Thương hiệu pha lê 130 tuổi LALIQUE ra mắt cửa hàng tại Hà Nội - Tạp chí Đẹp

Thương hiệu pha lê 130 tuổi LALIQUE ra mắt cửa hàng tại Hà Nội

Tin Tức

Vào ngày 30/5/2019, thương hiệu pha lê cao cấp hàng đầu thế giới LALIQUE đã chính thức tổ chức sự kiện chào đón cửa hàng Hà Nội tại địa chỉ 61 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm thông qua nhà phân phối độc quyền Công ty TNHH Quốc tế Tam Sơn.

Sự kiện cũng chào đón hai nhân vật đặc biệt: ông Jean Baptiste de JAHAM – Giám đốc kinh doanh toàn cầu thương hiệu LALIQUE, và ông Tony Desallangre – Đại sứ thương hiệu của hãng rượu Vignobles Silvio Denz – một thương hiệu thuộc tập đoàn LALIQUE.

Được biết đến như một trong những biểu tượng xuất sắc nhất của nghệ thuật pha lê cao cấp Pháp và thế giới, thương hiệu hơn 130 năm tuổi LALIQUE là bảo chứng cho tinh thần sáng tạo không mệt mỏi; sự nghiêm túc, khắt khe trong chế tác và tính tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường nét thiết kế.

Với chất liệu thủy tinh cao cấp, bàn tay ma thuật của René Lalique đã tạo nên những món trang sức tao nhã, thanh thoát mà quý phái. Thế nhưng phải tới pha lê thì đất diễn của Lalique mới hoàn toàn rộng mở. Cho tới tận ngày nay, hãng vẫn thừa hưởng trọn vẹn những tinh hoa từ bậc thầy khởi thủy, có thể nhắc tới các tạo tác như:

Bình Bacchantes

Chiếc bình Bacchantes được ra đời dựa trên câu chuyện nổi tiếng về vị thần của tiệc tùng và rượu nho – Dionysos. Tháp tùng ngài là các nữ thần Bacchantes để ngực trần quấn da sư tử, mang một chiếc gậy dài quấn dây thường xuân xinh đẹp. Họ đi tới đâu là để lại niềm vui hoan lạc và cuồng nhiệt tới đó; và cũng mang ý nghĩa đó mà chiếc bình Bacchantes của Lalique đã truyền tải rõ nét hình ảnh của các nữ thần xinh đẹp và quyến rũ. Một chiếc bình Bacchantes ra đời năm 1927 trên chất liệu pha lê màu trắng sữa đã từng được bán với giá gần 1 tỷ đồng. (46.853 USD).

Bình Hirondelles

Với sở trường là những chiếc bình pha lê trang trí, Lalique cũng nổi tiếng với chiếc Hirondelles. Chất liệu pha lê thanh thoát được tô điểm bởi họa tiết cánh chim én cùng số lượng sản xuất vô cùng giới hạn (chỉ 130 chiếc trên toàn thế giới), bình Hirondelles nhanh chóng nằm trong diện must-have của các nhà sưu tập tác phẩm nghệ thuật trên toàn thế giới.

Bàn Cactus

Không có gì nhiều để nói về chiếc bàn Cactus khi nó được coi là tạo tác nổi tiếng bậc nhất của Lalique, thậm chí có thể coi là biểu tượng của thương hiệu 130 năm tuổi. Với tạo hình cụm cây xương rồng nâng đỡ mặt bàn tròn, ngay từ khi ra đời chiếc bàn Cactus đã trở thành món trang trí nội thất được yêu thích bậc nhất bởi thiết kế độc đáo, lạ mắt và mức độ hoàn thiện thủ công tinh tế tới từng chi tiết nhỏ nhất. Căn phòng khách của bất cứ nhà sưu tập nào cũng sẽ không được coi là hoàn thiện nếu còn thiếu đi chiếc bàn Cactus của René Lalique.

Đến với sự kiện ra mắt cửa hàng LALIQUE tại Hà Nội, khách mời được hòa mình vào không gian của đại dương xanh thẳm, chiêm ngưỡng những tạo tác pha lê với vẻ đẹp hoàn mỹ, miêu tả bức tranh sinh vật biển một cách sinh động và lôi cuốn từ BST Aquatique.

Một tác phẩm đến từ BST Aquatique

Ngoài ra, khách mời cũng được chiêu đãi với tiệc cocktail, các món ăn nhẹ, tiết mục bốc thăm trúng thưởng với phần quà ý nghĩa. Đặc biệt hơn, khách mời sẽ được thưởng thức rượu vang thượng hạng từ thương hiệu Vignobles Silvio Denz bằng những chiếc ly LALIQUE Universal dưới sự chủ trì của đại sứ Tony Desallangre, trong tiếng nhạc du dương từ màn trình diễn piano và nhạc ly đầy hứng khởi.

Tác giả: PV

06/06/2019, 12:17