đặc sản” du lịch này ngay khi còn có thể. Thời điểm lý tưởng nhất để đến chợ nổi Cái Răng là khoảng 6 – 7 giờ sáng, đặc biệt là vào cuối tuần.

Thử làm hủ tiếu 

Cần Thơ nổi tiếng là xứ gạo trắng nước trong nên hủ tiếu nơi đây cũng nổi tiếng khắp một vùng. Bên cạnh việc khám phá chợ nổi Cái Răng, ngược dòng quá khứ ở nhà thờ cổ Bình Thủy hay tham quan vườn trái cây thì thăm lò sản xuất hủ tiếu là trải nghiệm không thể thiếu khi đến Cần Thơ.

Không khó để liệt kê những cái tên nổi tiếng xứ này như lò Chín Cửu, Sáu Hoài…. thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Bạn nên ghé qua lò sản xuất vào buổi sáng để có thể tận mắt thấy hết các công đoạn làm ra hủ tiếu gạo. Mỗi gia đình làm nghề sẽ có bí quyết gia truyền của riêng mình nhưng quan trọng nhất là cách chọn gạo. Tiếp theo là các công đoạn ngâm, vo gạo, gút, xay, bòng, đánh, cho vào lu nước quậy lấy tinh bột, tráng, phơi nắng và cuối cùng là cắt hủ tiếu thành sợi.
Khó nhất là tráng bánh và vớt bánh vì đòi hỏi sự khéo léo của người thợ. Tại lò hủ tiếu Chín Của, nhiều du khách cảm thấy thích thú khi được tự tay mình trải miếng bánh mới ra lò lên tấm liếp. Hiện tại, lò nhà ông Của sản xuất 5 loại hủ tiếu. Ngoài loại cơ bản có màu trắng đục còn có thêm 4 màu khác được nhuộm từ các nguyên liệu tự nhiên như lá cẩm, nghệ, trái gấc và lá dứa.

Lưu trú ở Azerai Cần Thơ

Nằm trên cồn Ấu – một trong những cồn đẹp nhất nổi lên giữa sông Hậu, Azerai Cần Thơ là sự bất ngờ của chuyến đi lần này. Với diện tích trải dài trên 8 hecta, hơn 60 căn biệt thự và villa nằm yên bình giữa những vườn cây rợp bóng. Bao quanh là sông nước, nơi đây tách biệt khỏi sự nhộn nhịp, ồn ào của phố thị nhưng chỉ cách đất liền vài phút bằng một chuyến cano hoạt động 24/7.

Dù phủ sự tiện nghi, sang trọng lên phần nội thất nhưng kiến trúc sư người Canada gốc Pháp Pascal Trahan lại khéo léo thiết kế những cánh cửa trượt bằng kính, giúp nối liền không gian phòng với thiên nhiên vô tận bên ngoài. Tôi vẫn thích những buổi chiều ở đây, chọn một chiếc xe đạp vừa ý rồi chạy men hồ sen yên ả hay ra hướng phía bờ sông, băng qua những cây cổ trăm năm tuổi vẫn còn được gìn giữ.
Cách sử dụng màu sắc trung tính, tự nhiên theo vật liệu như gỗ, đá, mây như mảnh ghép trọn vẹn cho toàn bộ quan điểm thiết kế không gian. Không một màu sắc nào quá nổi bật trên nền trung tính ấy như một cách để cảm xúc không gian luôn luôn nhẹ nhàng, thanh tĩnh. Đặc biệt gỗ và đá có nguồn gốc ở địa phương được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty thiết kế Scandinavia, với tiêu chí thẩm mỹ của Azerai là hài hòa và tối giản. Những giây phút ở Azerai Cần Thơ thật sự làm tròn cho chuyến đi, vừa có mệt nhoài khám phá vừa đủ sự cao cấp để thoải mái nghỉ dưỡng.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Azerai Cần Thơ Resort được tờ The New York Times (Mỹ) bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng đáng trải nghiệm nhất trên thế giới trong năm 2018. Azerai không quá xa hoa để trở nên lạc lõng giữa khung cảnh cũng chẳng quá mộc mạc như người ta thường nghĩ về địa điểm lưu trú ở miền Tây. Công trình như một lời chào đầy đượm nồng của vùng sông nước Cửu Long nặng trĩu phù sa. Nếu muốn tìm một nơi lưu trú kín tiếng giữa thiên nhiên tại miền Tây sông nước thì đây là một lựa chọn chẳng thể bỏ qua. Đừng quên ghé qua nhà hàng để thưởng thức món gỏi bồn bồn, tập gym với hướng ra phía dòng sông Hậu lững lờ trôi và thư giãn spa với đá lạnh tự tạo chỉ đặc biệt có ở Azerai Cần Thơ.

Trẻ em phân tích và đánh giá hành vi của người khác từ rất sớm

Sống

Giới chuyên gia nhận thấy trẻ em ở độ tuổi 4-9 thường suy nghĩ một cách khá gay gắt về những bạn có hành vi sai trái và quan tâm nhiều đến vấn đề uy tín sau này ngay từ khi còn khá nhỏ.

Khoảng 7 tuổi, trẻ em đã bắt đầu phân tích và dự báo cách hành xử trong tương lai của bạn đồng trang lứa. (Nguồn: adhdliving.today)

Theo một nghiên cứu của Đại học Chicago (Mỹ), ngay từ rất sớm – khoảng 7 tuổi – trẻ em đã bắt đầu phân tích và dự báo cách hành xử trong tương lai của bạn đồng trang lứa thông qua những phát biểu của các em này về một vấn đề mang tính đạo đức.

Nghiên cứu dựa trên một loạt thực nghiệm được tiến hành với hơn 400 em nhỏ trong độ tuổi 4-9 tuổi.

Trong thực nghiệm đầu tiên, các em được thông báo về hai bạn đồng trang lứa, trong đó em thứ nhất lên án việc ăn trộm và em thứ hai đưa ra tuyên bố mang tính trung lập. Yêu cầu đối với các em tham gia thực nghiệm này hãy dự đoán xem sau này, em thứ nhất hay em thứ hai sẽ dễ trở thành kẻ ăn trộm hơn và nếu cả hai cùng ăn trộm, thì em nào sẽ đáng bị phạt nặng hơn.

Với thực nghiệm thứ hai, các em được yêu cầu so sánh giữa hai bạn – một bạn lên án việc ăn trộm và bạn còn lại thì có thái độ cảm thông với người thực hiện hành vi này. Các em cũng được lấy ý kiến về việc người ăn trộm nhưng không thừa nhận hành vi sai trái này.

Trong các thực nghiệm, so với các em tham gia ở độ tuổi 4-6, các em từ 7-9 tuổi có xu hướng nhiều hơn đánh giá việc lên án hành vi ăn cắp như một dự báo về hành vi trong tương lai.

Thực nghiệm cuối cùng yêu cầu các em đưa ra ý kiến về hai bạn – một ca ngợi hành vi ăn trộm và bạn kia thì lên án. Với tình huống đánh giá này, cả hai nhóm trẻ 4-6 và 7-9 tuổi đều cho rằng bạn tung hô hành động trộm cắp sau này sẽ dễ trở thành kẻ ăn trộm.

Ở các thực nghiệm này, các nhà nghiên cứu không thu thập các thông tin về nhân chủng học, ngoại trừ các thông tin về độ tuổi và giới tính. Tuy nhiên, không có sự khác biệt đáng kể trong kết quả thực nghiệm do yếu tố giới tính quyết định.

Theo nghiên cứu sinh tại Đại học Chicago, Hannah Hok – đồng tác giả của nghiên cứu, qua phân tích kết quả các thực nghiệm, giới chuyên gia nhận thấy trẻ em ở độ tuổi 4-9 thường suy nghĩ một cách khá gay gắt về những bạn có hành vi sai trái và quan tâm nhiều đến vấn đề uy tín sau này ngay từ khi còn khá nhỏ.

Trong khi đó, ông Alex Shaw, đồng tác giả nghiên cứu trên và là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu sự phát triển tâm sinh lý ở trẻ nhỏ, nhận xét trẻ em hiểu rằng cần trừng phạt nghiêm khắc những người mà lời nói không đi đôi với hành động, đặc biệt liên quan tới các nguyên tắc đạo đức.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Child Development số ra tuần này.

Nhiệt độ Trái Đất tăng làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người lớn tuổi

Sống

Các nhà nghiên cứu xác định được mối liên hệ chặt chẽ giữa nhiệt độ và cơn đột quỵ ở dạng tắc mạch máu cao hơn loại đột quỵ vỡ mạch máu gây xuất huyết não.

Nghiên cứu cho thấy cứ nhiệt độ tăng 1 độ C, nguy cơ đột quỵ tăng 10% trong thời gian 6 ngày. (Nguồn: ALAMY STOCK)

Một nghiên cứu của Israel đăng tải trên tờ Israel Hayom ngày 8/1 chỉ ra rằng Trái Đất ấm lên làm gia tăng nguy cơ đột quỵ ở những người trên 50 tuổi.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Haifa đưa ra kết luận trên căn cứ số liệu báo cáo về tình trạng đột quỵ của Bộ Y tế nước này.

Các tác giả nghiên cứu xác định được mối liên hệ giữa nhiệt độ cao của môi trường sinh hoạt với nguy cơ đột quỵ trong những ngày Hè nóng nực.

Cụ thể, nghiên cứu cho thấy cứ nhiệt độ tăng 1 độ C, nguy cơ đột quỵ tăng 10% trong thời gian 6 ngày.

Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu xác định được mối liên hệ chặt chẽ giữa nhiệt độ và cơn đột quỵ ở dạng tắc mạch máu cao hơn loại đột quỵ vỡ mạch máu gây xuất huyết não.

Xem xét hồ sơ bệnh án của của các bệnh nhân đột quỵ, các nhà nghiên cứu xác định khoảng thời gian ủ bệnh là 6 ngày và đều xảy ra ở nam và nữ giới ở độ tuổi trên 50.

Đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não. Đây là tình trạng não bộ bị tổng thương nghiêm trọng do quá trình cung cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể khiến não bộ bị thiếu ôxy.

Người bị đột quỵ cần được cấp cứu ngày lập tức, thời gian kéo dài càng lâu, số lượng tế bào não chết càng nhiều, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động, tư duy của cơ thể, thậm chí là tử vong.

Hầu hết người sống sót sau đột quỵ đều có sức khỏe suy yếu hoặc mắc các di chứng như tê liệt hoặc cử động yếu một phần cơ thể, mất ngôn ngữ, rối loạn cảm xúc, thị giá suy giảm.

Do đó, trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu Israel khuyến cáo những người có nguy cơ đột quỵ cần thận trọng và ở trong môi trường điều hòa không khí trong những ngày nóng.

Theo Tổ chức Đột quỵ thế giới, hằng năm trên thế giới có 15 triệu người bị đột quỵ và có khoảng 5,8 triệu người chết vì nguyên nhân này.