Thích lặn biển thì đến Thái Lan

Thông qua khảo sát “Ưu đãi Lặn biển 2025” do nền tảng du lịch trực tuyến Agoda thực hiện tại 11 thị trường châu Á, kết quả cho thấy Thái Lan là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt trong hành trình khám phá thế giới dưới lòng đại dương. Ẩn mình dưới làn nước trong vắt, hệ sinh thái biển đa dạng và những điểm lặn tầm cỡ quốc tế, xứ Chùa Vàng không chỉ chinh phục dân mê lặn mà còn khẳng định vị thế là thiên đường lặn biển của khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan – Điểm đến lý tưởng cho các tín đồ yêu lặn biển

Ngoài nổi tiếng với ẩm thực đường phố hay giao thông thuận tiện, Thái Lan trở thành điểm lặn biển được yêu thích nhất của du khách. Bên cạnh xứ sở Chùa Vàng, Indonesia, Malaysia và Philippines cũng là những cái tên được du khách Việt Nam ưa chuộng, cho thấy sự quan tâm khám phá vẻ đẹp thế giới dưới nước ngày càng tăng. Ở khu vực châu Á, Indonesia vươn lên dẫn đầu danh sách điểm lặn được yêu thích nhất, tiếp nối là Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Những quốc gia này sở hữu kho báu đại dương đặc sắc, thu hút đông đảo thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới.

Tận hưởng thời khắc được đại dương “vỗ về”

Giữa bộn bề cuộc sống, nhiều du khách tìm đến biển sâu như một cách để “detox” tâm trí. Theo khảo sát, gần 30% số người tham gia khảo sát cho biết họ lặn biển để tận hưởng cảm giác thư thái và tĩnh lặng giữa đại dương bao la. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở du khách đến từ Philippines, Malaysia và Thái Lan. Bên cạnh đó, niềm đam mê khám phá thế giới dưới nước cũng là động lực lớn, với 24% du khách bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí và hệ sinh thái biển phong phú, đầy mê hoặc.

Xu hướng chi tiêu hợp lý, nhưng sẵn sàng đầu tư cho hoạt động lặn

Lặn biển không chỉ là đam mê, mà còn là một khoản đầu tư xứng đáng đối với nhiều du khách. Khảo sát cho thấy 40% người sẵn sàng chi thêm 15-30% ngân sách cho chuyến đi lặn so với kỳ nghỉ thông thường. Đặc biệt là cho các tour lặn chuyên sâu và thiết bị chất lượng. Dù ưu tiên lựa chọn chỗ ở có giá cả phải chăng, nhóm khách này lại không ngần ngại đầu tư mạnh tay cho những trải nghiệm không thể quên dưới đáy đại dương.

Hành trình lặn biển thường kéo dài từ 4-7 ngày

Những chuyến đi ngắn ngày đang trở thành xu hướng trong du lịch lặn biển, khi 48% du khách ưu tiên các hành trình kéo dài từ 4-7 ngày. Bên cạnh đó, các chuyến lặn biển cuối tuần cũng được ưa chuộng, với 40% người tham gia khảo sát lựa chọn hình thức này. Những chuyến đi “vừa đủ” giúp du khách nạp lại năng lượng nhanh chóng, vẫn đảm bảo được sự trọn vẹn của trải nghiệm dưới nước mà không cần phải gác lại lịch trình bận rộn thường ngày.

Rạn san hô là điểm đến được mong chờ

Nếu phải chọn một điểm đến mơ ước trong hành trình lặn thì rạn san hô luôn đứng đầu danh sách, có đến 75% du khách đam mê lặn biển ưu tiên khám phá các khu vực có rạn san hô. Sở hữu hệ sinh thái đa dạng cùng những rạn san hô rực rỡ, châu Á tiếp tục thu hút du khách, khẳng định vị thế là điểm đến không thể bỏ lỡ của những tín đồ yêu thích bộ môn lặn biển.

Ông Gede Gunawan, Giám đốc Quốc gia cấp cao của Agoda tại Indonesia, chia sẻ: “Châu Á từ lâu đã là điểm đến trong mơ của những người đam mê lặn biển, nơi hội tụ các địa điểm lặn đẳng cấp thế giới. Agoda hy vọng du khách có thể tận hưởng hành trình trọn vẹn và tiết kiệm hơn khi mang đến các ưu đãi hấp dẫn về chỗ ở, vé máy bay và nhiều trải nghiệm tuyệt vời khác.


From the same category