Normal
0
false
false
false
MicrosoftInternetExplorer4
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:#0400;
mso-fareast-language:#0400;
mso-bidi-language:#0400;}
Đẹp xin mách bạn một số lưu ý khi sử dụng điều hòa với sự tư
vấn của anh Vĩnh Thắng, cố vấn dịch vụ Công ty Western Ford:
1. Nhiều người có thói quen khi vừa vào xe đã bật điều hòa
(nút A/C) để mau làm lạnh cho xe, như vậy khi xe đang khởi động ở vòng quay thấp
đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại đến bình điện. Tốt nhất khi khởi động bạn
không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác. Trong lúc chờ đợi bạn có
thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy
chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp
để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.
2. Về chế độ lấy gió khi xe chạy: thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để
xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong
mau được làm lạnh. Hiện nay một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau
5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài. Ngoài ra bộ phận cảm
ứng có thể nhận biết được
không khí ô nhiễm khi đi ngang các khu vực bụi bẩn, sẽ tự động chuyển sang lấy
gió trong. Nếu xe bạn không có chế độ cài đặt lấy gió tự động, hoặc có tự động
nhưng cảm biến không nhận được mùi khó chịu thì bạn phải tự động chuyển khi
cần.
3. Nên chuyển sang chế độ lấy gió trong khi đi trời lạnh và
mưa to vì lấy không khí ẩm lúc này có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin.
4. Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20
giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.
5. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt
điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một
phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.
Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ
không được làm mát- gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.
6.Nhớ bảo trì, bảo
dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ chính hãng.
Kỳ Vũ