Thưởng thức lễ hội ẩm thực đường phố với hàng trăm món ăn đặc sắc từ Á sang Âu

Tin Tức

Sự kiện không chỉ dừng lại ở việc ăn, uống chơi đơn thuần mà còn giúp các bạn trẻ yêu ẩm thực, thích xê dịch du lịch tại chỗ cùng cơ hội kết nối và khám phá ẩm thực thế giới trong không gian mô phỏng tiểu cảnh địa danh các nước đẹp mắt.

Vừa qua, lễ hội ẩm thực đường phố CP Street Food Festival chính thức diễn ra tại TP.HCM. Hơn 50 gian hàng ẩm thực đem đến nhiều món ngon đường phố đặc sắc của ẩm thực Việt Nam, cùng với nền ẩm thực thế giới trải dài từ Châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông đến Châu Âu và Châu Mỹ.
Những món ăn đường phố đặc sắc của lễ hội có thể kể đến như gỏi đu đủ tôm khô ba khía, Moopin thái, nước ép lựu, lẩu thái… và đặc biệt không thể không nhắc đến các món đang gây “sốt” như thịt xiên nướng phô mai, mực, bạch tuộc khổng lồ nướng của Khu ẩm thực Thái Lan.

Tại khu ẩm thực Hồng kong, Đài Loan các món cua sốt ớt, cháo ếch, mì xào Mã Lai đều là những món thực khách yêu thích thời gian qua cũng xuất hiện tại lễ hội. 

Ngoài ra còn có những món ăn đường phố hấp dẫn khác như gỏi cuốn, bì cuốn, các loại xúc xích nướng, chiên, xiên que… cùng những món tráng miệng mát lạnh và ngọt ngào như kem xôi dừa, trà sữa, trà đào, trân châu đường đen tại khu ẩm thực Việt.
Khu ẩm thực Hàn, Nhật phục vụ các món gà nướng phô mai, bánh gạo cay tokbokki hay thiên đường đồ nướng, mì Ý phong cách Châu Âu, Châu Mỹ.

Ngoài ra, thực khách còn được khám phá, du lịch tại chỗ, khoe loạt ảnh check-in sành điệu trong không khí đậm chất Giáng Sinh tại các điểm mô phỏng khung cảnh nhiều nước trên thế giới như mèo khổng lồ Thái Lan, tượng Nữ thần Ttự do, cây thông khổng lồ,…

Lễ hội còn có sự góp mặt của các siêu đầu bếp được yêu thích như Hoàng Long (Á quân Masterchef mùa năm), Thanh Cường (Quán quân Masterchef mùa ba) và đầu bếp Tuyên Nguyễn mở cửa miễn phí chào đón tất cả mọi người.

Sự kiện còn chiêu đãi công chúng với bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, dàn nghệ sỹ hàng đầu showbiz Việt sẽ khuấy đảo CP Street Food Festival với các bài hit đình đám. Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Tóc Tiên, S.T Sơn Thạch, Han Sara, Ali Hoàng Dương, Kay Trần, Suni Hạ Linh, nhóm Dalab,… chính là những cái tên hot nhất sẽ cùng bạn “phá đảo” lễ hội ẩm thực đường phố CP Street Food Festival năm nay.

Bài: PV

21/12/2019, 07:00

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng “influencer” có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam

Tin Tức

Theo nghiên cứu mới nhất (12/2019) về thế hệ Millennials và thế hệ Y tại Việt Nam do Vero – Digital Marketing & PR Agency tại Đông Nam Á thực hiện cho thấy, cuộc cách mạng digital tại Việt Nam đã thay đổi cách mà thế hệ trẻ tương tác với các thương hiệu.

Người có ảnh hưởng trên Internet chiếm được lòng tin của giới trẻ.

Nghiên cứu có tên gọi “Influencer thời đại mới: Gen Z và Gen Y đang đặt niềm tin vào ai?”, ghi lại sự phát triển không ngừng của những người ảnh hưởng (influencer) trên các nền tảng trực tuyến, một phần của sự thay đổi thế hệ rộng lớn hơn tại Việt Nam – đa số gắn liền với những tiến bộ trong công nghệ. Kết quả nghiên cứu dựa trên khảo sát một nhóm đại diện gồm 300 người thuộc nhiều thế hệ khác nhau như Thế hệ Y (còn gọi là Gen Y hoặc Millennials, sinh ra từ năm 1980 – 1994) và Thế hệ Z (còn gọi là Gen Z, sinh ra từ năm 1995 – 2010) tại Hà Nội và TP.HCM.

Nghiên cứu cho thấy các phương tiện quảng cáo truyền thống và cách quảng bá thương hiệu thông qua người nổi tiếng (celebrities) đang mất dần sự ảnh hưởng tại Việt Nam. Trong khi những người nổi tiếng trên truyền hình hay các ngôi sao âm nhạc trên toàn thế giới đang học cách kết nối với người hâm mộ của họ qua mạng xã hội, thì những influencer xuất thân từ Internet đang dần được yêu thích hơn, có thể nói là sánh ngang với sức hút của các celebrities.

Trong khi phần lớn gen Y mong đợi blogger sử dụng sản phẩm thì phần lớn gen Z mong đợi các blogger cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm.

Ngoài việc trở thành đại sứ thương hiệu, nghiên cứu còn chỉ ra rằng influencer trên hết là “nguồn thông tin, là những cá nhân với các câu chuyện chân thực và đồng điệu để chia sẻ”. Các thương hiệu nào biết tận dụng sức mạnh của influencer sẽ có thể chủ động kết nối với khách hàng tiềm năng sẵn lòng tìm hiểu thêm về thương hiệu của họ.

Kết quả nghiên cứu chứng minh được influencer đứng đầu về mức độ tin tưởng trong các kênh truyền thông. 70% số followers được khảo sát cho hay influencer thật sự tin vào thương hiệu mà họ quảng cáo, cho dù họ được nhãn hàng trả tiền để làm điều đó. Điều này khiến họ khác biệt so với quảng cáo thông thường, và đó cũng chính là giá trị cốt lõi của influencer.

Nghiên cứu còn cho thấy, thế hệ Y dù cởi mở với influencer nhưng thế hệ Z có thái độ thân thiện hơn. Gen Z theo dõi nhiều influencer và nhiều chủ đề hơn, tiếp nhận nhiều nội dung từ influencer hơn trên nhiều nền tảng mạng xã hội, chủ động tương tác hơn với nội dung và trên hết là mua nhiều sản phẩm được quảng cáo bởi các influencer hơn. Đáng chú ý, thế hệ Z quan tâm đến chất lượng nội dung hơn là độ nổi tiếng của influencer.

Giang Ơi – một Influencer được nhiều bạn trẻ yêu quý.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra những sự khác biệt đáng chú ý giữa khu vực phía Bắc và phía Nam tại Việt Nam cũng như điểm khác nhau về hành vi giữa nam giới và nữ giới. Người dân tại Hà Nội tin tưởng nhiều hơn nhưng cũng đòi hỏi nhiều hơn; và phụ nữ có những cảm xúc tích cực hơn cho influencer trong khi nam giới lại là đối tượng mua nhiều các sản phẩm được quảng cáo bởi influencer hơn.

Honda Việt Nam ra mắt Air Blade 125/150cc mới với giá từ 41,19 triệu đồng

Tin Tức

Ngày 15/12, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe Air Blade với việc bổ sung thêm phiên bản động cơ 150cc.

Thiết kế của 2 phiên bản 125cc và 150cc mang nét hiện đại với những đường cắt khá táo bạo, đậm chất thể thao và nam tính hơn. Đèn chiếu sáng phía trước có tính năng tự động bật sáng với chip LED như các đời xe trước. Đồng hồ được thay đổi sang dạng màn hình LCD kỹ thuật số hoàn toàn hiển thị nhiều thông tin cần thiết và mới cho xe.

Honda cũng bổ sung thêm một số tiện ích cho Air Blade như hệ thống khóa thông minh cho cả 2 phiên bản 150/125cc cả đặc biệt lẫn tiêu chuẩn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước của bản 150cc, hộc chứa đồ được nâng cấp lớn có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm thông dụng (dung tích 22,7L) tích hợp thêm đèn soi hộc đồ. Một cổng sạc trong cốp chứa đồ chính cũng được trang bị giúp người dùng có thể sạc các thiết bị di động dễ dàng.

Honda Air Blade 150cc/125cc sẽ chính thức được bán ra từ ngày 21/12/2019 tại các đại lý chính hãng với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km.

VIB và Vietnam Airlines hợp tác ra mắt dòng thẻ bay đặc quyền Premier Boundless

Tin Tức

Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức hợp tác ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu Premier Boundless, dòng thẻ đặc quyền cho khách hàng hàng không.

Với thẻ Premier Boundless, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất, miễn phí giao dịch ngoại tệ trong 3 tháng đầu tiên và luôn cam kết tỷ giá thấp nhất thị trường, đồng thời tận hưởng hành trình bay đẳng cấp với hơn 1.000 phòng chờ thương gia toàn cầu miễn phí không giới hạn, nâng hạng hội viên Titan Bông Sen Vàng,…

Lễ ra mắt dòng thẻ mới có sự có mặt của đại diện Ngân hàng Nhà Nước (NHNN) – chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, ban lãnh đạo Vietnam Airlines và VIB, cùng hơn 200 khách hàng thân thiết và đối tác của 2 bên.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đình Cường, Phó Giám Đốc NHNN – Chi nhánh Tp. HCM đề cao sự tiên phong của các tổ chức lớn có uy tín như Vietnam Airlines và VIB trong việc kết nối để đem lại chất lượng sản phẩm dịch vụ đặc biệt và vượt trội cho khách hàng.

Cũng tại sự kiện, bà Trần Thu Hương – Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ VIB chia sẻ: “Mong muốn mang lại lợi ích vượt trội trong mọi chi tiêu cho các khách hàng thường xuyên di chuyển, đặc biệt là các hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines, chúng tôi tự hào cho ra mắt thẻ tín dụng Premier Boundless, dòng thẻ bay quyền năng hàng đầu thị trường hiện nay. Với thẻ Premier Boundless, hành trình bay của mọi khách hàng sẽ được trọn vẹn hơn với những trải nghiệm đẳng cấp, và khác biệt hoàn toàn so với tất cả các dòng thẻ trên thị trường. Dòng thẻ Premier Boundless của VIB và Vietnam Airlines đã thực hiện hóa ước mơ đưa người Việt đi khắp năm châu với những trải nghiệm đặc quyền thật sự khác biệt của chúng tôi”.

Ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Với sản phẩm thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless cùng những quyền lợi dành riêng cho khách hàng Vietnam Airlines và VIB, chúng tôi hy vọng đây sẽ là động lực để hành khách gắn bó với Vietnam Airlines, trở thành hội viên của chương trình Bông Sen Vàng cũng như khách hàng của VIB để nhận được nhiều đặc quyền hơn nữa”.

Dòng thẻ bay với những đặc quyền vô hạn

Chủ thẻ tín dụng Premier Boundless sẽ được hưởng không giới hạn những đặc quyền đến từ hai thương hiệu lớn Vietnam Airlines và VIB, trên suốt mọi hành trình bay. Từ lúc mua vé bay, chờ tại sân bay, lên máy bay cho đến khi kết thúc chuyến bay và mua sắm ở nước ngoài. Đó là đặc quyền về Miễn phí chuyển đổi ngoại tệ 3 tháng đầu; miễn phí không giới hạn tại hơn 1.000 phòng chờ sân bay trên toàn thế giới; tặng thẻ thành viên Titan Bông Sen Vàng; tích lũy dặm bay Vietnam Airlines không giới hạn cho mọi chi tiêu và Tặng 10% mức dặm khi đổi dặm lấy vé thưởng; giảm 50.000 đồng khi đến/rời sân bay với ứng dụng đặt xe Grab; giảm đến 25% tại Klook, Leflair, Discovery Group, chuỗi khách sạn Best Western, ONYX,… trên toàn cầu. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, chủ thẻ tín dụng Premier Boundless có thể giao dịch ngoại tệ với tỷ giá thấp nhất thị trường theo tỷ giá sàn công bố của Ngân hàng nhà nước. Và lần đầu tiên, khách hàng Vietnam Airlines sẽ được VIB cung cấp gói  trả góp lãi suất 0% khi mua vé máy bay trên website, ứng dụng di động cũng như tại tất cả các phòng vé của Vietnam Airlines.

Không chỉ vậy, thẻ Premier Boundless còn là điểm khởi đầu của một chuỗi những đặc quyền tài chính cho khách hàng Vietnam Airlines trong suốt quá trình sử dụng thẻ. Đó là Gói tài chính với những lợi ích vượt trội dành cho Hội viên Bông sen vàng từ hạng Bạc đến Bạch Kim với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn và liên tục được cập nhật như: gói tài khoản Saphire miễn phí rút, chuyển tiền trong 3 tháng đầu, hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu; tham gia bảo hiểm nhân thọ tại VIB nhận thưởng tiền mặt đến 50 triệu đồng;…

Ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu

Thẻ Premier Boundless được tích hợp gói công nghệ Smart Card với tính năng thẻ điện tử Virtual Card và mã PIN điện tử Green PIN, giúp rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ từ 3-5 ngày làm việc chỉ còn 3-4 tiếng đồng hồ trong ngày, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng.Thẻ tín dụng của VIB còn được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua Ngân hàng điện tử hoặc qua ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB. Điều này cũng giúp chủ thẻ chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá / mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với 30 giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh VIB.

Khách hàng có thể sở hữu ngay thẻ Premier Boundless bằng cách đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc hay truy cập www.vib.com.vn hoặc gọi tổng đài Thẻ VIB 18008192. Trong vòng 5 phút, chuyên gia tư vấn của VIB sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục còn lại trước khi thẻ được phát hành và chuyển đến tận tay người dùng.

Á Hậu Tường San tiết lộ bí quyết dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong

Tin Tức

Vừa qua, tại sự kiện “Glamourous Beauty Salon”, Á Hậu Tường San đã tiết lộ bí quyết chăm sóc da và dưỡng tóc đơn giản mà hiệu quả đến các tín đồ làm đẹp. 

Nàng hậu cho hay ngoài việc hạn chế hóa chất lên tóc, sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc chất lượng thì một trong những bí quyết giúp cô giữ được mái tóc khỏe mạnh chính là đầu tư một chiếc máy sấy tóc cực “chất”. Theo đó, máy sấy dưỡng ẩm nanoe™ EH-NA98 là khám phá mới nhất khiến Tường San vô cùng hài lòng khi vừa cấp ẩm vừa bảo vệ tóc khỏi tia UV, đồng thời giúp cho tóc luôn suôn mượt, óng ả và nuôi dưỡng sâu để mái tóc và da đầu được chắc khỏe từ bên trong.
Chiếc máy sấy cấp ẩm công nghệ Nanoe™ này là thành quả sau 80 năm nghiên cứu của Panasonic. Các hạt nanoe được phun từ đầu phát bên ngoài của máy là các phân tử nước kích cỡ nano siêu nhỏ, bổ sung độ ẩm sâu bên trong cho tóc và da. Từ đây, mái tóc và da đầu sẽ được nuôi dưỡng tối ưu , cho mái tóc bồng bềnh và diện mạo căng tràn sức sống.
Sự kiện “Glamourous Beauty Salon” cũng chào đón sự hiện diện của các chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu, với nhiều bí kíp đơn giản, tiện lợi, giúp phái đẹp luôn rạng rỡ, trẻ trung.
Tại Nhật Bản, dòng máy sấy tóc nanoe™ đã đạt doanh số bán hàng lên tới 10 triệu sản phẩm vào năm 2018. Riêng tại Việt Nam, sản phẩm đa năng này hiện đang là “hot item” được các tín đồ làm đẹp săn lùng ráo riết để có được mái tóc bồng bềnh, mượt mà suốt cả mùa lễ hội mà không mất quá nhiều thời gian chăm dưỡng, sấy gội.