Trong hành trình phát triển dịch vụ trị liệu của Clarins, bà Lina Ong – Giám đốc kinh doanh, quản lý dịch vụ trị liệu khu vực châu Á – đã lần đầu tiên đặt chân tới Hà Nội và dành cho Tạp chí Đẹp buổi phỏng vấn trực tiếp độc quyền duy nhất.
Xin bà cho biết sự khác nhau giữa chiến lược phát triển dịch vụ trị liệu của Clarins tại Việt Nam so với các nước trong khu vực?
Trước Việt Nam, Clarins đã có mặt tại rất nhiều quốc gia châu Á như Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippins, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, với hai hình thức đầu tư: đầu tư trực tiếp hoặc qua nhà phân phối (như ở Việt Nam, chúng tôi đã chọn được một đối tác đáng tin cậy là công ty cổ phần A&Q). Ngoài sự khác nhau về cách tiếp cận thị trường như đã nói, thì chiến lược phát triển của chúng tôi hoàn toàn không có sự khác biệt.
Cho dù ở đâu, Clarins cũng tuân thủ triết lý hoạt động của mình:
C: Communication: Tạo quan hệ tốt với khách hàng.
L: Listen: Luôn biết cách lắng nghe.
A: Authenticty: Tính xác thực, tức là tìm hiểu và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
R: Respect: Tôn trọng con người, tôn trọng thiên nhiên.
I: Innovation: Luôn đổi mới.
N: Natural: Hướng tới thiên nhiên, tất cả các sản phẩm của Clarins đều có nguồn gốc thiên nhiên, chiết xuất thảo mộc, không có thành phần hóa học. Bên cạnh việc khai thác, Clarins cũng chủ động trồng các loại thảo mộc cần thiết để tái tạo nguyên liệu.
S: Service: Phục vụ tận tình.
Bà có thể cho bạn đọc Tạp chí Đẹp thông tin về một số khuynh hướng trị liệu chăm sóc sắc đẹp mới nhất hiện nay?
Phải nói rằng phục vụ nhu cầu làm đẹp cho khách hàng ngày nay khó hơn nhiều so với 10 năm trước. Trước đây người ta chủ yếu chỉ tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc cho gương mặt, thế là đủ. Ngày nay khách hàng nắm được nguồn thông tin đa dạng, họ luôn biết rõ mình cần gì. Người ta không chỉ chăm chăm bảo vệ gương mặt mà còn có nhu cầu chăm sóc cả cơ thể. Đến Beauty salon, họ không đơn giản là cần dịch vụ trị liệu mà còn muốn được thư giãn, tìm lại những phút giây thả mình trong tiếng nhạc du dương, mùi hương dễ chịu, không gian thanh bình. Đó là những điều quý giá mà cuộc sống tất bật hàng ngày đã lấy mất.
Vậy thế nào là "Phương pháp trị liệu Clarins"
Khi Jacques Courtin Clarins khai trương viện chăm sóc sắc đẹp đầu tiên tại Paris năm 1954, hơn hẳn bất kỳ ai, ông đã rất am tường về những tác dụng của các phương pháp trị liệu dựa trên chiết xuất hiệu quả từ thảo mộc được sử dụng bằng các kỹ thuật đơn thuần bằng tay. Không có bất cứ điều gì có thể sánh với sự nhạy cảm, nhẹ nhàng, nồng ấm, cảm xúc chính xác bằng đôi tay. Có không ít hơn 80 thao tác đã được cải tiến và thực nghiệm cực kỳ chính xác nhằm tạo đường nét cho gương mặt và cơ thể, kích thích hoạt động của hệ bạch huyết và vòng tuần hoàn máu, duy trì làn da luôn hoàn hảo và khoẻ mạnh, phục hồi sự cân bằng và mang lại năng lượng mới cho cơ thể lẫn tinh thần. Phương pháp trị liệu này dựa trên những thao tác rất nhẹ nhàng, mang nét độc đáo riêng tùy theo từng phương pháp trị liệu, mỗi đối tượng trị liệu. Tính năng tuyệt vời của phương pháp trị liệu này đem lại những kết quả khả quan và làm khuếch tán những thành phần chiết xuất từ thảo mộc chứa trong sản phẩm, mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời của sự nhẹ nhàng, thư giãn. Hiện nay, hơn 40 viện thẩm mỹ, 500 salon và cabin của Clarins trên khắp thế giới đã có rất nhiều khách hàng thân thiết, họ đã bị chinh phục bởi những chuyên viên với tác phong chuyên nghiệp và hiệu quả của sản phẩm Clarins.
Được biết trị liệu làm nâu da là một trong những thành công của Clarins. Nhưng người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung vẫn có quan điểm trắng mới là đẹp. Vậy Clarins dự định sẽ chú trọng phát triển trị liệu nào?
Tất nhiên, chúng tôi phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm làm nâu da của Clarins rất nổi tiếng ở châu Âu. Nhưng khi tiến vào thị trường châu Á, chúng tôi chủ yếu giới thiệu các sản phẩm dưỡng da chống nắng. Chúng tôi cũng nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm trắng da dành riêng cho người châu Á. Nhưng thật bất ngờ, các dòng sản phẩm này hiện nay được cả người Mỹ, Canada và châu Phi ưa chuộng. Clarins đã phát triển bộ sản phẩm trắng da White Plus hiệu quả kép gồm 11 sản phẩm.
Trị liệu cho khách hàng nam và nữ có sự khác nhau như thế nào, thưa bà?
Rất khác. Tôi lấy ví dụ như 2 đứa con của tôi. Cậu con trai rất tồ, trong khi cô chị đã bắt đầu thích soi gương và nghịch mỹ phẩm của mẹ từ năm 2 tuổi. Phụ nữ đã quan tâm đến việc làm đẹp từ nhỏ, và ngành thẩm mỹ trị liệu cho phụ nữ cũng lâu đời hơn. Phụ nữ biết rõ nhu cầu của mình. Họ có rất nhiều lựa chọn, vì vậy mà cũng khó tính hơn, họ có thể bỏ rất nhiều thời gian, xem xét kỹ càng, tới khi tìm được sản phẩm thực sự ưng ý mới mua. Đối với khách hàng nam giới thì mọi việc dễ dàng hơn. Họ luôn muốn thật đơn giản, ví dụ một sản phẩm có thể dùng cho nhiều việc, nhiều công dụng. Họ không khó tính như khách hàng nữ, và khi đã dùng sản phẩm một lần thì họ dễ trở thành khách hàng trung thành hơn. Clarins hiện có 9 dòng sản phẩm dành cho nam giới và sẽ ra mắt tại Việt Nam vào năm 2006.
Theo bà đâu là điểm nổi bật của Viện thẩm mỹ Clarins?
Thứ nhất, trị liệu chính là ưu thế của Clarins. Clarins khởi nghiệp từ trị liệu và ở đâu có sản phẩm Clarins, ở đó khách hàng được tận hưởng phương pháp trị liệu chuyên nghiệp độc đáo của Clarins. Thứ 2, dù ở đâu trên thế giới, Clarins vẫn luôn tuân thủ triết lý hoạt động của mình, trong đó khách hàng chính là trung tâm. Thế mạnh của chúng tôi là sự gắn bó chặt chẽ với khách hàng. Các nhân viên trị liệu sẽ lắng nghe những phản hồi của khách hàng, sau đó báo cáo về trung tâm, từ đó chúng tôi có những thay đổi trong việc chế tạo sản phẩm để đưa ra những sản phẩm khiến cho khách hàng thực sự hài lòng. Ngoài ra, đúng như xu hướng hiện nay, khách hàng đến với Viện thẩm mỹ Clarins là đến với hành trình của 5 giác quan. Thính giác được đắm mình trong tiếng nhạc nhẹ nhàng, êm dịu. Thị giác được bay bổng với bầu trời xanh mát. Xúc giác được nuôi dưỡng bởi những bàn tay điêu luyện của các chuyên viên Clarins. Khứu giác ngây ngất trong mùi hương thảo mộc quyến rũ. Cuối cùng, khi nhấp một ngụm trà với hương vị hoa trái phảng phất, bạn mới hiểu được thế nào là sự tận hưởng đích thực.
Viện thẩm mỹ Clarins có những thay đổi gì để phù hợp với trị trường Hà Nội?
Tất cả các Viện thẩm mỹ Clarins đều giống nhau, dù ở thành phố nào, quốc gia nào. Tất nhiên, trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn đón nhận phản hồi từ phía khách hàng và sẽ có những điều chỉnh thích hợp. Tất nhiên là dù thế nào thì triết lý của Clarins vẫn không bao giờ thay đổi với mục tiêu luôn hướng tới khách hàng.
Xin cảm ơn bà!/.