Rihanna hay là truyền thuyết bàn tay vàng của vua Midas

Giải Trí

Nữ thần của các nữ thần

Khoan nói tới sự nghiệp cầm ca rực rỡ của Rihanna trong hơn 10 năm thống trị những bảng xếp hạng, những lễ trao giải danh giá nhất, hãy cùng nói về một nữ thần của các nữ thần – người có sức khuynh đảo thế giới chỉ bằng những lần xuất hiện ngắn ngủi trong 5 phút nhưng được ghi lại trọn vẹn bởi cả trăm ống kính paparazzi. Rihanna vấn tóc như geisha Nhật Bản, Rihanna mắt khói môi nude, Rihanna tết tóc dreadlocks mặt mộc… Nói không ngoa, bạn đang sống trong một thế giới được bủa vây bởi hàng ngàn tin tức mỗi ngày xoay quanh cô gái da màu đến từ đảo Barbados ấy.

rihanna-1

Chẳng giống những “icon” thời trang/làm đẹp khác, Rihanna gây ấn tượng mỗi lần xuất hiện trước công chúng chỉ đơn giản vì cô chẳng có chút phép tắc nào trong việc diện đồ hay trang điểm. Nàng ta có thể hiện diện với mái tóc blunt bob cùng khuôn mặt trang điểm monochrome hay “chặt chém” bất cứ ai dám đứng chung khuôn hình bởi kiểu tóc búi cao, mái thưa và phần mắt được họa đỏ tía rực rỡ. Lúc nào hiền lành hơn, Rihanna lại khiến dân tình té xỉu vì mắt khói môi nude hay đơn giản là môi đỏ rực rỡ cùng tóc nâu bồng bềnh.

Dù là lựa chọn nào, Rihanna cũng luôn khiến giới mộ điệu phải sửng sốt trước những lần nàng “giáng thế”. Có thể Rihanna chẳng phải là cô gái có khuôn mặt của hoa hậu hay thân hình hoàn hảo tuyệt đối của các siêu mẫu nhưng chắc chắn Rihanna là một biểu tượng làm đẹp táo bạo nhất, lăn xả nhất với những thể nghiệm độc đáo có khi chẳng ai dám làm.

Quan trọng hơn, dù có ra sao, nàng vẫn giữ được thần thái “tỉ đô” của mình, khiến người ta nhìn theo rồi chết lịm chỉ vì cái lườm nguýt cong cớn hay cú hất tóc thần sầu. Từ ca sĩ cho đến một biểu tượng thời trang, Rihanna chỉ cần đi một quãng đường rất ngắn.

rihanna-4
Mỗi lần xuất hiện là một lần Rihanna biến hóa không khuôn phép

Hiểu rõ sức mạnh của cái tên Rihanna, các thương hiệu thời trang và làm đẹp đua nhau bắt tay cùng nàng, những mong sản phẩm của mình được hóa thành vàng ròng giữa lúc thị trường đang quá tải. Riêng trong năm 2013, M.A.C đã hợp tác với RiRi (tên gọi tắt của Rihanna) để tung ra liên tiếp 4 đợt sản phẩm khác nhau, từ Rihanna hearts M.A.C, Viva Glam I, Viva Glam II và bộ sưu tập mùa thu. Đây cũng được coi là cột mốc của M.A.C, khi lần đầu tiên cho đến thời điểm này, họ thực hiện một cú hợp tác dài hơi với một nghệ sĩ giải trí.

Hơn thế, Rihanna nào phải là một nghệ sĩ giải trí đơn thuần, cô còn là một nhà thiết kế thời trang, thiết kế trang sức, một nhà hoạt động thiện nguyện, một tượng đài mang tính biểu tượng cho sức sáng tạo và tiên phong trong nghệ thuật. Ngay cả 7 chai nước hoa cô kết hợp sản xuất cùng Parlux dù không được quảng bá quá rầm rộ như các sản phẩm hợp tác với M.A.C thì cũng đã thu về 75 triệu USD trên toàn cầu – một con số mà nhiều người không dám mơ tới.

son-mac
Bộ sưu tập son M.A.C x Rihanna có chữ kí của cô ca sĩ

Khối vàng ròng Fenty Beauty

Và Fenty Beauty xuất hiện như một trái ngọt được kết thành từ cuộc tình marathon dài kì của Rihanna và thế giới làm đẹp. Fenty Beauty ra đời dưới sự bảo hộ của Kendo – một công ty trực thuộc tập đoàn LVMH, nơi đã tạo nên thành công cho Kat Von D Beauty và Marc Jacobs Beauty.

Vào ngày 8/9/2017, Fenty Beauty đổ bộ với 90 sản phẩm tại hệ thống chuỗi bán lẻ Sephora và trên website riêng của thương hiệu. Khác với những thương hiệu mỹ phẩm thông thường chọn son và phấn mắt làm sản phẩm chủ lực, Fenty Beauty lại tập trung vào kem nền, highlighter và contour – những sản phẩm dành cho làn da.

fenty-beauty-2
40 màu kem nền của Fenty Beauty

Fenty Beauty có bao bì hồng pastel duyên dáng với thiết kế tối giản tuyệt đẹp, cách đặt tên sản phẩm hài hước rất đúng với cá tính của Rihanna: Highlighter Trophy Wife, Killawatt… Nếu để ý chuyện son phấn, chắc hẳn bạn không thể không biết tới cú dư chấn không hề nhẹ hồi tháng 9 vừa qua khi Fenty Beauty mang đến 40 tông màu kem nền cho đủ mọi sắc da trên đời. Và có lẽ, chỉ đến khi Rihanna xuất hiện như đấng cứu thế với 40 lọ kem nền đủ màu trên tay, các thương hiệu làm đẹp khác mới ồ lên rằng, thì ra bấy lâu nay họ đã bỏ quên một phân khúc thị trường cực lớn dành cho phụ nữ da màu. Hình ảnh những kệ chứa loạt kem nền tối màu của Fenty Beauty cháy hàng là một cú hích thực sự đối với nhận thức của các nhãn hàng về một phần bị che khuất còn lại của thế giới làm đẹp.

Với các sản phẩm highlighter, contour của Fenty Beauty, người dùng còn có thể sử dụng thay thế phấn mắt, son môi tùy theo sở thích và độ liều lĩnh. Trong một sự kiện ra mắt Fenty Beauty tại Tây Ban Nha, Rihanna đã thoa lên môi một màu lấy từ dòng highlighter kết hợp màu má Match Stix của cô. Sự tinh tế và nỗ lực chiều lòng phái đẹp trên toàn thế giới của Rihanna được đền đáp bằng những con số ấn tượng cùng những lời khen có cánh từ các beauty vlogger đình đám nhất hiện nay như Jaclyn Hill, Jeffree Star, Nikkie Tutorials… Và dù mùa lễ hội còn chưa đến nhưng danh sách chờ đợi bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Fenty Beauty đã có thể được tính bằng hàng cây số.

fenty-beauty-1

Sự xuất hiện của Fenty Beauty khiến những sản phẩm mới ra của Kylie Cosmetics hay KKW Beauty (dòng mỹ phẩm của Kim Kardashian West) cũng phần nào bị thuyên giảm độ nóng. Nhưng đừng vội đánh đồng Fenty Beauty cùng hai thương hiệu kia chỉ vì chúng đều được tạo ra bởi người nổi tiếng. Fenty Beauty là một nỗ lực tiếp cận mọi khách hàng với những màu da và điều kiện khác nhau, trong khi Kylie Cosmetics và KKW Beauty chỉ đơn thuần bán những sản phẩm son môi, tạo khối vẫn hay được sử dụng bởi chị em nhà Kardashian.

fenty-beauty-3
BST Fenty Beauty của Rihanna ra mắt đầu tháng 9 năm nay

rihanna-3

Thực hiện: depweb

24/11/2017, 14:16

Rihanna hé lộ hình ảnh đầu tiên của Stunna, màu son đỏ tuyệt vời dành cho mọi tông da

Giải Trí

Dù mới ra mắt được hơn 2 tháng, nhưng sự thành công của thương hiệu Fenty Beauty là một điều không một ai có thể phủ nhận. Rihanna không chỉ tìm kiếm và làm mới mình trong lĩnh vực âm nhạc mà cô còn luôn tạo nên những điều bất ngờ và mới mẻ cho thương hiệu mỹ phẩm cá nhân của mình.

rihanna_he_lo_mau_son_do_fenty_beauty_stunna-deponline_6

Vào lúc bộ sưu tập Holiday Galaxy gần như cháy hàng ở mọi nơi thì Rihanna lại làm các tín đồ làm đẹp phải phát sốt khi đăng lên tài khoản Instagram của mình một cây son đỏ với dòng Caption “Hãy để đôi môi của bạn sẵn sàng với thỏi son Stunna sắp xuất hiện!!“. Không những thế, cô nàng còn sử dụng hashtag #OneRedForAllđể nhấn mạnh việc sắc son này sẽ phù hợp với tông da của tất cả mọi người.

rihanna_he_lo_mau_son_do_fenty_beauty_stunna-deponline_4

Dựa trên hình ảnh, chúng ta có thể nhận thấy, thỏi son màu đầu tiên của Fenty Beauty có tông đỏ thuần và kết cấu satin. Sắc đỏ không quá thiên về tông lạnh hay tông nóng này sẽ dễ dàng thích hợp với mọi màu da, từ làn da ngăm tối màu đến da trắng sáng.

rihanna_fentybeauty_stunna_deponline

Rihanna liên tục nhá hàng các hình ảnh cô nàng sử dụng màu son Stunna.
Rihanna liên tục nhá hàng các hình ảnh cô nàng sử dụng màu son Stunna

Thậm chí cô nàng còn đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh sử dụng cây son này. Có thể thấy ngay đầu son Stunna được thiết kế khá lạ, và màu son lên môi chuẩn xác chỉ ngay trong lần chạm lướt đầu tiên.

#stunna ? don’t laugh at my tutorial skillz ??‍♀️ @fentybeauty

Bài viết do badgalriri (@badgalriri) chia sẻ vào

rihanna_he_lo_mau_son_do_fenty_beauty_stunna-deponline_7

rihanna_he_lo_mau_son_do_fenty_beauty_stunna-deponline_8

Stunna sẽ chính thức được bày bán vào ngày  23/11 sắp tới. Dù chưa có quá nhiều hình ảnh hay thông tin gì được tiết lộ, nhưng với chất lượng và thành công của những sản phẩm trước đó từ Fenty Beauty thì không có gì nghi ngờ khi đây sẽ là thỏi son được săn đón nhiều nhất trong mùa lễ hội 2017 này.

Bộ mỹ phẩm được nhắc đến nhiều nhất hôm nay: Fenty Beauty của Rihanna

Giải Trí

Cái tên “Fenty” được lấy từ họ thật của Rihanna (Tên thật của cô là Robyn Rihanna Fenty). Thương hiệu Fenty Beauty đạt tiêu chuẩn 100% cruelty-free (không thử nghiệm trên động vật).

rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline1

Trong sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty, Rihanna đã tiết lộ rằng: “Ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi đã chuẩn bị cho việc này suốt hơn hai năm trời, dự án này chứa đầy đam mê”.

rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline2

Rihanna đã hé lộ về dự án Fenty Beauty từ vài tháng trước, và đến tháng 9 này thì các sản phẩm của cô đã bắt đầu được bán chính thức qua website fentybeauty.comsephora.com.

Người hâm mộ Rihanna nói riêng và cộng đồng mê làm đẹp nói chung đã phải chờ quá lâu để được tận mắt nhìn thấy những sản phẩm do chính Rihanna lên ý tưởng. Khi thoáng nhìn, một số người đã cảm thấy hơi thất vọng vì thiết kế bao bì của Fenty Beauty khá giống với dòng mỹ phẩm KKW Beauty của Kim Kardashian cũng mới ra mắt gần đây, với tông màu hồng trung tính và phong cách tối giản. Tuy nhiên, điểm nhấn của Fenty Beauty là cảm hứng đa giác lấy từ hình dáng của tổ ong, nên các sản phẩm nhìn có vẻ mạnh mẽ hơn, chúng thậm chí có thể xếp ghép với nhau để tạo hiệu ứng hình học thú vị.

rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline3
Kem nền Pro Filt’r Soft Matte Longwear Foundation (34USD, khoảng 773.000VND)

Sản phẩm gây chú ý nhất của Fenty Beauty là dòng kem nền có tới 40 tông màu khác nhau. Đây là sự khác biệt lớn nhất của Fenty Beauty, vì đa phần các thương hiệu mỹ phẩm mới ra mắt chỉ bắt đầu với vài tông màu kem nền cơ bản. Đích thân Rihanna đã tuyên bố trên Instagram rằng: “Tôi phải đại diện cho tất cả phụ nữ, chúng tôi có nước da khác nhau! Đặc biệt là những chị em da màu của tôi đã bị thế giới mỹ phẩm trang điểm bỏ quên rất nhiều lần rồi!”.

Kem nền Fenty Beauty được giới thiệu là có khả năng tạo lớp nền mịn mỏng, làm mờ lỗ chân lông, kiềm dầu, có độ che phủ khá và có thể tán nhiều lớp để tăng lên mức che phủ hoàn hảo. Công thức kem nền không thấm nước nên có thể dùng để trang điểm khi đi bơi hay tập thể thao. Dù bạn có làn da trắng sứ hoặc vô cùng sậm màu thì đều có thể chọn được lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên, hợp với màu da thật của mình trong bảng màu của Fenty Beauty.

rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline4
Để tán kem nền, bạn có thể dùng cọ Full-Bodied Foundation Brush (34USD, khoảng 773.000VND)
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline5
Nếu thích dùng mút trang điểm thì bạn có thể lựa chọn mút Precision Makeup Sponge (16USD, khoảng 364.000VND)
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline6
Kem nền dạng thỏi Match Stix Matte Skinstick (25USD, khoảng 568.000VND): Công thức mỏng nhẹ, bền màu, kiềm dầu, không bóng, có thể dùng để che khuyết điểm, tạo khối với 20 tông màu khác nhau
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline7
Kem lót Pro Filt’r Instant Retouch Primer (32USD, khoảng 727.000VND): Kiềm dầu, làm mờ lỗ chân lông để tạo bề mặt mịn mượt hơn trước khi dùng kem nền
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline8
Phấn bắt sáng Killawatt Freestyle Highlighter (34USD, khoảng 773.000VND) với đủ mọi tông màu từ trắng bạc, hồng, cam đồng đến vàng kim

Dòng mỹ phẩm Fenty Beauty của Rihanna có tới 6 tông màu phấn bắt sáng khác nhau, được đánh giá là dạng phấn bắt sáng lên màu đậm nhất trong giới mỹ phẩm hiện nay, đúng với phong cách trang điểm nổi bật đặc trưng của Rihanna. Bạn có thể dùng từng màu đơn hoặc kết hợp với nhau tạo ra màu sắc hợp với tâm trạng của bạn. 6 tông màu này cũng là “tâm ý” của Rihanna dành cho các nhóm khách hàng mang các màu da khác nhau, tất cả đều có điểm chung là chất phấn dạng bột lai với kem mịn dễ tán tạo cảm giác căng bóng trên làn da. Phấn bắt sáng Fenty Beauty không chỉ dùng được cho phần gò má như các loại phấn bắt sáng khác, mà còn có thể tận dụng để tạo độ sáng cho mí mắt, môi, thậm chí xương đòn để làm tăng vẻ nổi bật.

rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline9
Cọ tán phấn bắt sáng Cheek-Hugging Highlight Brush (32USD, khoảng 727.000VND)
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline10
Thỏi sáp trang điểm Match Stix Shimmer Skinstick (25USD, khoảng 568.000VND)

Nếu những hộp phấn bắt sáng nói trên vẫn chưa đủ rực rỡ với bạn, thì Fenty Beauty sẽ cung cấp thêm những thỏi sáp trang điểm có nhũ đủ màu mang tên Shimmer Stick. Những tông màu phong phú từ tím nhũ ánh bạc, vàng đu đủ ánh kim cho đến ngọc bích xanh lấp lánh chắc chắn sẽ tạo nên diện mạo lộng lẫy hơn cho bạn trong bất cứ dịp tiệc tùng nào. Chúng đều có thể tận dụng làm phấn má, phấn bắt sáng hay phấn mắt. Đây là dòng sản phẩm mà Rihanna muốn sản xuất để giúp khách hàng của mình tận hưởng được nhiều niềm vui, thậm chí là nhiều điều điên rồ nhất khi trang điểm, có cơ hội để thể hiện sự khác biệt của bản thân so với đám đông.

rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline11
Rihanna dùng thỏi Shimmer Stick để tạo hình ấn tượng trên khuôn mặt mình
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline12
Cọ bỏ túi Portable Highlighter Brush (24USD, khoảng 546.000VND) để tán phấn bắt sáng
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline13
Một sản phẩm cọ bỏ túi khác là Portable Contour & Concealer Brush (24USD, khoảng 546.000VND) dùng để tạo khối và che khuyết điểm
Son bóng Gloss Bomb Universal Lip Luminizer (18USD, khoảng 409.000VND)

Trong bộ sưu tập của Fenty Beauty lần này chỉ có duy nhất một sản phẩm dành cho môi là son bóng Gloss Bomb Universal Lip Luminizer. Nó cũng chỉ có một màu duy nhất là Fenty Glow – tông nude hồng ánh nhũ. Đây là màu son yêu thích của Rihanna và dễ thích hợp với mọi tông da. Chất son cực bóng, chứa bơ hạt mỡ giúp dưỡng ẩm cho đôi môi căng mọng. Rihanna cho biết, cô sản xuất dòng son này với hương vanilla pha hương đào ngọt mọng dễ gây nghiện chính là vì cô muốn “các cô gái sẽ được hôn nhiều hơn”.

rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline15
Phấn phủ Invisimatte Blotting Powder làm mờ lỗ chân lông (32USD, khoảng 727.000VND) và cọ bỏ túi Portable Touchup Brush (24USD, khoảng 546.000VND)
rihanna_gioi_thieu_dong_my_pham_trang_diem_fenty_beauty_deponline16
Bộ mỹ phẩm này còn có cả giấy thấm dầu mang tên Invisimatte Blotting Paper (16USD, khoảng 364.000VND) với dạng cuộn tiện dụng kèm sẵn gương, nhỏ gọn như một thỏi son. Sản phẩm này có lõi giấy rời để thay khi hết, được bán với giá 10USD (khoảng 227.000VND)