Khuôn mặt xương xương, làn da nhợt nhạt, đôi mắt sắc lạnh cùng bờ môi khép hờ…Cô gái Nhật nhỏ nhắn đã một thời là nỗi ám ảnh đáng sợ trong những thước phim “Babel” nổi tiếng. Chieko – cô gái câm điếc, rụt rè, gợi dục và luôn giận dữ tột độ được lột tả qua thần thái xuất sắc của Rinko Kikuchi. Không ồn ào, hoa mỹ, Rink dằng xé nội tâm và hành động cuồng loạn như chính mình vướng phải kiếp số đớn đau. Sức ám ảnh của vai diễn đè nặng không ngơi nhưng cũng cuốn nàng đến một chân trời mới. Oscar – không còn là giấc mơ xa vời và Rink trở thành diễn viên Nhật Bản duy nhất được đề cử trong hơn 50 năm qua.
Rinko trong hình ảnh Chieko – “Babel” 2006
Người con gái với đôi mắt nâu, làn tóc đen, thích cưỡi ngựa và lái mô tô đã không còn vô danh. Nàng là hình mẫu mới cho vẻ trầm lặng u uất từ Đông phương huyền bí. Vẻ mặt buồn và ánh mắt diệu vợi trông xuống… nàng quá tuyệt vời khi là Naoko trong Rừng Na Uy 2010. Một lần nữa Rink lại ghi dấu ấn đậm đà với vẻ trầm cảm đến quay quắt.
và trong hình ảnh Naoko – “Rừng Na Uy” 2010
Dường như trầm tính từ cái thời mê mẩn Jonh Cassavetes. Thật mâu thuẫn khi người ta thấy nàng đóng hài trong “Brothers Bloom” (2009), viễn tưởng trong “Pacific Rim” (2013) và hành động trong “47 Ronin” (2013). Thế mới biết nàng không đơn giản ! Nhiều cá tính hòa trộn, nhiều phong cách đan xen. Gương mặt rạch chất Á đông ấy dần đi vào thị hiếu khó chiều của dân Mỹ bằng cái vẻ trải đời và khôn lanh thấy rõ. Nàng tắc kè hoa lột xác không ngừng trong sự rắn rỏi của một cô gái Nhật tinh ranh. Và cái tên Rinko gai góc thay cho một Yuriko mềm mại, có vẻ hợp với nàng hơn bao giờ hết.
Rinko trong “Brothers Bloom” 2009, “Pacific Rim” 2013
Rink đang thăng hoa !
Điện ảnh không còn đủ sức níu chân nàng một chỗ. Thời trang lại như thỏi nam châm hai cực đầy sức hút. Với nàng, “anh bạn” mới quen ấy là cuộc phiêu lưu đầy phấn khích, một kiểu ngôn ngữ thể hiện bản ngã sâu kín nhất. Đôi mắt lạ, chiếc mũi thanh, khuôn cằm nhọn, những đốm tàn nhang điểm mờ đôi gò má xương xương cùng vẻ nóng bỏng tiềm tàng sau lớp bụi đời gân guốc…nàng như làn hơi mới mẻ trong cõi Tây phương già cỗi và tất nhiên cũng được săn đón bởi cái “lạ” chết người đó. Một phong cách rõ ràng, một bản lĩnh độc lập giữa muôn hình vạn trạng của phù phiếm, nàng là biểu tượng thời trang mới.
Rinko trên V Magazine
Và cứ thế, nàng chễm trệ trên chiếc ghế vip trong nhiều show thời trang nhà Chanel, Tom Ford…Được Karl Lagerfeld chọn mặt gửi vàng trong chiến dịch quảng cáo phụ kiện của hãng, Rink từng bước tiến lên vị trí của một người mẫu chính hiệu. Không quá bài bản, chất mặn mà của nàng toát ra thật tự nhiên như một hấp lực mới.
và trên Marie-Claire
Rink cũng bắt đầu táo bạo và nổi loạn hơn cái thời tóc thơ nhẹ nhàng khi trút xiêm y trong những shot hình của Mario Sorrenti trên Pirelli. Trở thành gương mặt quảng cáo cho Louis Vuitton, Prada, Jil Sander và Kenzo…Xuất hiện trên Vogue Nippon, L’uomo Vogue, V Magazine và Oyste là những cú hick đột phá mà không phải cô gái gốc Á nào cũng làm được.
Rinko trong chiến dịch quảng cáo của Louis Vuitton, Chanel, Kenzo
và của Prada, Jil Sander
Rinko trong những shot hình thời trang
“Tôi muốn được nhớ tên qua những vai diễn”– tâm niệm như vậy và nàng lặng lẽ bước đi trên con đường khắc nghiệt của điện ảnh. Tên nàng dần thân quen nơi chốn phù hoa danh vọng, gương mặt mái ngố rất riêng thành chất xúc tác mới cho màn ảnh rộng và những shot hình thời trang độc đáo. Như một con thiêu thân bay đến Hollywood không rõ ngày mai, hôm nay Rink đứng đó nhoẻn miệng kiều diễm đầy tự hào !
Rinko với phong cách biến hóa đa dạng
và cá tính trong tông đen mạnh mẽ
Phong cách thời trang của Rinko trên thảm đỏ
Nàng thơ của nhiều nhà thiết kế và đạo diễn nổi tiếng
Bài: Huyền Anh
Ảnh StarPulse, IMDB, rinkokikuchi, Jesse Frohman, Thefashionspot
Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin và những sự kiện xung quanh lĩnh vực này? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết chia sẻ cảm nhận và những thông tin mới nhất về những sự kiện thời trang tại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.