Rò rỉ thông tin NTK Phoebe Philo trở lại, các fashionista “mừng mừng tủi tủi”

Thời Trang

Năm 2017, Phoebe Philo ra mắt BST cuối cùng bà thực hiện cho nhà mốt Céline và để lại nỗi nhớ thương đau đáu trong lòng cộng đồng những “Philophile” – các fan ruột trung thành của NTK Phoebe Philo. 

Kể từ khi Phoebe Philo ra đi, thương hiệu Celine đã thay đổi 180 độ còn những tín đồ thời trang trung thành với Céline dưới “trướng” Phoebe Philo cũng vẫn không thể quen được với sự thiếu vắng to lớn ấy. Giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Céline từ năm 2008, NTK Phoebe Philo đã mang đến cho thế giới thời trang những nguồn sinh lực mới, truyền cảm hứng cho đông đảo các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Không chỉ vậy, những chiếc túi xách bà thiết kế cho Céline đã thu về khoản lợi nhuận khổng lồ cho nhà mốt này, làm hài lòng những vị sếp trong tập đoàn LVMH.

BST Céline Xuân Hè 2018
BST Céline Thu Đông 2017
BST Céline Thu Đông 2015
BST Céline Xuân Hè 2015
BST Céline Xuân Hè 2014

Năm 2017, sau khi ra mắt BST Xuân Hè 2018 cho nhà mốt Céline thì bà cũng chia tay với thương hiệu cũng như xa rời thế giới thời trang. Sự thay đổi đột ngột tại Celine dưới thời Giám đốc Sáng tạo Hedi Slimane không khỏi khiến cho các fan trung thành lâu năm của thương hiệu cũng như fan của Phoebe Philo rơi vào “khủng hoảng” bởi đó không còn là Céline mà họ đã hết lòng yêu thương và ủng hộ trong suốt thời gian qua. NTK Phoebe Philo cũng hoàn toàn im hơi lặng tiếng trước rất nhiều câu hỏi mọi người đặt ra cho bà. Còn nhớ khi bà nghỉ việc tại Chloé (dưới thời NTK Stella McCartney) thì cũng mất 2 năm sau mới có thông tin bà về nhà mốt Céline.

Thiết kế nổi bật trong BST Xuân Hè 2011 của Céline dưới thời NTK Phoebe Philo.
Mặc dù là thiết kế dành cho nữ nhưng rapper Kanye West cũng không ngần ngại khoác lên người khi biểu diễn tại Coachella.
Đến năm 2018, rapper Travis Scott cũng săn tìm được chiếc áo sơ mi trứ danh này.
Điều này thêm khẳng định những sáng tạo của NTK Phoebe Philo có sức sống trường tồn theo thời gian, bất biến trước sự xoay vần của các xu hướng nhất thời.

Mới đây, trang WWD đã đưa ra những thông tin ban đầu về sự trở lại của NTK Phoebe Philo. Không đầu quân cho thương hiệu thời trang nào khác mà bà sẽ trở lại với một thương hiệu của riêng mình, một thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường. Thông tin cũng nói thêm về việc bên phía NTK Phoebe Philo đang ráo riết phỏng vấn và tuyển người trong thời gian gần đây. Thương hiệu riêng của Phoebe Philo đã là một dự án được ấp ủ từ rất lâu, kể từ sau khi bà nghỉ việc ở Chloé năm 2006, và điều kiện tài chính của bà lúc ấy chưa đủ để đáp ứng cho dự án này. Rất có thể bày giờ cũng đã đến lúc bà tập trung toàn lực để biến dự án này thành hiện thực.

Thông tin NTK Phoebe Philo sẽ trở lại đã mang đến tia sáng le lói cho những người hâm mộ đã chờ đợi bà trong suốt thời gian qua.
Phoebe Philo sẽ ra mắt thương hiệu của riêng mình hay sẽ về đầu quân cho một nhà mốt nào khác? Hãy để thời gian trả lời!

Đồng thời cũng có tin tức cho rằng NTK người Anh này sẽ về đầu quân tại nhà mốt Azzedine Alaia, thương hiệu thời trang mang tên của NTK lừng lẫy người Tunisia đã qua đời vào năm 2017. Như thường lệ, tất cả những thông tin này vẫn chưa được phía NTK Phoebe Philo xác nhận nhưng mọi người đều rất trông ngóng sự trở lại của bà. Bản thân một “đệ tử” ruột của Phoebe Philo thời còn ở Céline là NTK Daniel Lee cũng đã rất thành công với vai trò Giám đốc Sáng tạo tại Bottega Veneta, mang đến những sáng tạo mới mẻ với sự ảnh hưởng rất lớn từ Phoebe Philo.

Các fashionista “ngứa ngáy” cũng đã đủ lâu trong suốt một thời gian dài Phoebe Philo im hơi lặng tiếng. Họ cần một người hiểu rõ mình nên mặc như thế nào, nên xách những chiếc túi ra sao,… giống như những gì Phoebe Philo đã làm được với Céline trước kia. Mọi người đã kiên nhẫn chờ đợi được cho đến giờ này thì một chút thời gian thêm nữa, để bà hoàn thiện một cách hoàn chỉnh, cũng có đáng là bao. Bởi vì lịch sử đã chứng minh, chưa ai hối thúc được Phoebe Philo cả!

Thực hiện: Tuấn Anh

14/02/2020, 07:00

Điều kỳ diệu năm 2019 mang tên Daniel Lee – Tầm cỡ chứ không tầm phào!

Thời Trang

Tại sự kiện The Fashion Awards 2019 vừa qua ở London, NTK Daniel Lee cùng với thương hiệu Bottega Veneta đã “ẵm” trọn 4 giải thưởng ở 4 hạng mục. Anh cũng là một trong những nhà thiết kế trẻ tuổi nhất làm được điều kỳ diệu này trong lịch sử của The Fashion Awards (tiền thân là The British Fashion Awards).

The Fashion Awards 2019

NTK Phụ kiện của năm: Daniel Lee (Bottega Veneta)

NTK người Anh của năm (Thời trang nữ): Daniel Lee (Bottega Veneta)

NTK của năm: Daniel Lee (Bottega Veneta)

Thương hiệu của năm: Bottega Veneta

Daniel Lee là một nhà thiết kế người Anh hiện đang giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Bottega Veneta, từng được Vogue Anh gọi là “người cấp tiến thầm lặng.” Tốt nghiệp trường Central Saint Martins College of Art and Design, anh đã từng làm việc tại các thương hiệu lớn như Maison Margiela, Balenciaga, Donna Karan và đặc biệt là Céline dưới thời NTK Phoebe Philo từ năm 2012. Mặc dù chỉ mới nhận chức Giám đốc Sáng tạo tại Bottega Veneta từ năm 2018 nhưng chỉ trong thời gian ngắn, với 3 BST – Chớm Thu 2019, Thu Đông 2019 và Xuân Hè 2020, Daniel Lee đã “hạ gục” cộng đồng mộ điệu với những sáng tạo của mình dành cho nhà mốt Bottega Veneta.

NTK Daniel Lee và người mẫu Rosie Huntington Whiteley trên thảm đỏ The Fashion Awards 2019. Chân dài đình đám người Anh mặc trang phục và phụ kiện của Bottega Veneta. 
Daniel Lee và nữ diễn viên Naomi Watts trong phòng truyền thông tại sự kiện The Fashion Awards 2019. Nữ diễn viên của “The Impossible” sang trọng trong thiết kế đầm nhung được thiết kế bởi Daniel Lee. 
NTK 33 tuổi đã được vinh danh với những thành tích đáng nể trong năm qua tại The Fashion Awards 2019.
Daniel Lee chụp hình cùng người mẫu Karen Elson và NTK Donatella Versace trong hậu trường The Fashion Awards 2019.

Thương hiệu Bottega Veneta được sáng lập vào năm 1966 ở Vicenza, Ý, được biết tới với những món đồ da cao cấp được làm bởi những nghệ nhân thủ công bậc thầy. Không cần đến logo, những món đồ da của Bottega Veneta không gây “ồn ào” bằng những dòng chữ mà thu hút bởi sự tinh tế trong từng món đồ. Và bất kỳ một tín đồ thời trang nào đã trót đam mê các sáng tạo của Bottega Veneta thì họ sẽ luôn trân trọng những giá trị mà những nghệ nhân, nhà thiết kế gửi gắm qua mỗi món đồ.

Show diễn BST Thu Đông 2019 của Bottega Veneta với những sáng tạo từ Daniel Lee.
Đây cũng là show diễn đầu tiên của Daniel Lee với cương vị mới tại nhà mốt lừng lẫy này.

Với show diễn Xuân Hè 2020, Daniel Lee tiếp tục khẳng định hình ảnh Bottega Veneta mới mẻ, vừa kết hợp được những yếu tố truyền thống mà vẫn mang hơi thở đương đại.

Kể từ khi NTK Daniel Lee “nhậm chức” Giám đốc Sáng tạo tại Bottega Veneta, anh đã mang đến sự mới mẻ với một góc nhìn khác biệt so với người tiền nhiệm là NTK Tomas Maier. Daniel khéo léo kết hợp những giá trị truyền thống của một thương hiệu xa xỉ cùng với những yếu tố tạo sự lan tỏa bằng óc sáng tạo nhạy bén của mình. Những đôi giày, túi xách mà anh mang đến cho Bottega Veneta không cần phải đến logo mà bất kỳ ai chỉ nhìn qua thôi là biết ngay đó chính là những sản phẩm của thương hiệu này.

Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Bottega Veneta dưới sự chỉ đạo của Daniel Lee.

Các sáng tạo của anh còn được sự “chống lưng” từ thế lực sừng sỏ nhất hiện nay là những ngôi sao hàng đầu, những influencer với hàng triệu người theo dõi. Trong suốt thời gian qua, các ngôi sao sừng sỏ như Rihanna, Elsa Hosk hay Rosie Huntinton Whiteley,… thường xuyên chia sẻ những bức hình #ootd cùng các món phụ kiện túi xách, giày từ Bottega Veneta. Theo thống kê trên trang Lyst, số lượt tìm kiếm đôi giày lưới Stretch của Bottega Veneta đã tăng 471% chỉ riêng trong tháng 7 năm nay. Riêng những đôi giày, sandals mũi vuông của Bottega Veneta thì liên tục trong tình trạng hết hàng. Và đỉnh cao chính là chiếc túi Pouch – món hàng được khao khát nhất trong năm nay, với hơn 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng trên Lyst.

Rihanna trong trang phục casual, không thể rời tay khỏi chiếc túi Pouch da cá sấu màu trắng của Bottega Veneta.
Vẫn là chiếc túi Pouch ấy, cô khéo léo kết hợp với một bộ trang phục sang chảnh hơn.
Rosie Huntington Whiteley cũng không cưỡng lại được sức hút của Pouch.

Cô sử dụng mọi lúc mọi nơi và có rất nhiều màu sắc khác nhau.
Đôi sandals lưới Stretch gây sốt trong thời gian qua cũng được Rosie Huntinton Whitley khoe trên Instagram. 
Elsa Hosk xách túi Pouch và mang sandals mũi vuông của Bottega Veneta.

Sự tỏa sáng của Bottega Veneta và NTK Daniel Lee tại The Fashion Awards 2019 là không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Được đề cử 4 giải và chiến thắng cả 4, chiến thắng thuyết phục của Bottega Veneta và Daniel Lee cho thấy rằng thế giới thời trang vẫn luôn chờ đón những nhân tố mới với những sáng tạo tầm cỡ chứ không tầm phào.

Những đôi giày mũi vuông với khả năng xoay chuyển cục diện thời trang

Thời Trang

Giữa muôn vàn những đôi sneakers “thô kệch” và những đôi giày mũi nhọn có sức hấp dẫn “chết người”, xu hướng giày mũi vuông đang dần dần thâm nhập và có khả năng xoay chuyển cục diện thời trang đường phố vô cùng ngoạn mục. 

Trong vài tháng gần đây, “thiên thần của Victoria’s Secret” Elsa Hosk thường xuyên chia sẻ những bức hình trang phục với những đôi giày mũi vuông vô cùng bắt mắt. Thiết kế độc đáo với phần mũi vuông chằn chặn, khác với những thiết kế giày mũi vuông trước kia vẫn có độ thuôn nhất định, đây là phụ kiện tạo điểm nhấn đặc sắc dành cho những fashionista luôn săn tìm điều mới mẻ. Không chỉ có Elsa Hosk mà cả cựu thiên thần Rosie Huntington Whiteley cũng đã khoe hình ootd mang một đôi giày mũi vuông bằng da vô cùng thanh lịch.

Elsa Hosk là một trong những fashionista đón bắt xu hướng giày mũi vuông.

Chỉ với một đôi giày mũi vuông, Elsa Hosk phối cùng 3 bộ trang phục khác nhau, chứng tỏ khả năng dễ tương thích của mẫu giày này.

Mặc dù xu hướng giày mũi vuông mới chỉ ở giai đoạn đầu nhưng Elsa Hosk đã vô cùng đam mê và sở hữu hàng loạt màu sắc, phiên bản guốc xỏ và sandals khác nhau.
Rosie Huntington Whiteley nổi bật với style “woman boss” sang trọng hết mực cùng đôi guốc xỏ mũi vuông.
Blogger thời trang Tania Sarin Araradian cũng tậu cho mình một đôi màu đen cực dễ phối đồ.

Thương hiệu có công lớn trong việc lăng xê các thiết kế giày mũi vuông chính là Bottega Veneta. Kể từ khi NTK Daniel Lee nhận chức Giám đốc Sáng tạo, anh đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Bottega Veneta với nguồn năng lượng mới mẻ cùng những thiết kế phá cách mà vẫn giữ gìn được di sản cũng như bản sắc của nhà mốt Ý này. Từng làm việc dưới “trướng” của NTK Phoebe Philo tại nhà mốt Céline, Daniel Lee chịu ảnh hưởng nhiều bởi đường hướng sáng tạo của Phoebe Philo. Rõ ràng Daniel Lee đã mang đến những điều mà các tín đồ thời trang đang thiếu, bởi sau khi rời nhà mốt Céline, NTK người Anh này đã “ở ẩn”, tránh xa thế giới thời trang.

Chiến dịch quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Bottega Veneta với đôi giày mũi vuông ấn tượng.

Và giờ đây, với những sáng tạo đầu tiên với tư cách Giám đốc Sáng tạo một nhà mốt lừng lẫy của Ý, Daniel Lee đã khẳng định tên tuổi của mình. Rất nhiều mẫu giày mũi vuông của anh thiết kế cho Bottega Veneta đã bán hết sạch và khách muốn mua giờ phải đặt hàng trước để có kích cỡ, màu sắc đúng theo ý mình.

Daniel Lee đã mang đến cho thế giới thời trang những điều mới mẻ, cần thiết để thay thế cho xu hướng của những đôi sneakers cục mịch.
Một phiên bản giày mũi vuông của Bottega Veneta dưới bàn tay sáng tạo của NTK Daniel Lee. Đôi Stretch Pumps này có chất liệu lưới co dãn cùng với chi tiết dây xích mảnh mạ vàng ôm lấy bàn chân vô cùng điệu đà.
Cô nàng Brittany Xavier cũng nhanh nhẹn sở hữu được đôi Stretch Pumps độc đáo. Các cô nàng có thể thỏa sức khoe bộ móng chân tuyệt đẹp của mình với thiết kế này.
Không chỉ áp dụng xu hướng giày mũi vuông trong các thiết kế cho phái đẹp, NTK Daniel Lee cũng mang đến những lựa chọn khác cho nam giới.
Sự đa dạng trong thiết kế, kiểu dáng của những đôi giày mũi vuông từ Bottega Veneta đang khuấy động cộng đồng tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Không chỉ dừng lại ở đó, “nhanh như chớp”, thương hiệu thời trang Anh Topshop cũng đã tung ra những thiết kế giày mũi vuông để bắt kịp với xu hướng mới được hình thành và hứa hẹn sẽ “gây bão” trong thời gian tới. Với giá thành rẻ hơn rất nhiều, chắc chắn những thiết kế của Topshop sẽ hợp túi tiền của nhiều tín đồ thời trang hơn và ai cũng có thể làm mới phong cách của mình với những thiết kế giày mũi vuông.

Topshop không bỏ qua cơ hội để bắt kịp với xu hướng giày mũi vuông đang được các tín đồ thười trang lăng xê tích cực.

Với giá thành khoảng 36-39 bảng Anh (khoảng 1-1,2 triệu đồng), những lựa chọn Topshop mang đến sẽ cực kỳ phù hợp với túi tiền của đông đảo người yêu thời trang.

2018: Năm “thay da đổi thịt” của làng thời trang thế giới

Thời Trang

Tháng 01/2018

Vừa tạm biệt năm 2017 chưa bao lâu, làng thời trang thế giới đã liên tục mang đến cho giới mộ điệu những bất ngờ. Mở màn bằng lời thông báo “nóng sốt” khi tập đoàn LVMH chính thức công bố NTK Hedi Slimane sẽ trở thành Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Céline, thay thế cho Phoebe Philo.

NTK Hedi Slimane
NTK Hedi Slimane

Tháng 03/2018

Đầu tháng 3, cái tên đầu tiên trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý chính là Ricardo Tisci, khi ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Burberry thay cho Christopher Bailey. Với những gì mà Ricardo Tisci đã làm được với Givenchy trước đó, giới mộ điệu đã đặt nhiều kỳ vọng vào lần “thay máu” này và đông đảo tín đồ thời trang đều ngóng chờ BST ra mắt vào 9.

Ricardo Tisci được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của Burberry.
Ricardo Tisci được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của Burberry.

Tin tức mới từ nhà mốt nước Anh chưa hạ nhiệt, làng thời trang thế giới lại được dịp xôn xao khi Kim Jones trở thành Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu dành cho nam giới Dior Homme. Cái bắt tay “như tin đồn” trở thành câu chuyện được mổ xẻ bởi giới mộ điệu, với nửa hoài nghi và nửa kỳ vọng về khả năng của Kim Jones, liệu anh có thể thực hiện lý tưởng của mình tại Dior Homme khi đưa hơi thở streetwear cộng hưởng với gu thời trang cao cấp.

NTK Kim Jones và hình ảnh quảng bá cho BST đánh dấu sự kết hợp của anh và Dior Homme.
NTK Kim Jones và hình ảnh quảng bá cho BST đánh dấu sự kết hợp của anh và Dior Homme.

Vào những ngày cuối tháng 3, cuộc chia tay giữa Olivier Lapidus và thương hiệu Lanvin đã làm tốn không ít giấy mực của báo giới, khi vai trò đầu tàu của NTK này chỉ kéo dài mới 8 tháng. Hàng loạt con số tài chính bất ổn từ 2017 đã dần kéo cái tên của thương hiệu trăm tuổi này lao dốc, sự rời bỏ của vị Giám đốc Điều hành Nicolas Druz ngay sau đó như đang hé mở ra chương kết cho Lanvin. Đặc biệt, nhiều nguồn tin còn cho biết, tập đoàn Fosun của Trung Quốc cũng đang lăm le mua lại thương hiệu này và sẽ cho “thay máu” hàng loạt NTK ngay khi thương vụ hoàn thành.

NTK Olivier Lapidus rời khỏi ghế Giám đốc Sáng tạo của Lanvin.
NTK Olivier Lapidus rời khỏi ghế Giám đốc Sáng tạo của Lanvin.

Tháng 06/2018

Sau hơn 2 tháng yên ắng, ngày 13/06, Bottega Veneta bất ngờ đưa ra công bố chính thức về việc NTK Tomas Maier không còn “chung một nhà” sau 17 năm gắn bó. Được biết đến như “bàn tay vàng” đã đưa nhà mốt nước Ý trở lại thời hoàng kim, Tomas Maier đã để lại không ít dấu chấm hỏi trong lòng giới mộ điệu khi phải chứng kiến màn chia tay đột ngột này. Người kế nhiệm của ông chính là NTK Daniel Lee, chính thức đảm nhận vị trí kể từ tháng 7.

Tomas Maier trong buổi ra mắt BST cuối cùng của ông dành cho thương hiệu Bottega Veneta.
Tomas Maier trong buổi ra mắt BST cuối cùng của ông dành cho thương hiệu Bottega Veneta.
NTK Daniel Lee sẽ là người kế nhiệm của Tomas Maier tại Bottega Veneta.
NTK Daniel Lee sẽ là người kế nhiệm của Tomas Maier tại Bottega Veneta.

Tháng 08/2018

Sau 2 thập kỉ, dưới sự dẫn dắt của Ricardo Tisci, Burberry đã “thay da đổi thịt” với họa tiết mới. Lấy cảm hứng từ mẫu logo 1908 của Burberry và bản vẽ phác thảo của Thomas Burberry, nhà thiết kế đồ họa Peter Saviller đã đưa ra mẫu logo mới cùng họa tiết monogram gồm chữ “T” đỏ và “B” trắng được lồng vào nhau, trên nền màu vàng mật ong. Đây được xem là một cột mốc lịch sử khi ông lớn thời trang của nước Anh chính thức “tạm biệt” họa tiết kẻ sọc, vốn từng là cộp mác của Burberry suốt 20 năm qua.

Mẫu logo mới được lược giản bớt phần hình và dùng kiểu chữ bản to, khoảng cách được kéo lại gần hơn.
Mẫu logo mới được lược giản bớt phần hình và dùng kiểu chữ bản to, khoảng cách được kéo lại gần hơn.
Họa tiết monogram mới của Burberry.
Họa tiết monogram mới của Burberry.

Tháng 09/2018

Trước khi ngắm nhìn những thiết kế đầu tiên của Burberry với họa tiết monogram trong tháng 9, người yêu thời trang lại được hay tin “sốt dẻo” từ nước Pháp: từ nay hãy gọi Céline là Celine. Hành động thay đổi nhận diện thương hiệu này làm dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi. Phần lớn fan hâm mộ của hãng bày tỏ cảm xúc không hài lòng khi Hedi Slimane lại một lần nữa lặp lại lịch sử, như ông đã từng cắt bỏ “Yves” khỏi tên thương hiệu của Saint Laurent năm 2012. Đứng trước dư luận, vị Giám đốc Sáng tạo của Celine chỉ giãi bày đơn giản rằng cách viết lại này sẽ giúp tên thương hiệu trở nên cân đối, hài hòa và hợp thời hơn.

Hedi Slimane thay đổi Céline thành Celine.
Hedi Slimane thay đổi Céline thành Celine.

Tháng 12/2018

Tinh thần “thay áo mới” của các thương hiệu còn được kéo dài đến tận tháng 12. Sau 73 năm, NTK Olivier Rousteing đã mang đến cho Balmain mẫu logo mới toanh. Bên cạnh những động thái thay đổi chính sách kinh doanh thì bộ nhận diện thương hiệu mới này cũng nằm trong chiến lược của Olivier Rousteing, với tham vọng đưa Balmain trở thành cái tên “nặng ký” trong làng thời trang tại Paris.

Logo mới của Balmain
Logo mới của Balmain
Olivier Rousteing ứng dụng mẫu logo mới trên các thiết kế.
Olivier Rousteing ứng dụng mẫu logo mới trên các thiết kế.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước thềm Giáng sinh (22/12), nhà mốt Calvin Klein tuyên bố Raf Simons chính thức rời khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo. Thông tin bất ngờ này đã gây sự chú ý của giới mộ điệu trên toàn thế giới, khi Raf Simons từng được thương hiệu này giao cho toàn quyền giám sát mọi hoạt động, để ông có thể nâng tầm Calvin Klein trở thành một thương hiệu cao cấp chính hiệu. Sự ra đi của Raf Simons để lại nhiều nuối tiếc, với câu hỏi lớn được đặt ra rằng những thiết kế của Calvin Klein 205W39NYC sẽ đi về đâu khi vắng mặt “người cha đẻ”?

NTK Raf Simons sẽ không còn đồng hành cùng Calvin Klein 205W39NYC
NTK Raf Simons sẽ không còn đồng hành cùng Calvin Klein 205W39NYC

Tín đồ thời trang “phát cuồng” với chiếc túi nhựa 590 đôla của Celine

Thời Trang

Nổi tiếng với những chiếc túi xách đình đám như Luggage, Phantom, Trapeze, Trio, Box… Celine dưới thời Giám đốc Sáng tạo Phoebe Philo dường như “ăn đủ” với lợi nhuận thu về từ việc bán túi. Bất kỳ tín đồ thời trang nào cũng phải sở hữu một chiếc túi Celine và độ phủ sóng của Celine cũng nhờ vậy được lan tỏa rộng rãi. Với BST Xuân Hè 2018, NTK Phoebe Philo lại khiến cho các tín đồ thời trang “ăn không ngon, ngủ không yên” với những chiếc túi nhựa trong suốt.

tuinhua_celine_deponline_20-20180312
Mặc dù là một chiếc túi nhựa trong suốt tưởng chừng “vô hình” nhưng thiết kế độc đáo của NTK Phoebe Philo cho Celine đã thu hút mọi sự chú ý tại show diễn BST Xuân Hè 2018 của Celine.
tuinhua_celine_deponline_19-20180312
Mọi người có thể nhìn thấy toàn bộ bên trong chiếc túi nhựa trong suốt của Celine. NTK Phoebe Philo cũng khéo léo “gợi ý” cho các tín đồ thời trang có thể “bổ sung” thêm ví da của Celine.
tuinhua_celine_deponline_03-20180312
Một gợi ý khác từ Celine với chiếc túi nhựa trong suốt, có thể đựng được một ví cầm tay bằng da và một ví tiền nhỏ. Rất hợp lý phải không?
Hoặc chỉ cần một cái ví cầm tay là đủ.
Hoặc chỉ cần một cái ví cầm tay là đủ.

Được bán ra với giá 590 đôla và chắc chắn một điều rằng không phải ai muốn cũng có thể sở hữu được thiết kế túi xách hết đỗi bình thường này của Celine. “Không phải có tiền là mua được,” điều này hoàn toàn đúng với chiếc túi nhựa trong suốt của Celine. Đây cũng là một trong số những sáng tạo cuối cùng của NTK Phoebe Philo cho nhà Celine trước khi chính thức nói lời chia tay hồi tháng 12 vừa qua.

Các tín đồ thời trang thực thụ đang "sốt xình xịch" vì chiếc túi nhựa trong suốt của Celine.
Các tín đồ thời trang thực thụ đang “sốt xình xịch” vì chiếc túi nhựa trong suốt của Celine.

Và không chỉ có Celine, rất nhiều thương hiệu khác cũng bắt kịp xu hướng túi nhựa này, mang đến những lựa chọn cực kỳ hấp dẫn cho các tín đồ thời trang thức thời.

Burberry với BST Tháng Hai vừa qua cũng giới thiệu hàng loạt các thiết kế túi nhựa.
Burberry với BST Tháng Hai vừa qua cũng giới thiệu hàng loạt các thiết kế túi nhựa.
Chanel cũng không nằm ngoài cuộc chơi túi nhựa mùa Xuân Hè 2018.
Chanel cũng không nằm ngoài cuộc chơi túi nhựa mùa Xuân Hè 2018.
Rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã hấp dẫn dành cho những tín đồ thời trang từ BST Xuân Hè 2018 của Chanel.
Rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã hấp dẫn dành cho những tín đồ thời trang từ BST Xuân Hè 2018 của Chanel.
Nhỏ nhắn và trong suốt, ai rồi cũng sẽ phải lòng chiếc túi xinh xắn này của Chanel.
Nhỏ nhắn và trong suốt, ai rồi cũng sẽ phải lòng chiếc túi xinh xắn này của Chanel.
Không chỉ thế, Chanel còn sử dụng chất liệu nhựa trong suốt phối cùng da may chần bông cho thiết kế ba lô ấn tượng này.
Không chỉ thế, Chanel còn sử dụng chất liệu nhựa trong suốt phối cùng da may chần bông cho thiết kế ba lô ấn tượng này.
Tín đồ của thời trang đường phố cũng đang săn đón chiếc túi nhựa độc đáo này của Comme des Garcons.
Tín đồ của thời trang đường phố cũng đang săn đón chiếc túi giấy bọc nhựa độc đáo này của Comme des Garcons.
MSGM với mẫu túi trong suốt trên tông màu neon vô cùng bắt mắt.
MSGM với mẫu túi trong suốt trên tông màu neon vô cùng bắt mắt có giá 330 đôla.
Túi nhựa của Staud đi kèm một ví giả da cá sấu có giá 210 đôla, không quá đắt đúng không?
Túi nhựa của Staud đi kèm một ví giả da cá sấu có giá 210 đôla, không quá đắt đúng không?
Chiếc túi nhựa của thương hiệu Maryam Nassir Zadeh cũng đang tìm được chỗ đứng trong trái tim của những tín đồ thời trang.
Chiếc túi nhựa của thương hiệu Maryam Nassir Zadeh cũng đang tìm được chỗ đứng trong trái tim của những tín đồ thời trang.
Chiếc túi xách Anais có giá 420 đôla đã thuộc về tay cô nàng Alyssa Coscarelli, một cây viết của trang Refinery29.
Chiếc túi xách Anais có giá 420 đôla đã thuộc về tay cô nàng Alyssa Coscarelli, một cây viết của trang Refinery29.
Với những chiếc túi xách bằng nhựa, các tín đồ thời trang có thể tự tin tỏa sáng trong mọi điều kiện thời tiết, bởi vì "nắng mưa là chuyện của trời".
Với những chiếc túi xách bằng nhựa, các tín đồ thời trang có thể tự tin tỏa sáng trong mọi điều kiện thời tiết, bởi vì “nắng mưa là chuyện của trời”.

Rất nhiều thương hiệu thời trang bình dân cũng không bỏ lỡ dịp thể hiện khả năng sáng tạo của mình với chất liệu nhựa trong suốt khi xu hướng này lên ngôi!

Túi nhựa của BP có giá 39 đôla
Túi nhựa của BP có giá 39 đôla
Mango cũng đã "vào cuộc" với túi nhựa cực kỳ đơn giản.
Mango cũng đã “vào cuộc” với túi nhựa cực kỳ đơn giản.
Bershka kết hợp được 2 "cơn sốt": túi ngang bụng và chất liệu nhựa trong suốt trong thiết kế của mình.
Bershka kết hợp được 2 “cơn sốt”: túi ngang bụng và chất liệu nhựa trong suốt trong thiết kế của mình.

Liệu giám đốc sáng tạo Phoebe Philo có sắp rời khỏi Céline?

Thời Trang

Một trong những nguồn tin cho biết những buổi phỏng vấn đã diễn ra trong nhiều tháng nay. Tuy vậy, đại diện từ phía LVMH vẫn chối bỏ mọi tin đồn về sự ra đi của giám đốc sáng tạo Céline. Nhưng đồng thời, đại diện từ tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới này cũng không phủ nhận những cuộc phỏng vấn tuyển ứng viên cho vị trí đáng mơ ước này đang diễn ra.

Những tin đồn về sự ra đi của giám đốc sáng tạo của Céline – nhà thiết kế Phoebe Philo bắt đầu rộ lên. Nhiều nguồn tin trong ngành cho biết bà đã hoàn tất mọi thủ tục tại nhà mốt vào mùa hè và sẽ chính thức rời khỏi Céline vào cuối năm.

Một trong những ứng cử viên sang giá cho vị trí này chính là cựu giám đốc thiết kế của thương hiệu Stella McCartney – Natasa Cagalj. Bà hiện là giám đốc sáng tạo của Ports 1961 và sở hữu phong cách thiết kế tương tự với Phoebe. Michael Rider – giám đốc thiết kế đương nhiệm của Céline cũng là một trong những cái tên nổi cộm trong cuộc đua này. Một cái tên đáng gờm khác nữa chính là Ilaria Icardi, giám đốc thiết kế của thương hiệu Victoria Beckham; và cũng từng là giám đốc thiết kế tại Yves Saint Laurent và Céline.

p1080191_natacha-820x550
Michael Rider (ngoài cùng bên trái) – giám đốc thiết kế đương nhiệm của Céline là một trong những cái tên nổi cộm trong cuộc đua tìm người thay thế cho Phoebe Philo.
18768130_20150304
Natasa Cagalj, giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Ports 1961 với phong cách thiết kế tương tự Phoebe cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất.

Bắt đầu là một thương hiệu giày trẻ em vào năm 1945, Céline mở rộng nhằm tấn công thị trường thời trang và phụ kiện nữ. Năm 1996, thương hiệu trở thành một phần của tập đoàn LVMH dưới sự quản lý của doanh nhân quyền lực Bernard Arnault. Dù có một quãng thời gian ngắn khá thành công dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Michael Kors, Céline chưa bao giờ tạo được tiếng vang lớn cho đến khi Phoebe Philo gia nhập nhà mốt trong vai trò giám đốc sáng tạo.

balenciaga-celine-givench-slide-3fpi-superjumbo
Céline là một thương hiệu có lịch sử lâu đời, nhưng chỉ dưới sự dẫn dắt của Phoebe Philo, nhà mốt này mới trở thành cái tên dẫn đầu của thời trang xa xỉ.

Năm 2008, sau khi rời vị trí giám đốc sáng tạo của Chlóe để chăm lo cho gia đình của mình trong 3 năm, Phoebe Philo đã biến một Céline đang trên đà suy sụp trở thành một trong những cái tên hàng đầu của thời trang xa xỉ nhờ vào những thiết kế theo phong cách tối giản của mình. Tốt nghiệp tại trường thiết kế danh giá hàng đầu thế giới Central Saint Martins, Phoebe Philo đã tạo nên một cơn sốt với các thiết kế cho Céline, đồng thời có sức ảnh hưởng to lớn lên thế hệ những nhà thiết kế đương đại. Phoebe Philo giúp doanh thu của Céline tăng từ 200 triệu euro lên hơn 700 triệu euro trong suốt thời gian tại vị của mình.

celine-rtw-fw2013-candids-16_123404941452
Phong cách tối giản nhưng vẫn gợi cảm, sang trọng và đầy tính nữ quyền đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho những thiết kế của Phoebe Philo tại Céline.
celinegg43hero
Không chỉ được lòng những khách hàng, những bộ sưu tập của bà còn có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn với rất nhiều nhà thiết kế đương đại.
hbz-street-style-pfw-2016-day5-19
Phoebe còn là người sáng tạo nên những chiếc túi nổi tiếng của Céline.
29c8ed0a20ad84e5d35c54dd728e9e29
Mẫu túi Phantom với dáng vẻ cứng cáp, phù hợp với những tín đồ thời trang cá tính nhất.
street-style-bags-inspiration-for-your-elegant-spring-accessories
Chiếc túi Céline Trapeze là một trong những món đồ bất ly thân của các tín đồ thời trang sành điệu.
phoebe
Ngay chính Phoebe Philo cũng không thể cưỡng lại sức cám dỗ từ những thiết kế túi xách do chính mình sáng tạo nên.

Với gần mười năm làm việc tại Céline, nhà thiết kế đã trụ lại rất lâu so với các đồng nghiệp của mình tại những thương hiệu lớn khác. Tuy vậy, sau chuỗi nhiều năm thành công liên tiếp, tốc độ tăng trưởng của Céline đã bắt đầu chậm lại, và có lẽ cũng là lúc Phoebe Philo sẵng sàn cho những bước đi tiếp theo của mình.