Sở hữu hàng hiệu không còn quá khó với những tín đồ thời trang thực thụ, khi mà thương mại hàng hiệu ngày càng phát triển. Cánh cửa đang mở ra cho việc thay đổi suy nghĩ và thói quen mua hàng của giới trẻ Việt.
Trước đây, người sở hữu những bộ sưu tập hàng hiệu của các nhãn hàng thời trang xa xỉ thường là những vị khách hàng thuộc giới thượng lưu. Những năm gần đây, thị trường mở cửa, các hệ sinh thái thương mại hàng hiệu phát triển, cùng với trào lưu tiêu dùng hàng hiệu mới không quá đặt nặng tính sở hữu độc quyền. Điều đó đã mở cánh cổng cho những nhóm khách hàng tiềm năng mới được tiếp cận hàng hiệu xa xỉ.
Nhiều khảo sát tiêu dùng cho thấy giới trẻ thuộc thế hệ mới luôn sẵn sàng săn và chi tiền cho những món hàng có thương hiệu lớn từ Gucci, Louis Vuitton, Chanel… để khẳng định dấu ấn riêng, không lẫn vào đám đông. Bên cạnh đó, tư duy tiêu dùng thông minh và cởi mở, các bạn trẻ cũng ngày càng có thiện cảm với thời trang hàng hiệu đã qua sử dụng (second-hand) và tạo nên trào lưu tiêu dùng mới. Thực tế, hàng hiệu second-hand không chỉ đáp ứng yêu cầu về chất lượng đẳng cấp tạo giá trị cá nhân và bền về thời gian sử dụng, mà còn thoả mãn về “túi tiền” khi chi phí bỏ ra thấp hơn 30%-50% so giá niêm yết.
Tại Việt Nam, trào lưu này đã “nhen nhóm” từ lâu và dễ dàng nhận thấy qua các nền tảng hội nhóm mạng xã hội, sàn giao dịch cho thuê, ký gửi và mua bán hàng hiệu. Các nền tảng “chia sẻ” này cho phép người có điều kiện thu nhập tương đối vẫn có thể tiếp cận các món hàng xa xỉ và trở thành khách hàng tiềm năng tương lai cho các thương hiệu xa xỉ. Mặt khác, một số tín đồ còn chọn cách bán lại những món hàng hiệu để có thêm nguồn tài chính “tậu” sản phẩm mới. Chính điều đó đã thúc đẩy mô hình trao đổi và ký gửi hàng hiệu second-hand phát triển mạnh mẽ trở thành một thị trường ngách nhưng đầy tiềm năng trong hệ sinh thái thương mại hàng hiệu.
Cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, viêc sở hữu hàng hiệu second-hand là hoàn toàn dễ dàng và đơn giản chỉ với một cú click chuột. Tại các nền tảng thương mại và các hội nhóm “kín & hở’ về thời trang hàng hiệu, các bạn trẻ sẽ có vô vàn lựa chọn từ thương hiệu, dòng sản phẩm đến các phân khúc giá tương ứng với sản phẩm mình yêu thích. Tất nhiên, sự tiện lợi trong việc giao dịch trực tuyến vẫn tiềm ẩn những rủi ro không mong muốn.
Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng này, Joolux – sàn giao dịch thương hiệu uy tín đã có mặt từ năm 2016 cùng hệ sinh thái dịch vụ chuyên nghiệp đang tạo nên những trải nghiệm đẳng cấp cho người yêu thời trang hàng hiệu thông qua các chuỗi cửa hàng cao cấp song song cùng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến với các dịch vụ chuyên biệt như mua bán & ký gửi, bảo dưỡng & chế tác, kiểm định & bảo chứng chính hãng … Bên cạnh đó, Joolux cũng đầu tư mạnh mẽ vào các ứng dụng công nghệ độc quyền giúp đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán như công nghệ kiểm định trí tuệ nhân tạo (AI) với độ chính xác 99,1 %, khởi tạo hộ chiếu điện tử (e-passport) cho các sản phẩm đã qua kiểm định…
Ngày 05/12 vừa qua, Joolux đã chính thức hợp tác với T99 Group ra mắt hai Flagship store, hứa hẹn là điểm đến thú vị để nâng tầm trải nghiệm hàng hiệu cho người tiêu dùng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Nhân sự kiện ra mắt, T99 Group và Joolux còn mang đến các gói tài chính cá nhân cho phép các tín đồ yêu thích hàng hiệu, đặc biệt là khách hàng của Joolux, thoải mái sở hữu những món hàng xa xỉ yêu thích trong tầm tay.
Cùng khám phá thế giới đồ hiệu secondhand chính hãng tại website Joolux hoặc trải nghiệm trực tiếp tại số 10 Tràng Thi, Hà Nội và 153 Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.