Số 7 – Điều kỳ diệu của bệnh nhân đái tháo đường

Sự Kiện

Theo kết quả nghiên cứu quốc gia của Bộ Y tế, tỷ lệ người bị bệnh Đái tháo đường tại Việt Nam nhưng chưa được chẩn đoán là 69,9%. Tỷ lệ bệnh nhân chưa được quản lý bệnh lên tới 71,1%. Nguyên nhân chính là do nhận thức của người dân về bệnh còn hạn chế nên chưa tuân thủ việc kiểm soát và điều trị.

Bệnh nhân khám tầm soát tại chương trình

Đặt mục tiêu năng cao nhận thức cho bệnh nhân, giúp họ chủ động kiểm soát và quản lý bệnh, tăng hiệu quả điều trị lâu dài và phòng ngừa biến chứng, Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam phối hợp cùng khoa Nội tiết bệnh viện Trung ương Huế và Viện nghiên cứu Dược phẩm Servier Việt Nam (Servier Việt Nam) vừa tổ chức chương trình Sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân nhằm tăng nhận thức về việc kiểm soát và điều trị căn bệnh đái tháo đường với chủ đề “Số 7 – Điều kỳ diệu của bệnh nhân đái tháo đường”. Đây cũng là hoạt động đầy ý nghĩa hưởng ứng ngày đái tháo đường thế giới 14-11, nằm trong khuôn khổ dự án “Ngày đầu tiên” của Servier Việt Nam và cũng khởi đầu cho chuỗi các hoạt động giúp gia tăng nhận thức của cộng đồng về bệnh đái tháo đường năm 2019-2020 của Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam. Được biết đây là năm thứ 3 Servier Việt Nam phối hợp cùng Hội Nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam tổ chức chương trình dành riêng cho bệnh lý đái tháo đường tại Việt Nam. Từ năm 2017 đến nay, 30 góc tư vấn “Ngày đầu tiên” cũng đã được Servier triển khai tại các bệnh viện, cơ sở điều trị nhằm giáo dục bệnh nhân tự quản lý căn bệnh đái tháo đường.

GS.TS Trần Hữu Dàng chia sẻ về tầm quan trọng của số 7

Thông qua chủ đề “Số 7 – Điều kỳ diệu của bệnh nhân đái tháo đường”, chương trình truyền tải thông điệp về ý nghĩa và tầm quan trọng của con số 7. Theo đó, đối với bệnh nhân ĐTĐ, việc duy trì chỉ số HbA1C – chỉ số phản ánh tình trạng kiểm soát đường huyết liên tục trong 3 tháng – nhỏ hơn hoặc bằng 7% là vô cùng quan trọng bởi đây chính là mức duy trì hiệu quả điều trị lâu dài cho bệnh nhân ĐTĐ, giúp trì hoãn biến chứng.

Bài: Đẹp Online

15/11/2019, 11:59

“Soap for Hope” – tái chế xà phòng tặng người nghèo

Sự Kiện

Mỗi năm, một khách sạn điển hình với 400 phòng thải ra trung bình 3,5 tấn chất thải rắn xà phòng.Trong khi đó, rửa tay bằng xà phòng đúng cách là biện pháp hiệu quả và ít tốn kém nhất trong việc ngăn chặn các bệnh tiêu chảy và đường hô hấp ở các nước đang phát triển, nơi có hàng triệu trẻ em mắc bệnh mỗi năm.

Chương trình “Soap for Hope – Xà phòng Hy vọng” với mục tiêu tái chế xà phòng đã qua sử dụng để dành tặng đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa ra đời từ năm 2015 đã lan tỏa tới tỉnh Quảng Ninh và chính thức ra mắt tại Khu tĩnh dưỡng Legacy Yên Tử – MGallery.

Ngay trong ngày khởi động, gần 50 bánh xà phòng mới được tái chế và thu gom được 80 kg xà phòng đã qua sử dụng. Những bánh xà phòng tái chế sẽ được gửi tặng tới các tổ chức từ thiện và người dân tộc Dao Thanh Y tại xã Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh.

Chương trình có sự tham gia của hàng ngàn lượt tình nguyện viên.

“Soap for Hope” là một chu trình đơn giản và không đòi hỏi phải dùng điện hay bất cứ loại năng lượng nào. Các vật dụng làm xà phòng là những dụng cụ thân thuộc như thớt, dao, chậu, nạo hoa quả và các loại hương liệu tạo mùi xả, chanh, cà phê…

Xà phòng mới được tạo ra thông qua quy trình làm sạch và ép lạnh bằng một thiết bị đơn giản nhưng độc đáo, đặc biệt là thân thiện với môi trường. Toàn bộ quá trình này chỉ mất chưa đến 5 phút và xà phòng sẽ được tái chế thành các bánh xà phòng tươi, phân phát tới những cộng đồng chưa có cơ hội hoặc hạn chế trong tiếp cận với xà phòng như vùng sâu, vùng xa và người nghèo.

Thế giới mặt trời – Little Em’s: trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam giáo dục theo phương pháp Reggio Emilia Approach

Sự Kiện

Sáng 8/11/2019, Tổ chức Embassy Education Việt Nam cùng Reggio Children Italia chính thức ra mắt Trường Mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s tại 21 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© được thiết kế giúp trẻ phát triển bản thân, tìm hiểu thế giới và vị trí của trẻ trong thế giới đó thông qua quá trình vui chơi, trải nghiệm, khám phá thực tế môi trường xung quanh. Phương pháp này dựa trên nền tảng lắng nghe hơn là bày tỏ, nơi những thắc mắc và ngạc nhiên luôn được chào đón. Giáo viên sẽ chọn cách để trẻ tự học từ trải nghiệm của bản thân hơn là giúp trẻ sửa sai.

Ông Bùi Vu Thanh cắt băng khánh thành trường mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s

Dựa trên phương pháp Reggio Emilia Approach© cơ bản, trường Mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s dành cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi vận dụng một cách sáng tạo mô hình giáo dục này cho phù hợp với bối cảnh xã hội Việt, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em Việt Nam.

Không gian học tập của trường giống như một xứ sở thần tiên thu nhỏ, bao gổm: xưởng nghệ thuật (Ateliers) – yếu tố chính của phương pháp Reggio Emilia Approach©, không gian nghiên cứu các chủ đề khác nhau (WonderLab), khu vực sáng tạo, vận động, vui chơi, mảng xanh và thế giới tự nhiên, tất cả những điều này sẽ giúp trẻ phát triển tiềm năng một cách tốt nhất.

Những không gian vui chơi, sáng tạo và học tập trong trường

Nhà sáng lập Tổ chức Embassy Education – Ông Bùi Vu Thanh chia sẻ lý do ông muốn đưa phương pháp Reggio Emilia Approach© vào Trường mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s: “Tôi từng đứng quan sát lớp học Reggio Emilia và nhận ra đây đúng là một xã hội thu nhỏ mà tôi muốn con mình được sống trong đó, một xã hội không có sự phân biệt, không có sự kỳ thị, mọi người đều tôn trọng em nhỏ và em nhỏ biết tôn trọng mọi người. Một phương pháp trao quyền làm chủ cho mọi trẻ em, không phân biệt điều kiện hay địa vị”.

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia

Ra mắt vào năm 1940, Reggio Emilia Approach© là phương pháp giáo dục sáng tạo do nhà tâm lý học người Ý Loris Malaguzzi (1920-1994) sáng lập và phát triển.

Phương pháp này bắt nguồn từ niềm tin rằng: trẻ em sinh ra đã có sẵn 100 ngôn ngữ và theo cách dạy thông thường ngày nay thì đến lúc 5 tuổi, trẻ sẽ bị mất đến 95 ngôn ngữ. Do đó, điều quan trọng là chúng ta phải tạo cho trẻ không gian và sự thoải mái để từng ngôn ngữ được khai thác tốt nhất.

“Be The Change”: hãy tạo ra sự thay đổi bạn muốn thấy trên thế giới này!

Sự Kiện

Chuỗi hoạt động nghệ thuật thường niên “Davines Art Series” số 7 với chủ đề “Be The Change – Hãy tạo ra sự thay đổi bạn muốn thấy trên thế giới này!” sẽ trở lại trong 9 ngày (từ 09/11 đến 17/11/2019) tại Phố Sách, Đường 19 tháng 12, Hà Nội. Đây là một phần trong chiến dịch thường niên “Tôi gìn giữ vẻ đẹp” do Davines Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm, chia sẻ và tôn vinh những thông điệp, dự án, hành động ý nghĩa trong việc gìn giữ cái đẹp qua lăng kính nghệ thuật.

“Davines Art Series” là chuỗi hoạt động văn hóa – nghệ thuật – xã hội được thực tổ chức từ năm 2013  nhằm đưa những tác phẩm nghệ thuật, nét văn hóa có giá trị và thông điệp ý nghĩa đến gần hơn với công chúng, đồng thời gìn giữ những nét đẹp, nét văn hóa và cả những việc làm có ý nghĩa cho cộng đồng, cho xã hội. Trải qua 6 mùa, chuỗi hoạt động nghệ thuật “Davines Art Series” đã thu hút công chúng và tạo ra sự mong chờ những chiến dịch ý nghĩa, những câu chuyện hay, các cá nhân với tâm hồn đẹp, những việc làm đáng được tôn vinh… được kể lại bằng ngôn ngữ nghệ thuật.

“Davines Art Series” lần thứ 7 với chủ đề “Be The Change – Hãy tạo ra sự thay đổi bạn muốn thấy trên thế giới này!” là tiếng chuông cảnh tỉnh về vấn đề môi trường và rác thải nhựa, bao gồm 3 phim tài liệu ngắn (“Tôi bán hàng hóa, không bán nhựa”, “Rác không muốn tắm biển”, “Con người chết trước rác thải”) và 4 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt:

Tác phẩm “Những cú hút” – Đỗ Hiệp (Đồng hành bởi Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia). Nghệ sĩ Đỗ Hiệp đã “sắp đặt” chú Tễu bằng một vạn ống hút nhựa các màu để nói lên rằng: sự ô nhiễm của rác thải nhựa không những chỉ trong môi trường sống mà còn tác động làm ô nhiễm môi trường văn hóa.
Tác phẩm “Rùa?” –  Doãn Hoàng Kiên/Trần Việt Đức. Tác phẩm được sắp đặt bằng những bức ảnh chụp về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa khó phân hủy ở bãi biển, ở các nơi công cộng của tác giả với mong muốn kêu gọi mọi người cùng ngăn chặn các loại rác thải nhựa không tái chế được.
Tác phẩm “Cây đời” –  Flinh và Đặng Thùy Anh. Người xem không chỉ được chiêm ngưỡng mà còn có thể mang vỏ hộp sản phẩm Davines tới để đổi 01 chậu cây được trồng trong vỏ hộp nhựa tái sử dụng như một thông điệp xanh rằng chúng ta có thể bảo vệ môi trường sống đơn giản nhất bằng cách phân loại, tái sử dụng nhựa để chúng có vòng đời dài hơn và có ích hơn.
Tác phẩm “Hóa nhựa” – Phạm Trần Quân. Tác phẩm sắp đặt là 3 hình nhân trong dáng vẻ ủ rũ, mệt mỏi vì ô nhiễm nhựa, được phối ghép bằng những túi nhựa, chai nhựa, ống hút nhựa,… như một lời cảnh báo “hãy dừng lại”, hãy hạn chế đồ nhựa dùng một lần trước khi quá muộn.

Cảm hứng thiết kế từ hoa hướng dương – BST Sunflower

Sự Kiện

PNJ tự hào giới thiệu bộ sưu tập PNJ Sunflower với dòng đá Suncut được Swarovski thiết kế độc quyền. Bộ sưu tập PNJ Sunflower không chỉ có thiết kế độc đáo mà còn mang đầy cảm hứng tích cực, lan tỏa thông điệp sống ý nghĩa, hướng về những điều tươi sáng như những đóa hoa hướng dương.

Đá Suncut được Swarovski thiết kế độc quyền cho PNJ Việt Nam

Thương hiệu đá quý Swarovski từ lâu đã nổi tiếng với những viên đá trong suốt như kim cương và hoàn hảo đến từng đường nét. Trong bộ sưu tập Sunflower lần này, PNJ đã sử dụng đá Suncut làm chất liệu chủ đạo, được chính những nghệ nhân Swarovski thiết kế riêng cho PNJ và độc quyền trên toàn thế giới. Từ “Sun” trong cái tên Suncut cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho mặt trời, là ánh sáng khởi đầu cho những điều tốt đẹp.

Mỗi viên đá Suncut có 10 cạnh với 86 giác cắt đầy tinh tế, cho độ tán sắc hoàn hảo, cho viên đá sáng lấp lánh, giúp viên đá trở nên rực rỡ như ánh dương. Bên cạnh đó, 86 giác cắt còn mang ý nghĩa “Lộc Phát” – mang lại may mắn cho người đeo. Bên trong mỗi viên đá còn có logo PNJ và tên thương hiệu đá quý Swarovski được chạm khắc tinh xảo.

Việc sở hữu đá Suncut độc quyền từ Swarovski là cột mốc lớn trong hợp tác chiến lược giữa PNJ và thương hiệu đá quý lừng danh Swarovski. Hứa hẹn mang đến nhiều sự đột phá về trang sức cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Cảm hứng đến từ những đoá hoa hướng dương rạng rỡ

Từng mẫu trang sức trong bộ sưu tập Sunflower là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu đá Suncut và thiết kế tinh tế, tràn đầy cảm hứng. Bộ sưu tập không chỉ để tôn vinh nét đẹp rạng rỡ của những cô gái luôn tràn đầy sức sống mà còn giúp lan tỏa thông điệp sống tích cực và niềm tin vào những điều tốt đẹp, tựa như những đóa hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Với thiết kế sáng tạo được lấy cảm hứng từ hoa hướng dương cùng sự chế tác một cách tinh xảo khi kết hợp với đá Suncut Swarovski, những mẫu thiết kế trong BST Sunflower chứng tỏ sự nhạy bén trong việc nắm bắt vẻ đẹp thời trang giúp nâng tầm phong cách cho các cô gái của PNJ.
Ứng dụng công nghệ Beating Stone vào thiết kế với chất liệu vàng 10K, mặt dây chuyền của PNJ trong BST Sunflower mang trong mình sự sắc sảo, không kém phần hiện đại và sang trọng.

Với thiết kế mang hình dáng những đóa hoa hướng dương đầy tươi sáng, mang nhiều ý nghĩa tích cực, PNJ tin rằng những mẫu trang sức trong bộ sưu tập Sunflower sẽ là nét chấm phá không chỉ trong phong cách thời trang hằng ngày mà còn là biểu tượng cho sự lạc quan trong cuộc sống của các cô gái PNJ.

Cùng PNJ trải nghiệm những đóa hoa hướng dương Suncut ngay tại đây.

Son đỏ kinh điển của Shu Uemura lộ diện thiết kế mới

Sự Kiện

Sau gần một thập kỷ, biểu tượng son môi Shu Uemura khoác lên mình vỏ áo mới màu đen huyền bí cùng thiết kế vuông vức, đẳng cấp và sang trọng.

Cùng với thiết kế mới, công thức son cũng được áp dụng công nghệ khuếch tán hạt sắc tố màu, bụi dưỡng và dầu hoa trà Nhật Bản. Dòng son này có tên Rouge Unlimited Amplified với ưu điểm nổi trội là độ chuẩn sắc và mềm mượt.

Hai phiên bản Amplified (10 màu, có độ bóng nhẹ) và Amplified Matte (23 màu, độ lì cao) đều sở hữu những sắc son bùng nổ, chứa nhiều hơn 120-135% số lượng hạt sắc tố so với dòng son Rouge Unlimited trước đây.

10 màu son Rouge Unlimited Amplified

Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của dòng son này được Shu Uemura tổ chức từ ngày 24-27/10 tại TTTM Takashimaya, Tp. HCM. Đặc biệt, sự xuất hiện của ca sĩ Isaac vào tối 27/10 đã thu hút sự tham gia đông đảo của người hâm mộ.

Ca sĩ Isaac tại sự kiện ra mắt dòng son Rouge Unlimited Amplified tại TTTM Takashimaya ngày 27/10