Travel Blogger Tâm Bùi: Học online, viết lách và ngồi thiền là cách tôi phục hồi năng lượng mùa đại dịch

Du Lịch

Thời gian ở nhà chống dịch đối với các travel blogger nói riêng và các tín đồ xê dịch nói chung là khoảng thời gian tự “refresh” cho bản thân và làm những điều mà trước đây chưa bao giờ thực hiện được. Mặc dù buộc phải “chôn chân” tại nhà với những kế hoạch bị bỏ dở, travel blogger Tâm Bùi xem đây là thời gian để phục hồi năng lượng, học tập và làm nhiều điều thú vị khác sau nhiều năm tất bật với công việc.

travel blogger tâm bùi - 1
Travel Blogger Tâm Bùi

Tự gọi bản thân là một “world wanderer” (kẻ thích lang thang khắp các nẻo đường của thế giới), Tâm Bùi luôn biết cách thổi hồn vào những bức ảnh của mình trở nên sống động như đang kể lại chuyến hành trình viễn du ấy một cách chân thực nhất. Mỗi ngày anh đều dành thời gian để khám phá những vùng đất mới và chia sẻ đến cộng đồng yêu du lịch. Thế nhưng sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn mọi thứ. Tâm Bùi đối mặt với sự đổi thay này như thế nào?

Dự đoán những khả năng có thể xảy ra để chuẩn bị phương án phòng ngừa

Từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác, không ít ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực phải hứng chịu nhiều tổn thất nhất. Tâm Bùi cũng không ngoại lệ khi anh buộc phải hủy lịch trình bay từ tháng 1 đến tháng 9/2020 ngay sau khi biết tin dịch chuyển biến phức tạp: “Thời điểm Tết Âm lịch, báo chí trong nước chưa đưa tin nhiều, nhưng một số báo nước ngoài đã có bài viết về virus lạ ở Vũ Hán. Đọc về cách thức lây truyền của nó thì tôi đã cảm thấy đây có thể là một cơn đại dịch nên đã bắt đầu thay đổi lịch trình và chuẩn bị cho kì nghỉ xuân dài.” Sau đó thay vì những hoạt động phải ra ngoài, anh đã thay vào bằng những công việc không cần phải gặp gỡ, tiếp xúc với người khác. Chẳng hạn như học online, viết lách và ngồi thiền là ba công việc chính mà Tâm Bùi thường làm mỗi ngày”.

travel blogger tam bui - 3

Tuy nhiên, những hạn chế về mặt thu nhập là điều không thể tránh khỏi giữa cơn đại dịch đang diễn ra. “Thu nhập của tôi hầu hết rơi về con số âm. Vì chọn làm việc tự do (freelance) nên tôi luôn có một quỹ dự phòng cho những tình huống khẩn cấp vì vậy cũng không lo lắng nhiều. Tuy nhiên, tôi cố gắng đưa tất cả chi tiêu hàng tháng trở về mức cơ bản nhất có thể. Chẳng hạn, tôi tự mua thức ăn rồi tự nấu, cắt giảm những khoản chi như giải trí, mua sắm, thuê người giúp việc… ‘Thắt lưng buộc bụng’, ‘bình tĩnh sống’ là cách duy nhất để tồn tại qua dịch một cách an toàn“, Tâm Bùi cho biết thêm.

Lắp đầy khoảng thời gian bằng việc tự học, trang bị thêm kỹ năng và làm nhiều điều mình muốn

Tại thời điểm giãn cách xã hội để chống dịch, việc ở nhà là điều cần thiết nhằm hạn chế lây nhiễm virus COVID-19. Để không biến khoảng thời gian này trở nên nhàm chán và lãng phí, Tâm Bùi đã tranh thủ thời gian nghỉ dịch để nghỉ ngơi lấy lại năng lượng, học tập và hoàn thành những dự án còn dở dang mà ngày thường vì quá bận rộn chưa thể làm được.

Về lịch trình hoạt động thường ngày của mình, Tâm Bùi đã lên kế hoạch sinh hoạt có khoa học. Buổi sáng anh đi chợ mua đồ ăn cho 3 ngày dùng. Sau khi nấu ăn xong thì vệ sinh lại nhà cửa (hút bụi, lau nhà, tưới cây). Khoảng 10h sáng, bắt đầu làm việc và tranh thủ trả lời email cho các đối tác trong buổi sáng.

Đến khoảng 1h30 chiều anh bắt đầu dành học online. Lịch học có thể thay đổi giữa các ngày trong tuần, có ngày sẽ học về nhiếp ảnh, có ngày thì học về tôn giáo, có ngày chỉ ngồi đọc sách chứ không nghe giảng trên mạng. Sau đó, an dành thêm 1 tiếng viết lách. Tâm Bùi hào hứng cho biết thêm, thời gian này tranh thủ hoàn thành quyển sách du ký mà mình đã chuẩn bị tư liệu liên tục trong 2 năm vừa qua.

travel blogger tam bui - 2

“Buổi chiều, tôi ra công viên gần nhà để đi bộ 5km mỗi ngày để hít thở không khí và phơi nắng buổi chiều.

Vào buổi tối, tôi không làm việc nữa, dành thời gian giải trí là chính. Lúc ấy, tôi có thể xem một bộ phim hoặc đọc sách. Tôi dành 1 tiếng trước khi ngủ để ngồi thiền. Việc ngồi thiền giúp làm sạch tâm trí rất nhiều, giúp tôi có thể ngồi yên mà không cảm thấy khó chịu, ở nhà nhưng không bị cuồng chân” – Tâm Bùi cho biết thêm.

Ngoài ra, anh còn tích cực làm từ thiện trong khả năng có thể. Từ thiện không chỉ đơn thuần đóng góp hiện kim, tặng thực phẩm cho người khó khăn… mà từ thiện còn là những việc hết sức đơn giản như chia sẻ cách làm việc ở nhà hiệu quả, cách ăn uống, vận động để tăng cường hệ miễn dịch, cách tận dụng quỹ thời gian rảnh rỗi để làm việc có ích.

Ngoài ra, Tâm Bùi còn giới thiệu nhiều cách thức “giải trí tại gia” dành cho các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch đang “nghỉ dưỡng dài hạn” bằng các khóa học online trên masterclass.com về thiết kế thời trang, nhiếp ảnh, diễn xuất, làm phim… Bên cạnh đó, trên netflix.com, ngoài phim điện ảnh, có rất nhiều phim tài liệu về khoa học, tự nhiên, lịch sử, tôn giáo rất hay, vừa có thể làm phương tiện giải trí, vừa có tài liệu học tập vô hạn.

Lời cảnh tỉnh nhân loại từ cơn đại dịch

Dịch COVID-19 như một hồi chuông cảnh tỉnh đối với thái độ thờ ơ trước thiên nhiên của con người, dù để lại nhiều mất mát cả về người và của, nhưng đó sẽ là bài học lớn dành cho cả nhân loại. Chia sẻ quan điểm về đại dịch, travel blogger Tâm Bùi nhận định: “Bất cứ việc gì xảy đến với chúng ta, dù bề ngoài có vẻ tàn khốc, nhưng luôn ẩn chứa một bài học nhân văn sâu sắc. COVID-19 chính là thông điệp của thiên nhiên gửi đến chúng ta. Thói quen tàn phá rừng, tiêu thụ động vật hoang dã, làm ô nhiễm môi trường…sẽ dẫn đến những thảm họa khó lường, mà COVID chỉ là một lời cảnh báo. Chúng ta vẫn còn cơ hội để sửa sai. Vài ngày gần đây, nhiều tờ báo đã đăng tin về lỗ hổng ở tầng ozone đã được chữa lành, hay lượng khí thải ở Trung Quốc giảm xuống đáng kể, lần đầu tiên sau 30 năm người ta có thể nhìn thấy dãy Himalaya từ Ấn Độ vì không khí trong lành…Đó chẳng phải là thông điệp mà cơn đại dịch muốn gửi sao?“.

travel blogger tam bui - 4

Vì dịch bệnh kéo dài, nên ít nhiều sẽ có sự thay đổi trong công việc. Với Tâm Bùi thì sau đại dịch khối lượng công việc của anh chắc chắn sẽ tăng lên gấp bội do đã bị trì trệ quá lâu: “Chính vì thế, tôi tranh thủ thời gian nghỉ ngơi lấy lại năng lượng. Bên cạnh đó, tôi cũng dự định ra mắt quyển sách du ký tiếp theo sau khi hết dịch“.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

18/04/2020, 13:58

Louis Vuitton mở cửa nhà xưởng đồ ready-to-wear sản xuất trang phục bảo hộ cho y bác sĩ ở Paris

Du Lịch

Mới đây, Louis Vuitton đã công bố về kế hoạch sản xuất hàng ngàn chiếc áo choàng bảo hộ tại bệnh viện ủng hộ cho các y bác sĩ tại hệ thống bệnh viện công ở Paris AP-HP.

Sau khi đã hoàn thành hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang phục vụ cho các bác sĩ và y tá tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch ở Paris, mới đây Louis Vuitton đã công bố những đóng góp tiếp theo của mình trong công cuộc chống dịch COVID-19. Hàng ngàn chiếc áo choàng bảo hộ dành cho các y bác sĩ tại hệ thống bệnh viện công ở Paris (bao gồm 6 bệnh viện) đã được đưa vào sản xuất tại các nhà xưởng của Louis Vuitton ở Paris để đáp ứng cho nhu cầu vô cùng cấp thiết về những yếu phẩm y tế.

Những chiếc áo choàng bảo hộ này được may bởi những tình nguyện viên tại trụ sở của Louis Vuitton. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Louis Vuitton, ông Michael Burke, chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn các nghệ nhân của chúng tôi đã tự nguyện và đã dũng cảm tham gia vào hoạt động sản xuất để trang bị cho những nhân viên y tế trong các bệnh viện đang rất cần những tấm áo choàng bảo hộ.

Với sự giúp đỡ từ 20 tình nguyện viên, Louis Vuitton dự kiến sẽ hoàn thành hàng ngàn bộ trang phục bảo hộ đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong các bệnh viện. Những mẫu cắt và vật liệu được sử dụng đã được phê duyệt bởi các cơ quan bệnh viện quản lý để đảm bảo hiệu quả tối đa. Nhiều tình nguyện viên cắt mẫu cũng sẽ tham gia vào những công việc nhỏ bắt đầu vào tuần tới để phục vụ quá trình sản xuất mặc dù họ sẽ làm việc tại nhà để đảm bảo thực hành đúng theo lệnh giãn cách xã hội.

Họa tiết paisley – Trở lại để làm đẹp tủ đồ thời trang của phái đẹp mùa Hè 2020

Du Lịch

Sân chơi thời trang tiết giao mùa Xuân Hè ngoài đón chào sự trở lại của hàng loạt sắc màu sáng bắt mắt, xu hướng tie-dye thời thượng hay chất liệu vải mỏng nhẹ cho những ngày oi bức, còn là sự lên ngôi của những họa tiết tuyệt đẹp. Trong đó phải kể đến paisley, họa tiết có tuổi đời hàng nghìn năm. Quả thật không gì tuyệt vời hơn khi khoác trên mình bộ trang phục họa tiết paisley sang trọng bằng chất vải linen, vải tổng hợp linen-cotton hoặc voan cho tiết trời mùa Hạ này.

hoa tiet paisley - 8

Paisley – biểu tượng của sự xa hoa, sang trọng trong thời trang đương đại

Ngược dòng thời gian trở về những năm 221 sau Công Nguyên, họa tiết có hình dáng giọt lệ xoắn, mà ngày nay được biết đến với tên gọi “paisley”, có nguồn gốc từ xứ Ba Tư, nhưng tên gọi chính thức của nó lại xuất phát từ thị trấn Paisley ở miền Tây Scotland. Trước đây, họa tiết này có tên là “Boteh Jegheh” do các nhà sùng đạo thờ lửa thiết kế ra. Thiết kế ban đầu của paisley có hình dáng của cây bách, một loại cây biểu tượng cho sự sống và sự bất diệt. Chúng thường xuất hiện trên thảm, màn cửa, đồ kim hoàn, bức họa, quần áo và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác của người Ba Tư.

hoa tiet paisley - 4
Trước đây, paisley đã được áp dụng trên trang phục của cả phái nữ và nam. Ngày nay, các nhà thiết kế không ngừng ứng dụng kỹ thuật dệt, in hoặc thêu đính để tiếp tục làm nên sức cuốn hút cho họa tiết paisley tuyệt đẹp trong các bộ sưu tập của mình.

Họa tiết paisley bắt đầu được các nhà thiết kế thời trang để mắt đến và biến nó trở thành thứ họa tiết đại diện cho sự cao quý, xa hoa từ châu Âu sang châu Á vào khoảng năm 1526-1764. Chẳng những xuất hiện trên quần áo, paisley còn xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ các kiệt tác điêu khắc cho đến biểu chương của nhà vua, hoàng tử… Đến những năm 1600, họa tiết paisley xuất hiện trên các thiết kế khăn choàng do chính tay các thợ may ở thị trấn Paisley, Scotland (Vương quốc Anh) làm ra và tên gọi chính thức của nó cũng bắt nguồn từ đó.

Sự lên ngôi của họa tiết paisley trong mùa Hè 2020

Không chỉ được các nhà mốt danh tiếng ưu ái trên những sàn diễn xa hoa, trang phục họa tiết paisley còn nằm trong “wish-list” của các cô nàng sành điệu mỗi khi Hạ sang. Thướt tha, yêu kiều trong phong cách smart-casual; hay cá tính, hoang dã cùng bohemian-chic; các bản phối trang phục ấn tượng, đầy sáng tạo theo gót các nàng không chỉ ở mùa Xuân Hè với tiết trời oi bức, mà còn phá cách khác biệt trong những bản phối layering mùa Thu Đông thời thượng.

hoa tiet paisley - 5

Là một trong những họa tiết chủ đạo sẽ lên ngôi mạnh mẽ trong mùa Hè 2020 này, paisley mang đến các tín đồ thời trang muôn vàn sự lựa chọn trang phục và cách phối đồ đỏm dáng mang trọn vẹn tinh thần hoài cổ giao hòa cùng hơi thở hiện đại.

Muôn kiểu phối đồ sành điệu với họa tiết paisley

Bohemian-chic

Bohemian-chic hoặc boho-chic, phong cách thời trang đã tồn tại hơn 20 thập kỷ, có lẽ không còn là thuật ngữ quá đỗi xa lạ với các cô nàng đam mê thời trang. Đây cũng là phong cách được phái đẹp lựa chọn để phối cùng các món đồ họa tiết paisley trong những ngày tiết trời oi bức của tiết giao mùa 2020 này. Với các kiểu đầm maxi dáng dài, áo tay phồng được điểm xuyết bằng chi tiết tua rua lạ mắt, mũ vành rộng hoặc headband, các cô nàng có thể tự tin tạo nên muôn kiểu phối đồ boho-chic theo gu thẩm mỹ của mình.

hoa tiet paisley - 1

Matchy-matchy

Matchy-matchy trang phục họa tiết paisley mùa Hè này, tại sao lại không? Bên cạnh họa tiết đẹp mắt, hãy ưu tiên chọn trang phục màu sáng như hồng, pastel, hoặc vàng để “thổi bay” cái nóng mùa Hè cùng phong cách thời trang ấn tượng.

hoa tiet paisley - 2

Smart-casual

Ngày nay, dresscode công sở đã phần nào cởi mở hơn, chính vì thế trang phục smart-casual họa tiết paisley sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng tất bật với công việc bàn giấy. Chẳng những không phá vỡ dresscode chốn văn phòng, mà trang phục này còn giúp phái đẹp thêm phần trẻ trung, sành điệu và tự tin hơn.

hoa tiet paisley - 3

 

Hermès thu về 2,7 triệu đô la trong ngày đầu mở cửa lại tại cửa hàng flagship ở Quảng Châu

Du Lịch

Sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ, cửa hàng Hermès tại khu Taikoo Hui ở Quảng Châu đã thu hút một lượng lớn khách hàng ngay trong ngày mở cửa lại hôm thứ Bảy vừa qua.

Theo thông tin từ WWD, những chiếc túi hiếm nhất của Hermès, kể cả túi Birkin da cá sấu Himalaya có nạm kim cương, đã được chuyển đến cửa hàng cho ngày mở cửa lại. Những vị khách VIP từ khắp tỉnh Quảng Đông đã đổ bộ đến cửa hàng flagship lớn thứ hai của Hermès ở Trung Quốc tại Quảng Châu mua sắm các loại mặt hàng từ chén dĩa, giày dép, đồ nội thất và đồ da.

Phía ngoài cửa hàng Hermès nằm tại khu Taikoo Hui ở Quảng Châu. Đây từng là cửa hàng Prada và trở thành cửa hàng của Hermès từ năm 2011. Đây cũng là cửa hàng flagship lớn thứ hai của Hermès tại Trung Quốc. 

Kỷ lục bán hàng của Hermès tại Trung Quốc đã được lập với số tiền thu về ít nhất là 19 triệu nhân dân tệ – tương đương khoảng 2,7 triệu đôla. Con số này chưa được xác nhận từ Hermès mà được thống kê từ số lượng khách đổ đến check-in tại cửa hàng và chia sẻ trên các mạng xã hội Weibo và Xiaohongshu. Atomniu – một tài khoản trên mạng xã hội Xiaohongshu – đã chia sẻ rằng cô đã bỏ ra số tiền gần 1 triệu nhân tệ (khoảng hơn 142.000 đôla) trong ngày thứ bảy vừa qua. Thành quả của cô bao gồm chiếc túi Birkin bằng da cá sấu màu đen, cùng một vài món đồ quần áo, giày dép khác.

Rất nhiều khách hàng đã đến cửa hàng Hermès tại Taikoo Hui để mua sắm trong ngày mở cửa lại. Những hình ảnh được WWD thu thập từ mạng xã hội Xiaohongshu. 

Số liệu thống kê trong một ngày, được cho là cao nhất đối với một cửa hàng ở Trung Quốc, như củng cố thêm niềm tin cho các thương hiệu xa xỉ, những người trông chờ những tín hiệu đáng mừng sau những chuỗi ngày chống dịch COVID-19 qua đi.

Các NTK gửi gắm những thông điệp tươi sáng đến Vogue Italia qua những bức phác họa

Du Lịch

14 nhà thiết kế thời trang đã cùng Vogue Italia truyền tải những thông điệp tươi sáng qua những bức phác họa vô cùng ấn tượng trên số báo đặc biệt phát hành tháng 4/2020. 

Với bìa báo trắng trơn cho số tháng 4/2020, Vogue Italia đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt trong cộng đồng thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Bức thư tòa soạn vô cùng tâm huyết của Tổng biên tập Emanuele Farneti đã chạm đến trái tim của hàng triệu người yêu thời trang với những lời nhắn nhủ, yên ủi tràn ngập tình yêu thương. Không chỉ vậy, trên số báo đặc biệt này của Vogue Italia còn có sự đồng hành của 14 NTK thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mỗi NTK mang đến một hình vẽ phác họa cùng với những thông điệp lạc quan, hướng đến ngày mai tươi sáng và nhắc nhở mọi người đừng quên dành cho nhau những tình cảm yêu thương trong thời điểm khó khăn này. Đây được Vogue Italia ví như những cái ôm dành cho độc giả của mình để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cùng nhau vượt qua những gian khó.

Bức phác họa của NTK Donatella Versace (Versace) vẽ hình ảnh của một nữ siêu anh hùng trong trang phục mang những màu sắc của quốc kỳ Ý (xanh lá, đỏ, trắng). Bức vẽ mang đến thông điệp về niềm tin vào sự hồi phục của nước Ý trong tương lai.
NTK Miuccia Prada vẽ lên chiếc áo hoodie “hot hit” trong mùa Xuân Hè của mình. Trong đó, những chữ cái của Prada lần lượt được diễn giải thành Đam mê (Passione), Suy ngẫm (Riflessione), Lắng nghe (Ascolto), Ngày mai (Domani) và Tình bạn (Amicizia).
NTK Maria Grazia Chiuri (Dior) mang đến một thiết kế với những thông điệp về tình yêu bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới. Bà cũng gửi lời chia sẻ qua bức vẽ của mình: “Tình yêu là ngôn ngữ phổ quát tại studio Dior. Lúc này đây là thời điểm cần thiết để chúng ta nhớ rằng: tất cả chúng ta thuộc về cùng một thế giới.”
NTK Pierpaolo Piccioli (Valentino) mang đến một bức vẽ tuyệt đẹp cùng với câu trích dẫn từ cuốn sách “Lettere Luterane” của Pier Paolo Pasolini.
NTK Francesco Risso (Marni) mang đến bức vẽ vô cùng ấn tượng hình một chú mèo đen bắt được quỷ dữ, giống như “Một lá bùa hộ mệnh chống lại bóng đêm trong những ngày này, hy vọng rằng chúng sẽ mở ra những con đường mới. Đó có thể là những sự kiện phi thường hoặc đáng sợ tạo ra những cảnh tượng hoàn toàn mới”. 
NTK Alessandro Michele (Gucci) gửi đến Vogue Italia bức vẽ con mắt lồng trong trái tim có cánh cùng với thông điệp: “Chúng ta sẽ hiểu về mọi thứ xung quanh mình khác đi. Và có thể sẽ nhìn nhận về nhau một cách chân thành hơn.”
Bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana (Dolce & Gabbana) sử dụng chất liệu sáng tạo là tinh thần, lối sống và truyền thống của người Ý thông qua các biểu tượng trên trang phục. 
Bức vẽ của NTK Michael Kors.

Ở nhà rất vui cùng các khoá học online phát triển bản thân mà bất kỳ ai cũng cần đầu tư

Du Lịch

Khái niệm học trực tuyến có lẽ không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp như hiện nay. Để không loay hoay mất phương hướng hay chìm vào sự u uất, ngột ngạt và ngược lại còn tận dụng triệt để được khoảng thời gian cách ly cộng đồng, đây là những góc tri thức hay ho trong công cuộc phát triển bản thân đang chờ các quý cô khám phá.

Đại học Harvard (Mỹ) – 60 khóa học về khoa học dữ liệu, lập trình, khoa học xã hội, nhân học, y tế và nghệ thuật

Có lẽ chưa bao giờ ngôi trường danh tiếng này lại có thể gần với chúng ta như vậy. Harvard mở rộng cánh cổng, chào đón bạn với hơn 60 khoá học trên nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học dữ liệu (gồm ngôn ngữ lập trình bậc cao Python hay kiến thức AI), các khoá học lập trình game, phát triển ứng dụng và lập trình website… Bạn cũng có thể “nhập môn” Nhân học với các khoá học bao gồm Nghệ thuật viết luận và phát biểu trước công chúng, Trung Quốc đương đại…. Ngoài ra còn rất nhiều những ngành học khác, đào sâu vào các nghiên cứu nổi bật như Ebola, FDA và thuốc kê đơn, biến đổi khí hậu và sức khoẻ,… Những kho tàng kiến thức quý giá này hứa hẹn sẽ khiến bạn không còn ca thán rằng mình quá nhàn rỗi đến không biết làm gì.

Tìm hiểu thêm tại website của Harvard.

Coursera – Kiến thức học thuật xây dựng từ nền tảng trực tuyến 

Là một công ty công nghệ giáo dục chuyên cung cấp các khoá học trực tuyến được thành lập bởi hai giáo sư Andrew Ngô Ân Đạt và Daphne thuộc Đại học Stanford danh tiếng, các nguồn cung cấp kiến thực của Coursera đều được biên soạn rất bài bản và vô cùng công phu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nếu rất nhiều chương trình dạy online chỉ đơn giản là cho đăng toàn bộ bài giảng lên website mà không hề chú trọng các yếu tố tương tác, Coursera lại được đầu tư chuyên sâu hơn với các buổi hội thảo trực tuyến nhiều giờ, đưa ra các bài kiểm tra cũng như trả lời các câu hỏi của người học…

Coursera có 3 chương trình học khác nhau: khóa không tính phí, khóa tính phí và khóa Specialization. Tuy nhiên, dù là khóa học nào, để có thể nhận chứng chỉ sau khi hoàn thành quá trình học tập thì bạn cần đóng một số phí nhất định theo yêu cầu điều khoản. Chứng chỉ cấp bởi Coursera còn rất hữu ích khi xin việc, nên sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho những ai đang nuôi dưỡng ý định tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp mới.

Tìm hiểu thêm tại website của Coursera.

Edumall – Siêu thị khoá học kĩ năng của Việt Nam

Là một trong những nền tảng cung cấp các khoá học kĩ năng cho thị trường Việt Nam, Edumall mang đến những sự lựa chọn uy tín và đa dạng dành cho các bạn sinh viên đang trải nghiệm môi trường làm việc năng động với công việc freelance. Kĩ năng biên tập ấn phẩm truyền thông và thiết kế chuyên nghiệp với Adobe Photoshop, dựng phim với Adobe Premiere, hình ảnh 3D và Animation là những khoá học được đánh giá cao. Bên cạnh đó, đối với quý cô văn phòng, các bạn hoàn toàn có thể phát triển kĩ năng tin học của mình với các khoá học Excel hay Powerpoint trình độ cao và chuyên nghiệp hơn.

Tìm hiểu thêm tại website của Edumall.

Duolingo – Lớp học ngoại ngữ dành cho mọi lứa tuổi

Nếu bạn là một người đam mê ngôn ngữ thì không thể bỏ qua những khóa học chất lượng của Duolingo. Là nền tảng dạy ngôn ngữ miễn phí được tin dùng bởi người sử dụng trên toàn thế giới, Duolingo chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn có thể trải nghiệm nhiều ngôn ngữ từ Á sang Âu, học theo các chương trình với nhiều trình độ và khung thời gian khác nhau. Thêm vào đó, người học cũng được kiểm tra trình độ trước khi chính thức bắt đầu học. Ngoài ra, Duolingo sẽ gửi email nhắc nhở bạn ôn bài như một người gia sư thực thụ.

Trải nghiệm phiên bản tiếng Việt của Duolingo.

TED Talks – Mở rộng thế giới quan với hàng triệu ý tưởng và góc nhìn độc đáo

Tuy không phải là một nền tảng cung cấp các khoá học nhưng TED Talks lại chính là sự lựa chọn của nhiều giáo sư để dẫn chứng các ví dụ thực tiễn như khoa học, giáo dục, môi trường, xã hội,… cho các sinh viên của mình. Với khẩu hiệu “ideas worth spreading” (tạm dịch: “Những ý tưởng luôn xứng đáng được lan tỏa”), TED Talks mang đến vố số góc nhìn cởi mở, đa dạng và độc đáo từ các bài hùng biện (chia sẻ trải nghiệm cuộc sống, bài học start-up, kêu gọi và nâng cao nhận thức về quyền và giới,…) được diễn thuyết bởi các diễn giả ở mọi lứa tuổi – những người không chỉ đạt được nhiều thành tựu đáng nể ở lĩnh vực của mình, mà còn là một biểu tượng truyền cảm hứng có tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới. Điều mà chúng ta nhận được từ TED Talks không dừng lại ở nội dung sâu sắc, mà đây còn là cơ hội để luyện khả năng nghe và hiểu tiếng Anh, phong thái diễn đạt ngôn ngữ trước công chúng,…

Tìm hiểu thêm tại tại kênh Youtube của TEDTalks.