“Soi” kỹ bao bì thực phẩm? Bạn có thói quen cực tốt của người Nhật rồi đấy!

Tin Tức

“Soi” kỹ bao bì, chọn mua sản phẩm vì chức năng thay vì thương hiệu, mẫu mã hay hương vị… là những thói quen tốt giúp người Nhật duy trì sức khoẻ và có tuổi thọ được xếp vào hàng cao nhất thế giới.

Người Nhật thường “soi” rất kỹ bao bì để lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khoẻ.

Quan tâm sức khoẻ, dù 20 hay 70!

Theo khảo sát của Diễn đàn Sức khoẻ và Thực phẩm của Nhật đăng trong Báo cáo về Thị trường thực phẩm sức khoẻ năm 2014, thì người Nhật, dù ở độ tuổi nào – từ 20 đến 70 tuổi có rất nhiều lo ngại về sức khoẻ. Cũng trong khảo sát này, khi được hỏi về giải pháp, 54% người Nhật cho biết họ sẽ chọn các thực phẩm giúp cải thiện sức khoẻ của mình.

Ăn uống vừa để ngon, vừa để tốt cho sức khoẻ, đó là lối sống lành mạnh của người Nhật.

Chính sự quan tâm đến sức khoẻ một cách rất nghiêm túc này, thị trường thực phẩm có lợi cho sức khoẻ (food with health claims) rất phát triển. Theo Báo cáo về Thị trường Thực phẩm sức khoẻ của Nhật năm 2014, Nhật Bản là thị trường lớn thứ 3 thế giới về các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ.

“Né” các bệnh do lối sống và chi phí y tế đắt đỏ

Ở Nhật Bản, thống kê cho thấy các bệnh liên quan đến lối sống (như béo phì, huyết áp, tiểu đường, ung thư…) tăng cao. Các bệnh liên quan đến những vấn đề thiếu máu cục bộ như xơ cứng động mạch, đặc biệt là nhồi máu cơ tim, các bệnh mạch máu não như nhồi máu não và xuất huyết não chiếm tỷ lệ lớn (30%) trong số các nguyên nhân gây tử vong tại Nhật, bên cạnh ung thư.

Ngoài ra, chi phí y tế tại “đất nước hoa anh đào” ngày một tăng cao và khá đắt đỏ, thế nên, người Nhật rất quan tâm đến vấn đề sức khoẻ. Do đó, họ thường lựa chọn rất kỹ các sản phẩm đồ ăn thức uống “nạp” vào người mỗi ngày.

Thị trường thực phẩm phân chia rõ ràng giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa

Thị trường thực phẩm tại Nhật được phân chia khá rõ, gồm thực phẩm nói chung và thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Các thực phẩm có lợi cho sức khoẻ thường dễ dàng được “nhận diện” bằng những chứng nhận do chính phủ cấp và được in cụ thể trên bao bì sản phẩm. Một trong những biểu tượng in trên bao bì được người nhật tìm nhiều nhất đó là hình người vươn vai – logo của chứng nhận FOSHU (viết tắt của Foods for Special Health Uses).

Lý do mà người Nhật chuộng lựa chọn các sản phẩm đạt chứng nhận FOSHU là vì để được chính phủ cấp chứng nhận, 1 sản phẩm phải thoả mãn nhiều tiêu chí gắt gao. Quan trọng nhất, sản phẩm phải được chứng minh lâm sàng có chức năng, tác dụng cụ thể với sức khỏe con người. Đồng thời, hệ thống tiêu chuẩn FOSHU cũng bao gồm các tiêu chí về liều lượng, tính an toàn, phương pháp kiểm soát … Đặc biệt, sản phẩm đạt chứng nhận FOSHU phải qua quá trình kiểm định lâm sàng gắt gao và được công nhận một cách trực tiếp sản phẩm đó có tác dụng, chức năng cụ thể gì với sức khỏe con người.

coca plus
Coca-Cola Plus mới ra mắt ở Việt Nam đã đạt chứng nhận FOSHU từ Nhật Bản vừa giúp thoả mãn niềm vui ăn uống, vừa giúp giảm hấp thu chất béo từ bữa ăn.

Ví dụ như Coca-Cola Plus – sản phẩm được chính phủ Nhật cấp chứng nhận FOSHU vì giúp giảm hấp thu chất béo từ bữa ăn, do có bổ sung chất xơ dinh dưỡng. Và tin vui là mới đây, sản phẩm này cũng đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Cứ nhìn vóc dáng và sức khoẻ người Nhật thì biết thói quen “soi” bao bì hiệu nghiệm thế nào. Từ nay, hãy tập thói quen soi kỹ nhãn mác, bao bì để chọn được những sản phẩm có lợi cho sức khoẻ như người Nhật bạn nhé! 

: PV

09/05/2019, 17:00

Resorts World Sentosa Singapore khởi động dự án với mức đầu tư siêu khủng

Tin Tức

Resorts World Sentosa Singapore khởi động siêu dự án mở rộng khu nghỉ dưỡng phức hợp vào năm 2020 với tổng mức đầu tư chưa từng có trong lịch sử  – 4.5 tỷ đô SGD.

Resorts World Sentosa mở rộng thêm 50% diện tích sàn, hứa hẹn sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng, giải trí mang tính biểu tượng và hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á. Resorts World Sentosa là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Singapore, hiện có hơn 13.000 nhân viên. Khi dự án mở rộng hoàn tất sẽ tạo thêm 2.800 vị trí tuyển dụng. Siêu dự án sẽ bắt đầu từ năm 2020 và hoàn tất vào 2025. Theo đó, mỗi năm sẽ khai trương một hạng mục.

Resorts World Sentosa Singapore

Một số hạng mục chính của dự án sẽ được xây thêm và mở rộng gồm:

Xây thêm 02 khu vui chơi mới: công viên Minion Park và thế giới Super Nintendo World bên trong phim trường, công viên theo chủ đề Universal Studio.
Thủy cung S.E.A Aquarium sẽ được xây mới rộng gấp 3 lần diện tích hiện tại và đổi tên thành Singapore Oceanarium.

Ngoài ra còn có các hạng mục khác như:

– Xây thêm 02 khách sạn 5 sao với 1.100 phòng.

– Toàn bộ khu vực waterfront promenade sẽ được làm mới với đa chức năng, có thêm các chương trình biểu diễn ban đêm và sự kiện lung linh hoành tráng.

– Xây thêm nhiều cơ sở vật chất, khán phòng cho hội họp và sự kiện MICE.

– Xây thêm hệ thống phương tiện giao thông không người lái để kết nối việc di chuyển từ khu trung tâm ra đảo Sentosa.

Bài: PV

Thưởng thức ẩm thực Quảng Đông từ đầu bếp sao Michelin

Tin Tức

Từ ngày 13 – 15/05/2019, tại nhà hàng Long Triều, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn Quảng Đông tuyệt đỉnh được sáng tạo từ đầu bếp danh tiếng từng đạt 16 sao Michelin danh giá.

Tiếp tục hành trình mang những trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp thế giới đến với thực khách tại Sài Gòn, The Reverie Saigon chào đón đầu bếp sao Michelin danh tiếng Siu Hin-Chi trong một sự kiện ẩm thực đặc biệt. Trong cẩm nang “Michelin Guide Hong Kong & Macau 2018”, ông được biết đến với thành tích thật ấn tượng khi ở cương vị bếp trưởng đã giành được sao Michelin đầu tiên cho Ying Jee Club chỉ sau ba tháng nhà hàng đi vào hoạt động. Đáng ngưỡng mộ hơn, vào tháng 12 năm 2018, ông đã cùng đội ngũ đưa Ying Jee Club tiếp tục vươn lên vị trí đẳng cấp hai sao Michelin.

nhà hàng long triều
Đầu bếp Siu có hơn 37 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực và từng đảm nhiệm vai trò bếp trưởng của nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin tại Hong Kong như Tang Court và Duddell’s. Suốt sự nghiệp của mình, các nhà hàng do ông dẫn dắt đã đạt tổng cộng đến 16 sao Michelin danh giá.
nhà hàng long triều
Sở trường của bếp trưởng Siu chính là các món ăn từ hải sản tươi sống và hải sản khô. Ông chú trọng nguyên tắc sử dụng các nguyên liệu thượng hạng và kỹ thuật chế biến tinh tế nhất để tạo nên những món ăn tuyệt đỉnh.
nhà hàng long triều
Cùng đội ngũ đầu bếp tài hoa của nhà hàng Long Triều, ông Siu sẽ giới thiệu đến thực khách những tinh hoa ẩm thực Quảng Đông như Tôm hấp sốt thịt cua, Càng cua chiên nhồi trứng cá tầm, Heo sữa quay sốt gan ngỗng,… Thực đơn chọn sẵn sáu món với giá 5.880.000 ++ VND mỗi khách, hoặc 6.880.000 ++ VND có phục vụ kèm rượu vang, và thực đơn tự chọn gồm năm món có giá từ 388.000++ VND đến 4.280.000 ++ VND.
nhà hàng long triều
Nhà hàng Long Triều nằm ở tầng 4 tòa nhà Time Square, với thiết kế nội thất riêng biệt nhập khẩu hoàn toàn từ Italia là không gian hoàn hảo để thực khách trải nghiệm trọn vẹn ẩm thực từ đầu bếp đạt sao Michelin.

Toyota Việt Nam khuyến mãi lớn cho Vios trong tháng 5 – 6/2019

Tin Tức

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa chính thức thực hiện “Chương trình quà tặng mùa hè từ Toyota” dành cho tất cả các khách hàng mua xe Vios trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 30/06/2019 tại toàn bộ hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc.

Toyota_Vios

Theo đó, khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua xe Vios phiên bản 1.5G CVT sẽ nhận được 1 năm bảo hiểm vật chất và camera lùi, với phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT sẽ được tặng gói quà tặng là bộ phụ kiến chính hãng gồm đầu DVD, camera lùi và bọc da ghế.

Toyota_Vios

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng có dịch vụ tài chính mới mức ưu đãi lãi suất 3,99%/năm (cố định trong 6 tháng đầu) dành cho khách hàng vay mua xe Vios.

Vios là mẫu xe bán chạy nhất của TMV nói riêng và toàn thị trường xe tại Việt Nam nói chung với tổng doanh số cộng dồn lên tới 135.000 chiếc tới tay người tiêu dùng Việt. Vios nằm trong phân khúc sedan hạng B cùng với các đối thủ như Honda City, Hyundai Accent, Nissan Sunny…

Mỗi ngày, 10 người mua thức ăn sẽ có 6 người chọn mua thịt

Tin Tức

Đó là một trong những kết quả sau cuộc khảo sát của Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Úc (MLA) tiến hành tại Tp. HCM. Theo đó, thịt bò là thực phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong nhóm thịt đỏ, tiếp theo là thịt dê và cừu.

Trong các thị trường nhập khẩu thịt bò, Mỹ và Úc là hai thị trường nhập khẩu thịt bò được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất, với những cách chế biến thường thấy là xào, nướng và hầm. Thay vì đi chợ mua thịt và bỏ tủ đông, nhiều người thích mua theo từng bữa để đồ ăn luôn tươi ngon, và chọn những nguồn bán thịt uy tín bằng cách tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân.

Kết quả khảo sát của MLA cũng chỉ ra rằng, bên cạnh chất lượng tuyệt hảo, lý do người tiêu dùng lựa chọn các loại thịt bò Úc bởi tin tưởng vào môi trường nuôi dưỡng nơi những con bò Thịt bò Úc nổi tiếng bởi được nuôi dưỡng ở Úc, nơi có bầu không khí trong lành, nguồn nước không bị ô nhiễm và những đồng cỏ xanh tươi tốt.

Bà Ellen Rodgers – Giám đốc kinh doanh quốc tế của MLA

Bà Ellen Rodgers – Giám đốc kinh doanh quốc tế của MLA đã trình bày về các công đoạn nuôi, giết mổ, xử lý, bảo quản, vận chuyển đối với các sản phẩm thịt bò Úc và bò Wagyu nuôi dưỡng, chế biến và xuất khẩu tại Úc. Các công đoạn luôn tuân thủ quy trình nghiêm ngặt dưới sự giám sát của các thanh tra chính phủ Úc.

Ngoài ra, bếp trưởng David Crew đến từ Úc đã giải đáp những câu hỏi về việc bảo quản thịt bò đúng cách. Bếp trưởng giải thích, vì nhiệt độ đông của thịt bò nằm ở -18 độ C, nên thịt bò có thể được bảo quản rất lâu trong tủ đông. Cách bảo quản tốt nhất là gói thịt trong bao đựng chân không, số ngày bảo quản tuỳ thuộc vào nhiệt độ bảo quản (kể từ ngày đóng gói): nhiệt độ dưới 4 độ C có thể bảo quản được 37 ngày, 2 độ C được 61 ngày, 1 độ C được 79 ngày, 0 độ C được 121 ngày.

Bếp trưởng David Crew

Bếp trưởng David cho biết, tuỳ loại thịt bò, người nấu nên cắt theo từng quy chuẩn kích thước khác nhau để món ăn thêm phần ngon miệng cũng như sử dụng phần thịt một cách hợp lý hơn, theo đó:

  • Thịt bò tơ Úc ăn cỏ: 270gr beefsteak, cắt 2 inch
  • Thịt bò Úc hảo hạng ăn cỏ: 270gr beefsteak, cắt 1,5 inch
  • Thịt bò tơ Úc ăn ngũ cốc: 270gr beefsteak, cắt 1,5 inch
  • Thịt bò Úc hảo hạng ăn ngũ cốc: 270gr beefsteak, cắt 1 inch
  • Thịt bò Mỹ hảo hạng ăn ngũ cốc: 270gr beefsteak, cắt 1/2 inch

Bài: PV

Thuộc lòng 3 tips sau đây, nàng sẽ không bao giờ chọn sai sản phẩm dưỡng trắng

Tin Tức

Sự phong phú của các sản phẩm dưỡng trắng da hiện nay đã làm không ít nàng bối rối khi lựa chọn. Để có thể tự tin chọn được dòng sản phẩm vừa cho hiệu quả cao vừa an toàn, nàng chỉ cần lưu ý 3 tiêu chí sau đây.

1. Chọn sản phẩm có thành phần dưỡng trắng an toàn

Vì mong muốn trắng nhanh, trắng cấp tốc, nhiều nàng đã sử dụng các sản phẩm có chất làm trắng mạnh. Với các sản phẩm này, những ngày đầu sử dụng, da sẽ trắng và sáng lên nhanh chóng, nhưng thực chất, đây là dấu hiệu cho thấy da đang bị bào mòn làm lộ ra phần da non nên cho cảm giác da đang trắng lên. Nếu sử dụng các sản phẩm này lâu ngày, da sẽ bị tổn thương trở nên nhạy cảm dễ bắt nắng hơn. Chính vì thế, các nàng cần ghi nhớ chỉ chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng trắng an toàn, lành tính đã được các chuyên gia chứng nhận như: arbutin, tranexamic acid…

Để chinh phục làn da trắng hồng rạng rỡ, nàng phải chọn đúng sản phẩm dưỡng trắng.

2. Chọn sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm

Bên cạnh những thành phần dưỡng trắng an toàn, nàng cũng cần đặc biệt lưu ý chọn các sản phẩm có thêm dưỡng ẩm, điển hình như thành phần dưỡng ẩm chiết xuất từ hoa trà Nhật Bản… Vì khi sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng, da chúng ta sẽ có xu hướng trở nên khô và dễ bong tróc hơn. Lúc này, thành phần dưỡng ẩm sẽ khắc phục được nhược điểm đó khi giúp da giữ được độ ẩm cần thiết để luôn mượt mà tự nhiên.

3. Sản phẩm có thành phần chống nắng

Đây là tiêu chí quan trọng không kém gì so với hai tiêu chí trên. Khi dưỡng trắng, da chúng ta có xu hướng dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, nếu sản phẩm dưỡng có thêm thành phần chống nắng điển hình như chiết xuất chống nắng từ vỏ cây Tanaka sẽ giúp da tăng cường khả năng chống chọi lại những tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời, giúp cho việc dưỡng trắng trở nên hiệu quả hơn.

Vỏ cây Tanaka chính là một trong những nguyên liệu làm đẹp lâu đời của phụ nữ Châu Á để chống nắng và làm mát da.

Một trong những sản phẩm dưỡng trắng đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên đang được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng trong mùa hè năm nay là dòng sản phẩm dưỡng trắng chuyên sâu Bio-White. Đây là sản phẩm chủ lực của thương hiệu mỹ phẩm Bio-essence, thương hiệu mỹ phẩm đến từ Singapore luôn lấy triết lý thấu hiểu làn da châu Á để tạo nên những sản phẩm chất lượng hoàn hảo.

Đi từ triết lý đó, các sản phẩm Bio-White đã nhanh chóng thu hút được sự tin yêu của các tín đồ làm đẹp bằng các thành phần dưỡng trắng an toàn và phù hợp làn da châu Á như Arbutin, Tranexamic acid giúp trắng da, ức chế sự hình thành hắc tố melanin, ngăn ngừa sạm nám… kết hợp với các thành phần chống nắng, dưỡng ẩm, làm mềm, giúp da đàn hồi mượt mà… chiết xuất từ hoa trà Nhật Bản, vỏ cây Tanaka.

Bộ sản phẩm dưỡng trắng chuyên sâu Bio-essence Bio-White, gồm 5 sản phẩm: sữa rửa mặt (139.000VND/tuýp 100g), nước cân bằng da (340.000VND/lọ 100ml), serum (520.000VND/ lọ 30ml), kem dưỡng trắng da ngày và đêm (380.000VND/hộp 50g).

 

Bio-essence là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da cho phụ nữ hàng đầu Singapore, đã chinh phục hàng triệu phụ nữ khắp châu Á với những sản phẩm tốt và chất lượng, với triết lý hoạt động:

– Thấu hiểu vấn đề và nhu cầu chăm sóc của làn da châu Á.
– Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên quý hiếm như vàng 24k, sữa ong chúa, tổ yến, hoa trà Nhật Bản… để mang lại kết quả tốt nhất.
– Kết hợp công nghệ độc quyền Bio energy complexTM giúp da tăng cường hoạt động, từ đó tối ưu hóa việc hấp thu dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da giúp hiệu quả được phát huy rõ rệt.

Các sản phẩm Bio-essence hiện đang có chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua sắm nhân dịp sinh nhật Lazada. Trong thời gian từ 27-29/3/2019, khi mua các sản phẩm Bio-essence khách hàng có cơ hội nhận được ưu đãi lên đến 40% và miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.
Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm khác từ Bio-essence các nàng có thể truy cập vào Facebook.