Trong ánh hoàng hôn vàng như mật đang rót xuống cả sườn núi trên vùng đất Háng Đồng, Xím Vàng, Tà Xùa có những chàng trai, cô gái đang thử sức với chiếc xe của mình. Dốc cao gắt với đầy đá dăm, đường bùn sạt lở hay cung đèo với địa hình đất thịt trơn như mỡ vì những cơn mưa trước đó chẳng hề hấn gì với sức mạnh 174 mã lực cùng mô-men xoắn tới 450Nm. Chỉ với một động tác gài cầu rất dễ dàng, chúng tôi có thể mặc sức “khiêu vũ” cùng Hilux trên địa hình off-road vốn rất khó nhằn với bất cứ chiếc xe nào. Từng góc cua dần bị bỏ lại để đưa cả đoàn lên tới đỉnh, nơi có thể ngắm trọn cả thung lũng dưới ánh nắng chiều đầu đông đẹp đến nao lòng.
Mang thân hình là một chiếc bán tải nhưng tiện nghi mà Toyota trang bị trên chiếc Hilu2.8G 4×4 AT 2016 lại như trên một chiếc SUV đời mới nhất. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, chất liệu da cao cấp, khởi động bằng nút bấm cùng màn hình cảm ứng kết nối smartphone tiện dụng. Bạn cũng có thể thoải mái đàm thoải rảnh tay hoặc tùy chỉnh âm thanh, thông tin bằng những phím bấm ngay trên vô-lăng ba chấu bọc da. Khay đựng cốc phía trước người lái sẽ rất hữu ích trên những chặng đường dài, đèn chiếu sáng trước tự động cùng 4 cửa sổ điều khiển điện một chạm chống kẹt.
Một điểm khác biệt lớn nhất đối với những người ưa thích sức mạnh là chiếc Hilux 2016 đã được Toyota Việt Nam trang bị động cơ hoàn toàn mới so với bản 2016 trước đây. Khối động cơ diesel tăng áp biến thiên với dung tích 2.8L phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung cùng bình dầu tới 80L sẽ giúp bạn thoải mái chinh phục những cung đường. Trong suốt chặng đường thử xe hơn 800km trên chiếc Hilux 2.8L 4×4 AT 2016 gồm cả đường phố, cao tốc, đồi núi (70%), lượng nhiên liệu trung bình tiêu hao chỉ ở mức 8,2L/100km. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng hàng loạt trang bị an toàn như trên một chiếc SUV hạng sang.
Tà Xùa vốn được biết đến như là một điểm săn mây lý tưởng tại miền Bắc. Với độ cao đỉnh gần 3.000m, Tà Xùa không hề dễ cho những ai muốn chinh phục. Rời phố thị trong dòng người vội vã đi làm buổi sáng, chúng tôi theo hướng Xuân Mai thẳng tiến trên Đại lộ Thăng Long. Dù vẫn còn khá nhiều tiếng ồn từ khoang máy vọng vào ca-bin cũng như việc chuyển số không thực sự êm ái nhưng Hilux lại cho cảm giác lái chân thực và đầm chắc ngay cả ở tốc độ cao. Những đồi chè xanh mượt ở Thanh Sơn luôn là điểm dừng chân thú vị, vượt đèo Nhọt với những tán Lát hoa, Chò chỉ cổ thụ để tiến về Bắc Yên, từ đó cứ ngược dốc liên tục chừng 16km sẽ tới trung tâm xã Tà Xùa.
Nhấp ngụm chè shan tuyết cổ thụ vốn đã quá nổi tiếng ở mảnh đất Tà Xùa, chúng tôi lên đường đi săn ánh hoàng hôn ở Làng Chếu. Những con gốc cua gắt tưởng sẽ làm khó cho chiếc xe nhưng Hilux đã chứng minh bản lĩnh sức mạnh của mình. Dừng chân nơi mỏm núi, ánh chiều miền núi chuyển dần từ sáng trắng, sang vàng và đỏ rực, mây luôn qua kẽ tay người lữ khách, từng đám trắng bồng bềnh kết lại tạo nên cảnh sắc vô cùng kỳ ảo. Ánh mặt trời khuất dần sau núi, nhường chỗ cho ánh sao đêm và một buổi sáng bình minh với mây bay ngoài cửa sổ, phía dưới những vệt bánh Hilux mà chúng tôi đã đi qua.
Một số hình ảnh của chuyến săn mây Tà Xùa cùng với Hilux 2016
Hilux 2016 được gia tăng sức mạnh hơn so với phiên bản cũ
Hình dáng ngoài không có nhiều khác biệt, hốc gió trước trên nắp capo đã không còn
Hilux 2016 đã đưa chúng tôi săn mây Tà Xùa thành công
Niềm vui với những đứa trẻ ở Xím Vàng
Vô-lăng bọc da tích hợp các phím điều khiển chức năng khác nhau
Hàng ghế sau khá rộng, cửa gió điều hòa là một lợi thế
Giá để cốc tiện lợi ngay phía trước người lái
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng
Hai chế độ lái Tiết kiệm và Sức mạnh
Giá bán của Hilux 2016 cũng giảm so với phiên bản trước
Bài và ảnh Trần Giáp