Samsung giới thiệu dòng loa Q-Series 2020 tại Việt Nam

Tin Tức

Samsung chính thức giới thiệu dòng loa thanh Q-Series 2020 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán từ 9,99 triệu đồng.

Để mang đến trải nghiệm âm thanh vòm cho người dùng khi kết nối với TV Samsung QLED, các kỹ sư thuộc phòng nghiên cứu âm thanh Samsung đã phát triển công nghệ Q-Symphony giúp tận dụng cả loa TV và loa trên soundbar Q-series. Chiều dài loa tương thích với chiều rộng của màn hình TV QLED.

  

Với sự cộng hưởng của hệ thống âm thanh True Dolby Atmos & DTS/X, công nghệ độc quyền của Samsung – Acoustic Beam 2.0 và cấu hình loa tích hợp 9.1.4 kênh, dòng Q–Series 2020 cho cảm giác giống như trong rạp chiếu phim.

Samsung áp dụng chương trình ưu đãi 45% giá bán cho khách hàng mua dòng loa âm thanh Q-Series 2020 cùng với TV Samsung.

Giá bán lẻ niêm yết cho dòng loa mới là từ 9,99 triệu đồng cho bản Q60T đến 33,99 triệu đồng cho bản Q950T.

Tin: PV

01/07/2020, 10:53

Top 10 video trên YouTube được xem nhiều nhất trong lịch sử

Tin Tức

Điều thú vị là 9/10 video được xem nhiều nhất trên YouTube là video ca nhạc. Cô bé Masha và chú Gấu xiếc là video hoạt hình duy nhất lọt vào top 10.

(Nguồn ảnh: Youtube)

YouTube là một trang web chia sẻ video của Mỹ có trụ sở tại San Bruno, California. Kể từ tháng 4/2005, Jawed Karim đăng tải video đầu tiên lên YouTube và hiện nay trang chia sẻ video này đã trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới giải trí trên Internet.

Cứ mỗi phút trang web này lại nhận được hàng trăm ngàn video đăng tải lên với hàng lượt xem. Cùng điểm qua 10 video có lượt xem nhiều nhất trong lịch sử trên YouTube.

10. Shake It Off -Taylor Swift (2,76 tỷ lượt xem)

Ra mắt vào ngày 18 tháng 8 năm 2014, Shake it Off của ca sỹ Taylor Swift nhanh chóng trở thành MV hiện tượng của năm. Câu hát “Haters gonna hate, hate, hate, hate, hate” nổi tiếng khiến Shake it Off nhanh chóng trở thành ca khúc phổ biến trên toàn cầu

Tính đến nay, Shake it Off đạt 2.76 tỷ lượt xem cùng với 8,2 triệu lượt like xuất sắc chiếm vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

9. Roar – Katy Perry (2,78 tỷ lượt xem)

Vượt qua đối thủ Taylor Swift một cách sát sao, Roar của ca sỹ Katy Perry trở thành video có lượng view nhiều thứ 9 trên Youtube. Dù đã ra mắt cách đây 7 năm, bài hát vẫn chứng tỏ được sức hút của mình với số lượt xem tăng đều mỗi ngày, đưa Roar trở thành một trong những MV ‘lâu đời’ nhất nằm trong danh sách này.

Ca khúc pop của Katy Perry từng đứng đầu bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia. Khi mới phát hành, Roar bị cho là có nhiều điểm giống bài hát Brave của Sara Bareilles.

Hiện nay Roar đạt 2,78 tỷ lượt xem cùng 9,3 triệu lượt like trên YouTube.

8. Sugar – Maroon 5 (2,92 tỷ lượt xem)

Với cốt truyện và lời nhạc vô cùng dễ thương, vui nhộn, Maroon 5 được “cầm đầu” bởi Adam Levine đã mang lại không khí ngọt ngào, tràn đầy hy vọng cho những cặp vợ chồng mới cưới trong MV, cũng như cho tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới.

Điểm đặc biệt trong MV là ban nhạc đã nhờ sự trợ giúp của David Dobkin, đạo diễn chương trình Wedding Crashers để bí mật đột nhập vào các đám cưới thật tại Los Angeles.

Tính đến tháng 4/2019, MV này đã đạt 2,92 tỷ lượt xem cùng gần 10 triệu lượt like.

7. Sorry – Justin Bieber (3,1 tỷ lượt xem)

Không phải bản hit đình đám “Baby” mà chính “Sorry” đã đưa ca sỹ trẻ tuổi Justin Beiber gia nhập hội Top 10 lượt xem cao nhất hành tinh.

MV đẹp mắt cùng nhiều màn vũ đạo ấn tượng từ các cô gái và đặc biệt không hề có sự xuất hiện của Justin Beiber đã chinh phục cộng đồng âm nhạc và từng trở thành một trong ba MV phổ biến nhất năm 2015.

Đến nay, MV này đã đạt hơn 3,1 tỷ lượt xem trên toàn thế giới cùng 11 triệu lượt like và 1,4 triệu lượt dislike.

6. Gangnam Style – PSY (3,3 tỷ lượt xem)

Gangnam Style của PSY ra mắt vào tháng 7 năm 2012 là video đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên Youtube chỉ trong vòng 6 tháng, mở màn cho kỷ nguyên MV tỷ view và tạo ra một hiệu ứng âm nhạc thú vị trong thời gian dài.

Gangnam Style từng trở thành hiện tượng trên toàn cầu khi đứng số 1 tại 30 quốc gia. “Điệu nhảy ngựa” nổi tiếng được nhiều nghệ sỹ làm theo.

Sau 7 năm, tuy đã mất ngôi đầu vào tay nhiều MV khác nhưng Gangnam Style vẫn giữ cho mình lượng người xem ổn định với 3,3 tỷ lượt xem và 15 triệu lượt like.

5. Uptown Funk – Mark Robson, Bruno Mars (3,51 tỷ lượt xem)

Bằng phong cách duyên dáng cùng giai điệu vui nhộn, dễ nghe, Uptown Funk dễ dàng chứng tỏ sức hút của mình trước các đối thủ khác trong năm 2014.

Dựa trên dòng nhạc Funk của thập niên 80, Uptown Funk đứng đầu các bảng xếp hạng tại Mỹ trong 14 tuần liên tiếp, giành 2 giải Grammy và 1 giải Brit.

MV hiện đang có cho mình 3,51 tỷ lượt xem và 12 triệu lượt yêu thích.

4. Recipe for Disaster – Masha And the Bear (3,53 tỷ lượt xem)

Vượt qua sát nút Uptown của Bruno Mas, Video Recipe for Disaster là hiện tượng kỳ lạ nhất trong danh sách top 10 này khi nó là tập phim hoạt hình thuộc series Masha And the Bear của Nga (tên gốc Маша и Медведь).

Masha and The Bear là phim hoạt hình bằng tiếng Nga kể về câu chuyện của Masha và chú gấu cưng trong hành trình vượt qua những rắc rối. Trong tập này, Masha đã nấu quá nhiều cháo khiến mọi con vật trong khu vườn đều phải ăn hết.

Chắc hẳn mức độ phổ biến vượt ra ngoài lãnh thổ nước Nga và tình cảm đặc biệt của khán giả nhí dành cho bộ phim hoạt hình đã giúp nó đạt được lượng view khủng sau 7 năm đăng tải lên Youtube.

Video hoạt hình này đã đạt được 3,53 tỷ lượt xem cùng 4,4 triệu lượt like trên Youtube.

3. See You Again – Charlie Puth, Wiz Khalifa (4,06 tỷ lượt xem)

Ca khúc nhạc phim của Fast & Furious phần 7 được viết dành tặng cho Paul Walker, tài tử qua đời trong vụ tai nạn năm 2013 khi bộ phim vẫn đang quay dở.

Bài hát See You Again ra mắt năm 2014 là lời tri ân dành cho cựu ngôi sao loạt phim Fast & Furious và cộng đồng fan hâm mộ đã ủng hộ anh trong suốt 13 năm sự nghiệp. MV nhanh chóng trở nên phổ biến và vẫn đang nhận được lượng người xem đều đặn cho đến ngày hôm nay.

Tính đến nay, MV này đã đạt 4,06 tỷ lượt xem cùng 23 triệu like.

2. Shape of You – Ed Sheeran (4,14 tỷ lượt xem)

Hiện tượng Shape of You là một ‘cú sốc’ với thế giới YouTube khi đây là một trong những video “trẻ” nhất lọt Top 10.

Shape of You ra mắt năm 2017 là video có tốc độ đạt 1 tỷ lượt xem nhanh thứ ba, đạt 2 tỷ, 3 tỷ lượt xem nhanh thứ nhì trên toàn cầu.

MV này đang sở hữu 4,14 tỷ lượt xem, 19 triệu lượt like và chưa có dấu hiệu dừng lại.

1. Despacito – Luis Fonsi, Daddy Yankee (6,1 tỷ lượt xem)

Cái tên đứng đầu số lượng người xem nhiều nhất lịch sử YouTube lại là một bài hát Tây Ban Nha.

Despacito lần đầu xuất hiện vào tháng 1 năm 2017 đã nhanh chóng trở thành bản hit quốc tế khi vượt qua 1 tỷ lượt xem chỉ trong 97 ngày. Với lượt xem gấp 1,5 lần Top 2, sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu nữa trước khi một video khác có thể đánh bại ngôi vương này.

Bản “hit” của Luis Fonsi đứng đầu bảng xếp hạng tại 47 quốc gia, trở thành ca khúc Tây Ban Nha đầu tiên lọt top 1 tại Mỹ sau Macarena năm 1996.

Despacito hiện đang “chắc chân” với 6,1 tỷ lượt xem cùng số lượt yêu thích kỷ lục 32 triệu.

Bài: Minh Sơn (VietnamPlus)

Giải thưởng Thiết kế Lexus – Sáng tạo vì cuộc sống

Tin Tức

Trong những năm trở lại đây, Lexus đã luôn khiến khách hàng và công chúng đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với việc thay đổi thiết kế trên những mẫu xe mới nhất, khiến chúng trở nên cá tính, sang trọng, phong cách và khác biệt hơn như với chiếc ES, NX hay nổi bật là mẫu LS trứ danh. Không tập trung vào sản phẩm xe hơi, Lexus còn tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của thiết kế để thay đổi thế giới. Đó cũng là lý do vì sao Lexus luôn hỗ trợ và ủng hộ các nhà thiết kế trẻ, những người đang nắm giữ sức mạnh để thay đổi quan điểm, truyền tải ý tưởng và khơi dậy khả năng sáng tạo nhằm định hình một thế giới nhân văn hơn.

khu-tr_ng-by-12-t-c-ph_m_1
Không gian trưng bày 12 tác phẩm lọt vào chung kết tại LDA 2018

Giải thưởng Lexus Design Award – LDA (tạm dịch là Giải thưởng Thiết kế Lexus) ra đời năm 2013 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm những nhà sáng tạo và thiết kế tiềm năng mới với mục đích nêu trên. Cuộc thi chào đón mọi ý tưởng chứ không bó buộc trong ngành sản xuất xe hơi, đó là cái hay của giải thưởng. Và nếu có ý tưởng nào khả quan cho ứng dụng thì Lexus sẽ thử nghiệm trên các phương tiện, nhưng sau cùng thì mục đích vẫn là quan sát các khái niệm, trải nghiệm các ý tưởng của nhà thiết kế (theo lời ngài Yoshihiro Sawa, Chủ tịch Lexus toàn cầu).

m_u-xe-lf-1-limitless-01_low-res
Sự sáng tạo của Lexus cũng như cách thức xuất hiện của những chiếc xe là vô bờ bến

Trải qua 6 năm, cuộc thi đã thu hút hàng ngàn nhà sáng tạo trẻ đầy tham vọng từ khắp nơi trên thế giới, truyền cảm hứng và thách thức họ vượt lên những suy nghĩ thông thường để phát kiến những ý tưởng thiết kế độc đáo vì một thế giới tốt đẹp hơn. Những tác phẩm lọt vào chung kết đã được Lexus tài trợ để thực hiện mô hình thể nghiệm nhằm hiện thực hóa tác phẩm của mình. Nhiều thí sinh trong các năm vừa qua đã có được thành công, tiêu biểu như tác phẩm “Iris” dự thi năm 2014 của NTK Sebastian Scherer giành giải Thiết kế của Đức năm 2016 (German Design Award 2016), hay tác phẩm “Sense-Wear” dự thi năm 2015 của NTK Caravan, giành giải thưởng trong Tuần lễ Thiết kế Venice năm 2016 (Venice Design Week 2016).

lda-2018-12-nh%c2%a2m
12 nhóm thiết kế trẻ lọt vào chung kết LDA 2018

LDA 2018 ghi nhận sự tham gia của 1.319 nhà thiết kế sáng tạo trẻ đến từ 68 quốc gia trên toàn thế giới với chủ đề “CO-” – tiếp đầu ngữ xuất phát từ tiếng Latin với ý nghĩa “hòa hợp” – với mục tiêu tìm kiếm những giải pháp thiết kế cho các thách thức toàn cầu hướng tới sự phát triển hài hòa giữa tự nhiên và xã hội. Ban giám khảo đã lựa chọn ra 12 mô hình xuất sắc, trong đó có 4 mô hình được thể nghiệm và hướng dẫn thực hiện bởi các nhà thiết kế hàng đầu thế giới. Một điều rất đặc biệt, năm nay cũng là lần đầu tiên Lexus Việt Nam tham dự sự kiện LDA 2018, qua đó thể hiện sự khích lệ đối với hai nhóm thiết kế người Việt. Cũng nhân cơ hội này, Lexus Việt Nam mong muốn sự kiện được lan tỏa và sẽ có ngày càng nhiều nhà thiết kế trẻ Việt Nam tham dự và đoạt giải trong tương lai. Một trong hai nhóm người Việt tại LDA 2018 là VNWalls với ý tưởng Máy trồng cây khí canh.

vnwalls-garden_trong-khng-gian-b_p
VNWalls Garden trong không gian bếp

Ba chàng trai trong nhóm VNWalls đã mang tới phương pháp canh tác nông nghiệp mang tên “Máy trồng cây khí canh”. VNWalls Garden là một chiếc máy tự động nhỏ gọn có thể đặt bên trong mỗi gia đình với khả năng tự gieo hạt giống, rau củ quả và nhiều loại cây trồng nhỏ khác. Bằng việc bổ sung các chất hữu cơ vào thành phần của nước dinh dưỡng có sẵn trong máy, hệ thống khí canh (không dùng đất, chỉ sử dụng hệ thống phun nước vào rễ cây) giúp tiết kiệm triệt để nguồn nước, bạn có thể theo dõi và điều khiển toàn bộ quá trình phát triển của cây trồng thông qua bảng điều khiển hoặc smartphone. Vậy cơ duyên nào đã đưa VNWalls tới với LDA và lọt được vào tận chung kết?

nh%c2%a2m-vi_t-nam-ntk-hong-h_i-ch_-t_ch-lexus-lexus-vn
Hai nhóm thiết kế người Việt Nam, nhà thiết kế Hoàng Hải cùng đại diện Lexus Việt Nam tại LDA 2018

Nguyễn Tiến Phước, Phạm Anh Tuấn và Trương Ngọc Phú (các thành viên của nhóm VNWalls) biết đến LDA từ năm 2014, nghĩa là chỉ một năm sau khi giải thưởng danh giá này ra đời trên thế giới. Còn vì sao họ lại tham gia trong cuộc thi năm nay ư? Đơn giản chỉ vì hai lý do, một là nhóm nhận thấy chủ đề “CO-” rất phù hợp với cách hiện thực hóa thiết kế mà VNWalls đang làm, hai là nhóm muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp và hỗ trợ từ các “mentor”, các nhà thiết kế danh tiếng trên thế giới để có thể tạo ra những tác phẩm tốt và ý nghĩa hơn trong tương lai. Bằng việc kết hợp nhiều nền tảng khác nhau: điện tử, cơ khí, nông nghiệp và phần mềm, VNWalls Garden chính là định nghĩa hoàn hảo nhất của “CO-“.

vnwalls-garden-main_low-res
Máy trồng cây khí canh của nhóm VNWalls đến từ Việt Nam
nh%c2%a2m-vnwalls
Ba chàng trai trong nhóm VNWalls

VNWalls cũng mong muốn tạo ra một sản phẩm công nghệ vừa giải quyết được vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay vừa tạo ra thói quen sống và tiêu dùng mới. Việc lọt vào chung kết của LDA là một động lực rất lớn để VNWalls ngày càng cố gắng và cũng là cơ hội để họ quảng bá sản phẩm của mình. Bằng việc sử dụng các linh kiện cao cấp giúp chiếc máy tiết kiệm năng lượng, giảm tiếng ồn và ứng dụng các công nghệ thông minh mới nhất, nhóm VNWalls dự kiến sẽ tung sản phẩm máy trồng cây khí canh ra thị trường vào khoảng tháng 9 năm nay. Như vậy, sẽ có thêm một sản phẩm được ra đời phục vụ cuộc sống con người từ ý tưởng của Giải thưởng Thiết kế Lexus.

chi-ti_t-khng-gian-co-living-01
Ý tưởng không gian sống “Co-Living” của nhóm Khoa Vũ
chi-ti_t-khng-gian-co-living-02
Tác phẩm “Co-Living” cũng lọt vào top 12 chung kết LDA 2018

Nói về tính ứng dụng của các ý tưởng trong LDA, đại diện Lexus Việt Nam cho biết tính thực tiễn của các thiết kế là rất khả thi, đơn cử như nhóm VNWalls sắp thương mại hóa sản phẩm của mình. Hay như mô hình Co-Living của nhóm Khoa Nguyễn có sự tương đồng rất lớn với mô hình Không gian làm việc chia sẻ (Co-working space) đang rất phát triển trên thế giới cũng như tại Việt Nam cho thấy tiềm năng thực sự của ý tưởng này trong tương lai. Lexus Việt Nam có thể sẽ cân nhắc hỗ trợ việc hiện thực hóa các ý tưởng cũng như quảng bá ý tưởng và sản phẩm của hai nhóm thiết kế Việt Nam trong LDA 2018 vừa qua.

thi_t-k_-t_ng-th_-co-living
Co-Living – một không gian sống thân thiện, nơi mọi người giao hòa với nhau
khng-gian-b%cb%86n-ngoi_co-living
Không gian bên ngoài của ý tưởng Co-Living

Rõ ràng, Lexus Design Award không chỉ đơn thuần là một giải thưởng thiết kế sáng tạo mang tính tưởng tượng siêu thực mà đã đi vào cuộc sống một cách hoàn hảo. Những ý tưởng của thí sinh đã nhận được những đánh giá xác đáng nhất bởi các nhà thiết kế hàng đầu, sự ủng hộ của Lexus toàn cầu và hỗ trợ của Lexus tại các quốc gia nhằm hiện thực hóa ý tưởng để cuộc sống con người ngày càng tốt đẹp hơn. Vượt lên trên một cuộc thi, LDA đã gắn kết mọi sáng tạo trên thế giới tạo nên sân chơi công bằng, đẳng cấp cho những người trẻ khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, biến ước mơ thành hiện thực. Lexus là luôn sáng tạo, luôn thử thách để hướng tới tương lai đầy nhân văn cho toàn nhân loại.

Chiếc điện thoại này sẽ giúp chúng ta “cai nghiện” smartphone

Tin Tức

“Nghiện” smartphone giờ đây không còn là một hiện trạng hiếm gặp nữa, mà nó đã trở thành một vấn nạn phổ biến mà rất nhiều người trong chúng ta vẫn chưa nhận ra. Điều này không quá khó hiểu khi smartphone đã và đang thay thế nhiều thiết bị thiết yếu trong cuộc sống của con người, ví dụ như đồng hồ, máy ảnh, máy nghe nhạc, sách vở… Chính vì vậy, càng ngày càng có nhiều người bị lệ thuộc vào thiết bị nhỏ gọn trong lòng bàn tay này.

phones-050-1

Việc hạn chế sử dụng smartphone có thể nói là rất khó với nhiều người, nhiều khi họ chỉ lôi smartphone ra và lướt qua lướt lại màn hình chủ như một thói quen khó bỏ. Nhưng khó không có nghĩa là không có cách, một nhà thiết kế người Áo đã phát minh ra một thiết bị để khắc phục tình trạng “ngứa tay ngứa chân” mang tên là Substitute Phone (Điện thoại thay thế).

phones-278

Substitute Phone là một chiếc điện thoại đặc biệt khi mà nó… không có khả năng nghe gọi, nhắn tin hay lướt web như các mẫu điện thoại khác. Thay vào đó nó là một khối nhựa đen tuyền có tích hợp những viên đá, giúp mô phỏng các thao tác lướt ngón tay trên màn hình điện thoại. Mục đích của Substitute Phone là giúp người dùng đỡ “nhớ” cảm giác lấy smartphone ra nghịch ngợm hơn, do đó hạn chế tối đa vấn đề bị phụ thuộc vào smartphone.

phones-165-kopie

Anh Klemens Schillinger đã cho biết ý tưởng hình thành mẫu điện thoại này nảy ra khi anh thấy quá nhiều người thường xuyên dùng điện thoại một cách vô thức mà không có mục đích gì, và điều đó là một thói quen không tốt.

phones-084-kopie

Ngoài mục đích làm cho đỡ nhớ “cảm giác sử dụng smartphone”, Substitute Phone còn là một thứ để người dùng thư giãn ngón tay rất hoàn hảo. Đồng thời, Substitute Phone cũng có nhiều phiên bản với các kiểu sắp xếp đá lăn theo nhiều hướng khác nhau để phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Các mẹo hay để “cai nghiện” smartphone

1. Không sử dụng smartphone trên giường ngủ: Các nhà khoa học cho biết màn hình của các thiết bị điện tử có phát ra ánh sáng xanh làm ảnh hưởng đến các hoóc-môn tiết ra các chất để khiến con người buồn ngủ.

2. Dùng đồng hồ báo thức riêng: Hãy để xa điện thoại ở tầm tay trước khi ngủ, và dùng một chiếc đồng hồ báo thức riêng.

3. Không sử dụng điện thoại khi ăn: Các nghiên cứu khoa học cho biết chúng ta sẽ ăn nhiều hơn bình thường nếu sử dụng điện thoại.

4. Tắt thông báo không cần thiết: Không có thông báo đồng nghĩa với không kiểm tra điện thoại liên tục.

5. Xóa những ứng dụng thừa: Như vậy chúng ta sẽ không có dịp để nghịch điện thoại lúc rảnh rỗi.

6. Làm mã mở khóa phức tạp hơn: Điều này khiến mỗi lần kiểm tra điện thoại trở nên khó khăn hơn.

7. Cài điện thoại về chế độ máy bay lúc ngủ: Chúng ta sẽ không còn bị quấy rầy bởi các thông báo lúc đang ngon giấc nữa.

8. Lâu lâu hãy dành hẳn một ngày không sử dụng điện thoại: Hãy tận dụng khoảng thời gian này để đi ra ngoài khám phá những địa điểm mới.

Con trai nghịch làm iPhone của mẹ bị khóa đến 47 năm

Tin Tức

Theo Sina, cô Lục, người Thượng Hải, cho biết cô rất kinh ngạc khi phải đợi 25.114.980 phút mới có thể thử lại mật khẩu để kích hoạt điện thoại của cô. Số phút đó tương đương với khoảng 47 năm.

20180403_iphone_1

Cô Lục cho biết điện thoại đã bị vô hiệu hóa sau khi cậu con trai hai tuổi của cô ấy nghịch và nhập sai pin nhiều lần.

“Tôi có nhiều file quan trọng, hình ảnh và địa chỉ liên lạc trong điện thoại”, cô Lục nói. “Tôi phải đợi hơn 40 năm để khởi động lại nó ư? Tôi sẽ quá già để nói chuyện. “

Kỹ thuật viên của Apple nói rằng hiện tượng như vậy xảy ra khi một mật khẩu được nhập sai cho quá nhiều lần, để bảo vệ sự riêng tư và dữ liệu của người dùng.

“Điện thoại sẽ bị vô hiệu trong 1 phút lần đầu tiên, sau đó trong 5 phút và nửa giờ. Sau đó, thời gian bị mất sẽ là ngẫu nhiên, thậm chí có thể là 80 năm”, người này nói.

“Không có cách nào để giải quyết trừ khi reset lại hệ thống. Khi đó, tất cả các tập tin sẽ bị mất.”

Cô Lục còn hài hước nói rằng: “Phải chờ 47 năm nữa, khi đó có lẽ tôi sẽ nói với cháu nội rằng đây là họa do bố anh gây ra đó”.