Thảo thơm xôi bắp - Tạp chí Đẹp

Thảo thơm xôi bắp

Ẩm Thực
Nguyên liệu: cho 4-6 suất

+ 2,5 cup gạo nếp

Trân trọng cảm ơn RunAwayRice.com – một bloger ẩm thực nổi tiếng gốc Việt đã chia sẻ công thức này với bạn đọc Đẹp Online!

+ 2 lon ngô nếp đóng hộp
+ 1/2 thìa cà phê muối
+ 2,5 cup nước
+ 2 cup đậu xanh đã nấu, nắm lại thành cục tròn (xem cách làm ở clip phía dưới)
+ 1/2 cup hành khô
+ Đường (nếu thích)

Cách làm:


– Gạo vo sạch vài lần, cho vào nước ngâm trong 2 tiếng.

– Mở hộp bắp đổ ra rổ và rửa lại bằng nước 3 lần. Cho bắp vào bát thủy tinh lớn, thêm 1/2 cup nước vào. Đậy bát lại rồi cho vào lò vi sóng làm nóng trong 5 phút.

Nếu không có bắp sẵn, bạn có thể làm theo cách: lấy bắp hạt khô, vo sạch, ngâm nước 12 tiếng. Hòa 1l nước lọc với 1 thìa cà phê vôi ăn trầu rồi lắng lấy nước trong. Cho nước vôi trong vào nồi rồi cho bắp vào nấu trong khoảng 30 phút cho hạt bắp bong hết. Cho bắp ra rổ, đợi nguội rồi dùng tay chà cho hết mày. Xả bắp để phần mày ra hết.

Cho bắp vào nồi, đổ nước ngang mặt bắp, thêm vào khoảng 1 muỗng cà phê muối, nấu lửa nhỏ cho bắp nở mềm rồi đổ bắp ra rổ, xả nước một lần nữa cho bắp sạch nhớt. Thế là hoàn thành phần bắp. 

– Lấy gạo ra rá, để gạo ráo nước. Cho thêm bắp vào gạo, trộn chúng với nhau. Nên lắc rá để loại bỏ nước trong gạo để khi đồ xôi sẽ không bị nhão.Cho một chút muối rồi dùng đũa đảo đều. 

– Cho xôi vào nồi đồ. Bạn có thể dùng nồi đồ xôi hoặc nồi cơm điện.

– Khi xôi chín thì cho xôi ra bát/ đĩa, bào đậu xanh lên sau đó rắc hành khô lên và thưởng thức.

 

Ảnh: theravenouscouple.com

Cách nấu và làm phần đậu xanh vo:

Tiều Phu

Biên dịch từ runawayrice.com

Bạn thích nấu nướng, luôn dành thời gian nấu ăn cho gia đình hàng ngày? Hãy gửi thông tin, hình ảnh và công thức món ăn ngon của bạn tại đây để đồng hành cùng Đẹp Online trong việc mang đến cho mỗi gia đình những bữa ăn ngon hơn. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

22/08/2013, 11:41