Ngay khi hay tin NTK Kate Spade tự sát sau một thời gian dài vật lộn với căn bệnh trầm cảm, cả thế giới thời trang đã không thể tin được bởi chính bà đã đóng góp mang đến những năng lượng tích cực cho cuộc sống của rất nhiều người qua các sáng tạo của mình. Mới đây, công ty Kate Spade New York – thuộc tập đoàn Tapestry – đã công bố kế hoạch ủng hộ hơn 1 triệu đô la cho các hoạt động xã hội phòng chống thương vong do tự sát, đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người.
“Bệnh tâm lý không chừa một ai; đó là căn bệnh phức tạp và khó chẩn đoán, có thể đe dọa tính mạng,” bà Anna Bakst – CEO của Kate Spade New York – phát biểu. “Chúng tôi hy vọng rằng với đóng góp của mình, căn bệnh này sẽ được nhận thức rõ ràng hơn, đồng thời động viên tất cả những ai đang phải trải qua giai đoạn khó khăn về những vấn đề tâm lý sẽ tìm đến sự giúp đỡ. Nói chung, tất cả chúng ta phải làm nhiều hơn nữa.”
Công ty sẽ bắt đầu với khoản đóng góp 250.000 đô la cho tổ chức Crisis Text Line và hứa hẹn sẽ kêu gọi được thêm 100.000 đô la từ cộng đồng cho tổ chức này thông qua website: www.CrisisTextLine.org/KateSpadeNY trong khoảng thời gian từ giờ tới ngày 29/06.
Ngoài việc đóng góp gây quỹ, thương hiệu Kate Spade New York cũng sẽ tổ chức Ngày Nhận thức về Sức khỏe Tâm lý Toàn cầu cho nhân viên của mình, là một phần trong chương trình chăm sóc sức khỏe lớn hơn sẽ được triển khai trong nhiều tháng tới.