Saint Laurent Icare Maxi Shopping Tote: Cuộc cách mạng túi quá khổ - Tạp chí Đẹp

Saint Laurent Icare Maxi Shopping Tote: Cuộc cách mạng túi quá khổ

Thời Trang

Thời điểm thống trị của những kiểu túi tí hon đã qua đi, làng thời trang ghi nhận sự quay trở lại của những chiếc túi khổ lớn. Một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho dòng túi ngoại cỡ được giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới săn lùng từ cuối năm 2022 đến nay là Saint Laurent Icare Maxi Shopping Tote. Mùa của những chuyến nghỉ mát là thời điểm lý tưởng nhất để sở hữu chiếc túi này. Với thiết kế da may chần sang trọng, lòng rộng và dễ phối đồ, đây quả là mẫu It-bag lý tưởng của những tín đồ xê dịch.

Đôi cánh của Icarus

Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm kiểu túi xách vừa thời trang vừa có thể “đựng cả thế giới” của khách hàng, giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello đã cho ra đời thiết kế Icare Maxi Shopping Tote trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022. Tên gọi của chiếc túi được đặt theo tên của một nhân vật nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp, Icarus, người đã cùng cha (là nghệ nhân Daedalus) dùng đôi cánh làm bằng sáp ong kết lông chim thoát khỏi mê cung. Về chiếc logo YSL phóng đại chưa từng có trong bất kỳ sản phẩm nào của Saint Laurent, giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello tiết lộ cảm hứng đằng sau nó: ánh sáng lộng lẫy phản chiếu trên logo gợi nhớ về ánh mặt trời chói chang đã thiêu cháy đôi cánh của Icarus.

Hình dáng của Saint Laurent Icare Maxi Shopping Tote cũng mô phỏng hình ảnh một đôi cánh đang sải rộng. Điều này được thể hiện trên hai cạnh bên linh hoạt của chiếc túi. Người đeo có thể gấp hai cạnh túi vào bên trong hoặc thả lỏng ra bên ngoài để thay hình đổi dạng túi.

Tinh thần biker-chic phóng khoáng

Saint Laurent vẫn luôn là một trong những thương hiệu thời trang nổi trội trong thế giới It-bag hạng sang. Những kiểu túi xách được giới mộ điệu mê đắm suốt nhiều năm qua như Le 5 à 7, Loulou, Kaia, Le Monogramme, Solferino… đều thấm đẫm vẻ đẹp cổ điển của chủ nghĩa tối giản và phong cách chic đặc trưng của Pháp. Đi ngược lại công thức tạo nên It-bag truyền thống của Saint Laurent, Icare Maxi Shopping Tote gây ấn tượng mạnh với tinh thần biker-chic phóng khoáng và tự do.

Chất liệu da cừu nappa được sử dụng trong chế tác túi nhằm tạo độ mềm dẻo. Bề mặt da nhẵn mịn thuận lợi cho việc cầm nắm. Trọng lượng da nhẹ thích hợp cho phom khổ lớn. Tuy vậy, nhược điểm lớn nhất của chất liệu này là dễ bị trầy xước. Kỹ thuật may chần hình thoi tạo độ phồng vừa phải là phương án xử lý thông minh của Saint Laurent khi vừa có thể đem đến diện mạo sang trọng cho chiếc túi, vừa hạn chế được nhược điểm da dễ trầy.


Mẫu túi quá khổ này còn ghi điểm với các vị khách thượng lưu bằng logo kim loại to bản. Chi tiết màu vàng gold óng ả như một món trang sức điểm tô cho vẻ đẹp sang trọng của chiếc túi, nó cũng khiến các tín đồ logomania không thể khước từ.
Icare Maxi Shopping Tote có một ngăn chính lót lớp grosgrain cùng tông màu, một ngăn nhỏ có khóa kéo và một chiếc túi nhỏ có thể tháo rời. Ngoài tay cầm bằng da, mẫu It-bag này còn được trang bị thêm dây đeo dạng chuỗi xích màu vàng gold để người dùng tùy ý thay đổi cách đeo. Đặc biệt, sợi dây đeo kim loại này có thể sử dụng để đóng hai cạnh túi vào bên trong hoặc gắn thêm túi nhỏ để tạo thành một thể thống nhất.

Chiếc túi “gây bão”

Theo báo cáo từ tập đoàn Kering, doanh thu trong năm 2022 của Saint Laurent đạt 3.3 tỷ EUR, tăng 31%; doanh thu từ mạng lưới bán lẻ do thương hiệu trực tiếp điều hành tăng 28%, mạng lưới bán sỉ tăng 6%. Trong đó, một trong những mặt hàng chủ lực giúp Saint Laurent bùng nổ doanh số năm 2022 chính là chiếc túi Icare Maxi Shopping Tote.

Không dừng lại ở đó, dựa trên bảng xếp hạng các thương hiệu cao cấp được ưa chuộng nhất quý 4/2022 của Lyst, công ty công nghệ thời trang và ứng dụng mua sắm trực tuyến được hơn 200 triệu người tiêu dùng sử dụng, Saint Laurent Icare Maxi Shopping Tote là sản phẩm bán chạy nhất trong quý, với lượt tìm kiếm cao đột biến: 46%.

Cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng túi đeo ngoại cỡ, từ cuối năm 2022, Icare Maxi Shopping Tote đã tạo nên cơn bão tìm kiếm trên khắp các trang mạng xã hội, trở thành vật bất ly thân của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Zoë Kravitz cho thấy “bigger is better” khi kết hợp túi này với trang phục tối giản. Hailey Bieber thể hiện góc nhìn mạnh mẽ và quyến rũ khi tạo dáng cùng chiếc túi trong chiến dịch quảng bá mùa thu năm 2022 của thương hiệu. Trong khi đó, đại sứ toàn cầu Rosé đem tinh thần rock tự do của chiếc túi xuống phố như lời chào mùa hè với những chuyến đi tuyệt vời.

PILLOWY DREAM

May chần – kỹ thuật may ghép những tấm vải vụn hoặc lót bông để giữ ấm trong mùa lạnh – đã chiếm một vị thế nhất định trong làng mốt và thậm chí được công nhận là một môn nghệ thuật. Bằng chứng là bảo tàng National Quilt tọa lạc tại bang Kentucky (Hoa Kỳ) chính là một điểm đến yêu thích của các nghệ nhân cũng như những tín đồ mê đắm nghệ thuật chần vải trên toàn thế giới.

Kỹ thuật có nguồn gốc từ Mỹ này không chỉ xuất hiện trên các trang phục pha trộn giữa tinh thần hiện đại và hoài cổ, nó còn được ứng dụng ở các thiết kế phụ kiện như giày, dép và đặc biệt là túi xách. Mùa hè năm nay, những chiếc túi chần bông mềm mại sẽ là món phụ kiện thời thượng mang đầy tính ứng dụng dành cho các quý cô.

Đọc thêm:
Saint Laurent Icare Maxi Shopping Tote: Cuộc cách mạng túi quá khổ
Loewe Puffer Goya: “Đám mây” cầm tay yêu thích của hội chị em trót yêu phụ kiện chần bông
CHANEL 22: Mẫu It-bag lý tưởng dành cho những cá tính tự do

Tác giả: Hoàng Bảo

03/07/2023, 13:00