Quy định về động cơ F1 quá ngặt nghèo?

Tin Tức
Audi cho rằng họ sẽ tham gia giải đua này nếu F1 sử dụng động cơ turbo 4 xy-lanh năm 2013. Và như vậy, rất nhiều kỹ sư thiết kế chassis sẽ cảm thấy yên lòng vì Audi sẽ không tham gia giải F1, bởi để động cơ turbo 4 xy-lanh phối ghép tốt với tổng thể chassis của F1 là thách thức vô cùng to lớn trong khi động cơ V6 turbo dễ sử dụng hơn nhiều.

Theo Autocar, sẽ có rất nhiều quy định mà động cơ F1 mới phải tuân thủ. Vì các quy định hiện hành không chỉ đòi hỏi sử dụng động cơ V8 2.4 mà còn đặt ra nhiều yêu cầu chi tiết về cấu trúc, kích thước của động cơ. Mục đích của những qui định này là để tránh tình trạng một nhà sản xuất động cơ nào đó có ưu thế vượt trội so với các nhà sản xuất khác và sự “thống trị” của nhà sản xuất này có thể làm thui chột F1. Tuy nhiên, Autocar lại coi đây là một quy định đáng buồn vì theo chúng tôi, F1 được xem là cuộc đua của nhân tài. Dường như không có nhiều sai lầm trong mùa giải 1988 khi động cơ tăng áp của đội đua McLaren-Honda thống trị mọi thứ.

Tất nhiên, bạn có thể được tha thứ khi nghĩ rằng sẽ không có nhiều thay đổi nếu tay đua Sebastian Vettel đổi chiếc Red Bull RB7 của anh lấy một chiếc Mini Moke. Ngôi sao trẻ người Đức đã giành chiến thắng thứ 6 trong 8 cuộc đua từ đầu năm đến nay ở Valencia, khi xuất phát ở vị trí dẫn đầu lần thứ 22 trong sự nghiệp của anh. Nhóm bình luận của BBC cho biết Vettel đã được gọi là “Schumacher con” ở Đức để so sánh với tay đua huyền thoại bảy lần vô địch F1 Michael, điều không thể tránh khỏi.

Nói một cách công bằng, sự cởi mở và tốt bụng khi Schumacher thừa nhận rằng vụ va chạm với tay đua Vitaly Petrov khi ra khỏi đường pit hoàn toàn do lỗi của anh là đáng ngưỡng mộ. Thái độ này thật đáng khâm phục với những ai hiểu rằng cuộc chơi đã chấm dứt.


Thực hiện: depweb

23/07/2011, 10:33