Nếu đam mê và thường xuyên cập nhật những xu hướng street style (thời trang đường phố) trên thế giới, chắc hẳn bạn sẽ thuộc lòng tên 5 nữ blogger danh tiếng mà Đẹp Online đề cập đến sau đây. Nằm trong “top” bảng xếp hạng “The best fashion bloggers to follow” (Những blogger thời trang bạn nên theo dõi/quan tâm) của nhật báo Telegraph, họ là những người mang phong cách cá nhân tạo nên ảnh hưởng lớn đến nền thời trang đương đại. Họ “thổi” luồng gió mới cho cộng đồng yêu thời trang bằng những cách mix đồ gần gũi, phù hợp với cuộc sống.
1. Alexa Chung
Với khả năng độc đáo, sự nhạy bén và gu thời trang tinh tế, Alexa Chung luôn đi đầu các xu hướng thời trang, là nàng thơ và là nguồn cảm hứng cho các NTK và nhiếp ảnh gia. Phong cách nổi bật của cô là tomboy (trang phục kiểu con trai) độc đáo, khỏe khoắn nhưng vẫn rất nữ tính với những điểm nhấn riêng biệt.
Là đại diện tiêu biểu cho phong cách thời trang Anh Quốc với tầm ảnh hưởng lớn, Alexa Chung cũng chính là fashionista (tín đồ thời trang) đã giành giải “The Bristish Style Award” (biểu tượng thời trang nước Anh). Từ năm 16 tuổi, cô đã xuất hiện trong những đoạn quảng cáo của các hãng nổi tiếng như Sony Ericsson, Urban Outfitters và trên các tạp chí lừng danh như Elle, Cosmo, Vogue… Có thể kể đến một số xu hướng thời trang đình đám, được khơi nguồn cảm hứng từ Alexa Chung như những hình ảnh dưới đây:
Giày brogue (giày cổ điển của nam giới) và giày loafer (giày lười)
Kitty flats – những đôi giày mặt mèo được thiết kế bởi Charlotte Olympia xuất hiện rất nhiều trong các trang phục của Alexa Chung và ngay sau đó, Katy Perry, Beyonce và Taylor Swift đều đi theo “trào lưu” này.
Váy pinafores – kiểu váy lấy cảm hứng từ chiếc yếm của trẻ em với thiết kế giống những chiếc váy đồng phục nữ sinh châu Á. Alexa thường kết hợp váy này cùng áo T-shirt hoặc áo blouse.
Chiếc túi Mulberry Alexa được lấy cảm hứng từ chính Alexa. Sau khi “phát hiện” Alexa dùng một chiếu túi Mullberry nam cổ điển, Giám đốc sáng tạo Emma Hill của Mullberry đã quyết định cho ra mắt một chiếc túi riêng mang thương hiệu Alexa, với hơi hướng vintage (cổ điển) và quai đeo chéo.
Chiếc túi này ngay lập tức trở thành một “cơn sốt”, tăng lợi nhuận của Mullberry gấp 4 lần, và thương hiệu The Alexa được ví như một “cơn bão xu hướng” càn quét làng thời trang thế giới.
Alexa cũng là một trong những người đi đầu tạo ra xu hướng mới cho cổ áo Peter Pan (Peter Pan collars).
2. Anna Dello Russo
Anna Dello Russo là người Ý, hiện đang nắm giữ chức vụ tổng biên tập đình đám của Tạp chí Vogue Nhật Bản. Anna cũng là người khởi xướng trào lưu ăn mặc “lập dị” khi từng đội cả… trái cây lên đầu để thể hiện gu thời trang cá nhân.
Anna được coi như là hiện thân của phong cách thời trang Ý. Bà từng tuyên bố mình sở hữu tới hơn 4000 đôi giày.
Blog của Anna thu hút hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.
Anna luôn biết cách tạo điểm nhấn cho trang phục của mình “đậm chất… dị”. Với vai trò là một blogger, bà kéo những xu hướng độc và lạ trên sàn catwalk và biến chúng gần gũi hơn trên đường phố.
Trang phục của bà là hiện thân của cuộc sống hiện đại đang diễn ra, đậm chất công nghệ, kỹ thuật, đầy màu sắc và biến chuyển.
Đằng sau style “kỳ dị” đó là những hương vị tuyệt vời của cuộc sống và tình yêu các sắc màu. Chính vì vậy, Anna Dello Russo luôn sử dụng màu sắc rực rỡ trong các trang phục của mình.
Một sự đột phá mới lạ từ “quả bom” sắc màu Anna Dello Russo.
Đôi lúc, công chúng cũng bắt gặp một Anna Dello Russo rất đỗi “đời thường” như thế này.
3. Caroline Issa
Caroline Issa chính là Giám đốc thời trang của Tạp chí Tank, biên tập chính của Tạp chí Because và là một trong các blogger được yêu thích nhất theo trang Telegraph. Thời trang của cô luôn tràn đầy sắc màu với các bộ trang phục hơi hướng phong cách cá nhân và những đôi giày cao gót độc đáo.
Cô là người khơi nguồn cảm hứng và trở thành người đại diện cho thương hiệu J Crew năm 2012, người quảng bá cho LK Bennett hay tham gia chiến dịch cho thương hiệu trang sức Mỹ Monique Pean. Caroline không chạy theo các xu hướng thời trang mà tự tạo cho mình một phong cách riêng, mặc những gì hợp với bản thân. Có thể nói, đó chính là định nghĩa thực sự của một ngôi sao phong cách.
Phong cách của Caroline tuy lạ mắt nhưng cô trộn lẫn chúng với nhau một cách tinh tế.
Từng tự giới thiệu về bản thân như một “business women who loves fashion” (nữ doanh nhân yêu thời trang) nhưng Caroline luôn xuất hiện với nụ cười tươi tắn, ấm áp và thân thiện, làm chúng ta quên rằng cô đang làm việc trong một ngành công nghiệp thời trang cạnh tranh khốc liệt.
Những bộ trang phục đường phố cực thời trang của Caroline.
4. Garance Doré
Garance Doré là một trong những blogger thế hệ đời đầu đầy quyền lực và là biểu tượng phong cách sang trọng của Paris. Trong sự nghiệp của mình, Garance Doré từng là đối tác với những thương hiệu nổi tiếng như L’Oréal, Christian Dior, Prada… Cô được vinh danh bởi Hội đồng Thiết kế Thời trang của Mỹ năm 2013. Bên cạnh đó, cô cũng giành rất nhiều đề cử như Harper’s Bazaar Women of Fashion (Người phụ nữ của Thời trang do Tạp chí Harper’s Bazaar bình chọn), Vogue’s 40 Women of the Decade (Top 40 người phụ nữ của thập kỷ do Tạp chí Vogue bình chọn) và Elle France’s 30 Most Powerful Women in Fashion (Top 30 người phụ nữ quyền lực nhất giới thời trang do Tạp chí Elle Pháp bình chọn). Hiện Garance đang làm việc cho Tạp chí Vogue Pháp và cư trú tại thành phố New York.
Cô luôn nhấn mạnh sự thanh lịch và gần gũi trong mỗi trang phục cá nhân.
Dấu ấn thẩm mỹ cá nhân của Doré trên những đường phố Paris. Đối với cô, “blog chính là trung tâm cuộc sống”. Trên blog của Doré không chỉ có ảnh chụp mà còn có những bản phác thảo thời trang quyến rũ.
5. Eva Chen
Eva Chen được coi là một trong những nhân vật đặc biệt của làng thời trang với niềm hy vọng phục hưng thời trang công nghệ in digital (kỹ thuật số). Chỉ mới 33 tuổi, cô đã được bổ nhiệm làm tổng biên tập của Tạp chí thời trang Mỹ Lucky, Giám đốc sáng tạo của Code Nast. Hình ảnh dễ tiếp cận và thân thiện của Lucky chính là hiện thân tính cách của con người cô.
Với cô, thời trang đơn giản là việc đi dạo xung quanh quảng trường Washington Square Park (New York), nơi cô xem trượt ván trên phố Marks Place.
Nổi tiếng với phong cách đường phố mang dấu ấn của riêng mình, cô đã tạo nên một cơn bão lớn trên các mạng xã hội Twitter và Instagram.
Eva mong muốn tạo nên sự gần gũi với người yêu thời trang và giúp các tạp chí tin vào sự trỗi dậy của kỹ thuật số.
Bài: Huyền Tkh
Ảnh: New York Times, Vogue
Nhân vật thời trang: Shini Park – Thử ít nhất 10 bộ trang phục trước khi ra đường