Là một người khá cẩn thận trong việc chăm sóc da, khi chọn mua sữa rửa mặt, tôi cũng rất chú ý đến những vấn đề như độ pH phải phù hợp, không chứa các chất có hại như Sodium Lauryl Sulfate (chất tạo bọt), Alcohol Denat (cồn) và Parabens (chất bảo quản). Và tôi đã tìm được một nhãn hiệu đáp ứng được những yêu cầu trên đó là Siberia, một hãng mỹ phẩm của Nga cam đoan sử dụng các thành phần tự nhiên và không có hoá chất độc hại. Natura Siberica có hai sản phẩm rửa mặt cơ bản.
Nếu bạn sở hữu làn da dầu hoặc hỗn hợp, hãy thử dung dịch rửa mặt dạng bọt của Natura Siberica. Sản phẩm có chiết xuất từ hoa Sophora Nhật Bản, chứa vitamin P giúp cân bằng lượng dầu trên da. Thành phần hoa cúc sẽ làm dịu, kháng khuẩn và gốc xà phòng màu đỏ đóng vai trò làm sạch nhẹ nhàng. Do đó, sau khi rửa mặt, da vẫn giữ được độ ẩm mượt với cảm giác mát mẻ, dễ chịu chứ không bị khô, căng rát như khi sử dụng các loại sữa rửa mặt kiềm dầu có độ pH cao.
Dung dịch rửa mặt có bộ phận tạo bọt trực tiếp Siberica
Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, dung dịch rửa mặt dạng lỏng có nhãn màu xanh lá sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Với chiết xuất cây Aralia từ Mãn Châu, loại sữa rửa mặt này cung cấp thêm cho da “kháng sinh” chống lại tác động của thời tiết, môi trường ô nhiễm. Đây là sản phẩm rửa mặt tôi rất thích vì nó phù hợp cho làn da khô nẻ, thiếu nước vào mùa thu đông nhờ thành phần vitamin E và lipid. Da được làm sạch nhẹ nhàng trong khi vẫn giữ được lớp bảo vệ trên bề mặt và còn được bổ sung nhiều dưỡng chất.
Dung dịch rửa mặt dạng lỏng Siberica
Tại Việt Nam, Natura Siberica là cái tên còn khá mới mẻ và chưa có nhà phân phối chính thức. Tuy nhiên, đây lại là thương hiệu đã đạt giải thưởng Best Green Cosmetics 2012 tại Ý, trở thành công ty thứ ba trên thế giới có các sản phẩm được đánh dấu bằng chuẩn COSMOS – giấy chứng nhận hàng đầu của mỹ phẩm sinh học hữu cơ thân thiện với môi trường. Bạn có thể mua các sản phẩm của thương hiệu này tại các shop bán hàng xách tay chỉ với giá trên dưới 200.000VND cho sản phẩm có dung tích 150 – 200ml.
Bài và ảnh: Minh Tâm