Thoải mái vui hè không lo dè sẻn

Tin Tức

Hè là thời gian để thư giãn và của những chuyến đi, là chi tiêu nhiều thời gian hơn cho gia đình. Một vài bí kíp như lên kế hoạch, lập quỹ tận hưởng mùa hè, giữ kỷ luật và dùng thẻ tín dụng miễn lãi dài hạn, thậm chí trọn đời như VIB Zero Interest Rate để nới rộng giới hạn tài chính sẽ giúp bạn thoải mái tận hưởng mùa hè mà không bị áp lực tài chính sau chuyến đi.

Lên kế hoạch

Một kế hoạch cho kỳ nghỉ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thời điểm và nơi bạn muốn đi, những gì bạn muốn làm và chi phí dự kiến, qua đó đặt hạn mức chi tiêu cho chuyến đi thật hợp lý.

Quá trình khảo sát thông tin để lên kế hoạch, bạn sẽ biết nhiều ưu đãi liên quan đến chuyến đi hơn, giúp bạn giảm chi phí ăn, ở, đi lại và mua sắm. Chẳng hạn Agoda đang giảm 15% cho chủ thẻ tín dụng VIB vào thứ 4 hàng tuần và giảm 7% vào các ngày còn lại khi đặt phòng tại Agoda.com/vib, hay Booking.com đang hoàn tiền 6% cho các chủ thẻ tín dụng của nhà băng này. Chủ thẻ tín dụng VIB cũng được trả góp 0% lãi suất khi mua thẻ hội viên Accor Plus với nhiều quyền lợi độc quyền khi book phòng tại các khách sạn thuộc tập đoàn Accors; và giảm 30% tại các nhà hàng Hoàng Yến, The Pizza Company, San Fu Lou, Dì Mai, Sorae Sushi vào thứ 4, 5, 6 hàng tuần; giảm 300.000 đồng (dành cho hóa đơn từ 1.5 triệu đồng trở lên) tại Shopee vào mỗi Chủ Nhật.

Lập quỹ tận hưởng mùa hè và giữ kỷ luật

Với hạn mức chi tiêu đã đặt, bạn bắt đầu phân bổ thu nhập cho chuyến đi như một cách tiết kiệm mục tiêu. Cách làm này giúp bạn có thêm động lực để tiết kiệm và ít bị cám đỗ mua sắm trước ngày đi, chẳng hạn như khi dòng điện thoại mới ra của thương hiệu bạn yêu thích tung ra mẫu mới, hay một chiếc váy hàng hiệu rất hợp với bạn.

Đây đồng thời là cơ hội dạy các bạn nhỏ trong gia đình về việc tiết kiệm. Hãy chia sẻ kế hoạch cho kỳ nghỉ hè, dành những hạng mục nho nhỏ cho trẻ cùng đóng góp từ một phần tiền nhận được từ ngày sinh nhật, phần thưởng kết quả học tập, thưởng chuyên cần giúp việc nhà hay các khoản chi tiêu khác trẻ được hưởng từ cha mẹ.

Bạn cũng cần rèn cho mình tính kỷ luật để hạn chế tối đa việc chi tiêu vượt hạn mức đã đặt ra theo kế hoạch. Kế hoạch và thực tế sẽ có khác biệt nhất định, tụy nhiên, hãy cố gắng để mức chi tiêu không giao động quá 5% so với kế hoạch ban đầu.

Nới rộng giới hạn tài chính

Khi tiết kiệm chưa đủ mà muốn đặt tour du lịch ngay hoặc đơn giản là bạn muốn đi nghỉ nhưng vẫn tiếp tục để khoản quỹ tận hưởng mùa hè sinh lãi trong tài khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp nới rộng giới hạn tài chính của bạn.

Đặc biệt, với loại thẻ VIB Zero Interest Rate miễn lãi trọn đời, bạn có thể trả nợ thẻ thành nhiều kỳ, mỗi kỳ chỉ từ 20% dư nợ còn lại, mà hoàn toàn không phải chịu lãi. Phí xử lý giao dịch 0.99% giá trị mỗi giao dịch được miễn trong ba tháng kể từ ngày kích hoạt. Như vậy, 1 chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn cho gia đình hết khoảng 60 triệu đồng thì tháng đầu bạn chỉ cần trả thẻ 12 triệu đồng, tháng thứ hai là 9.6 triệu đồng (20% của (60-12) triệu đồng),….

Những lưu ý đơn giản trên sẽ giải phóng bạn khỏi gánh nặng tài chính sau chuyến đi, việc của bạn giờ đây chỉ là thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời cùng những người thân yêu.

Với thu nhập từ 12 triệu đồng/tháng, bạn có thể sở hữu ngay thẻ tín dụng VIB Zero Interest Rate bằng cách truy cập website, hay gọi tổng đài thẻ VIB 1800 8192, hoặc vào fanpage của VIB trên Facebook, hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc. Đặc biệt, từ nay đến 15/08/2019, khi mở mới thẻ tín dụng tại VIB, bạn có ngay cơ hội trúng cặp vé du lịch châu Á bằng du thuyền và nhận mã quay số 100% trúng thưởng hoàn tiền đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, sẽ có 3 cặp vé du thuyền dành tặng cho 3 chủ thẻ mở mới có tổng chi tiêu thẻ nhiều nhất.

Bài: PV

21/06/2019, 10:00

VIB tích cực đưa ra các giải pháp thanh toán không tiền mặt

Tin Tức

Ngày 11/6, tại hội thảo “Xã hội không tiền mặt: chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”, đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB) – bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Bán lẻ kiêm Giám đốc Chiến lược của VIB đã chia sẻ kinh nghiệm chuyển dịch thanh toán không tiền mặt và nhấn mạnh những lợi ích cho người dùng khi thanh toán không tiền mặt.

Tại hội thảo, bà Trần Thu Hương khẳng định Ngân hàng Quốc tế Việt Nam – VIB ủng hộ chủ trương đúng đắn của Chính phủ về việc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt. Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng VIB, bà Hương cho biết chiến lược phát triển thẻ và mở rộng khách hàng dùng ngân hàng số của VIB không nằm ngoài mục tiêu đón đầu nhu cầu và trở thành ngân hàng tiên phong trong xu thế thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Chiến lược của VIB đón đầu xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam

Bà Hương cho biết, mảng không dùng tiền mặt trên thế giới đang tăng trưởng rất nhanh, khoảng 13% một năm, trong đó ở châu Á tăng tới 30%. Kênh thẻ vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 67%, và các kênh thanh toán được yêu thích nhất là mobile, sau đó là internet.

Nắm bắt xu hướng này, VIB không ngừng tập trung phát triển thanh toán điện tử qua thẻ và tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng số mà nổi bật là ứng dụng MyVIB phục vụ khách hàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn,… trực tuyến và tức thì 24/7, bao gồm chuyển khoản liên ngân hàng trong ngày lễ, ngày nghỉ. Nhiều công nghệ đã được phát triển trên nền tảng ngân hàng số của VIB như QR code, quản lý thẻ real times,… Tháng 5 vừa qua, VIB là ngân hàng đầu tiên đưa về Việt Nam công nghệ thẻ ảo, cùng với mã PIN điện tử Green PIN. Với các tính năng này, chủ thẻ VIB có thể giao dịch trực tuyến ngay khi được thông báo chấp nhận thẻ với sự hỗ trợ của ngân hàng số mà không cần chờ nhận thẻ vật lý hay mã PIN trên giấy. Bộ đôi công nghệ này giúp đáp ứng nhanh nhất nhu cầu dùng thẻ của khách hàng, giảm thời gian chờ để bắt đầu giao dịch từ 5 ngày xuống còn 3-5 phút.

Đồng thời, VIB cũng có các giải pháp để phá bỏ rào cản ban đầu khi người dùng lần đầu tiếp xúc các kênh thanh toán không tiền mặt với nhiều ưu đãi hấp dẫn  như chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến, các ưu đãi giảm giá đến 50%, trả góp 0% lãi xuất cho người dùng thẻ. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày không tiền mặt, VIB đang có chương trình siêu ưu đãi cho khách hàng thanh toán qua thẻ và ngân hàng số trong tháng 6.

Bên cạnh đó, để khách hàng sử dụng lâu dài các hình thức thanh toán không tiền mặt, VIB chú trọng việc triển khai những sản phẩm độc đáo với nhiều lợi ích thiết thực trong dài hạn. Nổi bật là 6 dòng thẻ mới đã được thị trường đón nhận hết sức tích cực: VIB Happy Drive tặng đến 500 lít xăng/năm và giảm 30% phí bảo trì bảo dưỡng xe, VIB Financial Free miễn phí thường niên trọn đời và rút tiền không giới hạn đến 100% hạn mức, các dòng thẻ với mức hoàn tiền, tích điểm, tích dặm và phí giao dịch chuyển đổi ngoại tệ nổi trội như VIB Cash Back, VIB Rewards Unlimited và VIB Travel Elite, và gần đây nhất là VIB Zero Interest Rate, thẻ tín dụng miễn lãi trọn đời cho người dùng thẻ thay vì chỉ 45 – 60 ngày như thường thấy.

Các hoạt động trên đã phát huy hiệu quả khi lượng khách hàng sử dụng thẻ VIB và giao dịch qua MyVIB tăng trưởng rất ấn tượng. VIB là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ tín dụng MasterCard với mức tăng trưởng 300% so với 2017, cao gấp 2 lần tỷ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường, 60% khách hàng cá nhân sử dụng kênh thanh toán điện tử, 77% giao dịch của khách hàng cá nhân được thông qua MyVIB.

Đề xuất để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam

Tại hội thảo, bà Hương cũng đề xuất một số giải pháp đẩy nhanh lộ trình phi tiền mặt hóa các giao dịch ở Việt Nam. Theo đó, có 2 yếu tố quan trọng để thúc đẩy thanh toán tiền mặt: cung và cầu. Cung là từ phía Chính phủ tạo điều kiện bằng các hành lang pháp lý, các định hướng chiến lược để ngân hàng, các công ty Fintech, Bigtech có thể tham gia và cùng đưa ra giải pháp thúc đẩy chi tiêu không tiền mặt. Khi có được các hành lang pháp lý và các chỉ đạo quyết liệt từ cơ quan quản lý thì các ngân hàng và doanh nghiệp sẽ vào cuộc mạnh mẽ hơn. Còn về phía cầu chính là ý thức của người dân. Bên cạnh nỗ lực đơn lẻ của các ngân hàng trong việc đưa nhiều kênh thanh toán không tiền mặt tới người tiêu dùng thì thời gian gần đây, NHNN đã rất tích cực và sát sao triển khai, kêu gọi các ngân hàng đồng loạt vào cuộc để tạo ra hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ hơn trong việc nâng cao ý thức người dân. Hiểu biết của người dân càng cao thì những giải pháp tiên tiến của các ngân hàng và các công ty công nghệ cho các hoạt động thanh toán không tiền mặt sẽ được người dân đón nhận dễ dàng hơn.

Cung – cầu cần diễn ra cùng một lúc, và các chỉ đạo của Chính phủ và ngân hàng Nhà nước đã thực sự có tác động rộng lớn đến xã hội, thúc đẩy các ngân hàng phải có phản ứng, có chiến lược để vào cuộc bài bản hơn, cùng Chính phủ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt nhanh hơn tại Việt Nam.

Có một Manhattan giữa lòng Sài Gòn

Tin Tức

Giờ đây, ngay giữa lòng Sài Gòn, người ta có thể tìm thấy một “khu phố Manhattan” nơi mà các cư dân được hưởng trọn những tiện nghi, trải nghiệm đẳng cấp.

Trong “giấc mơ Mỹ” của nhiều người, Manhattan của thành phố New York sôi động luôn là nơi nhất định phải đến. Không chỉ là trung tâm văn hóa, tài chính hàng đầu nước Mỹ với nhiều địa danh nổi tiếng như bến cảng nơi đặt bức tượng Nữ thần Tự Do, phố Wall, tòa nhà Chrysler, Empire State…, nơi đây còn hội tụ nhiều tòa nhà chọc trời, những cửa hiệu mua sắm đắt giá nhất thế giới dọc Đại lộ số 5… Chính vì thế mà Manhattan đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà kinh doanh địa ốc với mong muốn mang đến cho cư dân những tiện nghi, trải nghiệm đẳng cấp khi được sống giữa một trung tâm văn hóa, tài chính mà ai cũng mơ ước.

The Grand Manhattan, Tổ hợp căn hộ – thương mại hạng sang dành cho cộng đồng tinh hoa thành đạt nằm ngay trung tâm quận 1, TP.HCM, là một trong những “tác phẩm” được ra đời từ nguồn cảm hứng đặc biệt đó.

“Manhattan giữa lòng Sài Gòn”

Nếu nói rằng đến New York nên ghé Manhattan, thì bất cứ ai muốn khám phá Sài Gòn đều nên bắt đầu từ quận 1, trái tim của “hòn ngọc Viễn Đông”. Quận 1 hiện đại với tất cả các tiện ích phong phú chỉ trong vài bước chân nhưng cũng lắng đọng với nhiều giá trị không thể thay thế. Sống giữa quận 1 là đang sống giữa những biểu tượng của Sài Gòn như Nhà hát Thành phố, chợ Bến Thành, các viện bảo tàng,…đồng thời cảm nhận được cả sự sôi động của một đô thị phồn hoa, hiện đại với các khách sạn sang trọng, những trung tâm mua sắm náo nhiệt, tòa nhà thương mại chọc trời hay phố đi bộ Nguyễn Huệ lung linh ánh đèn…

Vị trí đắc địa

Tọa lạc ngay vị trí lõi quận 1, sở hữu hai mặt tiền đường Cô Giang và Cô Bắc, The Grand Manhattan là một trong những dự án hiếm hoi ở trung tâm được giới thiệu ra thị trường gần đây. Tầm nhìn của dự án được thiết kế tối ưu, thu trọn những cảnh quan là biểu trưng lịch sử – văn hóa cùng các công trình kiến trúc biểu tượng của Sài Gòn phồn hoa vào trong từng ô cửa. Từ đây có thể nhìn thấy những địa danh này hay nhiều tòa tháp văn phòng hạng A và khu trung tâm tài chính vốn được xem như “phố Wall Sài Gòn”.

Thu trọn tầm nhìn về trung tâm Sài Gòn phồn hoa trong từng ô cửa

Sự thuận tiện về giao thông cũng là điểm khác biệt nổi trội khi các trạm điều hành các phương tiện công cộng chính trong thành phố như tàu điện cao tốc, xe buýt, bến tàu thủy… đều cách The Grand Manhattan chỉ vài bước chân.
Sở hữu vị thế khó tìm và tầm nhìn đẹp, The Grand Manhattan xứng đáng là tác phẩm độc đáo và nằm “trong tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư, cư dân trong và ngoài nước.

The Grand Manhattan tọa lạc ở vùng đất thịnh vượng, giàu giá trị văn hóa

Anh Thế Luân (Quận Tân Bình) sau khi tham quan trải nghiệm The Grand Manhattan để chọn nhà giúp người thân đang nước ngoài đã chia sẻ: “Gia đình tôi có mấy anh chị em đều sống ở nước ngoài nhiều và mỗi năm đều về Việt Nam. Ai nấy đều muốn chọn ở trung tâm quận 1 mỗi khi về nước vì nơi đây vừa lưu giữ các giá trị của Sài Gòn một thời, lại vừa sầm uất và tiện ích không thua gì các thành phố hiện đại trên thế giới nên mọi người thấy thoải mái, dễ dàng hòa nhập”.

Cơ hội du lịch đến Manhattan, New York dành cho những khách hàng may mắn của The Grand Manhattan, liên hệ hotline: 0938 55 1919. Số lượng giới hạn.

Rooftop Bar Propeller trở lại với phong cách Phù Tang đầy khác biệt

Tin Tức

Nằm tọa lạc giữa lòng trung tâm quận 1, ngay trong khu phố được biết đến như “Tokyo thu nhỏ” tại Sài Thành, Rooftop Bar Propeller thuộc khách sạn Bay Hotel trở lại hoạt động với một diện mạo mới cùng phong cách mới vào tháng Sáu này.

Rooftop Bar Propeller khi hoạt động trở lại sẽ khoác lên mình phong cách Nhật Bản hiện đại. Hướng đi mới này hứa hẹn sẽ khiến mọi người trầm trồ với menu cocktail đặc trưng và đầy chất lượng được lấy cảm hứng từ đất nước mặt trời mọc. Không những thế, bạn còn có cơ hội tạo nên những bức hình đăng Instagram lung linh với các thức ăn, nước uống được trình bày kỳ công trong không gian “cực chất”.

Đến với Rooftop Bar Propeller, thực khách có thể thử Kiss of Samurai – Nụ hôn của Samurai, món cocktail với rượu nền là Gin kết hợp cùng sake, syrup hoa hồng, tabasco và phủ bằng lòng trắng trứng và trang trí với dưa leo. Điểm đặc biệt của Rooftop Bar Propeller chính là với mỗi món cocktail đặc trưng, quý khách sẽ luôn được phục vụ kèm với món canape mang đậm phong cách Nhật Bản.

Kiss of Samurai – Nụ hôn của Samurai: món cocktail với rượu nền là Gin kết hợp cùng sake, syrup hoa hồng, tabasco và phủ bằng lòng trắng trứng và trang trí với dưa leo.

Bartender trưởng đã cho ra đời những món cocktail đặc sắc, sử dụng rượu gin tự mình pha trộn với các loại thảo mộc khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức một số món cocktail đặc trưng như Ohayou Saigon (gồm Dark Rum, Kahlua and Cream và nhấn nhá bằng vị đặc trưng của Cà phê phin Việt Nam), Pink Geisha (gồm Sake, Gin, syrup hoa hồng, lựu và nước chanh).

Tất nhiên không thể không kể đến thực đơn đồ ăn với những món ăn được kết hợp sáng tạo giữa tinh hoa ẩm thực Việt cùng với phong cách Nhật Bản. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú với món Maki Nuggets được làm từ sushi cuộn với bò, nấm và chiên giòn vàng ruộm. Đầu bếp của khách sạn Bay còn phá cách với món Pho Yaki Gyoza – được làm từ gyoza nhồi với thịt bò và mang thêm hương vị Phở Việt, dùng kèm với nước chấm đặc trưng do chính đầu bếp này sáng tạo.

Rooftop Bar Propeller còn có nhiều món ăn được kết hợp sáng tạo giữa tinh hoa ẩm thực Việt cùng với phong cách Nhật Bản.

Đến với Rooftop Bar Propeller, bạn còn được trải nghiệm không gian âm nhạc với live band cũng như các màn biểu diễn DJ vào các dịp đặc biệt. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức một ly cocktail ngon, ghi lại những tấm hình “nghìn like” đăng lên Instagram, thưởng thức âm nhạc với góc view lãng mạn của sông Saigon, vừa có thể chiêm ngưỡng tòa nhà cao nhất Vietnam – Landmark 81.

“BAEMIN” – ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc đã đến Việt Nam

Tin Tức

Ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN” (viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok) vừa chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam. Không chỉ các bữa ăn thông thường, BAEMIN sẽ làm hài lòng giới trẻ sành điệu và ngay cả nhu cầu cao cấp về ẩm thực của cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Với ứng dụng BAEMIN, bạn không chỉ tìm được những món ăn đơn giản từ các cửa hàng bình dân mà còn có những món ăn đến từ hệ thống các nhà hàng “sang chảnh” hay những thương hiệu cà phê, trà và tráng miệng nổi tiếng.

BAEMIN đến Việt Nam với sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” chỉ với một vài thao tác đơn giản thực hiện trên ứng dụng: chọn đồ ăn, chọn cửa hàng gần nhất và đặt hàng, và những món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng với một mức giá cực kỳ hợp lý.

Sự đa dạng về menu chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách giới trẻ sành điệu, từ những thương hiệu trà sữa và đồ uống nổi tiếng như Gong Cha, Phúc Long hay KOI v.v… cho đến đồ nướng Hàn Quốc hay sushi Nhật Bản và cả những món Tây được ưa chuộng.

“BAEMIN” vừa chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam, với mong muốn giới thiệu những nét văn hóa, bản sắc cũng như công nghệ đặc trưng của xứ sở kim chi.

BAEMIN tin chắc rằng, với bề dày kinh nghiệm hơn 9 năm tại thị trường Hàn Quốc sẽ góp phần vào việc đảm bảo hiệu quả kết nối giữa khách hàng, nhà hàng đối tác và đội ngũ đối tác giao hàng giao đồ ăn kể cả khi vận chuyển nhiều đơn hàng cùng một lúc.

Quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video ngắn trên Tik Tok

Tin Tức

Ngày 13/6, Tik Tok (nền tảng chia sẻ video ngắn) đã chính thức ký kết hợp tác với Tạp chí Du lịch nhằm phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… bằng nền tảng TikTok trong các giai đoạn tiếp theo.

     

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019 – 2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok. Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho một tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6/2019, với mục tiêu tạo ra một “trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ”. #HelloVietnam đồng thời là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7/6, với tên gọi #TikTokTravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hoá đến gần nhau hơn.

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.