“Thành phố thông minh” có phải là thành phố được công nghệ hóa? - Tạp chí Đẹp

“Thành phố thông minh” có phải là thành phố được công nghệ hóa?

Sự Kiện
thanhphothongminh_deponline_3
Với phương châm chơi mà học, học và sáng tạo, các giảng viên của trường dạy tư duy sáng tạo Arkki đã trao cho trẻ những công cụ đơn giản nhất như: giấy, bút vẽ, phấn màu, đất sét… để trẻ mặc sức sáng tạo những thành phố trong mơ của mình.

Chương trình bao gồm 11 khóa tư duy sáng tạo cho trẻ từ 8 đến 14 tuổi, bao gồm cả trẻ em thiệt thòi và dễ bị tổn thương. Thông qua lớp thực hành 5 ngày của dự án “Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em”, mỗi ngày, các bé đã được tự mình vẽ, phác thảo, làm mô hình nhỏ, lớn khác nhau về thành phố mà mình mong muốn.

Không có những áp lực học bài, trả bài, các bé (từ 8-14 tuổi) đã mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình: “Con muốn thành phố sẽ không có rác thải”; “Thành phố có nhiều công viên”; “Thành phố có khu cho trẻ em phá ở đâu cũng được”; “Thành phố có nhiều máy tính thông minh”; “Thành phố có nhiều tòa tháp xanh”… Điều này cho thấy trẻ em đã sớm nhận ra thành phố còn thiếu rất nhiều mảng xanh và không gian cho trẻ em có thể tự do vui đùa, sáng tạo và thể hiện bản thân.

thanhphothongminh_deponline_2

Nói về dự án này, bà Marianne Oehlers, Trưởng văn phòng Hợp tác Chương trình UNICEF Việt Nam chia sẻ: “Unicef mong muốn chương trình này giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho trẻ em thể hiện mong muốn của mình, bày tỏ ý kiến về các quyết định có ảnh hưởng đến trẻ em. Qua đó, các chuyên gia quy hoạch đô thị và những người làm chính sách sẽ tạo ra một môi trường an ninh, an toàn, sạch đẹp có xem xét đến quan điểm và góc nhìn của trẻ em”

Theo ban tổ chức của dự án, lớp thực hành thứ 3 sẽ tiếp tục được diễn ra 25-29/6/2018.

 

Thực hiện: Đặng Trung Hiếu

26/06/2018, 02:05