Thương hiệu dược phẩm lâu đời của Nhật Bản chính thức đến Việt Nam 

Làm Đẹp

Với mức tiêu thụ khoảng 6 tỷ USD/năm, tăng trưởng trung bình hàng năm trên 30% và hơn 33 triệu người tham gia, tổng giá trị thị trường ước tính khoảng 2.3 tỷ USD, thị trường tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam đang được các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá là hấp dẫn, tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á. Đó cũng là một trong những lý do khiến Shiratori – thương hiệu dược phẩm hơn 100 năm từ Nhật Bản – quyết tâm chinh phục các tín đồ làm đẹp Việt Nam. 

Khách hàng Việt vẫn ưu ái mỹ phẩm ngoại 

Khảo sát của cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho thấy chỉ sau một năm, tỷ lệ người tiêu dùng Việt yêu thích và thường mua sản phẩm trong nước đã giảm lần lượt 18% và 22%, chỉ còn 60% và 70%. Hiện tại, các thương hiệu nước ngoài chiếm 90% thị phần mỹ phẩm của Việt Nam, với Hàn Quốc đứng đầu với 30% thị phần, EU (23%), Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%. Mỹ phẩm Hàn Quốc và Nhật Bản được ưa chuộng nhiều bởi có chung những đặc điểm tương đồng của làn da châu Á. Bên cạnh đó, Hàn Quốc nổi tiếng là quốc gia về thẩm mỹ và làm đẹp, Nhật Bản lại có những quy tắc nghiêm ngặt trong sản xuất mỹ phẩm, mỗi sản phẩm đều phải đạt chứng nhận GMP của bộ Y tế. Những đặc điểm nổi trội này đã dẫn đến tư tưởng tin dùng hàng ngoại của đa số khách hàng Việt trong vài năm gần đây.

Bên cạnh một số ít thương hiệu có đơn vị phân phối trực tiếp, đa phần mỹ phẩm ngoại có mặt ở thị trường Việt Nam theo đường xách tay. Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra gấp 2-3 lần cho cùng một mặt hàng để mua được hàng ngoại nhưng vẫn e ngại về xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm, lạc lối giữa “ma trận” hàng giả, hàng nhái tràn lan. Những báo cáo thống kê về hàng loạt vụ bắt giữ các cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả gắn mác ngoại chính là hồi chuông cảnh báo cho người tiêu dùng. 

Các chuyên gia khuyến cáo, để tránh mua phải mỹ phẩm giả, người tiêu dùng chỉ nên mua hàng từ đại lý được thương hiệu ủy quyền, chú ý bao bì, kiểm tra mã vạch, số seri và thông tin sản xuất, kiểm tra màu sắc sản phẩm, chú ý đến mùi và kết dính, thử sản phẩm trước khi mua.

Shiratori – thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản hơn 100 năm tuổi 

Năm 2017, Shiratori chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với sản phẩm chủ đạo Viên uống Trắng da chống nắng Beauty & Whitening. Trong bối cảnh thị trường thật giả lẫn lộn, người tiêu dùng bị bủa vây trong ma trận hàng kém chất lượng, cộng với việc thiếu hiểu biết về khái niệm viên uống chống nắng hay viên uống bổ sung là những thách thức lớn cho nhà phân phối.

Ông Satoshi Shiratori – Tổng Giám đốc tập đoàn dược phẩm Shiratori Nhật Bản cho hay: Phụ nữ Nhật Bản ngày nay có xu hướng tối giản hóa các bước chăm sóc da, ưu tiên việc sử dụng những viên uống nhiều tác dụng để rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả. Xu hướng này hiện nay cũng đang dần trở nên phổ biến hơn ở các nước châu Á. Với lịch sử hơn 100 năm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe và chăm sóc da, Shiratori luôn nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm mới nổi trội, không chỉ đáp ứng được nhu cầu, cập nhật xu hướng mà phải tốt cho sức khỏe. Chúng tôi tự hào khi mang đến người dùng Việt Nam những sản phẩm thực phẩm chức năng, viên uống làm đẹp chất lượng được nghiên cứu và phát triển bởi chính những chuyên gia dược phẩm hàng đầu của Shiratori Pharmaceutical Nhật Bản”.

Ông Satoshi Shiratori – Tổng Giám đốc tập đoàn dược phẩm Shiratori Nhật Bản

Sau 2 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, Shiratori đã trở thành một trong những thương hiệu dược phẩm uy tín với hơn 2.000 người tiêu dùng, xây dựng uy tín thông qua chất lượng sản phẩm với những nỗ lực trong việc truyền tải thông điệp: “Đẹp tự nhiên từ bên trong cùng với việc cải thiện sức khỏe một cách khoa học”.

Bắt kịp xu thế đơn giản hóa các bước chăm sóc da, Viên uống Trắng da chống nắng Beauty & Whitening có tác dụng 3 trong 1, rút ngắn các bước từ chống nắng, dưỡng ẩm đến chống lão hóa đã trở thành một sản phẩm không thế thiếu trong thế giới mỹ phẩm của chị em phụ nữ. 

Được phân phối độc quyền và chính hãng duy nhất tại Shiratori Việt Nam, mỗi sản phẩm bán ra thị trường đều được cấp phép của bộ Y tế, đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn.

Sử dụng hàng ngoại nhập không phải là sính ngoại, mà phụ thuộc vào khả năng tài chính cũng như mức độ tương thích của bạn với sản phẩm đó. Tuy nhiên, cần có sự tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm cũng như đơn vị phân phối uy tín để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm của Shiratori tại trang web:
http://vienuongtrangda.shiratori.vn/ 

Shiratori được mệnh danh là thương hiệu uy tín số 1 tại Nhật Bản với bề dày lịch sử 100 năm về thực phẩm, dinh dưỡng sức khỏe, chăm sóc da, từng chinh phục các thị trường khó tính khác như Mỹ, Thái Lan,…
Tiền thân là một công ty ngành dược phẩm, tập đoàn dược phẩm Shiratori Pharmaceutical tin rằng một vẻ đẹp thật sự là vẻ đẹp đến từ bên trong, như những gì bạn sử dụng hằng ngày – thức ăn, đồ uống đều phản ánh qua làn da của bạn. Vậy nên tại Shiratori, nguồn nguyên liệu tạo nên sản phẩm hoàn toàn là nguyên liệu hữu cơ, không có thuốc trừ sâu, hóa chất bổ sung, an toàn cho sức khỏe. Dây chuyền sản xuất nguyên liệu hiện đại và khép kín theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế Nhật Bản và FDA Hoa Kỳ.

Bài: PV

22/10/2019, 16:00

“Cơn thèm khát mỹ phẩm”: nỗi lòng phái đẹp mỗi khi mùa mới lại đến

Làm Đẹp

Mỗi mùa mới đến, cơn thèm khát những món mỹ phẩm đẹp xinh lại trào dâng mãnh liệt. Săn đón, kiếm tìm và bằng một sức mạnh vô song, cánh phụ nữ chạy đến cửa hàng mỹ phẩm với tốc độ nhanh nhất, quẹt thẻ không chần chừ để sở hữu bằng được một món đồ trước khi nó kịp “sold out” vào tay các cô gái khác. Hơn cả nắng hạn mong mưa, hơn cả con báo đói săn mồi, chỉ phụ nữ mới hiểu cảm giác thèm muốn đó, dù rõ ràng họ chẳng thiếu thứ gì.

Shiseido Ultimune Eye Power Infusing Concentrate: Tinh chất bảo vệ da mắt khỏi những tổn thương do cọ xát và giảm rõ rệt các dấu hiệu lão hóa. NARS Afterglow Lip Balm: Son dưỡng có độ bóng nhẹ và màu sắc tươi tắn, chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da môi. Clé de Peau Beauté Eye Color Quad: Phấn mắt tông trung tính có kết cấu mịn màng nhẹ tênh.
Dior Forever Couture Perfect Cushion: Cushion bọc da gắn logo CD sang trọng. Che phủ tối đa, giữ ẩm suốt 24 giờ.
Chanel Rouge Allure Ink Fusion: Son lì dạng lỏng tạo cảm giác trơn mượt dễ chịu nhờ thành phần vitamin E và gỗ Sappan.
Clé de Peau Beauté Key Radiance Care: Dòng sản phẩm chăm sóc da mới nhất của Clé de Peau Beauté được xây dựng dựa trên khoa học về trí thông minh của làn da. Các thành phần thiên nhiên chủ chốt: tơ vàng bạch kim, ngọc trai Nhật Bản, theanine trong lá trà, lá tía tô và cây bạch chỉ mang lại làn da tỏa sáng đầy nội lực. Clé de Peau Beauté Radiant Cream to Powder Foundation: Kem phấn 2 trong 1 tạo lớp nền căng mịn, ẩm mượt suốt cả ngày.
NARS Skin Deep Eye Palette: Bảng phấn gồm 12 tông màu trung tính rất đa năng, có thể dùng cho cả mắt và lông mày, phục vụ mọi màu da, mọi phong cách trang điểm từ lì mịn đơn sắc đến ánh kim lộng lẫy.

Ý tưởng, thực hiện, đồ họa: Travipome
Nhiếp ảnh: Đỗ Sỹ
Trợ lý: Nguyễn Duy, Duy Hồ

Hana Giang Anh: từ cô nàng fitness đến Youtuber đình đám về giáo dục giới tính

Làm Đẹp

8 năm gắn bó cùng thể thao, dinh dưỡng đến giáo dục giới tính, Hana Giang Anh không chỉ khám phá, phát triển bản thân mà còn truyền cảm hứng chăm sóc sức khỏe tích cực đến hàng triệu phụ nữ Việt.

Rẽ ngang theo nghiệp fitness

Hana bén duyên với công việc HLV Group – X khi đang là sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế quốc dân. Thời điểm ấy, fitness vẫn còn là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam, và theo quan điểm của bố mẹ cô, đây là một nghề nghiệp thiếu ổn định.

Bỏ ngang giảng đường đại học, cô gái 9X nhỏ nhắn Hana Giang Anh đã vượt qua không ít khó khăn để hiện thực hóa ước mơ, trở thành huấn luyện viên fitness nổi tiếng.

Vừa đến lớp vừa đi làm, cô gái trẻ nhiều lần cảm thấy áp lực khi phải cân bằng giữa công việc fitness với chuyện học hành, hơn hết là sự phản đối của bố mẹ. Vậy nhưng chính quãng thời gian cháy hết mình tại phòng tập đã giúp Hana nhận ra niềm đam mê thực sự của bản thân. Đến năm ba, cô quyết định giấu bố mẹ bảo lưu kết quả học tập.

Sau nhiều nỗ lực, Hana Giang Anh của hiện tại đã vượt khỏi phạm vi phòng tập.

Quyết định liều lĩnh ấy có lẽ cũng là một trong những quyết định đúng đắn nhất của Hana. Toàn tâm toàn ý theo đuổi con đường rèn luyện chuyên nghiệp, đến nay danh tiếng của Hana không còn gói gọn trong phạm vi phòng tập, còn gia đình đã hoàn toàn tin tưởng về lựa chọn của cô. Hiện tại, Hana là một trong những Health & Fitness Youtuber đầu tiên và sở hữu lượng theo dõi cao nhất Việt Nam nhờ những video tư vấn tập luyện – ăn uống, đa dạng các phương pháp. Đặc biệt, channel Hana Giang Anh còn chiếm cảm tình lớn với khán giả nhờ sự thân thiện, trẻ trung, giàu năng lượng của cô nàng. Sau thành công khi lọt top 4 hạng mục Health & Fitness tại giải thưởng Influence Asia năm 2017, Hana tiếp tục khiến mọi người nể phục khi tự thành lập Inspire Boutique Fitness hiện đã vận hành với 3 cơ sở tại Hà Nội.

Cởi mở chuyện tâm lý – tình dục

Thành công ở độ tuổi 25 với vai trò HLV hay Youtuber, Hana Giang Anh còn là một bà mẹ trẻ 9X nhiều băn khoăn về vấn đề sức khỏe tâm lý và an toàn tình dục. “Hana lập gia đình và có con khi chỉ vừa 23 tuổi. Tôi đã đối mặt với rất nhiều thách thức và buộc phải trưởng thành nhiều hơn để có thể chăm sóc một đứa trẻ. Vì thế, Hana hoàn toàn hiểu được khó khăn của một người trẻ khi có thai sớm, cũng như những hệ quả về sức khỏe lẫn tinh thần mà lẽ ra các bạn sẽ không phải trải qua nếu được tư vấn tâm lý và có hiểu biết đầy đủ về tình dục”, Hana chia sẻ.

Hana Giang Anh chính là minh chứng cho những giấc mơ rồi sẽ thành hiện thực nếu chúng ta không ngừng nỗ lực, kiên trì và cháy hết mình.

Không ngừng làm mới mình và mong muốn đem lại nhiều kiến thức hữu ích đến cho mọi người, ngoài những kinh nghiệm của bản thân, Hana còn tham gia các khóa học để tiếp cận nguồn thông tin chính quy về tâm lý, tình dục học. Nhờ vậy, Hana Giang Anh là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” trong các chương trình liên quan đến tâm sinh lý của phái đẹp. Ngoài ra, Channel Youtube của cô đã từng bước xây dựng hai chuyên mục hấp dẫn “Mental Health” và “Sex Edu”.

Ở “Mental Health”, như một người chị, người bạn, cô thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề ngoại tình, đánh ghen; bày tỏ quan điểm có nên hay không khi yêu một người đàn ông gia trưởng; giãi bày “bí kíp” để giữ gìn tình bạn hay vượt qua stress trong cuộc sống.

Không chỉ cung câp các bài tập rèn luyện vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh, Hana còn trở thành tri kỉ của chị em khi chia sẻ nhiều hơn những điều “thấm kín” của phái đẹp.

Suy nghĩ về chuyên mục “Sex Edu” lại tình cờ đến với Hana Giang Anh sau khi video về cách tránh thai mà cô đăng tải nhận được sự quan tâm của nhiều bạn gái. Từ đó, bỏ qua rào cản về quan niệm “vẽ đường cho hươu chạy”, Hana chính thức dẫn lối cho hươu chạy đúng đường với loạt video: có nên quan hệ trước 18 tuổi, cách từ chối khi chưa sẵn sàng quan hệ,… Bên cạnh đó, những quan điểm về thủ dâm ở nữ giới, con gái có nên chủ động khi quan hệ hay cách để phụ nữ lên đỉnh trước giờ ít ai nói tới cũng được Hana đề cập thẳng thắn, giúp đời sống sinh hoạt của phái đẹp trở nên phong phú và an toàn hơn.   

Ngày càng hoàn thiện mình, những câu chuyện của cô chắc chắn sẽ tiếp tục truyền đi nguồn năng lượng tích cực, giúp phái đẹp biết chăm sóc, yêu thương bản thân để luôn tươi trẻ và hạnh phúc.  

 

Skin Fasting: hãy để cho làn da của bạn không “ăn” mỹ phẩm

Làm Đẹp

Sử dụng ít sản phẩm, đầu tư ít thời gian và công sức hơn nhưng lại giúp da được cải thiện nhiều hơn, nghịch lý xoay quanh phương pháp “Skin Fasting” đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng làm đẹp.

Tương tự như hình thức nhịn ăn gián đoạn Intermittent Fasting, Skin Fasting nghĩa là không cho da “ăn” bất kỳ một loại mỹ phẩm nào trong một khoảng thời gian nhất định: một ngày, một tuần hoặc một tháng. Tất cả các bước dưỡng da với toner, serum, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng… đều được loại bỏ, việc duy nhất bạn cần làm là rửa mặt với nước vào mỗi sáng và tối. Mục đích của phương pháp này là giúp da lấy lại trạng thái cân bằng, từ đó thúc đẩy cơ chế tự phục hồi và điều chỉnh.

Đôi khi chúng ta có xu hướng làm sạch da quá mức khiến lớp dầu tự nhiên, các vi sinh vật có lợi trên da bị đánh bay. Cũng có khi việc xây dựng một chu trình chăm sóc da quá nhiều bước khiến ta không thực sự biết đâu là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Lúc này, Skin Fasting sẽ là dịp để da được nghỉ ngơi, và bạn cũng dễ dàng nhìn ra sản phẩm nào là cần thiết, sản phẩm nào có thể lược giản.

Trang điểm và chống nắng khi áp dụng Skin Fasting

Lợi ích của Skin Fasting sẽ được phát huy tối đa nếu bạn không sử dụng bất kỳ một sản phẩm trang điểm nào. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn buộc phải trang điểm, cách tốt nhất là tránh các sản phẩm lâu trôi, chống nước và sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần khoáng.

Nhược điểm kém bền của kem chống nắng vật lý sẽ trở thành ưu điểm khi bạn thực hiện Skin Fasting. Kem chống nắng dạng vật lý được cho là dễ rửa sạch với nước hơn kem chống nắng hóa học, bạn có thể không cần đến dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bắt đầu Skin Fasting như thế nào?

Skin Fasting khá đơn giản để thực hiện nếu bạn áp dụng một ngày trong tuần hoặc mỗi cuối tuần trong tháng. Bạn chỉ cần “kiêng” không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào trong suốt cả ngày.

Nếu có ý định theo đuổi Skin Fasting lâu dài, bạn hãy bắt đầu chậm rãi bằng cách loại bỏ lần lượt từng sản phẩm theo thứ tự toner, serum, kem dưỡng, dầu tẩy trang, nước tẩy trang và cuối cùng là sữa rửa mặt.

Khi da đã trở về trạng thái cân bằng, bạn hãy xây dựng một quy trình skincare mới bắt đầu từ bước làm sạch, sau đó là dưỡng ẩm rồi điều trị. Quy tắc để tạo lập một chu trình phù hợp là bổ sung từng sản phẩm một: đầu tiên là sữa rửa mặt, sau đó tới kem dưỡng ẩm rồi serum. Nếu da kích ứng với loại serum này thì thay bằng một loại serum khác, khi da đã ổn định thì tiếp tục dùng thêm lotion, mặt nạ ngủ nếu cần.

Trần Quang Đại: Đàn ông đẹp khi gọn gàng, tươm tất

Làm Đẹp

Có lẽ thật khó để lướt mạng xã hội mà không bắt gặp những câu trích dẫn ngôn tình hay những bức hình đậm màu điện ảnh của Trần Quang Đại. Với chiều cao 1m88, chàng sinh viên ngành Luật khởi đầu với nghề người mẫu, sau đó trở thành ông chủ của một chuỗi cửa hàng cà phê, quán ăn, quán rượu… ở Sài Gòn, một travel blogger và một hình mẫu lý tưởng cho thế hệ trẻ có tri thức, đầy nhiệt huyết với cuộc sống.

Là khách mời nam giới cho chuyên mục Beauty Talks của số báo đáng lẽ phải dành để tôn vinh ngày phụ nữ Việt Nam, Quang Đại sẽ kể hết những điều làm nên vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm như thỏi nam châm thu hút 670.000 người follow anh trên mạng xã hội. Tuy cầu toàn, thật ra Đại lại rất đơn giản.

Nam giới cũng nên có đồ makeup, skincare

Tôi nghĩ rằng chúng ta nên thay đổi định kiến về chuyện làm đẹp của đàn ông. Chăm sóc da và kể cả trang điểm nhẹ một chút không chỉ giúp bạn tự tin hơn, khắc phục những khuyết điểm ở vẻ ngoài mà còn là một cách để bảo vệ bản thân trước tác động của ô nhiễm môi trường. Ví dụ nhé, bệnh ung thư da giờ đây rất phổ biến, cách đơn giản nhất để phòng ngừa nó là sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Đối với tôi, để trở thành người đàn ông đẹp chẳng cần chăm chút cầu kỳ gì đâu. Chỉ cần bạn gọn gàng, lịch sự, tươm tất là đủ. Mà muốn vậy thì người đàn ông nào cũng cần bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt như chăm sóc sức khỏe bản thân, dưỡng da và không loại trừ việc có một vài món đồ makeup phù hợp với nam giới.

Ngại gì chuyện đi spa?

Quy trình chăm sóc da thường ngày của tôi khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào 3 bước làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Tôi thường đắp mặt nạ GlamGlow 2 lần/tuần. Gần đây tôi cũng bắt đầu để ý đến chuyện chống lão hóa.

Khi đi máy bay, tôi hay để sẵn trong túi một lọ xịt khoáng cấp ẩm cho da. Ngoài ra, các chuyến du lịch của tôi không thể thiếu một tuýp kem đa năng Lucas’ Papaw Ointment chiết xuất từ đu đủ tươi vùng Queensland nước Úc để vừa bôi vết côn trùng cắn, vừa chữa dị ứng, làm mềm các vùng da khô nứt nẻ. Nói chung, tôi thấy sản phẩm này tuyệt vời lắm!

Tôi còn có sở thích đi spa để chăm sóc da và thư giãn sau những khoảng thời gian di chuyển nhiều, làm việc căng thẳng. Đa phần cánh đàn ông vẫn nghĩ rằng spa chỉ dành cho phái nữ, nhưng thực sự tôi thấy chuyện đàn ông đi spa rất bình thường. Tốt cho da, tốt cho cơ thể, giải tỏa căng thẳng, có gì mà phải ngại?

Mái tóc cổ điển

Tôi là người hay hoài niệm, yêu những gì thuộc về quá khứ nên không thích để những kiểu tóc theo xu hướng hiện đại. Với tôi, đàn ông châu Á đẹp nhất với mái tóc đen khi còn trẻ và tóc muối tiêu khi về già, đừng nhuộm hay tẩy gì cả. Đơn giản, gọn gàng là đẹp nhất. Chính vì thế tôi không dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc hay tạo kiểu, mỗi ngày chỉ cần giữ cho mái tóc sạch sẽ và thêm chút wax giúp tóc vào nếp thôi. Tiệm cắt tóc yêu thích của tôi là Old Fashioned Barber Shop, một không gian rất hoài cổ giữa trung tâm Sài Gòn. Các bạn thợ ở đây đều trẻ, họ đã cắt cho tôi từ lâu, rất hiểu ý tôi. Tới tiệm là một thói quen có vẻ rất “quý ông” mà tôi không muốn đổi.

10s Q&A

1. Mùi hương yêu thích hiện tại?

Sunday Cologne của Byredo.

2. Đất nước sắp đặt chân đến?

Indonesia.

3. Thành phố yêu thích nhất?

Paris.

4. Việc đầu tiên bạn làm nếu đến Hà Nội mùa này?

Ăn cốm.

5. Trang phục thường ngày yêu thích?

Quần jeans và áo phông trắng.

Có gì trong túi Trần Quang Đại?

1. Túi Goyard Comores Tote Monogram Chevron: Tôi cảm thấy thật may mắn khi mua được chiếc túi này bởi không dễ tìm ra phiên bản màu đen khóa bạc.

2. Sách: Câu chuyện mà Gisele Bündchen kể trong “Lessons: My Path to a Meaningful Life” là những gì riêng tư và ý nghĩa nhất với cô, từ tuổi thơ bình dị ở một thị trấn nhỏ của Brazil đến hành trình học cách làm vợ, làm mẹ. Cuốn sách đã truyền cảm hứng rất lớn cho tôi trong cả công việc và cuộc sống.

3. Tinh chất Lancôme Absolue L’extrait Regenerating And Renewing Ultimate Elixir-Concentrate: Tinh chất này cùng với lotion và kem dưỡng ẩm cùng dòng là bộ sản phẩm tôi thường mang theo các chuyến đi.

4. Xịt khoáng Muji Mask Refreshment Spray: Cách nhanh nhất để xoa dịu làn da “bốc hỏa” vì thời tiết là sử dụng xịt khoáng mùi bạc hà thanh mát.

5. Lăn mắt Clinique For Men Anti-Fatigue Eye Gel: Mỗi khi cảm thấy ánh nhìn mệt mỏi, tôi sẽ massage vùng da mắt trong 30 giây bằng thanh lăn này.


6. Nước dưỡng Lancôme Absolue L’extrait Ultimate Lotion: Thiết kế dạng xịt tạo ra một lớp màng dưỡng chất trải đều khắp bề mặt da mỗi khi sử dụng, rất thư thái.

7. Kem dưỡng ẩm Lancôme Absolue L’extrait Ultimate Elixir: Bên cạnh khả năng bổ sung độ ẩm, hương hoa hồng dịu nhẹ là điều tôi đặc biệt yêu thích ở lọ kem này.

8. Nước hoa A Lab On Fire What We Do In Paris Is Secret: Mùi hương unisex ngọt ngào, độ lưu hương lâu và độ tỏa hương vừa phải là ưu điểm khiến tôi ưu ái chọn nó cho những ngày phải di chuyển nhiều.

9. Máy ảnh Olympus ∞Stylus Zoom Panorama: Tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ trong mọi chuyến du lịch đều được tôi ghi lại bằng chiếc máy phim này.

10. Wax vuốt tóc Gatsby Moving Rubber Grunge Mat: Hoàn toàn không có những hạn chế thường gặp ở wax vuốt tóc như bết dính, bóng nhẫy và khó gội sạch, đó là lý do tôi cực kỳ chuộng sản phẩm này.

Sản xuất: Hạnh Nguyên – Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm: Sam Cao
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong

Tự tin chen chân vào ngành mỹ phẩm, Lady Gaga thua xa Rihanna và Kylie Jenner

Làm Đẹp

Thương hiệu mĩ phẩm mới mang tên “Haus Laboratories’ của Lady Gaga dù rất được kỳ vọng, nhưng lại không tạo cú nổ khi ra mắt như mong đợi.

Trong thời kỳ mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là từ khi những ứng dụng di động như Instagram, Snap Chat, Tik Tok ra đời, kinh doanh mĩ phẩm đã trở thành một trong những ngành phát triển mạnh mẽ nhất. Để đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Kylie Jenner, Rihanna đã ra mắt thương hiệu mĩ phẩm của riêng mình và ăn nên làm ra. Thế nhưng, có người dù danh tiếng không hề kém cạnh, nhưng lại không gặt hái được thành công tương tự, điển hình là “Mẹ Quái Vật” Lady Gaga.

Thương hiệu mĩ phẩm mới của Lady Gaga mang tên ‘Haus Laboratories”.

Không có cá tính? Đừng nghĩ đến chuyện bán mỹ phẩm!

Không thể phủ nhận, ngành giải trí phương Tây có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp, đều là những biểu tượng về nhan sắc và thời trang. Mỗi người trong số đó lại có một phong cách riêng, dấu ấn riêng không ai giống ai. Xét rộng rãi thì bất cứ người nào trong số đó cũng có thể kinh doanh mỹ phẩm được. Nhưng để tìm ra điểm nổi trội nhất trong phong cách của mình, và biến nó thành những sản phẩm khiến người người thèm muốn thì không phải ai cũng làm được.

Với Kylie Jenner – tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ kinh doanh mĩ phẩm, mặt hàng chủ lực của cô chính là bộ son Lip Kit, chuyên dùng để đánh môi tràn viền tạo cảm giác căng mọng. Chính Kylie trước khi bơm môi cũng phải tô tràn viền một thời gian dài, nhằm che đi làn môi mỏng dính bẩm sinh của mình. Tương tự, Kim Kardashian – chị gái của Kylie cũng tung sản phẩm đầu tiên là Contour Kit – bộ tạo khối khuôn mặt, sau nhiều năm nổi tiếng với cách trang điểm góc cạnh sắc sảo này. Tóm lại, trước khi bắt tay vào kinh doanh mĩ phẩm, cả hai chị em Kardashian đều tính toán kĩ điểm mạnh của bản thân, để sản phẩm ra mắt phù hợp với hình ảnh mình nhất.

Kylie Jenner – tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ kinh doanh mĩ phẩm.

Về phần Lady Gaga, cô chắc chắn là một tượng đài phong cách, đây là điều khó có ai phản đối được. Tuy nhiên, khi nghĩ đến lối trang điểm của Gaga, người ta lại nghĩ đến sự phá cách, điên rồ, không theo quy tắc nào cả. Bởi vậy nên khi cô tung ra thương hiệu mĩ phẩm Haus Laboratories, người hâm mộ cũng kỳ vọng những bảng màu hầm hố, sặc sỡ, đầy táo bạo như chủ nhân của nó.

Thế nhưng khi Haus Laboratories chính thức lên kệ, ai nấy đều chưng hửng khi bộ sản phẩm đầu tiên của Gaga quá sức khiêm tốn và thậm chí… không ăn nhập mấy với nhau. Mỗi mặt hàng gồm nhũ mắt dạng kem, chì kẻ môi, son bóng, kẻ mắt và mặt nạ dán mặt đều chỉ có vài ba màu hoặc chủng loại, không hề đa dạng như các “Little Monster” tưởng tượng. Hơn nữa, bao bì của những sản phẩm này cũng tuyền một màu đen nhạt nhẽo, không mang chút quái dị nào của Gaga. Nếu đem so với son kem của Kylie, hay bộ đánh khối của Kim Kardashian, thì chắc chắn Haus Laboratories kém xa về cá tính.

Sản phẩm ít ỏi dễ mất hút trên thị trường

Vào đúng 2 năm về trước, các tín đồ làm đẹp hẳn vẫn còn nhớ cuộc đổ bộ đầy ấn tượng của Fenty Beauty – thương hiệu mỹ phẩm do nữ ca sĩ Rihanna sáng lập. Được hậu thuẫn bởi tập đoàn xa xỉ hàng đầu nước Mỹ LVMH, Fenty Beauty ra mắt với cả một bộ sưu tập đồ sộ gồm kem lót, 40 màu kem nền, 30 màu tạo khối cùng nhiều loại phấn bắt sáng và son bóng. Nếu như trước đó, các thương hiệu mĩ phẩm chỉ cần phát hành vài sản phẩm vẫn có thể thành công, thì kể từ khi Fenty Beauty lên sàn, họ phải liên tục cho ra những bộ sưu tập cỡ lớn, quy mô nhằm cạnh tranh với đối thủ nặng ký này.

Thị trường mỹ phẩm Mỹ phát triển khá mạnh mẽ trong 5 năm qua khi nhiều người nổi tiếng tung ra các thương hiệu riêng như Fenty Beauty của ca sĩ Rihanna hay Kylie Cosmetics của Kylie Jenner.

Xét về uy thế trong làng nhạc, Lady Gaga không hề kém cạnh so với Rihanna chút nào. Cả hai cùng là những nữ ca sĩ nổi tiếng, có lượng fan hùng hậu và nhiều đĩa nhạc bán chạy như tôm tươi suốt hơn 10 năm qua. Chưa hết, chống lưng cho Haus Laboratories của Lady Gaga cũng là Amazon, “người khổng lồ” trong lĩnh vực vận chuyển và mua sắm trực tuyến. Thế nên, khi Lady Gaga tuyên bố sắp tung ra Haus Laboratories, hầu hết người hâm mộ đều mong chờ một cú ra mắt bom tấn như Fenty Beauty năm nào.

Vì vậy mà tới ngày thương hiệu lên kệ, số lượng ít ỏi son bóng, nhũ mắt mà Lady Gaga trình làng đã không thể làm người hâm mộ hài lòng. Nếu như Haus Laboratories ra mắt trước Fenty Beauty, hẳn nó đã được cho là thành công lớn. Nhưng một khi có Fenty Beauty làm người tiền nghiệm, thì việc ca sĩ hạng A như Gaga, kết hợp cùng tập đoàn lớn như Amazon không thể cho ra bộ sưu tập lớn tương tự đã khiến rất nhiều người thất vọng.

Đừng ồ ạt nhảy vào, ngành mĩ phẩm đã bão hòa

Kể từ khi có những tấm gương như Kylie Jenner và Rihanna, ngày càng có nhiều diễn viên, ca sĩ chen chân vào ngành mỹ phẩm. Đây là tâm lý dễ hiểu, vì dù có đóng phim, ra album thành công đến mức nào, thì các ngôi sao vẫn không kiếm tiền nhanh và nhiều như kinh doanh. Chỉ trong một thời gian ngắn, không chỉ Lady Gaga mà nhiều ngôi sao khác cũng đã ra mắt những sản phẩm làm đẹp của riêng mình như Victoria Beckham, diễn viên “Stranger Things” Millie Bobby Brown, Jennifer Lopez, Jessica Alba…

Gaga không phải là nữ ca sĩ duy nhất nhìn thấy tiềm năng của ngành công nghiệp làm đẹp.

Thế nhưng, dù ngành làm đẹp liên tục mở rộng với những nhãn hàng mới thì xét cho cùng mỗi khách hàng vẫn chỉ có một khuôn mặt mà thôi. Bên cạnh các thương hiệu của người nổi tiếng đã xác lập vị thế như Kylie Cosmetics, Fenty Beauty, thì vẫn còn đó nhiều ông lớn trong ngành như MAC, Chanel, YSL… Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như vậy, một sao hạng A cũng chưa chắc có thể chen chân thành công vào ngành làm đẹp nếu không chuẩn bị kĩ lưỡng. Lady Gaga chính là ví dụ điển hình. Sau một năm đại thành công với bom tấn “A Star Is Born” cùng giải Oscar danh giá, ngôi sao đa tài có dấu hiệu chững lại với Haus Laboratories.