Porsche và Volkswagen ghi nhận thành công trong quý I/2018

Quý I/2018, Volkswagen đã bán ra hơn 1,5 triệu chiếc xe trên toàn cầu, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu tương ứng mà hãng đạt được là 20,1 tỷ euro, lợi nhuận ở mức 879 triệu euro, tăng 1,2%. Đây được ghi nhận là con số kỷ lục trong lịch sử bán hàng các quý đầu năm của hãng.

vw-tiguan-allspace

Tại Brazil, sau ba tháng đầu năm, tổng lượng xe Volkswagen bán ra đã tăng thêm 4%; còn tại Mỹ là 10%; tại thị trường nội địa Đức tăng 7,3%. Nhờ đó, Volkswagen đã lấy lại được thị phần trong các phân khúc chủ chốt. Các mẫu SUV mới của hãng đã tạo nên cơn sốt tại nhiều nơi trên toàn thế giới, có thể kể đến như T-Roc, Tiguan Allspace (mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường Việt Nam), Teramont và Atlas. Ngoài ra, không thể không nhắc đến mẫu sedan Passat – dòng xe tạo nên kỷ lục cho Volkswagen.

Volkswagen cũng sẽ ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới mang tên T-Cross vào cuối năm nay. Cùng với chiến dịch Transform 2025+, sẽ còn nhiều dòng sản phẩm mới được trình làng từ nay cho tới năm 2020. Từ năm 2020, mô hình dòng xe điện I.D sẽ là sản phẩm chủ chốt của thương hiệu xe “con bọ”.

mau-xe-tiguan-allspace-tao-_con-sot_-suv-7-cho-tai-thi-truong-viet-nam

Đối với thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Porsche, thì tổng lượng xe bán ra trên toàn cầu trong quý I vừa qua đã đạt 63.500 chiếc, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp chủ yếu cho sự tăng trường này của Porsche là thị trường Mỹ, Châu Âu và Đức với dòng xe chủ lực là Macan, Panamera và 911. Macan là dòng xe thành công nhất với hơn 23.000 chiếc đã được giao đến khách hàng khắp nơi trên thế giới, trong đó có hơn 9.600 chiếc chỉ tính từ đầu năm đến nay (với tỉ lệ bán hàng tăng 35%).

Porsche 911 RSR (911), Porsche GT Team: Patrick Pilet, Nick Tandy, Frederic Makowiecki

Tại Triển lãm Geneva vừa qua, Porsche đã trưng bày mẫu xe điện ý tưởng Mission E Cross Turismo. Mẫu xe thuộc phân khúc Cross-Utility Vehicle (CUV) này đại diện cho một phiên bản thương mại tiềm năng của Porsche Mission E sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019. Nhu cầu của khách hàng đối với một dòng xe có công nghệ truyền động thay thế đã trở nên cao hơn. Giải thích cho điều này, ông Platen cho biết: “Thành công của các dòng xe hybrid cho thấy việc ứng dụng giá trị điển hình của thương hiệu Porsche vào công nghệ lái đã có hiệu quả.”

Porsche 911 RSR (912), Porsche GT Team: Earl Bamber, Laurens Vanthoor

Trong quý đầu năm 2018, Trung Quốc một lần nữa trở thành thị trường độc lập lớn nhất của Porsche. Với hơn 18.600 chiếc xe được tiêu thụ, thị trường Trung Quốc đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Porsche đã bán ra hơn 14.000 chiếc tại thị trường Mỹ. Còn tại Châu Âu, hơn 20.600 chiếc xe Porsche được giao đến tay khách hàng, với hơn 60% xe Panamera phiên bản hybrid, tương ứng với mức tăng trưởng 8%. Thị trường “sân nhà” Đức cũng gia tăng 8% với 7.700 chiếc xe được bán ra.

 


From the same category