Thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế nước Pháp tại nhà hàng Brodard

Tin Tức

Một góc nhỏ Paris đã có mặt tại Sài Gòn trong không gian mới tuyệt mỹ mang tên Brodard Restaurant – Tea House – Pastry trên cung đường Đồng Khởi danh giá, thắp sáng lại góc phố lịch sử.

Nhà hàng chính thức mở cửa đón khách vào ngày 24.10 trên cung đường Đồng Khởi danh giá

Brodard Bakery là thương hiệu danh tiếng, đã có mặt trên thị trường Việt Nam với những sản phẩm bánh chất lượng cao từ năm 1948. Brodard Restaurant – Tea House – Pastry mới khai trương giới thiệu đến thực khách thực đơn đa dạng gồm các loại bánh mì, bánh ngọt, bánh quy và bánh kem thơm ngon; cũng như các loại cà phê, trà đặc sản, nước ép, sinh tố trái cây, và kem với nhiều hương vị hấp dẫn.

Điểm nhấn thiết kế chính là gian bếp mở độc đáo ngay vị trí trung tâm sẽ gây ấn tượng thú vị khi khách hàng có thể nhìn xem toàn bộ quá trình tạo ra những chiếc bánh thơm ngon.

Không gian nhà trà và bánh ở tầng trệt của Brodard có thiết kế sang trọng bày bán nhiều loại bánh, sô-cô-la do chính Brodard chế biến, cũng như cà phê Perfetto Caffe trứ danh. Đặc biệt, nhà hàng mang đến “Hương vị Pháp giữa lòng Sài Gòn” tại không gian nhà hàng trên tầng một với các loại rượu vang Pháp hảo hạng cùng thực đơn phong phú gồm những món Pháp cổ điển như Hải sản hầm, Cừu hầm với cà rốt hữu cơ và hành tây, Tôm hùm đút lò, Trứng chần với gan ngỗng, măng tây và nấm truffle.

Nội thất thiết kế của nhà hàng lịch lãm theo phong cách ấn tượng của sàn đá cẩm thạch đen, trắng và trần mái vòm trang trí những chiếc đèn chùm sang trọng, duyên dáng.

Bài: PV

25/10/2019, 07:00

Hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng

Tin Tức

Các hoạt động cộng đồng không còn xa lạ với những doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bởi đó là một trong những cách đóng góp thiết thực nhất cho xã hội, là nhân tố xây dựng sự bền vững cho cộng đồng. Mới đây, hoa hậu H’Hen Niê đã xuất hiện với tư cách là đại sứ thương hiệu của một tập đoàn tài chính, cùng những kế hoạch về các hoạt động nhân văn cho cộng đồng.

Hoa hậu H’Hen Niê là một trong những nhân vật truyền cảm hứng tích cực, bởi chính những cam kết, thành tựu và sự đóng góp của cô cho cộng đồng. Từ khi đăng quang, H’Hen Niê đã dùng tiền thưởng để làm từ thiện, cô còn đóng góp xây thư viện cho trẻ em nghèo, thực hiện dự án điện đường cho bản làng, và tham gia gây quỹ cho nhiều hoạt động từ thiện khác. Cô hoa hậu tài năng này còn là nguồn cảm hứng cho chị em phụ nữ vươn lên làm chủ cuộc sống, và cũng như cho giới trẻ về tinh thần lạc quan, sống khỏe mạnh, có ích cho xã hội.

Ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: “Bên cạnh các hoạt động truyền thông thương hiệu, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ tham gia vào các dự án thúc đẩy cộng đồng xây dựng thói quen sống lành mạnh, qua đó, nâng cao sức khỏe, cũng như các dự án giúp trang bị kiến thức về quản lý tài chính thông minh cùng Sun Life Việt Nam.”

Trong vai trò đại sứ thương hiệu của Sun Life Việt Nam, Hoa hậu H’hen Niê sẽ tham gia vào chuỗi hoạt động vì cộng đồng mang tên “Tôi chọn mặt trời – Vì tương lai tươi sáng”, bao gồm các dự án giúp trang bị kiến thức xây dựng nền tảng tài chính, và các dự án góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, bao gồm giải chạy bộ thường niên “Khởi đầu tỏa sáng – Resolution Run”, dự án “Sống khỏe mạnh hơn – Lắp đặt trụ bóng rổ” cho các trường học toàn quốc và dự án “Phụ nữ với quản lý tài chính cá nhân”.

“Với vai trò là Đại sứ Thương hiệu, H’Hen không chỉ là người truyền cảm hứng sống tích cực thông qua các dự án cộng đồng của Sun Life Việt Nam, mà còn tìm hiểu và góp phần giúp mọi người hiểu thêm về những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ”, H’Hen Niê cho biết.

Học bổng Lotte “Chắp cánh ước mơ” 2019 được trao cho 54 sinh viên xuất sắc nhất

Tin Tức

Vào ngày 21/10/2019 vừa qua, Học bổng Lotte “Chắp cánh ước mơ” 2019 đã được trao cho cho các sinh viên xuất sắc thuộc 9 trường Đại học tại Tp. HCM (bao gồm ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Kinh tế, ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Ngoại ngữ – Tin học, ĐH Hoa Sen, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công Nghiệp, ĐH Nông Lâm và ĐH Công nghiệp Thực phẩm).

Là một phần trong chương trình trao học bổng Lotte định kỳ hàng năm, lễ trao học bổng đã trao tặng hơn 54 suất học bổng, mỗi suất trị giá 400USD dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc và nỗ lực trong học tập. Ngoài phần trao tặng học bổng, các bạn sinh viên còn được trao cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty trực thuộc tập đoàn như: Lotte Mart, Lotte Hotels & Resorts, Lotteria và Lotte Cinema.  

Ông Song Jung Koo – Tổng giám đốc khách sạn Lotte Legend Saigon trao học bổng cho các sinh viên ưu tú của trường ĐH Tài chính – Marketing.
Thông qua lễ trao học bổng thường niên, các em sinh viên sẽ luôn có đủ sức mạnh vượt qua mọi khó khăn để nuôi dưỡng giấc mơ. 

Được Chủ tịch Tập đoàn Lotte – Ông Shin Kyuk Ho thành lập vào năm 1983, Lotte Foundation muốn tạo nguồn động lực lớn cho các học sinh, sinh viên tiếp tục phấn đấu và rèn luyện trong quá trình học tập của mình. Từ năm 2008 đến nay, Lotte Foundation đã tiến hành trao học bổng cho hơn 2.000 sinh viên tại Việt Nam với tổng giá trị gần 15 tỷ đồng. Đây là Quỹ học bổng có quy mô lớn nhất trong tất cả các quỹ học bổng của Lotte ở các quốc gia trên thế giới.

Từ Á sang Âu, gia vị này chinh phục loạt món ăn năm châu

Tin Tức

Từ đảo ngọc Phú Quốc – Kiên Giang, nước mắm không chỉ trở thành một trong những biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam mà còn là gia vị yêu thích của rất nhiều đầu bếp trên khắp thế giới

Hương vị Việt Nam lan toả thế giới

Từ lâu nước mắm đã trở thành gia vị quen thuộc và không thể thiếu trên mâm cơm gia đình Việt. Đa số chị em phụ nữ sử dụng nước mắm như gia vị làm mặn, tăng vị đậm đà cho bữa ăn. Chẳng hạn, nước mắm dùng để chấm các món luộc, rán, hấp… hay khi kho, rim, rang các món ăn, thêm vài muỗng nước mắm món ăn sẽ đậm đà hơn.

Không chỉ riêng ở Việt Nam, theo các đầu bếp nổi tiếng, nước mắm lúc nào cũng nên có sẵn trên kệ bếp vì sẽ giúp nâng tầm hương vị khiến mỗi món thêm ngon, thêm trọn vị. 

Chẳng hạn như, theo tiết lộ của trang ẩm thực và đời sống Thirllist.com, đầu bếp Justin Burdett (từng đạt giải StarChef Rising 2013 và được đề cử giải “People’s Best Chef” bởi báo Food & Wine) thường xuyên sử dụng nước mắm kết hợp với trứng gà để mì ramen ăn liền có hương vị như mì ramen thật.

Chef Justin Burdett (góc trái) thường xuyên dùng nước mắm kèm với trứng gà khi ăn ramen ăn liền.

Hay như đầu bếp Chris Shepherd, từng viết trong cuốn Cook Like A Local của mình rằng: “Tôi luôn dùng nước mắm thay cho muối để làm bật dậy mùi vị của món ăn. Nhà hàng chúng tôi tiêu hao đến hơn 22 lít nước mắm mỗi tuần”.

Thậm chí, đầu bếp David Chang – người từng giữ vai trò sản xuất chương trình Ugly Delicious về du lịch và nấu ăn trên kênh Netflix năm 2018, còn tán dương: “Ngon tuyệt vời!” để nói về hương vị của nước mắm Việt Nam khi đăng tải clip sử dụng gia vị này vào món spaghetti.

Đầu bếp David Chang (bên phải) rất thích sử dụng nước mắm khi chế biến spaghetti.

Có thể thấy, nước mắm Việt Nam đã khẳng định được vị thế “quốc bảo gia vị” khi được sử dụng trên toàn thế giới. Để đáp ứng những tiêu chuẩn và yêu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nước mắm giờ đây không chỉ phải đảm bảo chất lượng thơm ngon mà còn phải được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Hiểu được nhu cầu ấy, nước mắm Thuyền Xưa ra đời với sứ mệnh mang hương vị, chất lượng của nước mắm truyền thống Phú Quốc đến mỗi gia đình người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng là những gì mà thương hiệu Thuyền Xưa đảm bảo với người tiêu dùng.

Thuyền Xưa – dưỡng chất giữ trọn, vị ngon thêm tròn

Luôn luôn chủ động trong việc đánh bắt cá phục vụ cho việc sản xuất nước mắm, từng giọt nước mắm nguyên chất của Thuyền Xưa là thành quả của quá trình sản xuất thủ công bằng phương pháp truyền thống có lịch sử lâu đời hàng thế kỷ. Những mẻ cá cơm than sau khi kéo lên khỏi mặt nước sẽ được ướp muối theo tỷ lệ 3:1 (3 cá: 1 muối) nhằm giữ nguyên vẹn độ tươi ngon trước khi về đến nhà thùng trên đất liền.

Hơn thế nữa với thành phần nguyên liệu 100% từ biển chỉ gồm cá cơm than Phú Quốc và muối biển Bà Rịa tinh khiết trong các thùng gỗ nhiệt đới khổng lồ bằng phương pháp ủ chượp gài nén ít nhất 12 tháng. Phương pháp này đòi hỏi rất cao về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của người ủ, đây là phương pháp duy nhất để Thuyền Xưa chắt lọc ra được những giọt nước mắm sở hữu màu nâu đỏ hổ phách lấp lánh, đạt độ sánh, độ kết tủa muối, vị hậu ngọt đằm thắm và đặc biệt, sở hữu hàm lượng đạm tự nhiên từ cá cao.

Thuyền Xưa với hai sản phẩm 33 và 40 độ đạm.

Bên cạnh đó, Thuyền Xưa cũng chú trọng vào thiết kế thanh lịch, sang trọng với vỏ thân chai hình vuông tạo cảm giác đẹp mắt phù hợp với tất cả không gian kệ bếp.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm Thuyền Xưa ở hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch, các siêu thị lớn như Lotte, Aeon Mall và các chuỗi minimarts (Aeon Citimart, Ba Sạch, Satra,…) và các trang thương mại điện tử: Tiki, Adayroi, Lazada,…

Nước mắm truyền thống Thuyền Xưa với hai sản phẩm là 33 và 40 độ đạm được sản xuất 100% tự nhiên chỉ bằng 2 nguyên liệu duy nhất cá cơm than Phú Quốc và muối tinh khiết Bà Rịa đang được nhiều người nội trợ đón nhận và sử dụng trong các bữa cơm gia đình.
Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của Thuyền Xưa, độc giả có thể truy cập:
+ Fanpage: https://www.facebook.com/nuocmamnhithuyenxua/
+ Website: https://thuyenxua.vn/
+ Đặt hàng online (giao tận nơi): https://tiki.vn/cua-hang/cong-ty-tnhh-thuc-pham-thuyen-xua-chi-nhanh-thanh-pho-ho-chi-minh

Thùy Dương Next Top diện váy trắng e ấp bên chồng sắp cưới

Tin Tức

Người mẫu chọn đầm trắng dài tinh khôi khoe vẻ thuỳ mị bên cạnh chồng sắp cưới người Mỹ Keenan Nathan tại sự kiện “The Grand Wedding & Events” của khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip.

Vào tháng 12 năm ngoái, Thuỳ Dương bật khóc khi được bạn trai ngoại quốc cầu hôn sau một năm hẹn hò.
Tuy nhiên vì lịch trình bận rộn nên cả hai chưa xác định được ngày cưới chính thức. Tham dự sự kiện lần này cũng là cơ hội để Thuỳ Dương cùng chồng sắp cưới có nhiều ý tưởng hơn cho ngày trọng đại.
Người mẫu 9x khá thích thú với các mẫu trang phục váy cưới và phụ kiện tại đây. Được biết các thiết kế này đều thuộc thương hiệu Joli Poli mang phong cách sang trọng nhẹ nhàng, thích hợp với từng chủ đề tiệc khác nhau.
Tọa lạc bên trong khu phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip, “The Grand Wedding & Events” giới thiệu không gian trang trí tiệc cưới sang trọng, nơi cô dâu – chú rể sẽ được trải nghiệm các loại hình dịch vụ cưới đẳng cấp 5 sao.
Với diện tích 1.250 m², sức chứa 1.800 khách, The Grand có rất nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới độc đáo khác nhau từ trong sảnh lớn, phòng tiệc đến khu vực ngoài trời như bãi biển, hồ bơi, bãi cỏ,… với nhiều phong cách bài trí tiệc đa dạng.
Nhân dịp khai trương “The Grand Wedding & Events”, The Grand Hồ Tràm Strip mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cho các cặp đôi. 5 khách đầu tiên đặt gói tiệc cưới với số lượng từ 100 khách trở lên tại “The Grand Wedding & Events” sẽ được: giảm trực tiếp 30% trên tổng chi phí tiệc cưới; tặng 1 phòng Royal Suite cho cô dâu – chú rể; tặng 1 bánh cưới; phòng Deluxe dành cho ba mẹ của cô dâu – chú rể, 1 gói mát-xa dành cho cặp đôi tại The Grand Spa…

30 món mứt ngon của người Việt: quyển sách gối đầu giường cho mùa Tết đến gần

Tin Tức

Quyển sách “30 món mứt ngon của người Việt” của tác giả Giang Vũ sẽ giúp bạn thực hiện những món mứt đảm bảo các tiêu chí ngon, lành và sạch. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến, tiết giảm đường tối đa để không ảnh hưởng đến sức khỏe, khuyến khích sử dụng đường mía vàng tự nhiên thay cho đường tinh luyện.

Cả 30 món mứt đều có nguyên liệu dễ tìm theo mùa, cũng như đủ vị chua, cay, ngọt ngào, ăn quanh năm. Đặc biệt món mứt cam quật Huế và mứt sen Huế chứa đựng nhiều tâm huyết của tác giả vì cách làm cầu kỳ, hơi thách thức một chút. Để có mứt sen ngon nhất thì hạt sen phải mua ở Huế, nơi cho ra đặc sản tiến vua. Còn mứt cam quật cầu kỳ ở khâu gọt vỏ trái quất rất kiên nhẫn và đầy tinh tế.

Trong “30 món mứt ngon của người Việt”, tác giả Giang Vũ chia sẻ khá chi tiết về cách thực hiện và chỉ dẫn từng bước rõ ràng kèm hình ảnh đẹp, mộc mạc, gần gũi, giúp độc giả có thể áp dụng dễ dàng và chính xác tại nhà.

Hơn 7 năm làm biên tập viên mảng ẩm thực, Giang Vũ viết về “street-food” (món ăn đường phố) Việt Nam, biên tập các bài viết về công thức nấu ăn cho báo mạng, đã trải nghiệm ẩm thực trong nước và nước ngoài tại rất nhiều nhà hàng ở Sài Gòn. Nhờ đó, chị đã hình thành cái nhìn về xu hướng ẩm thực đang diễn ra, áp dụng vào cuốn sách này.

Trong thời gian 2 năm sống ở Bỉ, Giang Vũ dành thời gian nghiên cứu nhiều tạp chí và cook-book của châu Âu, đồng thời nhận ra giá trị của món ăn Việt không hề thua kém các nền ẩm thực khác.

Đúng như chị chia sẻ: “Những món mứt trong cuốn sách này được làm bằng tình yêu từ trái tim tôi đối với ẩm thực Việt. Hãy làm theo từng bước như đã hướng dẫn, chắc chắn bạn cũng sẽ vô cùng thích thú khi tạo ra các món mứt vừa ngon, vừa đẹp, vừa lành. Tôi hy vọng, dựa trên cuốn sách cơ bản này, bạn sẽ sáng tạo ra nhiều món mứt tuyệt vời và đẹp mắt hơn thế nữa.”