Từng được tạp chí Time bình chọn vào top 100 bộ phim hay nhất mọi thời đại, 94 tập của “Sex and the City” (1998-2004) như một phần không thể thiếu khi nhắc về các series phim truyền hình hài kịch kinh điển của nước Mỹ. Không ít ngôi sao thành danh bước ra từ bộ phim này và trong đó tất nhiên không thể thiếu Sarah Jessica Parker – nữ diễn viên thủ vai Carrie Bradshaw.
Bỏ qua câu chuyện tình chóng vánh của cô và con trai cố Tổng thống Kennedy hay sự nghiệp diễn xuất từ mờ nhạt trở thành nữ minh tinh lừng danh, Sarah Jessica Parker còn để lại trong lòng công chúng thời bấy giờ hình ảnh của một người phụ nữ đương đại, sành điệu và niềm đam mê đặc biệt với những đôi giày cao gót. Khi xem phim lẫn ngắm nhìn Sarah ngoài đời thực người ta đều dễ dàng nhận ra sở thích của cô chính là những đôi giày cao gót, với đủ các thương hiệu như Christian Louboutin, Jimmy Choo hay Manolo Blahnik,… Và cho đến nay, Sarah Jessica Parker mới thực sự sở hữu “đế chế giày cao gót” của riêng mình.
Đặt cửa hàng giày của mình gần bến cảng South Street của New York (Mỹ), Sarah tự tin rằng nơi này sẽ là vị trí đắc địa để cô bắt đầu công việc kinh doanh giày cao gót. Các thiết kế chiếm “quân số” đông nhất trong cửa hàng của Sarah Jessica là những kiểu giày gót nhọn và giày đế cao. Tất cả đều được sản xuất tại Ý, sau đó được bày bán ở cửa hiệu của Sarah và một số cửa hàng thời trang cao cấp khác như Bloomingdale’s, Neiman Marcus và Saks Fifth Avenue. Mẫu mã được lên kệ cũng khá đa dạng, với nhiều chất liệu khác nhau như da tổng hợp, sequin, ánh kim,… có giá dao động từ 250-600 USD/đôi (khoảng từ 5,7 triệu – 14 triệu đồng).
Mặc dù ý tưởng kinh doanh giày cao gót đã được cô hé lộ từ khá lâu kể từ năm 2010, nhưng thay vì nhảy bổ ngay vào thị trường thời trang màu mỡ thì Sarah lại âm thầm từng bước chuẩn bị kĩ lưỡng cho đứa con tinh thần của mình. Nữ diễn viên chính của “Sex and the City” nhớ lại khoảng thời gian đầu khi còn ngồi bàn bạc với những nữ doanh nhân: “Họ khuyên tôi hãy bán những đôi giày cao gót được gia công số lượng lớn tại Trung Quốc với giá chỉ khoảng 69 USD. Họ nói tôi sẽ giàu sụ nếu kinh doanh như vậy”.
Tuy nhiên, trước một viễn cảnh tươi đẹp với “tiền đầy túi” được vẽ ra, Sarah chỉ đơn giản phản bác lại rằng cô không thấy có gì đáng tự hào khi thành công theo cách này. Mãi đến 4 năm sau, cô đã tìm được cách đưa thương hiệu của Sarah Jessica Parker lên tầm cao mới, khi bắt tay cùng George Malkemus – ông chủ của nhãn hàng Manolo Blahnik USA.
Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù tốc độ tăng trưởng còn khá chậm nhưng đối với một tên tuổi non trẻ chỉ 4 năm tuổi thì dòng giày của Sarah được đánh giá là đã thành công ở bước đầu, khi được những vị khách hàng khó tính của New York đón nhận. Đặc biệt, trong bối cảnh khi giày sneakers đang dần chiếm ưu thế trên mọi mặt trận vì tính tiện dụng và linh hoạt, Sarah vẫn chứng minh được rằng thương hiệu giày cao gót của mình sẽ làm nên chuyện trong thời gian tới: “Thực sự thì tôi có những kế hoạch rất hấp dẫn về việc mở rộng quy mô kinh doanh nhưng đồng thời cũng dự liệu cho mọi tình huống có thể xảy ra”.