Thổi nguồn sống mới cho những món đồ cũ cùng chiến dịch tái chế Refinity - Tạp chí Đẹp

Thổi nguồn sống mới cho những món đồ cũ cùng chiến dịch tái chế Refinity

Tin Tức

Thời trang chỉ xếp sau ngành dầu khí với lượng khí thải nhiều nhất thế giới. Theo thống kê, trong 53 triệu tấn quần áo được làm ra mỗi năm thì đến 73% trong số đó bị đem tới các bãi rác thải hoặc thiêu hủy. Vấn đề này đã tồn tại rất lâu, tuy nhiên đang có xu hướng tăng mạnh với sự xuất hiện của ngành thời trang nhanh. Từ thực trạng nhức nhối này, nhân ngày Trái Đất năm nay, thương hiệu bền vững Leinné tổ chức chiến dịch Refinity với các vật dụng tái chế nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải từ các món đồ quần áo bị bỏ đi.

Đồ tái chế độc đáo

Khéo léo tân trang quần áo cũ thành một món đồ cool ngầu mà lại hữu dụng là cách giải quyết tuyệt vời thay vì bỏ đi những món đồ cũ. Bằng các thiết kế độc đáo, Leinné sẽ biến tấu lại các món đồ tái chế thành những vật dụng hàng ngày vô cùng mới lạ như băng đô, túi đựng bữa trưa hay quai xách ly.

chien dich tai che - 1

Những ảnh hưởng tích cực từ chiến dịch Refinity Community

Vẻ ngoài ấn tượng chính là cảm nhận đầu tiên khi nhìn vào bộ sản phẩm này. Hơn thế nữa, các sản phẩm Refinity còn mang một nét cá tính độc đáo, bắt mắt, dễ dàng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Bên cạnh việc sử dụng làm nguyên liệu cho dòng hàng Refinity, thương hiệu Leinné còn chọn lọc và sửa chữa nếu cần các quần áo có thể quyên góp được cho các hoàn cảnh cần. Các mảnh vải thừa từ khâu sản xuất sẽ được tái sử dụng làm gạch. Toàn bộ quá trình của Refinity đều mang tính bền vững, thân thiện với môi trường.

chien dich tai che - 2

Hình thành một thói quen tái chế trong cộng đồng

Để hình thành một thói quen cần nhiều động lực. Hiểu được điều đó, Leinné khuyến khích khách hàng bằng các voucher mua hàng giá trị. Chính bản thân mỗi người tham gia đánh giá được ý nghĩa của hành động quyên góp và ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng khi thấy người khác sử dụng sản phẩm tái chế từ đồ đóng góp của mình.

Sự chia sẻ cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng thói quen. Những tấm hình, dòng tâm tư của bạn bè ở mục #Refinitybyme có một sức mạnh rất lớn, khích lệ mọi người cùng tham gia. Khi đó, Refinity không còn chỉ là một chiến dịch cho ngày Trái Đất nữa, mà là một nơi để nhiều người cùng tạo ra những thay đổi tích cực cho mục tiêu dài hạn.

chien dich tai che - 3

Sức lan tỏa lâu dài

Sự xuất hiện hàng tháng của Refinity tạo một thói quen tích cực cho cộng đồng. Vào ngày 22 mỗi tháng, Leinné sẽ mở cổng quyên góp với nhiều chủ đề khác nhau về các loại quần áo mà bạn có thể quyên góp.

Tác giả: Đẹp Online

16/04/2020, 07:00