Thêm một địa chỉ mua nước hoa chính hãng cho các tín đồ mùi hương

Tin Tức

Ngày 27/7, tập đoàn Luxasia Vietnam đã ký kết hợp tác với chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và dịch vụ làm đẹp Hasaki Beauty & SPA trong việc phân phối hơn 18 thương hiệu nước hoa chính hãng tại thị trường Việt Nam. 

Nhằm mục đích mang các thương hiệu nước hoa thế giới đến gần với khách hàng Việt, Luxasia Vietnam sẽ bắt đầu phân phối các sản phẩm nước hoa thuộc thương hiệu Hugo Boss, Calvin Klein, Lacoste, Escada, Michael Kors, Tommy Hilfiger, DKNY, Davidoff, Ermenegildo Zegna, Juicy Couture, John Vavartos, Elizabeth Arden tại hệ thống cửa hàng lẫn website trực tuyến của Hasaki Beauty & SPA.

Từ nay, các tín đồ mùi hương sẽ có thêm nhiều địa chỉ đáng tin cậy để trải nghiệm và chọn mua nước hoa chính hãng. Không riêng ở các thành phố lớn như Tp.HCM hay Hà Nội, những khách hàng ở khắp các tỉnh thành Việt Nam cũng có thể mua nước hoa chính hãng qua website của Hasaki (https://hasaki.vn/).

Đặc biệt, từ nay đến 10/8, khách hàng khi mua nước hoa tại tất cả các cửa hàng Hasaki sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 30% và nhiều quà tặng hấp dẫn.

Xem chi tiết chương trình tại: http://go.hasaki.vn/C02D6E0AB2.

5 cửa hàng Hasaki Beauty & S.P.A phân phối sản phẩm nước hoa của Luxasia Vietnam:
CN1: 71 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình
CN2: 555 Đường 3 Tháng 2, Phường 8, Quận 10
CN3: 176 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận
CN4: 94 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Quận 9
CN5: 119 Nguyễn Gia Trí (D2 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh (Sớm ra mắt)

Thực hiện: Thanh Tuyền

28/07/2019, 21:00

Những điều chưa biết về lịch sử hình thành và phát triển son môi

Tin Tức

Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực.

Son môi dường như đã trở thành một món mỹ phẩm thiết yếu trong đời sống nên đã có hẳn một ngày để mọi người nhớ đến.

Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực. Nữ hoàng Cleopatra, người phụ nữ quyền lực nhất thời kỳ đó, rất đam mê son.

Tuy nhiên, vào thời kỳ Trung Cổ, ở Châu Âu, son môi bị cấm hoàn toàn bởi nó bị coi là dành cho gái mại dâm cũng như tầng lớp thấp hèn nhất của xã hội.

Cho đến thời đại của nữ hoàng Elizabeth I, son môi đã hồi sinh trở lại. Với làn da trắng và đôi môi đỏ, kiểu trang điểm này của nữ hoàng đã trở thành xu hướng thời thượng.

Vào Thế kỷ 18, Son môi tìm thấy chỗ đứng của mình trong tầng lớp trung và thượng lưu trên khắp thế giới.

Năm 1884, Guerlain trở thành công ty đầu tiên sản xuất son môi thương mại.

Thế nhưng, son môi ngày càng trở nên phổ biến hơn khi ra mắt thiết kế son môi đựng trong ống xoay vào năm 1923. Kể từ đó, mỹ phẩm trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn nhất ở Mỹ.

Những năm sau đó, nhiều loại son khác nhau ra đời, trở thành một xu hướng trên toàn cầu.

Ngày nay, son môi đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của phái đẹp.

Không những không gây hại, nhịn ăn còn giúp ngừa bệnh, cải thiện sức khỏe. Bạn có tin không?

Tin Tức

Phản khoa học, hại sức khỏe, có nguy cơ gây đau dạ dày… là những ý kiến mà bạn có thể đọc thấy bên dưới bất kỳ một bài viết hay video nào về “Intermittent fasting”. Tuy nhiên, bất chấp những tranh cãi bất tận xoay quanh, phương pháp này vẫn được ưa chuộng bởi ca sĩ Selena Gomez, siêu mẫu Miranda Kerr, Jennifer Lopez… và là một trong những chế độ ăn được quan tâm nhiều ở thời điểm hiện tại.


Intermittent fasting (nhịn ăn gián đoạn) là một hình thức nhịn ăn theo chu kỳ. Theo đó, bạn sẽ cho cơ thể một khoảng thời gian đủ để tiêu hóa hết lượng thức ăn đã nạp vào từ các ngày trước đó, trước khi bổ sung thêm năng lượng. Hình thức này được xây dựng dựa trên nguyên lý đốt mỡ thừa của cơ thể: các chất béo dự trữ sẽ được chuyển hóa thành năng lượng thay vì biến thành mỡ nội tạng trong điều kiện hoàn toàn không nạp thức ăn.

Không quan trọng là ăn cái gì và bao nhiêu, khi áp dụng fasting, điều quan trọng nhất chính là thời điểm ăn và nhịn ăn. Thời gian là yếu tố bắt buộc phải đảm bảo khi thực hiện fasting, nó cũng là chi tiết làm nên sự khác biệt của nhịn ăn gián đoạn với các hình thức khác.

Hiện nay, hình thức nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất là 16/8: bạn có thể ăn uống thoải mái trong 8 tiếng và không nạp thức ăn trong 16 tiếng tiếp theo. Ví dụ, bạn bắt đầu bữa ăn đầu tiên trong ngày lúc 12 giờ trưa thì phải kết thúc bữa ăn cuối vào lúc 8 giờ tối, ngoài thời gian đó, bạn chỉ được uống nước hoặc cà phê/trà không đường.

Các mốc thời gian trên có thể được điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với điều kiện và thói quen của mỗi người, miễn sao đảm bảo chính xác tỉ lệ thời gian ăn và nhịn.


Nếu mới bắt đầu làm quen với nhịn ăn gián đoạn, bạn có thể áp dụng khung giờ 12/12 (ăn 12 tiếng, nhịn 12 tiếng). Khi cơ thể đã quen dần với hình thức này, bạn có thể nâng khung thời gian lên 16/8, 20/4 (ăn 4 tiếng, nhịn 20 tiếng), Eat-Stop-Eat (nhịn 1 ngày trong tuần) hoặc 5:2 (ăn 5 ngày, nhịn 2 ngày trong tuần)… để đạt được hiệu quả cao hơn.

Fasting có gây đau dạ dày?

Nhịn ăn, đặc biệt là nhịn ăn vào buổi sáng dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày – đó là lý do nhiều người đưa ra để phản đối chuyện fasting. Tuy nhiên chúng ta cần hiểu rõ, nguyên nhân gây đau dạ dày không hẳn đến từ việc nhịn ăn mà là độ pH trong dạ dày xuống thấp vượt ngưỡng cho phép. Thông thường, độ pH của dạ dày dao động từ 2–2.5, khi uống rượu bia, nước có ga, hút thuốc, ăn thức ăn cay hoặc chua, nồng độ acid sẽ tăng cao, độ pH giảm xuống mức 1 hoặc hơn. Điều này gây mất cân bằng trong dạ dày, dẫn đến khó tiêu, đầy bụng, viêm loét… Ngoài ra, thói quen sinh hoạt không điều độ, tâm lý căng thẳng cũng tạo một áp lực không nhỏ lên dạ dày.


Lợi ích của fasting

Nếu áp dụng nhịn ăn gián đoạn liên tục trong suốt 10 tuần, bạn có thể giảm 3–5kg. Tuy nhiên, nó không phải là một chế độ ăn kiêng mà là một hình thức ăn. Lợi ích của intermittent fasting không chỉ dừng lại ở việc loại bỏ mỡ thừa mà còn ngăn ngừa các bệnh như alzheimer, tiểu đường, tim mạch và kéo dài tuổi thọ. Nhiều trường hợp cho thấy fasting kết hợp với chế độ ăn ít đường và tinh bột còn làm giảm kích thước của các khối u trong cơ thể.

Bên cạnh đó, fasting cho phép dạ dày có thời gian được nghỉ ngơi. Các áp lực về việc phải nghiền nát, tiêu hóa thức ăn được giảm đi đáng kể.

Chế độ tập luyện khi thực hành fasting

Để đảm bảo khung thời gian fasting mà vẫn đủ sức luyện tập, bạn có thể tập trong khoảng thời gian một tiếng trước bữa ăn đầu tiên. Giả dụ, bạn áp dụng nhịn ăn gián đoạn theo khung giờ 16/8 và ăn vào lúc 12 giờ trưa, buổi tập của bạn nên bắt đầu vào 11 giờ. Hoặc bạn cũng có thể tập ngay trước bữa ăn cuối trong ngày, nghĩa là vào lúc 6 giờ tối.


Lưu ý

– Những người đang trong tình trạng thiếu cân (BMI<18.5), dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên áp dụng hình thức nhịn ăn gián đoạn.

– Người đang có bệnh dạ dày, tiểu đường, huyết áp thấp hoặc đang điều trị bệnh, trước khi áp dụng fasting nên hỏi ý kiến bác sĩ để có cách áp dụng phù hợp.

– Chế độ nhịn ăn gián đoạn không giới hạn các loại thực phẩm nhưng để đạt được hiệu quả giảm cân và duy trì sức khỏe về lâu dài, bạn vẫn nên ăn nhiều rau xanh, thịt, cá và hạn chế đồ chiên rán, đồ ngọt.

– Có thể bổ sung vitamin, thực phẩm hỗ trợ tăng cơ trong quá trình áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn.

Không chỉ có kẹp tóc, nơ cũng tăng độ lung linh cho bức ảnh “sống ảo” của mọi cô nàng

Tin Tức

Phủ nhận mọi định kiến về chiếc nơ cài tóc chỉ gắn liền với những cô bé ở lứa tuổi học sinh, các nhà mốt như Chanel, John Galliano và Oscar de la Renta đồng loạt chọn dải nơ mềm làm phụ kiện chủ đạo trong show diễn của mình. Cách mà các nhà tạo mẫu tóc tạo kiểu với nơ cũng đơn giản như bất kỳ cô bé con nào: buộc nửa tóc, buộc đuôi ngựa hoặc tết đuôi sam điệu đà.

John Galliano
Chanel – Oscar de la Renta
John Galliano – Chanel

Đẹp tư vấn

Những dải ruy băng lụa màu đen và trắng có thể phù hợp với hầu hết mọi trang phục.

Mystery bag/ subscription box: Hàng tồn kho hay sự bất ngờ ngọt ngào?

Tin Tức

Những sản phẩm làm đẹp được lựa chọn ngẫu nhiên và gửi đến bất ngờ là lý do khiến các cô gái ưa chuộng những chiếc túi/hộp làm đẹp (mystery bag/ subscription box) trong những năm gần đây. Nhưng có phải người mua hàng đang tự mình sa chân vào một chiếc bẫy ngọt ngào mà thực chất lại là phương thức đẩy hàng tồn kho của các thương hiệu?

Chỉ mới xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ trước nhưng thói quen mua túi Fukubukuro đã nhanh chóng trở thành phong tục không thể thiếu của người Nhật mỗi dịp năm mới. Điểm đặc biệt của những chiếc túi này là khách hàng hoàn toàn không biết bên trong có gì, tùy vào từng cửa hàng mà mỗi chiếc túi được chuẩn bị sẽ có thực phẩm, quần áo hoặc đồ gia dụng.

Lấy cảm hứng từ chiếc túi Fukubukuro của người dân xứ Phù Tang, các thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới cũng cho ra đời một loại hình tương tự: mystery bag – những chiếc túi bí mật chứa đồ dưỡng da, trang điểm, làm tóc… được tung ra nhân dịp năm mới, Giáng sinh hay vài thời điểm bất kỳ trong năm. Một hình thức định kỳ hơn của chúng là subscription box – những chiếc hộp mỹ phẩm được thiết kế dựa trên sở thích, nhu cầu của từng khách hàng và gửi đến nhà theo tháng hay theo quý.

Bí mật ngọt ngào

Ra đời vào năm 2010, Birchbox được cho là thương hiệu tiên phong giới thiệu subscription box đến với cộng đồng làm đẹp. Đều đặn mỗi tháng, Birchbox sẽ gửi đến khách hàng một chiếc hộp chứa 4-5 sản phẩm mini-size với giá 15 đô. Mục đích của Birchbox là mang đến cho khách hàng cơ hội được trải nghiệm nhiều loại sản phẩm trước khi quyết định mua size lớn. Trang thương mại điện tử này hiện đã thu hút được 400.000 người đăng ký dịch vụ subscription box hàng tháng.

Không quá khó hiểu khi Lucky Bag 2019 của Beautylish hết hàng chỉ sau một ngày bởi giá trị của những sản phẩm bên trong vượt xa con số 75 đô: set phấn bắt sáng Becca Glow On The Go giá 24 đô, bảng mắt Annatasia Beverly Hills Sultry giá 45 đô, nhũ mắt CoverFX Glitter Drops giá 44 đô, cọ lông tự nhiên Wayne Goss giá 28 đô, Hourglass Caution Extreme Lash Mascara giá 29 đô…

Không lâu sau đó, vào tháng 9/2012, cô gái gốc Việt Michelle Phan cũng cho ra mắt Ipsy – một công ty chuyên cung cấp subscription box, sau 5 năm hoạt động dưới vai trò beauty vlogger. Mỗi chiếc túi Ipsy Glam Bag giá 10 đô bao gồm 5 món đồ làm đẹp bất kỳ. Trước khi đăng ký dịch vụ, khách hàng cần làm một bản khảo sát ngắn về sở thích trang điểm, thói quen dưỡng da, thương hiệu yêu thích cùng những mô tả về loại da, tình trạng da của mình. Những món mỹ phẩm có trong túi sẽ được Ipsy lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Trang thương mại điện tử Beautylish bắt đầu dịch vụ subscription box vào năm 2013. Những chiếc túi bí mật sẽ được Beautylish bán vào ngày Boxing Day 26/12 hàng năm với giá khoảng 75 đô.

Cuối năm 2017, Charlotte Tilbury giới thiệu “Lucky box of makeup magic” (Chiếc hộp may mắn chứa phép màu trang điểm) với hai mức giá: 100 đô và 200 đô. Đứng trước thị trường tiềm năng này, Beautyblender – thương hiệu sở hữu loại mút trang điểm nổi tiếng toàn cầu – cũng tung ra chiếc hộp may mắn mang tên “Sweet Surprise” (Bất ngờ ngọt ngào) với giá khoảng 20 đô.

Bao bì của Beautylish Lucky Bag in hình những võ sĩ sumo hay còn gọi là rikishi, những người sẽ mang đến may mắn và tiền bạc cho bất cứ ai có duyên gặp được họ.

Thành công của loại hình dịch vụ này không dừng lại ở các nước phương Tây mà trở thành một làn sóng lan rộng đến cả các quốc gia châu Á. Memebox – một website chuyên bán mỹ phẩm của các thương hiệu Hàn Quốc – đã đồng loạt tung ra 3 phiên bản subscription box mang tên “Memebox Global”, “Luckybox” và “Superbox” trong tháng 4/2014. Ở Việt Nam, khoảng 3 năm trước, Lixibox cũng từng kết hợp với các beauty blogger cho ra mắt những chiếc hộp theo chủ đề nhất định với giá bán cực ưu đãi trong bước đầu tiếp cận thị trường. Từ đó đến nay, ngoài các phiên bản hộp mỹ phẩm được sản xuất định kỳ, Lixibox còn xây dựng được một trang thương mại điện tử và một cửa hàng bày bán sản phẩm ở quận 3, Tp. HCM.

Nhân đôi niềm vui với giá ưu đãi

Mang trọn vẹn ý nghĩa may mắn và bất ngờ từ những chiếc túi Fukubukuro, đó là lý do subscription box/mystery bag rất được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Không giống việc lựa chọn và đặt mua mỹ phẩm thông qua các trang thương mại điện tử, bạn hoàn toàn không biết về những món đồ sẽ được gửi đến mình. Sự tò mò cùng niềm bất ngờ khi khám phá món quà bí mật chính là yếu tố kích thích nhiều nhất đối với các khách hàng tham gia hình thức này.

Nhân dịp “Ngày của cha” năm nay, Birchbox tung ra chiếc hộp giới hạn Modern Grooming Box với những món đồ chăm sóc cá nhân cơ bản và cần thiết dành cho nam giới như kem đánh răng, xà phòng, sữa rửa mặt, dao cạo râu…

Bên cạnh đó, giá thành rẻ cũng là động cơ thúc đẩy người mua chi tiền cho những món đồ mà họ không biết chính xác là gì. Đa phần các thương hiệu, trang thương mại điện tử đều bán subscription box/mystery bag với giá rất ưu đãi. Chẳng hạn, giá của mỗi chiếc hộp Birchbox là 75 đô trong khi giá trị thực của sản phẩm bên trong có thể vượt xa con số đó, hay khách hàng chỉ phải trả 25 đô cho những món mỹ phẩm trị giá 55 đô của ColourPop.

Một tuyệt chiêu kinh doanh

Tính đến thời điểm này, subscription box/mystery bag vẫn là một hình thức mua mỹ phẩm thu hút đông đảo các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến xoay quanh các sản phẩm bí mật, chẳng hạn những màu son khó dùng như xanh lá, xanh dương, vàng… của Jeffree Star Cosmetics. Điều đó làm dấy lên nghi ngờ về việc các thương hiệu tận dụng hình thức này như một cách để giải quyết hàng tồn kho.

Từ thiết kế bên ngoài với hình vẽ những người phụ nữ đa sắc tộc, đa ngành nghề đến các sản phẩm bên trong thuộc những thương hiệu do phụ nữ sáng lập, chiếc hộp tháng 5/2019 được Birchbox gửi đến khách hàng như một lời ghi nhận trân trọng dành cho một nửa thế giới.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở sự khác nhau giữa hình thức subscription box và mystery bag chứ không phải thiện chí của thương hiệu. Với những chiếc túi bí mật được tung ra vào thời điểm bất kỳ, bạn không thể chọn sản phẩm dựa trên tông da, loại da hay sở thích bản thân như subscription box. Các sản phẩm bên trong túi cũng được thương hiệu lựa chọn một cách đầy ngẫu nhiên, điều này dẫn đến tình trạng một số người sẽ mua phải lọ kem dưỡng không phù hợp với loại da, bảng mắt không đúng với sở thích cá nhân hoặc màu son mà họ nghĩ sẽ chẳng bao giờ dùng.

Không phải ngẫu nhiên mà trong lần phát hành gần đây nhất, thương hiệu Beautyblender nổi tiếng đã bán được 215.000 chiếc túi bí mật; 25.000 chiếc túi “She’s a mystery” của ColourPop cũng nhanh chóng hết hàng chỉ trong một giờ ra mắt. Yếu tố làm nên những con số kỷ lục này chính là chất lượng sản phẩm bên trong. Chiếc túi may mắn của ColourPop bao gồm những sản phẩm bán chạy nhất, mới ra mắt hoặc bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Beautyblender thì tung ra những chiếc mút trang điểm chưa từng bày bán trên thị trường hoặc các phiên bản đặc biệt đã ngừng sản xuất.

Chiếc hộp Ipsy Glam Bag Plus được bán ra với giá 25 đô trong khi tổng giá trị thực của 5 sản phẩm full-size bên trong ít nhất là 120 đô. Trong hình là chiếc hộp tháng 4 bao gồm các sản phẩm makeup mang phong cách sống động theo chủ đề mùa xuân tươi trẻ.

Có thể xem subscription box/mystery bag như một loại cảm xúc phức tạp đầy quyến rũ. Khi quyết định chọn mua nó nghĩa là bạn phải sẵn sàng bước vào một cuộc chơi “đau tim” mà cũng vô cùng kích thích khi hoàn toàn không biết điều gì đang chờ đợi mình.

Học cách diện kẹp tóc theo phong cách của các nhà mốt hàng đầu

Tin Tức

Từng là món phụ kiện không thể thiếu của mọi cô nàng trong suốt những năm 2000, những chiếc kẹp tóc nay đã quay trở lại, khuấy đảo các trang mạng xã hội lẫn sàn diễn thời trang Dolce & Gabbana, Chanel, Simone Rocha, GCDS… và trở thành xu hướng thịnh hành của năm nay.

Dolce & Gabbana

Vẫn là chất liệu kim loại thường thấy nhưng bề mặt được phủ kín hạt đá, ngọc trai hoặc gắn logo thương hiệu, món phụ kiện quen thuộc ngày nào đã trở nên thời thượng và đậm dấu ấn phong cách. Chính bởi diện mạo được nâng cấp mà ngoài công dụng vén gọn phần mái, chiếc kẹp tóc còn được sử dụng như món phụ kiện đắc lực trong những bức ảnh Instagram.

Dolce & Gabbana – Simone Rocha
GCDS – Chanel

Đẹp tư vấn

– Dù tóc ngắn hay dài, buộc cao hay buông xõa tự nhiên, bạn đều có thể sử dụng kẹp để làm điệu cho mái tóc.

– Sử dụng nhiều chiếc kẹp với kích thước to nhỏ khác nhau là cách để khiến mọi ánh mắt không thể không hướng về phía bạn.