Tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal dành 100 triệu euro để khắc phục các thách thức về môi trường - Tạp chí Đẹp

Tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal dành 100 triệu euro để khắc phục các thách thức về môi trường

Tin Tức

Tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới L’Oréal công bố kế hoạch phát triển bền vững mới trên toàn cầu mang tên “L’Oréal For the Future” (L’Oréal Cho Tương lai), chia sẻ những mục tiêu tham vọng sẽ đạt được đến năm 2030.

Trong buổi họp báo vào ngày 21/7 vừa qua, L’Oréal đã đưa ra thông báo về quỹ từ thiện trị giá 150 triệu euro nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề khẩn thiết trên toàn cầu về môi trường và xã hội. Trong đó 100 triệu euro được dành cho việc giải quyết các thách thức về môi trường, bao gồm 50 triệu euro cho các hoạt động cải tạo môi trường biển bị hư hại, phục hồi hệ sinh thái rừng và 50 triệu euro tài trợ cho các dự án liên quan đến phát triển kinh tế tuần hoàn.

Hỗ trợ cho các phụ nữ yếu thế, L’Oréal dành 50 triệu euro còn lại để hỗ trợ các tổ chức từ thiện tại các địa phương đang làm việc trực tiếp với nữ giới. Với quỹ từ thiện này, L’Oréal luôn hướng tới mục tiêu chống đói nghèo, giúp đỡ phụ nữ hòa nhập xã hội và ngành nghề, cung cấp các chương trình cứu trợ khẩn cấp cho các phụ nữ khuyết tật và người tỵ nạn, hoạt động ngăn cản bạo lực với nữ giới và hỗ trợ nạn nhân nữ.

Ông Valéry Gaucherand, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Với mong muốn chuyển đổi hoạt động kinh doanh theo hướng tôn trọng các giới hạn của hành tinh, L’Oréal đưa ra các chỉ tiêu: đến năm 2025, tất cả các nhà máy, cơ sở làm việc của L’Oréal sẽ đạt mức trung hòa cacbon bằng cách cải tiến hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Đến năm 2030, 100% nhựa được sử dụng cho bao bì sản phẩm của L’Oréal sẽ đến từ nguồn nhựa tái chế hoặc nhựa sinh học. Đến năm 2030, L’Oréal sẽ giảm khoảng 50% lượng khí nhà kính thải ra môi trường trên từng thành phẩm, so với mức khí thải của năm 2016.

L’Oréal cũng đã phát triển cơ chế nhãn sản phẩm với các thông tin về ảnh hưởng xã hội và môi trường, được đánh giá theo thang từ A đến E (với thang A là sản phẩm tốt nhất cho môi trường). Các nhãn này được công nhận bởi các chuyên gia khoa học và kiểm soát bởi đội ngũ kiểm toán độc lập của Bureau Veritas Certification. Cơ chế nhãn sản phẩm sẽ bắt đầu với thương hiệu Garnier và lần lượt được triển khai cho tất cả các thương hiệu và sản phẩm ở các thị trường trên toàn cầu.

Từ năm 2005 đến nay, L’Oréal đã giảm được 78% lượng khí thải CO2 theo giá trị tuyệt đối, vượt mức chỉ tiêu đưa ra là 66% đến năm 2020, trong khi đó vẫn khối lượng sản xuất tăng lên 37% so với cùng kỳ. Đến cuối năm 2019, L’Oréal đã có 35 cơ sở, trong đó có 14 nhà máy sản xuất đạt mức trung hòa cacbon (sử dụng 100% năng lượng tái tạo).

 

Thực hiện: phuong ha

23/07/2020, 08:00