Siêu mẫu 48 tuổi Naomi Campbell đẹp không tì vết trong áo dài của NTK Nguyễn Công Trí và trang sức của CAO Fine Jewellery

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Thông tin và những hình ảnh bên lề trong chuyến đi đến Việt Nam của siêu mẫu Naomi Campbell mấy ngày vừa qua đã khiến cho dân mạng sôi sục bởi sự gần gũi đến khó tin của một ngôi sao lớn. Cô cùng với NTK Kim Jones – Giám đốc Nghệ thuật của Dior Homme – đã đi tham quan những địa danh nổi bật tại thành phố Cần Thơ, cũng như rất thích thú với vẻ đặc trưng của cuộc sống người dân nơi đây.

NTK Kim Jones và Naomi Campbell đi thăm nhà cổ Bình Thủy tại Cần Thơ.
NTK Kim Jones và Naomi Campbell đi thăm nhà cổ Bình Thủy tại Cần Thơ.
Khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của Naomi Campbell.
Khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của Naomi Campbell bên chiếc xe bán kem của người dân bản xứ.
NTK Kim Jones là một người bạn rất thân của Naomi Campbell. Ông từng là Giám đốc Nghệ thuật cho dòng sản phẩm nam của Louis Vuitton. Tại show diễn BST cuối cùng ông thực hiện cho Louis Vuitton, Naomi Campbell và Kate Moss đã xuất hiện cuối show cùng NTK Kim Jones chào khán giả.
NTK Kim Jones là một người bạn rất thân của Naomi Campbell. Ông từng là Giám đốc Nghệ thuật cho dòng sản phẩm nam của Louis Vuitton. Tại show diễn BST cuối cùng ông thực hiện cho Louis Vuitton, Naomi Campbell và Kate Moss đã xuất hiện cuối show cùng NTK Kim Jones chào khán giả.
Hai người đã có rất nhiều hình ảnh thân thiết cùng nhau trong chuyến đi lần này.
Hai người đã có rất nhiều hình ảnh thân thiết cùng nhau trong chuyến đi lần này.

Tại sự kiện tối ngày 02/06 vừa qua ở thành phố Cần Thơ, “báo đen” Naomi Campbell xuất hiện trong hai thiết kế vô cùng nổi bật. Một trong số đó là thiết kế áo dài màu vàng của NTK Nguyễn Công Trí với họa tiết về đời sống của những người phụ nữ Việt Nam được thêu đính bằng cườm, kim sa,… rất tinh xảo. Thiết kế nằm trong BST “Coco Yêu Dấu” vừa được giới thiệu đến công chúng hồi tháng 4 vừa qua.

Naomi Campbell trong thiết kế áo dài của NTK Nguyễn Công Trí.
Naomi Campbell trong thiết kế áo dài của NTK Nguyễn Công Trí.
Thiết kế áo dài với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được thêu đính vô cùng tỉ mỉ thể hiện tay nghề của những người thợ thủ công Việt Nam.
Thiết kế áo dài nổi bật với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được thêu đính vô cùng tỉ mỉ thể hiện tay nghề của những người thợ thủ công Việt Nam. Trong hình, Naomi Campbell chụp hình cùng ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT Novaland (trái) và ông Adrian Zecha – chủ sở hữu các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng như Aman, Azerai,… 
Naomi Campbell thân mật chụp hình cùng người đẹp Lan Khuê.
Naomi Campbell thân mật chụp hình cùng người đẹp Lan Khuê.
Thiết kế áo dài của NTK Nguyễn Công Trí mà Naomi Campbell mặc nằm trong BST "Coco Yêu Dấu" (phải).
Thiết kế áo dài của NTK Nguyễn Công Trí mà Naomi Campbell mặc nằm trong BST “Coco Yêu Dấu” (phải).
Ngoài ra cô còn mặc một thiết kế trắng cùng trang sức từ thương hiệu CAO Fine Jewellery của Việt Nam. 
Ngoài ra cô còn mặc một thiết kế trắng cùng trang sức từ thương hiệu CAO Fine Jewellery của Việt Nam.
Naomi Campbell chụp hình cùng những vị khách có mặt tại sự kiện tối ngày 02/06 tại thành phố Cần Thơ.
Naomi Campbell chụp hình cùng những vị khách có mặt tại sự kiện tối ngày 02/06 tại thành phố Cần Thơ.

Thực hiện: le anhhoa

03/06/2018, 09:16

Ông Kim Jones – Giám đốc nghệ thuật BST dành cho nam của Louis Vuitton: Người thổi hồn Á Đông vào thời trang cao cấp

Thảm Đỏ / Sự Kiện

– Trong các bộ sưu tập ông thực hiện cho Louis Vuitton có thể thấy rất rõ cảm hứng từ những chuyến du hành đến nhiều vùng đất trên thế giới. Điều gì khiến ông luôn lựa chọn chủ đề này khi thực hiện các bộ sưu tập?
– Louis Vuitton là một thương hiệu gắn liền cùng những chuyến du hành với điểm khởi đầu là nhãn hiệu sản xuất rương cho những chuyến đi của giới quý tộc, thượng lưu. Vì vậy, tôi nghĩ đó cũng là một điều khá logic khi có sự liên hệ giữa các thiết kế của mình với chủ đề này. Mỗi vùng đất đều mang những nét đặc trưng khác nhau và tôi sử dụng chất liệu ấy để sáng tạo nên những thiết kế dành cho nam giới của Louis Vuitton. 

– Ông cũng là một người đam mê du lịch?

– Tôi bắt đầu “du lịch” từ khi mới… 3 tháng tuổi (cười). Mang trong mình hai dòng máu Đan Mạch và Anh, ngay khi còn nhỏ, tôi đã được đi qua rất nhiều vùng đất như Châu Phi, Nam Mỹ, Caribbean,… Những chuyến đi đã trở thành một phần không thể tách rời khỏi cuộc sống của tôi. Năm năm trước khi tôi về làm việc tại Louis Vuitton, nhà thiết kế Marc Jacobs (Giám đốc Sáng tạo của Louis Vuitton lúc bấy giờ) chính là người đã có công phát triển những bộ sưu tập gắn liền với tinh thần dịch chuyển của thương hiệu. 

Không gian độc đáo của cửa hàng Louis Vuitton dành cho nam giới đặt giữa Trung tâm Thương mại Siam Paragon tại Bangkok, Thái Lan.

– So với năm năm trước, chắc hẳn ông cũng nhận thấy có nhiều biến chuyển trong ngành công nghiệp thời trang nói chung và những bộ sưu tập dành cho nam giới của Louis Vuitton nói riêng?

– Có rất nhiều thay đổi đối với thời trang dành cho nam giới trong khoảng thời gian ấy. Rất nhiều thương hiệu mới ra đời và sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. Bản thân các thiết kế của Louis Vuitton cũng đã thay đổi nhiều nhưng vẫn giữ được sự nhất quán. Chúng tôi có những dòng sản phẩm được sáng tạo hướng tới giới doanh nhân như các bộ suit may đo chuẩn xác, ứng dụng chất liệu và kỹ thuật mới nhằm mang đến sự thoải mái cho người mặc, phù hợp với những chuyến đi. Ngoài ra, chúng tôi cũng mang đến bộ sưu tập “Icons” chỉ được bán tại những cửa hàng trọng điểm với các thiết kế hết sức tiêu biểu và quen thuộc như quần chinos, jeans, áo sơ mi,… Giả sử bạn đi công tác mà không mang đủ đồ, bạn hoàn toàn có thể tìm đến cửa hàng của Louis Vuitton vì những thiết kế này sẽ luôn ở đó. 

– Dễ dàng nhận thấy có sự trẻ hóa rất rõ rệt trong bộ sưu tập Xuân Hè 2016 dành cho nam giới của Louis Vuitton. Ông có thể lý giải đôi chút về sự trẻ hóa này?

– Thời trang luôn mang đến những điều mới mẻ, trẻ trung. Với bộ sưu tập Xuân Hè 2016 dành cho nam giới, đúng là có sự phổ biến rộng rãi hơn bởi những họa tiết nổi bật, hoàn toàn mới. Nếu chưa thể mua được những chiếc áo sơ mi lụa đắt tiền, bạn có thể chọn những sản phẩm nhỏ như khăn quàng cổ. Ngoài ra, khách hàng có thể mua sản phẩm của Louis Vuitton phối cùng đồ của các thương hiệu khác để tạo dấu ấn thời trang cho riêng mình chứ không nhất thiết phải mặc nguyên cả bộ như trên sàn diễn. 



Cảm hứng Á Đông và những biểu tượng trường tồn của Louis Vuitton được kết hợp tài tình trong BST Xuân Hè 2016 của Louis Vuitton.

– Ông có thể chia sẻ gì về cảm hứng Á Đông thấm nhuần trong các thiết kế Xuân Hè 2016 dành cho nam giới của Louis Vuitton?

– Tôi bắt đầu thực hiện bộ sưu tập này sau chuyến đi nghỉ tại Myanmar. Những họa tiết và mô típ được sử dụng trong bộ sưu tập còn mang tinh thần của rất nhiều quốc gia Á Đông khác nữa như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản,… Điểm nhấn trong bộ sưu tập là những chiếc áo khoác Souvenir với họa tiết hình thú quý hiếm đại diện cho các quốc gia tại Châu Á. Năm nay là năm con khỉ, và người dân Châu Á rất thích màu đỏ, chính vì thế tôi cũng mang đến chiếc áo khoác Souvenir đặc biệt trong bộ sưu tập lần này. 

– Thông thường ông sẽ bắt đầu thực hiện một bộ sưu tập mới như thế nào?

– Tôi sẽ đọc sách và nghiên cứu trên internet trước, sau đó chọn chất liệu, cấu trúc các thiết kế cho mùa mới, và tìm cách thể hiện những điều mới mẻ. Việc ứng dụng kỹ thuật dệt mới cũng là một yếu tố quan trọng, ví dụ những chiếc khăn dệt theo kỹ thuật tiên tiến có thể tạo thành hai họa tiết khác nhau ở hai mặt. Đặc biệt, những họa tiết trong bộ sưu tập Xuân Hè 2016 mang đậm dấu ấn Á Đông, được biến đổi linh hoạt không chỉ với kỹ thuật thêu thủ công mà còn bằng kỹ thuật in màu. 

Những nam diễn viên đình đám tại Thái Lan chụp hình cùng nhà thiết kế Kim Jones (thứ ba từ trái qua).

– Trong chuyến hành trình vừa qua, ông đã tới Việt Nam hồi cuối tháng 1. Vậy Việt Nam đã để lại cho ông những kỷ niệm gì?

– Tôi đã tới Nha Trang, Đà Nẵng và có ghé qua bán đảo Sơn Trà. Tại đây tôi được tận mắt nhìn thấy loài vọoc chà vá chân nâu, một loài linh trưởng rất quý hiếm. Bản thân tôi rất thích loài khỉ. Tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ những nhân viên thuộc hiệp hội bảo tồn thiên nhiên hoang dã tại đây và tôi hy vọng sẽ giúp đỡ họ được phần nào trong công việc bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Cảm ơn ông về buổi trò chuyện rất thú vị!

Thực hiện: Tuấn Anh

logo 

Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng tiếp tục “đăng quang” làm vedette trong show của NTK Công Trí

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Câu chuyện về BST “Coco Yêu Dấu” đã được bắt đầu từ vài năm trước, khi NTK Công Trí đi tìm chất liệu mới, một ngôn ngữ mới cho tà áo dài Việt Nam, và anh dừng lại ở tweed – chất vải dệt thưa, mặt vải hơi gai và xốp – vốn là chất liệu yêu thích của NTK Coco Chanel, người mà anh luôn mến mộ. Và anh đã sử dụng triết lý của người phụ nữ Pháp có sức ảnh hưởng lan tỏa khắp thế giới ấy để sáng tạo nên những thiết kế áo dài truyền thống theo một cách riêng của chính anh mà chưa ai từng làm, mà cũng khó ai có thể làm được như anh và những người thợ của mình.

congtri_ss2018_deponline_09-20180419 congtri_ss2018_deponline_03-20180419 congtri_ss2018_deponline_07-20180419 congtri_ss2018_deponline_01-20180419

Để may nên một chiếc áo dài truyền thống cần phải theo rất nhiều những quy tắc, khuôn mẫu. Dĩ nhiên, NTK Công Trí vẫn giữ nguyên những quy tắc, khuôn mẫu ấy và đồng thời, anh mang đến cách thức thể hiện mới bằng kỹ thuật, chất liệu mới mẻ, mang đến luồng sinh khí mới mẻ cho những giá trị truyền thống. Phá vỡ những quy tắc, khuôn mẫu là điều quá đơn giản; nhưng tuân theo những quy tắc, khuôn mẫu mà vẫn sáng tạo được mới thực sự là điều khiến mọi người thán phục Công Trí. “Tự do trong khuôn khổ” và từ đó anh tạo nên những chuẩn mực mới, thuyết phục tuyệt đối những công chúng mộ điệu thời trang khó tính nhất.

congtri_ss2018_deponline_04-20180419 congtri_ss2018_deponline_08-20180419 congtri_ss2018_deponline_02-20180419

BST gồm 45 thiết kế được mở màn với những thiết kế tối giản nhất, nhẹ nhàng, bay bổng với những lớp chất liệu mỏng manh nhưng vẫn thật “khuôn phép”. Dần dần những lớp trang phục biến đổi cùng với nhiều chất liệu khác nhau, cùng với phụ kiện là mũ, là nữ trang, là túi hộp cầm tay và cả những chiếc belt bag đang rất thịnh hành. Tất cả biến đổi linh hoạt và đa dạng nhưng vẫn luôn giữ được sự nhất quán trong tổng thể BST.

congtri_ss2018_deponline_10-20180419

Show diễn kết thúc với sự xuất hiện của hai vedette Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng cùng NTK Công Trí trong tiếng vỗ tay như những lời tri ân đến NTK Công Trí và những người thợ của anh đã thức ròng rã suốt đêm trong mấy tháng qua để có thể mang đến BST “Coco Yêu Dấu” tuyệt vời đến vậy.

congtri_ss2018_deponline_05-20180419
Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng nắm tay nhau làm vedette kết thúc show diễn BST “Coco Yêu Dấu” của NTK Công Trí.
congtri_ss2018_deponline_11-20180419
NTK Công Trí (giữa) xuất hiện cuối show diễn BST “Coco Yêu Dấu” trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

Trên thảm đỏ VIFW Xuân Hè 2018 cũng có rất nhiều mỹ nhân Việt lựa chọn trang phục của NTK Công Trí tỏa sắc nổi bật giữa đám đông.

Diễm My 9X (trái) chọn một thiết kế áo dài cách điệu sang trọng; Jun Vũ (giữa) mặc thiết kế đầm ngắn trẻ trung; Angela Phương Trinh tiếp tục khiến mọi người xôn xao và tò mò với lựa chọn trang phục của mình.
Diễm My 9X (trái) chọn một thiết kế áo dài cách điệu sang trọng; Jun Vũ (giữa) mặc thiết kế đầm ngắn trẻ trung; Angela Phương Trinh tiếp tục khiến mọi người xôn xao và tò mò với lựa chọn trang phục của mình.
Các thiết kế áo dài của NTK Công Trí luôn là sự cân đối giữa những chuẩn mực kinh điển và những sáng tạo độc đáo tạo nên thương hiệu cho anh. (từ trái qua: Mâu Thủy và Marcus Guilhem, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Ninh Dương Lan Ngọc)
Các thiết kế áo dài của NTK Công Trí luôn là sự cân đối giữa những chuẩn mực kinh điển và những sáng tạo độc đáo tạo nên thương hiệu cho anh. (từ trái qua: Mâu Thủy và Marcus Guilhem, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Ninh Dương Lan Ngọc)