Theo chân Tăng Thanh Hà khám phá sự kỳ vỹ từ các hang động nổi tiếng của Quảng Bình

Du Lịch

Quảng Bình luôn được nhiều người nhắc đến như một vùng đất được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh sắc kỳ vỹ, đậm chất thơ nhất Việt Nam. Nếu một lần được đặt chân đến miền đất hứa ấy và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ ở các hang động, ngôi làng nhỏ…, du khách càng thêm yêu quý tỉnh thành nằm ven miền duyên hải của dải đất hình chữ S này. Và chuyến hành trình trekking thú vị của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà đã khơi nguồn cảm hứng du lịch Việt cho các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch cho mùa du lịch nghỉ dưỡng.

hanh trinh trekking tang thanh ha - 1
Hành trình trekking Quảng Bình trong 3 ngày mở ra nhiều điều thú vị cho Tăng Thanh Hà. Không chỉ mãn nhãn trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ nơi núi rừng bạt ngàn mà còn có cơ hội vận động qua các chuyến leo núi, khám phá sơn động cũng như trải nghiệm hòa mình cùng thiên nhiên với 2 điểm cắm trại tuyệt vời.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 2
Đến với Quảng Bình, du khách còn được dịp tìm hiểu thêm cuộc sống sinh hoạt của những người dân nơi đây. Ngoài ra, quần thể hang Tú Làn có tuổi đời khoảng 3 – 5 triệu năm tuổi vốn nổi tiếng là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan mỗi năm.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 3
Nữ diễn viên phim “Bỗng dưng muốn khóc” bắt đầu ngày đầu tiên khám phá vùng đồng cỏ xanh mướt với con sông chảy ngang dẫn lối đến hang Chuột kỳ bí. Trước khi bắt đầu vào hang, cô cũng kịp nhắn tin cho chồng và gia đình vì trong 3 ngày tới sẽ không có sóng điện thoại và Internet. Sau bữa trưa đầu tiên, cô cùng đồng đội  tiếp tục đi sâu vào trong hang – nơi cô mô tả là khá mát mẻ và trong lành. 
hanh trinh trekking tang thanh ha - 4
Chuyến leo núi đầy thử thách với địa hình hiểm trở khiến du khách phải cẩn thận trong từng bước đi.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 5
Tại điểm dừng chân cắm trại, mọi người không chỉ được tiếp thêm năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình mà còn có cơ hội chìm đắm vào khung cảnh thiên nhiên trong lành cùng cảnh vật quá đỗi thơ mộng.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 6
Tiếp nối hành trình trekking Quảng Bình là chuyến thám hiểm hang Ken. Tăng Thành Hà cùng đoàn đến tham quan sẽ phải bơi vào trong hang để có thể tận mắt chứng kiến sự kỳ diệu của các khối đá, không khí và dòng nước trong lành nơi đây.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 7
Xuôi theo dòng nước để tham quan hang Tú Làn, đây là hang động khiến du khách không khỏi say đắm với sự hòa hợp của hàng triệu khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng cùng với tiếng nước chảy lách tách và không khí cực kỳ trong lành khiến tâm hồn được thư thái.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 8
Tiếp theo đó là hành trình khám phá hang Kim trước khi đến nơi dừng chân cắm trại thứ hai. Tăng Thành Hà cũng chia sẻ câu chuyện thú vị về cái tên hang Kim. Theo đó một người Hà Lan tên Kim vô tình phát hiện ra hang này khi đang tìm chỗ đi vệ sinh cách khá xa nơi cắm trại. Quả là một phát hiện thú vị!
hanh trinh trekking tang thanh ha - 9
Như một thiên đường thu nhỏ tọa lạc giữa khu rừng hoang sơ, điểm cắm trại đem đến cho du khách một cảm giác an lành được bao phủ bởi vẻ đẹp của núi rừng cùng âm thanh dịu nhẹ của tự nhiên.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 10
Thưởng thức những món ăn dân dã và ngắm nhìn bầu trời đêm lấp lánh ánh sao sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình lý thú này.
hanh trinh trekking tang thanh ha - 11
Hang Sơng sẽ là điểm đến tiếp theo cho hành trình trekking này. Là hang động lâu đời nhất trong quần thể hang Tú Làn và cũng là nơi ẩm ướt và lạnh nhất nhưng du khách sẽ không ngừng xuýt xoa trước vẻ đẹp từ những khối đá, thạch nhũ của tạo vật tự nhiên hùng vỹ này.

hanh trinh trekking tang thanh ha - 12

hanh trinh trekking tang thanh ha - 13
Không phải một đất nước xa xôi nào, ngay tại đất nước hình chữ S này, các tín đồ xê dịch có thể tìm đến những điều mới lạ và yên bình từ chuyến thám hiểm Quảng Bình đáng nhớ.

Hành trình trekking khám phá các hang động nằm trong quần thể hang Tú Làn của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà tuy đã khép lại nhưng lại mở ra cơ hội mới để nhiều du khách đến tham quan địa danh tuyệt đẹp nằm tại miền duyên hải Trung Bộ Việt Nam trong mùa du lịch nghỉ dưỡng này. Đặc biệt, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về sự bình yên, không khí trong lành trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bài: Hoàng Bảo (ghi)

30/06/2020, 09:00

Simon Kook – Ngôi sao võ thuật đẳng cấp quốc tế đến từ Thái Lan chạm ngỏ điện ảnh Việt

Du Lịch

Đỉnh Mù Sương” – Dự án điện ảnh đầu tay của Phanbros đã khiến khán giả phải bất ngờ trước teaser trailer hé lộ câu chuyện trả thù sống còn cùng những pha hành động quyết liệt và chân thực từ các cao thủ võ thuật châu Á. Đáng chú ý trong đó là sự xuất hiện của một nhân vật đình đám đến từ Thái Lan: ngôi sao phim hành động Simon Kook – người từng là đối thủ của diễn viên kì cựu Chân Tử Đan trong “Diệp Vấn 3”.

phim hanh dong viet dinh mu suong - 1

Lấy bối cảnh chính tại vùng rừng núi hiểm trở, hoang sơ ở Lâm Đồng, “Đỉnh Mù Sương” kể câu chuyện về hành trình báo thù của Phi (Peter Phạm) – một võ sĩ đã giải nghệ bị ông trùm Ba Râu nham hiểm dùng mọi thủ đoạn để ép buộc anh quay lại sàn đấu. Thuộc thể loại phim hành động, “Đỉnh Mù Sương” rất chú trọng yếu tố võ thuật bên cạnh truyền tải nội dung gay cấn. Phim đã lựa chọn những diễn viên đồng thời là các võ sĩ chuyên nghiệp tầm cỡ châu Á như Simon Kook, Peter Phạm, Trương Đình Hoàng, để thể hiện những pha hành động, giao đấu kịch tính đến nghẹt thở. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh Việt, Simon Kook – ngôi sao võ thuật Thái Lan đã có màn hóa thân đầy ấn tượng vào vai Voong Akor – một đối thủ khó lường và nguy hiểm, thường xuyên đối đầu với nam chính Phi (Peter Phạm).

phim hanh dong viet dinh mu suong - 2

Cùng với tay trùm Ba Râu, nhân vật Voong Akor của Simon Kook chính là nhân tố đáng gờm đối đầu với Peter Phạm trên hành trình báo thù. Kinh nghiệm dày dặn và thành tích đáng nể trong lĩnh vực phim hành động của Simon Kook hứa hẹn sẽ tạo nên những màn đấu võ đậm chân thật đầy chất điện ảnh và hấp dẫn với khán giả Việt.

Sinh ra tại Bangkok, Thái Lan, tài tử sinh năm 1981 Simon Kook đã từng bước gây dựng sự nghiệp điện ảnh và trở thành niềm tự hào của xứ chùa vàng những năm gần đây. Sớm bộc lộ tài năng võ thuật, Simon Kook không chọn con đường làm võ sĩ chuyên nghiệp như Trương Đình Hoàng của “Đỉnh Mù Sương” mà quyết tâm trở thành diễn viên phim hành động. Không chỉ là bậc thầy bộ môn Muay Thái, Simon Kook còn thông thạo nhiều bộ môn quyền thuật như Wushu, TaeKwonDo, Weapons.

phim hanh dong viet dinh mu suong - 3

Được mệnh danh là Tony Jaa thứ 2 của Thái Lan, Simon Kook sở hữu những kĩ năng và đòn đánh hết sức mạnh mẽ làm nên sức hút cho dòng phim hành động. Anh cũng có quá trình tập luyện võ thuật và sát cánh cùng Tony Jaa trong đội stunt team kỳ cựu của Thái. Không chỉ vậy, anh còn chỉ đạo võ thuật và đóng thế các pha nguy hiểm cho Tony Jaa trong “Ong Bak” phần 2. Và gần đây nhất Simon Kook đã đột phá với màn song đấu solo đình đám với diễn viên võ thuật danh tiếng Chân Tử Đan trong “Diệp Vấn 3″.

phim hanh dong viet dinh mu suong - 4

“Đỉnh Mù Sương” chính là dự án điện ảnh Việt đầu tiên mà Simon Kook có dịp hợp tác. Được bạn anh là đạo diễn võ thuật Peter Phạm và đạo diễn Phan Anh mời về Việt Nam đóng phim, Simon Kook đã nhận lời đóng vai phản diện trong phim. Nếu như Trương Đình Hoàng nổi bật với boxing, Peter Phạm là võ sư đình đám với Vịnh Xuân Quyền, thì Simon Kook sẽ để lại ấn tượng không nhỏ bằng Muay Thái cùng các các bộ môn quyền thuật khác. Với kinh nghiệm diễn xuất và võ thuật ở tầm quốc tế, Simon Kook được mong chờ sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một chân dung Voong Akor độc đáo với những pha võ thuật đặc sắc.

Lần đầu tiên làm việc cùng với một ekip Việt Nam, Simon Kook rất hào hứng và vui mừng. Trong vai một nhân vật phản diện đáng gờm đối đầu với Peter Phạm, anh chia sẻ: “Với Diệp Vấn 3, tôi đã có một câu chuyện rất thú vị tại Hồng Kông, và với Đỉnh Mù Sương, tôi lại có thêm cho mình một câu chuyện khác cũng vô cùng độc đáo, bất ngờ. Nó mang lại cho tôi rất nhiều cảm giác hào hứng và ngạc nhiên khi tham gia vào.”

phim hanh dong viet dinh mu suong - 5

Quy tụ dàn cao thủ võ thuật châu Á, “Đỉnh Mù Sương” được kỳ vọng trở thành món ăn tinh thần cuốn hút, bất ngờ và khó quên cho khán giả Việt trong mùa phim hè 2020. Tất cả các câu hỏi còn bỏ ngỏ về màn thể hiện của Simon Kook cùng các tên tuổi võ thuật khác trong phim, cuộc chiến sống còn giữa Phi (Peter Phạm) và các nhân vật phản diện, vị trí và vai trò của Voong Akor (Simon Kook) trong cuộc đối đầu sinh tử, sẽ được giải đáp vào ngày 17/7/2020, khi “Đỉnh Mù Sương” chính thức ra mắt.

Đỉnh Mù Sương” dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 17/7/2020.

 

Huỳnh Lập ra mắt MV parody “Em Không Sai, Chứ Ai Sai?” theo phong cách “túng thiếu”

Du Lịch

Huỳnh Lập tiếp tục phát huy sở trường làm MV Parody với “Em không sai, chứ ai sai?” từ MV gốc “Em không sai, chúng ta sai” của Erik để chiều lòng người hâm mộ và cho thấy sự sáng tạo độc đáo khi thể hiện video clip theo phong cách “thiếu kinh phí”.

mv em khong sai chu ai sai - 1

Những ngày gần đây, bản hit “Em không sai, chúng ta sai” của nam ca sĩ Erik đang “làm mưa làm gió” trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Như thường lệ, mỗi khi có bất kỳ một ca khúc hot nào với MV đáng chú ý xuất hiện trên thị trường, khán giả ngoài việc thưởng thức MV chính còn rất “hóng” để được xem các phiên bản parody của nhiều nghệ sĩ trẻ. Và Huỳnh Lập là một trong những cái tên được người hâm mộ gọi tên nhiều nhất khi nhắc đến việc làm clip parody cho MV này, bởi ngoài các sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân như web drama, phim điện ảnh, series kể chuyện ma… thì tuyến nội dung parody cũng là một trong những sở trường giúp Huỳnh Lập thu hút hàng triệu lượt xem và theo dõi trên các kênh cá nhân của mình.

mv em khong sai chu ai sai - 2

Để chiều lòng người hâm mộ, Huỳnh Lập đã quyết định bắt tay thực hiện video clip parody của MV đình đám mang tên “Em không sai, chứ ai sai?” ngoài nam chính Huỳnh Lập còn có sự tham gia của Thư Lê (DAMtv), Quỳnh Lý, Ngọc Phước, Chí Hào. Tuy nhiên, với mục tiêu mang lại làn gió mới và tạo ra một chút phá cách cho sản phẩm của mình, không đi theo lối mòn là cố gắng dàn dựng lại khung cảnh càng giống với bản gốc càng tốt, Huỳnh Lập đã làm ra một MV parody với phong cách… “túng thiếu”.

mv em khong sai chu ai sai - 3

Tinh thần “túng thiếu” đã giúp cho bản parody này của Huỳnh Lập mang lại tiếng cười cực kỳ hiệu quả với các khán giả. Nửa sau của MV parody này là một kịch bản phóng tác mới không có trong bản gốc nhưng cũng rất hài hước, thú vị, kỳ lạ với sự “chưng hửng” của các nhân vật khi xem MV do chính họ làm ra, với chủ đề được nhấn mạnh xuyên suốt vẫn là việc thiếu tiền, và hậu quả của việc “con nhà nghèo” làm MV chính là một sản phẩm vừa hài hước, vừa buồn cười như vậy.

mv em khong sai chu ai sai - 4

Đây có lẽ là một trong những MV parody “ngộ nghĩnh” nhất của Huỳnh Lập từ trước đến nay, với kiểu làm clip nhại lại bản gốc nhưng đi ngược phong cách sang chảnh vốn có. Video clip này hứa hẹn cũng sẽ “tạo sóng” không kém gì các parody trước đây của Huỳnh Lập và khiến người hâm mộ thỏa mãn khi có được những tiếng cười và một bữa tiệc giải trí đậm đặc óc hài hước theo kiểu túng thiếu.

mv em khong sai chu ai sai - 5

Chia sẻ về MV Parody lần này, Huỳnh Lập cho biết: Để làm 1 MV nhại 99% không khó, nhưng làm 1 chiếc MV vừa nhại 99% góc máy thì việc dùng toàn bộ phục trang, cảnh trí, đạo cụ, phụ kiện thay thế cho giống thì càng khó hơn. Các bạn có thể nhìn trong MV là thiếu thốn thế nhưng thật ra ekip mua mới hoàn toàn để thực hiện ý đồ mà Huỳnh Lập muốn đưa ra, chứ không phải có sẵn trong nhà bưng ra xài đâu”.

 

Tháng 6 tự hào: Điểm qua 6 bộ phim kinh điển về để tài LGBT đã tạo nên làn sóng lớn trong thế kỷ 20

Du Lịch

Trong những năm gần đây, không khó để nhận thấy các bộ phim xoay quanh đề tài đồng tính đang dần tiến gần hơn tới trung tâm chú ý của đại chúng và ngày càng gặt hái nhiều thành công không chỉ ở các đấu trường danh giá, mà còn về mặt doanh thu phòng vé. Song song với sự đi lên về nhận thức xã hội đối với các vấn đề về giới nói chung và LGBT nói riêng, độ nhận diện của nền điện ảnh lấy các nhân vật đồng tính, song tính, hay chuyển giới làm tuyến truyện chính (Queer Cinema) cũng đang ngày càng được cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ mới vài thập kỷ trước, khi khái niệm LGBT vẫn còn là một mảng xám chưa được định vị và thấu hiểu một cách đúng đắn, các nhân vật đồng tính dù có xuất hiện vẫn thường chỉ đóng vai trò bên lề hoặc được ngụy trang bằng cách này hay cách khác nhằm giảm thiểu khả năng gây tranh cãi cho bộ phim. Việc khắc họa những câu chuyện đi chệch khỏi quỹ đạo của tình yêu dị tính ở thời điểm này trong lịch sử có thể xem là một lựa chọn đầy gai góc và mạo hiểm từ phía người làm nghệ thuật. Dù vậy, ngay cả khi bị áp đảo về mặt số lượng cũng như sự công nhận từ đại chúng, điện ảnh Queer vẫn không thiếu những bộ phim ấn tượng về cả mặt nội dung lẫn nghệ thuật, góp phần tạo nên bước đệm quan trọng cho công cuộc cải cách nhận thức giới trên màn ảnh rộng.  

Như một phần không thể thiếu trong mọi luồng chảy ngược chiều với thời đại, tính cách mạng chính là yếu tố hàng đầu khiến những bộ phim này xứng đáng được vinh danh khi nhìn về một nền điện ảnh đã qua. Nhân dịp cả thế giới cùng hưởng ứng Tháng Tự hào, cùng Đẹp điểm qua 6 trong số những đại diện tiêu biểu của điện ảnh Queer thế kỷ 20. 

“Madchen in Uniform” (1931)

“Điều mà cả thế giới xem là tội lỗi, tôi coi đó là khát vọng lớn lao của tình yêu, thứ khát vọng có thể khoác lên mình hàng vạn hình hài khác nhau”– câu thoại vô cùng đáng nhớ trong “Madchen in Uniform”, bộ phim về đồng tính nữ đã trở thành hiện tượng ở thời điểm công chiếu và tạo nên một làn sóng không nhỏ trong cộng đồng LGBT ở nhiều nơi trên thế giới, dù bị kiểm duyệt gay gắt tại Mỹ. Đến nay, “Madchen in Uniform” đã được công nhận như một cái tên kinh điển của dòng phim Queer, một trong những bộ Cult Classics (phim có lượng fan cứng tồn tại với thời gian) đầu tiên của điện ảnh thế giới.

Tác phẩm của đạo diễn Leontine Sagan khác biệt không chỉ ở yếu tố tình yêu đồng giới đầy phóng khoáng so với chuẩn mực của thời đại mà nó được sinh ra, mà còn nằm ở việc sở hữu dàn nhân vật hoàn toàn là nữ giới và lấy tính nữ làm trung tâm – điều mà cho đến nay vẫn tương đối khó tìm thấy ngay cả trong bối cảnh điện ảnh đương đại.  

“Victim” (1961)

Bộ phim noir này của đạo diễn Basil Dearden được xem là một cột mốc vô cùng quan trọng khi đánh dấu lần đầu tiên cụm từ “homosexual” (đồng tính) được nhắc tới trong một bộ phim nói tiếng Anh ở thời điểm công chiếu. Với nhân vật trung tâm Melville Farr, một luật sư thành đạt với gia đình tưởng như yên ấm và hạnh phúc, “Victim” thực chất kể về câu chuyện của những con người thuộc các tầng lớp khác nhau nhưng có cùng một trải nghiệm đau đớn và đè nén khi phải giấu đi xu hướng tính dục thật sự của bản thân để đối lấy sự chấp nhận của xã hội.

Câu chuyện của “Victim” được đẩy lên cao khi Melville cùng người tình đối mặt với lời đe dọa tống tiền từ một băng đảng tội phạm đang sở hữu hình ảnh thân mật của cả hai. Với sự nghiệp lẫn các mối quan hệ bị đặt trên bờ vực thẳm, thế lực thật sự biến nhân vật chính của bộ phim thành “nạn nhân” không gì khác chính là sự kỳ thị và cấm đoán của xã hội dành cho những-kẻ-ngoại-tuyến, những người hoàn toàn không có quyền được định đoạt cuộc sống và tình yêu mà họ mong muốn. 

“Funeral Parade of Roses” (1969)

Đại diện đầu tiên của Châu Á là một tác phẩm đậm màu sắc thể nghiệm thuộc Làn Sóng Mới của điện ảnh Nhật Bản từ đạo diễn Toshio Matsumoto với cái tên vô cùng đặc biệt – “Funeral Parade of Roses”. Lấy cảm hứng từ vở Oedipus Rex của Sophocles, bộ phim của đạo diễn Matsumoto cũng chọn phương thức kể chuyện xoáy sâu vào bi kịch gia đình trớ trêu như trong tác phẩm gốc, nhưng lần này lại đến từ một phương diện hoàn toàn khác khi tập trung vào những nhân vật “drag queens” kiếm sống bằng nghề mua vui trong một câu lạc bộ đêm.

Cách dẫn dắt đan xen giữa thực và ảo, giữa các chất liệu kể chuyện khác nhau xuyên suốt càng như nhấn chìm người xem vào chuỗi ngày sống chìm nổi như ảo mộng của những người chuyển giới tại Nhật Bản của hơn nửa thế kỷ trước. Với cốt truyện và nhịp điệu phá cách, ngay cả khi so sánh trong tương quan với mặt bằng chung của nền điện ảnh Nhật Bản vốn luôn có phần dị biệt, “Funeral Parade of Roses” đã để lại vô vàn những khung hình đắt giá đầy tham vọng gây bất ngờ cho người xem dù ở thời đại nào, cũng như truyền cảm hứng cho các nhà làm phim, mà nổi bật nhất chính là Stanley Kubrick với “Clockwork Orange”

“The Bitter Tears of Petra von Kant” (1972)

Một trong những đạo diễn tiên phong của Điện ảnh Mới nước Đức, Rainer Werner Fassbinder được biết đến như một người kể chuyện không khoan nhượng và táo tợn khi thường bóc trần mặt tối của con người thông qua những nhân vật chính kém hoàn hảo và khó có thể thông cảm. Nữ chính Petra, một nhà tạo mẫu nổi tiếng nhốt mình trong căn phòng lộng lẫy và được vây quanh bởi những người phụ nữ khác, là một hình tượng nhân nằm trong vùng xám của đạo đức khi cô không chỉ phù phiếm mà còn vô cùng ái kỷ trong tình yêu.

Là một bộ phim không có nhân vật nam, “The Bitter Tears of Petra von Kant” khắc họa tình cảm đồng giới giữa những người phụ nữ một cách đầy tự nhiên. Có thể nói, Fassbinder đã gần như hoàn toàn “bình thường hóa” mối quan hệ mà ở thập niên 70 vẫn được xem là hành vi “tội lỗi”, để từ đó khám phá những cung bậc cảm xúc ban sơ đầy con người mà tình yêu đồng tính, cũng như tình yêu dị tính hay bất kỳ loại tình cảm nào khác, đều tồn tại và chứa chấp. 

“Happy Together” (1997)

Bộ phim của đạo diễn Hồng Kông Vương Gia Vệ cho đến nay vẫn là cái tên sáng chói của điện ảnh LGBT. Như những tác phẩm khác của vị đạo diễn tài năng này, “Happy Together” (Tựa Việt: “Xuân quang xạ tiết”) kể về những kẻ cô đơn với trái tim không nguôi mong mỏi kiếm tìm tình yêu, để rồi khi tình yêu tới, họ lại thường không biết phải làm gì với thứ cảm xúc vừa dâng trào vừa đè nén này của con người. Sự dung dị đầy chất thơ trong lối kể chuyện của Vương Gia Vệ ngập tràn trong từng chi tiết và khung hình lúc trắng đen, lúc rực rỡ màu sắc của mối tình đồng tính giữa hai người đàn ông Lê Diệu Huy và Hà Bảo Vinh. Tương tự như tác phẩm của Fassbinder, “Happy Together” không nhấn mạnh quá nhiều vào yếu tố xã hội mà tập trung khắc họa những xúc cảm đơn thuần nhất của tình yêu, khiến câu chuyện của hai nhân vật kết nối và chạm tới người xem một cách dễ dàng.

“All About My Mother” (1999)

Ra mắt vào năm cuối cùng của thế kỷ thứ 20, “All About My Mother” là một sản phẩm của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodóvar, xoay quanh câu chuyện kéo dài nhiều thế hệ giữa các nhân đến từ những hoàn cảnh sống tưởng như riêng biệt nhưng lại có nhiều điểm giao thoa đầy bất ngờ. Với tác phẩm này, Almodóvar đã mang tới một cái nhìn vô cùng thời đại khi nối kết những tuyến truyện dày đặc trong bộ phim bằng sự cảm thông đầy nhân văn đối những vấn đề vô cùng nhức nhối: số phận của những người phụ nữ chuyển giới, cuộc sống dang dở mà họ đã bỏ lại phía sau, căn bệnh thế kỷ HIV-AIDS, nhu cầu tìm kiếm ý nghĩa của sự tồn tại và quá trình chữa lành vết thương sau những biến cố lớn của cuộc sống.

Dù xoáy vào những đề tài ít nhiều gai góc, bộ phim của đạo diễn Almadóvar vẫn tràn ngập không khí ấm áp của tình người và sự lạc quan, như một nốt nhạc đầy hy vọng hướng về chương tiếp theo của Queer Cinema nói riêng và xã hội nói chung đối với những vấn đề về LGBT. 

Tận hưởng mùa du lịch tuyệt vời tại khu nghỉ dưỡng phức hợp hiện đại bậc nhất miền Trung Việt Nam

Du Lịch

Sở hữu vị trí đắc địa bên bờ biển còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ với tầm nhìn ra Cù Lao Chàm và biển Đông, Hoiana – khu nghỉ dưỡng phức hợp hiện đại nhất miền Trunghội tụ đầy đủ nét đẹp văn hóa truyền thống, nhịp sống sôi động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của miền Trung Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng còn hướng đến tương lai đầy tiềm năng của khu vực với mục tiêu trở thành điểm đến giải trí hấp dẫn và phong cách hàng đầu Việt Nam.

khu nghi duong hoiana - 1
Hoiana Suncity không chỉ là tổ hợp giải trí có thưởng hiện đại với các trải nghiệm mua sắm đẳng cấp, các nhà hàng phục vụ món Á hấp dẫn, các quán bar với nhiều chương trình giải trí cuốn hút và những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.
khu nghi duong hoiana - 2
Hoiana Hotel & Suites:Khi chọn lưu trú tại 1 trong 143 phòng hạng suite tại khách sạn, du khách sẽ cảm nhận sự thư thái tuyệt đối tại căn phòng tràn ngập ánh nắng nhìn ra biển Đông. Nhà hàng The Terrace và The Edge sẽ phục vụ những bữa ăn hảo hạng, và bể bơi vô cực The Hideout sắp được khai trương sẽ mang lại không gian riêng tư với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.
khu nghi duong hoiana - 3
Tọa lạc bên bờ biển tuyệt đẹp với địa hình hoang sơ tự nhiên, Hoiana Shores tự hào là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam của kiến trúc sư sân golf huyền thoại Robert Trent Jones Jr. Dù là những tay golf giàu kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu với môn golf, Hoiana Shores sẽ là trải nghiệm thú vị khó quên.
khu nghi duong hoiana - 4
Khi chính thức khai trương vào đầu năm 2021, Hoiana sẽ tiếp tục ra mắt hai thương hiệu khách sạn cao cấp – KHOS Hoiana và New World Hoiana Hotels & Residents, cùng với nhiều trải nghiệm ẩm thực phong phú tại khu nghỉ dưỡng. Các hoạt động giải trí sôi động và các sự kiện đáng mong chờ cũng sẽ được ra mắt công chúng.

Nữ chính MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP trở thành mẫu chính mặc các sáng tạo mới của NTK Xuân Lê

Du Lịch

Hồ Thu Anh – gương mặt nổi lên từ The Face Việt Nam và rất nhiều MV ca nhạc ấn tượng – đã được lựa chọn làm mẫu chính trong bộ hình giới thiệu các thiết kế mới của NTK Xuân Lê. 

Mùa hè năm nay, NTK Xuân Lê tiếp tục giới thiệu đến giới mộ điệu bộ sưu tập hè khai thác từ lụa tơ tằm tự nhiên. Chị đặt hàng riêng nghệ nhân nổi tiếng Nguyễn Trọng Từ của làng lụa Hà Đông để dệt những tấm vải đũi có họa tiết, màu sắc chị mong muốn. Vải đũi vốn là một loại lụa tơ tằm, trải qua một quá trình xử lý kỳ công và được nghệ nhân dệt thủ công bằng tay. Chất liệu sang trọng nhưng không quá diêm dúa, rất thoáng mát vào mùa hè và cũng đảm bảo đủ độ cứng để tạo nên những phom dáng quần áo hiện đại theo yêu cầu của NTK Xuân Lê.

Khác với những bộ sưu tập cũ thường hướng đến đối tượng khách hàng U30, ở bộ sưu tập “Effortlessly Chic” lần này, NTK Xuân Lê muốn chinh phục giới trẻ sành điệu, đậm chất streetstyle và mang nhiều hơi thở đương đại. Các mẫu jumpsuit, quần short, váy liền đều có kiểu dáng trẻ trung, hiện đại nhờ các chi tiết cổ áo, vai phồng, cúc áo hay túi rộng. Điểm nhấn giúp bộ sưu tập thêm màu sắc cá tính là kỹ thuật xếp nếp, xếp ly kết hợp đường kẻ chỉ thêu, can vải.

“Effortlessly Chic” là phong cách thời trang sành điệu mà không cần gắng gượng. Đây cũng là dòng chảy chung của xu hướng thời trang thế giới khi các thiết kế không khiến người mặc có cảm giác bị “lên gân”. Những thiết kế này phù hợp với mẫu người phụ nữ năng động, luôn tràn ngập năng lượng nhưng không kém phần cá tính.

Photo: Trịnh Duy Linh

Stylist: Điền Huyền Linh

Make-up: Ruan Dang