Thêm một người thiệt mạng vì bệnh liên quan tới thuốc lá điện tử

ĐẸP MEN

Thông tin về người thứ 3 thiệt mạng tại Mỹ vì bệnh do thuốc lá điện tử được đưa ra trong thời điểm nhiều bang và cơ quan chức năng quan ngại về hình thức hút thuốc mới so với cách truyền thống.

Biển báo cấm hút thuốc tại một nhà hàng. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 6/9, giới chức Mỹ thông báo người thứ 3 ở nước này đã thiệt mạng do bệnh phổi có liên quan tới thuốc lá điện tử.

Thông tin được đưa ra trong thời điểm nhiều bang tại Mỹ đang gia tăng quan ngại về tác động của sản phẩm vốn được quảng cáo là ít gây hại hơn so với thuốc lá truyền thống.

Các điều tra viên tại New York hiện đang tìm hiểu xem có phải nạn nhân đã mua cần sa từ chợ đen và hút các sản phẩm này bằng thuốc lá điện tử hay không.

Trong khi đó, quyền Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ – bà Ileana Arias – cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo về vụ ba người thiệt mạng vì các căn bệnh liên quan tới thuốc lá điện tử.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy có khoảng 450 trường hợp ở Mỹ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới thói quen hút thuốc lá kiểu mới.

Thông tin về người thứ 3 thiệt mạng tại Mỹ vì bệnh do thuốc lá điện tử được đưa ra trong thời điểm nhiều bang và cơ quan chức năng quan ngại về hình thức hút thuốc mới so với cách truyền thống lâu nay.

Trong thông báo hôm 4/9, Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer cho hay các công ty sẽ bị cấm bán các sản phẩm dùng cho thuốc lá điện tử như tinh dầu vị kẹo có chứa nicotine khiến thanh thiếu niên gây nghiện.

Ngoài ra, các hãng sản xuất cũng bị cấm quảng cáo dẫn tới thông tin sai lệch khiến người dùng tin rằng những sản phẩm này an toàn so với thuốc lá truyền thống.

Bài: Anh Hiển (VietnamPlus)

07/09/2019, 14:09

Cồn Thới Sơn

ĐẸP MEN

Cồn Thới Sơn hay còn được gọi là Cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là địa điểm du lịch miệt vườn thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm để trải nghiệm văn hóa sông nước.

Bắt đầu tour tham quan, du khách sẽ được ngồi trên thuyền lớn theo dòng sông Tiền để đến với Cồn Thới Sơn, trải nghiệm cuộc sống của người dân nuôi cá bè và ngắm vẻ đẹp của cây cầu Rạch Miễu.

Sau khi rời thuyền tản bộ trên các con đường làng, du khách có thể nghỉ ngơi trong những khu nhà lá, ngả lưng trên những chiếc võng đan bằng dây chuối hay ngồi nhấm nháp tách trà mật ong thơm ngon và lắng nghe những cô thôn nữ kể những câu chuyện về tình yêu lứa đôi, tình yêu quê hương đất nước bằng những giọng hát làm say đắm lòng người.

Người dân ở Cồn Thới Sơn còn phát triển các nghề nuôi ong lấy mật, làm kẹo, bánh phồng, sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ … Vì vậy, đây là dịp để du khách có thể đến thăm các làng nghề truyền thống, tìm hiểu quy trình làm kẹo dừa thủ công, đan len, thăm quan các khu trưng bày thủ công mỹ nghệ độc đáo được làm từ nguyên liệu chính là dừa.

Du khách nước ngoài khám phá cù lao Thới Sơn trên những chiếc ghe nhỏ của người dân bản địa. Ảnh: Thông Hải
Những chiếc ghe chở khách nhộn nhịp khua chèo giữa hai hàng dừa nước đặc trưng của cù lao Thới Sơn. Ảnh: Trần Tuấn
Du khách nghỉ chân thưởng thức những giai điệu đờn ca tài tử đất phương Nam trong hành trình khám phá cù lao Thới Sơn. Ảnh: Thông Hải
Du khách nước ngoài thích thú với những sản vật và đồ lưu niệm địa phương trên cù lao Thới Sơn. Ảnh: Thông Hải

Cù lao Thới Sơn quanh năm cây trái xum xuê, phong phú đa dạng, là nguồn cung cấp hoa quả cho nhiều chợ đầu mối tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Trần Tuấn

Đặc biệt, du khách đến đây còn có cơ hội được du ngoạn trên những chiếc thuyền cùng những cô thôn nữ mặc áo bà ba đội nón che nghiêng, tay chèo thuyền điệu nghệ dọc theo các con kênh, hai bên là những hàng cây xanh mướt. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn tham quan vòng quanh làng bằng xe ngựa.

Hoạt động thú vị nhất tại khu du lịch Thới Sơn là tát mương bắt cá. Du khách sẽ được mặc những bộ đồ bà ba dễ thương và sử dụng những dụng cụ bắt cá như nơm, vợt, hóa thân thành những người nông dân miền Tây mộc mạc, chân chất. Với trải nghiệm này, du khách sẽ được tận tay nắm và bắt những con cá đang cố ẩn mình dưới nước, hiểu thêm về cuộc sống của người dân vùng sông nước.

Khu du lịch còn phục vụ các món ăn thuần túy miền Tây Nam Bộ rất độc đáo như: cá tai tượng chiên xù, cá lóc rút xương dồn thịt cuốn bánh tráng, gà hầm sả ăn với rau mồng tơi, vịt nấu cháo ăn với rau muống, lẩu mắm cá hú với bông lục bình… hay những món ăn mang hương vị của thời khẩn hoang như cá lóc nướng trui, cháo cá lóc ăn với rau đắng… Các món ăn ngon, đậm đà, khung cảnh hữu tình sẽ mang lại cảm xúc và ấn tượng khó quên khi du khách đặt chân đến nơi này.

Ảnh: Công Đạt – Thông Hải – Trần Tuấn

Ứng dụng ‘hẹn hò trên Facebook’ ra mắt tại thị trường Mỹ

ĐẸP MEN

Thông qua “Facebook Dating”, người dùng nhận biết “đối tác” tiềm năng của mình qua những thông tin về sở thích, đam mê và các thông tin khác có liên quan, qua đó giúp kết nối hơn hai tỷ người sử dụng.

Facebook đã tung ra một tính năng “mai mối” nhằm giúp người dùng “tìm thấy tình yêu” thông qua trang “Facebook Dating.”

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn truyền thông nước sở tại ngày 5/9 cho hay người dùng từ 18 tuổi trở lên sẽ có cơ hội tham gia dịch vụ để “thiết kế hồ sơ hẹn hò” dựa trên đề xuất của Facebook.

Thông qua “Facebook Dating”, người dùng nhận biết “đối tác” tiềm năng của mình qua những thông tin về sở thích, đam mê và các thông tin khác có liên quan, qua đó giúp kết nối hơn hai tỷ người sử dụng trên mạng xã hội này.

Ông Nathan Sharp, người đứng đầu dự án này, cho hay “Facebook Dating” cho phép người dùng “kết đôi” với những người bạn của bạn trong danh sách bạn bè.

Trong một tuyên bố, công ty Facebook cho biết ứng dụng trên mang đến cái nhìn chân thực hơn về những người tham gia. Người dùng sẽ không nhận được hồ sơ hẹn hò được đề xuất từ bạn bè trên Facebook của họ nếu không sử dụng tính năng “Secret Crush” (Crush bí mật).

Với tính năng này, người dùng có thể chọn thích một ai đó trong danh sách bạn của mình, nếu người đó cũng đang âm thầm “hâm mộ” bạn và chọn thích thì cả hai sẽ được kết nối với nhau.

Facebook đang cho phép kết nối các bức ảnh trên Instagram sang hồ sơ hẹn hò và cam kết sẽ làm điều tương tự cho Instagram và Facebook Stories vào cuối năm nay.

Facebook đồng thời cũng lưu ý sự an toàn và cho biết đã làm việc với các chuyên gia để phát triển các biện pháp bảo vệ người dùng, bao gồm các tùy chọn để chặn và báo cáo những người khác trên nền tảng. Theo Facebook, việc đảm bảo an toàn, bảo mật và quyền riêng tư được đặt lên hàng đầu trong tính năng này.

Giám đốc điều hành đồng thời là người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tính năng “Facebook Dating” và kế hoạch triển khai tính năng này hồi năm ngoái, nhấn mạnh “Facebook Dating” được thiết kế cho “các mối quan hệ lâu dài và chân thực.”

Theo CEO Facebook, tại Mỹ, cứ ba cuộc hôn nhân thì có một cuộc khởi nguồn từ hò hẹn trên mạng và khoảng 200 triệu người dùng Facebook hiện vẫn độc thân.

“Facebook Dating” hiện có sẵn ở 19 quốc gia trên thế giới gồm Argentina, Bolivia, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Ecuador, Guyana, Lào, Malaysia, Mexico, Paraguay, Peru, Philippines, Singapore, Surinam, Thái Lan, Uruguay và Việt Nam.

Dự kiến, tính năng hẹn hò này sẽ ra mắt tại châu Âu vào đầu năm 2020.

Du khách thích thú với quán càphê ‘vịt cảnh’ tại Trung Quốc

ĐẸP MEN

Những người bạn đồng hành với các khách hàng tại “Hey! We go” là 4 con vịt cảnh thuộc giống vịt mồi, một loài vịt cỡ nhỏ, thường được nuôi để làm cảnh và được đưa về từ châu Âu.

Quán càphê vịt cảnh. (Nguồn: hindustantimes.com)

“Hey! We go,” quán càphê tại trung tâm thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang là tâm điểm của các “thượng đế,” đặc biệt là các bạn trẻ, với mô hình kinh doanh kiểu mới uống càphê và ngắm vịt cảnh.

Những người bạn đồng hành với các khách hàng là 4 con vịt cảnh thuộc giống vịt mồi, một loài vịt cỡ nhỏ, thường được nuôi để làm cảnh và được đưa về từ châu Âu.

Giá bán lẻ trên thị trường của mỗi con vịt có bộ lông trắng muốt này lên tới 10.000 Nhân dân tệ/con (khoảng 1.400 USD).

Tuy nhiên, những con vịt này được đem tới đây không phải để bán, mà là để khách hàng vừa thưởng thức càphê, vừa có thể ngắm và chụp ảnh chung với những loài vật có đáng yêu và dáng đi ngộ nghĩnh này.

Với 78 Nhân dân tệ (tương đương 10 USD), khách hàng có thời gian lên tới 90 phút để vừa uống càphê vừa chụp ảnh với những con vịt cảnh.

Điều khiến các khách hàng thích thú chính là loài vật đáng yêu này không hề hoảng sợ trước máy ảnh hay điện thoại như các loài vịt khác.

Anh La Diệu Trì, 26 tuổi, người đồng sáng lập quán càphê “Hey! We go” cho biết anh đã nảy ra ý tưởng phát triển mô hình kinh doanh trên khi anh nhận thấy sự đáng yêu của những con vịt cảnh Call Duck mà anh nuôi.

Không chỉ chụp ảnh với vịt, các du khách còn có thời gian vui vẻ với hai chú lợn mini (teacup pigs) mà cửa hàng mới đưa về.

“Dâu trưởng” hoàng gia Anh Kate Middleton “đốn tim” người hâm mộ với đầm MICHAEL Michael Kors giá chưa đến 200 đô la

ĐẸP MEN

Công nương xứ Cambridge Kate Middleton cùng Hoàng tử William đưa hoàng tử George và công chúa Charlotte nhập học ngày đầu tiên tại trường Thomas’s Battersea ở London. 

Phong cách thời trang của công nương Kate Middleton từ lâu đã luôn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ ở khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa. Không khoác lên mình những món đồ hiệu đắt tiền một cách phi lý, những bộ đồ của công nương xứ Cambrige đều sở hữu những mức giá rất “mềm” mà vẫn vô cùng đẹp, liên tục “ghi điểm” mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

kate middleton, công nương cambridge, michael michael kors
Công nương xứ Cambridge Kate Middleton cùng Hoàng tử William đưa hoàng tử George và công chúa Charlotte nhập học ngày đầu tiên tại trường Thomas’s Battersea ở London.

Trong ngày đầu nhập học của hoàng tử George và công chúa Charlotte tại trường Thomas’s Battersea ở London, công nương Kate Middleton xuất hiện cùng chồng là hoàng tử William – Công tước xứ Cambrige và ngay lập tức đón nhận cơn mưa lời khen từ các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Cô diện một thiết kế đầm hoa có hàng khuy trước của thương hiệu MICHAEL Michael Kors, vốn là dòng sản phẩm có giá thành hợp lý của thương hiệu Michael Kors từ nước Mỹ. Với bộ đầm có giá chưa đến 200 đô la (tương đương 4,6 triệu đồng), công nương Kate Middleton vẫn hoàn toàn chinh phục được đông đảo mọi người với sắc vóc đáng ngưỡng mộ của một bà mẹ ba con. Hình ảnh này lại khẳng định rõ ràng rằng đồ đắt tiền không quyết định được tất cả!

kate middleton, công nương cambridge, michael michael kors
Phong cách thời trang của công nương Kate Middleton vẫn luôn là “kim chỉ nam” hoàn hảo cho các bà mẹ bỉm sữa ở khắp mọi nơi trên thế giới.
kate middleton, công nương cambridge, michael michael kors
Công chúa Charlotte và hoàng tử George trong ngày khai giảng.

Non nước Na Hang

ĐẸP MEN

Hồ Na Hang nằm trên diện tích hai huyện Lâm Bình và Na Hang (Tuyên Quang) xuất hiện trong truyền thuyết là nơi chim phượng hoàng bay về, tạo thành 99 ngọn núi. Đến đây du khách được thư giãn, đắm chìm trong không gian êm đềm, yên bình và lắng nghe những câu chuyện, truyền thuyết về thủa hồng hoang.

Hồ Na Hang là nơi hợp lưu giữa sông Gâm với sông Năng tạo thành hồ Na Hang là một vùng sông nước, núi non hùng vĩ với diện tích bề mặt nổi khoảng 8000ha. Hồ Na Hang vẫn còn rất nguyên sơ, nước trong xanh như ngọc, ven hồ là những cánh rừng nguyên sinh trải dài.

Vẻ đẹp mang tính biểu tượng của du lịch hồ Na Hang là hòn núi “Cọc Vài Phạ” nằm giữa hồ. Trong tiếng của dân tộc Tày, “Cọc Vài Phạ” nghĩa là Cọc buộc trâu trời. Hồ Na Hang còn được biết đến như một khu sinh thái tự nhiên với cảnh quan độc đáo với những rặng nghiến cổ thụ nằm vững chãi giữa rừng nguyên sinh, soi bóng xuống mặt hồ.

Bến thuyền hồ Na Hang đón khách du lịch tham quan.
Hòn núi “Cọc Vài Phạ” nằm giữa hồ phía thượng nguồn hồ Na Hang trên địa phận huyện Lâm Bình. Ảnh: Trọng Đạt
Ngọn núi đá vôi tạo vẻ đẹp như một Hạ Long thu nhỏ ở Na Hang.
Đến với Na Hang, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi một vùng sông nước với núi non trùng điệp thơ mộng của tạo hóa. Ảnh: Trịnh Bộ
Vẻ đẹp thơ mộng hồ Na Hang.
Mặt nước xanh như ngọc hồ Na Hang.
Thác nước tự nhiên quanh lòng hồ.
Vẻ đẹp thơ mộng của Thác Mơ – một biểu tượng du lịch của huyện Na Hang. Ảnh: Trọng Đạt
Du khách hòa mình trong dòng nước mát lành của hồ Na Hang. Ảnh: Trịnh Bộ
Món ăn bản địa đặc trưng của Na Hang.

Không chỉ có vậy nơi đây còn sở hữu những thắng cảnh đẹp khác như: Núi Pắc Tạ (trong tiếng Tày có nghĩa là vú của trời). Đây là ngọn núi cao nhất huyện Lâm Bình, có dáng hình chú voi đứng bên nậm rượu nhìn xa sừng sững, uy nghiêm, thoắt ẩn, thoắt hiện trong mây vờn.

Du khách đến Na Hang có thể ngồi thuyền ngắm cảnh dọc lòng hồ. Ngoài ra vùng nước non này còn rất nhiều thắng cảnh ấn tượng như: thác Mặn Me, thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng…

Bên cạnh đó còn có khu du lịch sinh thái lâm viên Phiêng Bung tạo thành một hệ thống du lịch hoàn chỉnh, bền vững, liên hoàn, có liên quan chặt chẽ với rừng nguyên sinh.

Ở Na Hang du khách còn bắt gặp một thị trấn nhỏ xinh và cũng không khó để có thể tìm một nhà nghỉ hay quán ăn bình dân. Du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của xứ Tuyên như cá lăng, cá nheo, xôi ngũ sắc và gà đồi cùng ngất ngây với men rượu ngô men lá rừng nồng nàn, bình dị như chính người dân Tuyên Quang chất phác và hiếu khách.

Ảnh: Trịnh Bộ – Trọng Đạt