Tháng Sáu đem đến cho các tín đồ âm nhạc một bàn tiệc cực kỳ đa dạng món ăn, với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Chúng ta có nhạc pop bắt tai với các ngôi sao trẻ là Sabrina và Benson Boone, có nhạc indie rock cần nhiều không gian đẻ thẩm thấu cùng HAIM, có nhạc Rap ồn ào cùng Cardi B và Lil Wayne,… Không chỉ các nghệ sĩ Mỹ mà nghệ sĩ đến từ Anh, Hàn Quốc, các quốc gia Latin cũng góp phần tạo nên bảng màu âm nhạc cực kỳ rực rỡ cho tháng giữa năm.
Đối với bất kỳ ai đang tìm cách tốt nhất để mô tả một người yêu cũ vô dụng và đáng thất vọng, Sabrina Carpenter có chính xác những từ ngữ đó trong đĩa đơn mới của cô: “Manchild”. Sở hữu giai điệu pop và synth-pop bắt tai hòa cùng âm hưởng của nhạc đồng quê, ca khúc này được ấn định làm đĩa đơn mở đường cho “Man’s Best Friend” – album sắp được ra mắt của giọng ca tóc vàng.

Tại Hoa Kỳ, “Manchild” đạt no.1 trên BXH Billboard Hot 100, mang về cho Sabrina đĩa đơn quán quân thứ hai, sau “Please Please Please”, và là đĩa đơn đầu tiên của cô ra mắt ở vị trí này. Bài hát cũng ra mắt ở vị trí quán quân trên BXH UK Singles, chấm dứt kỷ lục 12 tuần thống trị do “Ordinary” của Alex Warren nắm giữ. Với sự phấn khích và kỳ vọng lớn từ album “Short and Sweet”, “Manchild” đã có nhiều ngày dẫn đầu về lượng stream toàn cầu trên Spotify.
Sau màn trình diễn tại Lễ hội Âm nhạc Coachella 2025, nhóm nhạc K-pop ENHYPEN đã thông báo về mini album thứ sáu mang tên “DESIRE : UNLEASH”. Album ra mắt vào đầu tháng Sáu, trùng với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Walk the Line” của nhóm tại Hoa Kỳ và Châu Âu. Bao gồm tám ca khúc, “DESIRE: UNLEASH” đào sâu hơn vào concept về truyền thuyết ma cà rồng đặc trưng của ENHYPEN, khám phá các chủ đề về sự lo lắng, tình yêu và ham muốn. Đĩa đơn chính “Bad Desire (With Or Without You)” hé lộ một mối quan hệ đen tối, bi thảm, được gói gọn trong câu nói bí ẩn: “Không thể chạm vào em, nhưng anh sẽ biến em thành của anh.”

“DESIRE: UNLEASH” đã đạt no.1 trên BXH iTunes Top Albums ở nhiều quốc gia. Trong khi đó, “Bad Desire (With or Without You)” đạt no.1 trên BXH iTunes Top Songs ở 38 khu vực, cũng như no.1 trên bảng xếp hạng theo thời gian thực của AWA tại Nhật Bản. Album này cũng đã có thành tích ấn tượng khi ra mắt ở vị trí số 3 trên BXH Billboard 200.
Cardi B đã chính thức trở lại với đường đua âm nhạc! “Outside” là bài hát đầu tiên của cô được ra mắt trong năm 2025, đồng thời cũng được coi là đĩa đơn mở đường cho album phòng thu thứ hai sắp ra mắt của cô – “Am I the Drama?”. Bài hát này thuộc thể loại Hip-hop do, Cardi B cùng nhiều cộng sự khác sáng tác và được sản xuất bởi Charlie Heat, HeyMicki, DJ SwanQo.

Nhân vật chính trong “Outside” được cho là Offset – người chồng đang trong quá trình ly thân của Cardi B. Nữ rapper chia sẻ rằng: “Tôi đã sáng tác bài hát này cách đây vài tháng khi tôi rất, rất tức giận. Tôi đã phải thay đổi một số ô nhịp vì tôi tức giận, cưng à”. Thực tế, cô không có kế hoạch phát hành “Outside” dưới dạng đĩa đơn mà muốn nó ra mắt cùng toàn bộ album phòng thu thứ hai được mong đợi từ lâu của mình. Tuy nhiên, ca khúc đã bị phát tán trước đó và hãng đĩa đề nghị cô nên ra mắt nó trước thềm album mới.
“Addison” là album phòng thu đầu tay của ca sĩ người Mỹ Addison Rae. Vẫn là thể loại pop bắt tai, “Addison” trở nên độc đáo nhờ những thanh âm mơ mộng, tự do mang đậm bản sắc riêng; cùng với đó là lối sáng tác giàu cảm xúc, chân thành mà không hề mang tính định hướng thái quá đối với người nghe. Đây là một trong những album gây bất ngờ nhất năm khi được sản xuất bởi một Tiktoker nổi tiếng nhưng lại nhận được những đánh giá tương đối tích cực đến từ giới chuyên môn. Album đã ra mắt ở vị trí no.4 trên BXH Billboard 200.
Addison Rae nổi lên với tư cách là người sáng tạo nội dung trên TikTok (cô đã thu hút được hơn 88 triệu người theo dõi trên nền tảng này). Sau đó, cô thử sức với diễn xuất và ca hát. Vào ngày 18/08/2023, Addison đã phát hành EP đầu tay “AR”, bao gồm đĩa đơn đầu tay “Obsessed” và bốn khúc khác, trong số đó có cả màn hợp tác với ca/nhạc sĩ người Anh Charli XCX. Với “Addison”, nữ ca sĩ mô tả đây là “album đầu tiên và cuối cùng của Addison Rae”, báo hiệu một sự thay đổi có thể xảy ra trong bản sắc nghệ thuật của cô.
Nghệ sĩ nhạc pop xứ Wales MARINA đã trở lại với “PRINCESS OF POWER” – album phòng thu thứ sáu và là bản phát hành độc lập đầu tiên của cô. Khi chia sẻ về dự án này, cô cho biết: “Chúng ta đang gặp một MARINA không còn che giấu trái tim mình nhiều nữa. Đó là một điều can đảm, đặc biệt là nếu bạn đã từng bị tổn thương trong quá khứ. Thật sự rất khó để lập trình lại bản thân, và cuối cùng tôi đã có thể làm được điều đó.”
Nối tiếp album “Ancient Dreams In A Modern Land” (2021), “PRINCESS OF POWER” mở rộng chủ đề về tình yêu, quyền lực và sự lãnh đạo – đặc biệt là đối với thế hệ phụ nữ mới. Đĩa đơn mới nhất của cô từ album này, “CUNTISSIMO”, ca ngợi sự độc lập và tự do về tình dục, cũng như tỏ lòng tôn kính đối với các biểu tượng điện ảnh như Salma Hayek và “Thelma & Louise”. Các ca khúc “BUTTERFLY” và “CUPID’S GIRL” được lựa chọn làm đĩa đơn mở đường, thể hiện tài năng nhạc pop đầy biến hóa của MARINA. Để ăn mừng sự trở lại của mình, nữ ca sĩ sẽ hỗ trợ album bằng các buổi biểu diễn tại các lễ hội lớn vào mùa hè này, bao gồm Governors Ball, Bonnaroo và Lollapalooza Chicago.
“Tha Carter VI” được Lil Wayne ấp ủ từ lâu, đánh dấu album solo thứ mười bốn trong sự nghiệp của rapper huyền thoại người New Orleans. Dự án này sở hữu một danh sách cộng tác viên ấn tượng, bao gồm Wyclef Jean, Andrea Bocelli, Miley Cyrus, Machine Gun Kelly, Bono và con trai của Lil là Kameron Carter. “Tha Carter VI” là phần tiếp theo của “Tha Carter V” (2018), từng được nam rapper ngụ ý là album yêu thích nhất của anh.

Trước khi được phát hành, Lil Wayne đã chia sẻ về album này như sau: “Nếu có một điều gì đó khác biệt về album này, thì đó là cách tôi tiếp cận nó theo kiểu ‘Trời ạ, mình sẽ như thế nào nếu có thứ này thứ kia nhỉ?’”. Album ra mắt ở vị trí no.2 trên BXH Billboard 200. Về phương diện nghệ thuật, nó nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn, với điểm Metacritic rơi vào ngưỡng “học sinh trung bình” là 51 điểm.
Album phòng thu thứ năm của ngôi sao nhạc Pop người Colombia – KAROL G đã ra mắt sau đúng một năm kể từ đĩa đơn mở đường “Si Antes te Hubiera Conocido”. Đây là album sở hữu “bảng màu âm nhạc” đa dạng nhất của nữ ca sĩ, bao gồm những thể loại nhạc cô được tiếp xúc trong suốt thời niên thiếu, hoà trộn cùng những thanh âm mang tính đại chúng và toàn cầu hoá hơn: vallenato, cumbia villera, nhạc funk của Brazil, nhạc reggaeton, nhạc Pop Latin cổ điển,… “Tropicoqueta” được dự đoán sẽ ra mắt ở vị trí no.3 trên BXH Billboard 200.

Sự đa dạng của các thể loại nhạc Latin trong “Tropicoqueta” là lời cam kết của KAROL G trong việc tôn vinh nguồn cội của mình. Cô muốn được đại diện cho quê hương nhỏ bé nhưng giàu văn hoá của mình, để những người Latin trên khắp thế giới đều có thể tìm thấy một phần quê hương họ trong âm nhạc của cô. Mặt khác, đây cũng là album phản ánh sự cá nhân hoá một cách rất tinh tế trong phong cách âm nhạc của KAROL: “Album này là tâm hồn, là đam mê, là ký ức, là nỗi nhớ, là niềm vui, là tiệc tùng, là bản sắc. Như một người bạn tốt đã nói, ‘Nó là một bức thư tình gửi đến những gì chúng ta đã từng có và là biểu hiện của những gì chúng ta đang có ở hiện tại.’”, nữ ca sĩ bày tỏ về album mới nhất của mình.
Với bản hit “Beautiful Things” được ghi nhận là ca khúc có lượng phát trực tuyến nhiều nhất năm 2024 và đề cử Grammy cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Benson Boone hiện đang là một trong những tên tuổi nổi bật nhất lứa nghệ sĩ trẻ. Giờ đây, ngôi sao nhạc pop này đang muốn chứng minh sức bền của mình với album thứ hai, “American Heart”. Album gồm 10 track, bao gồm cả các đĩa đơn đã được phát hành trước đó là “Sorry I’m Here for Someone Else”, “Mystical Magical” và “Momma Song”. Nó cũng được dự đoán sẽ ra mắt ở vị trí số 2 trên BXH Billboard 200.

Được viết chỉ trong mười bảy ngày với cộng sự thân quen Jack LaFrantz, “American Heart” lấy cảm hứng từ Bruce Springsteen và nhạc Americana, pha trộn thêm một chút tinh thần hoài cổ. Khi hồi tường về hành trình nổi tiếng của mình cho đến thời điểm hiện tại, Benson chia sẻ: “Mọi chuyện bắt đầu khi tôi tin vào ca khúc ‘Beautiful Things’. Giờ đây, tôi đã có cả một album sắp ra mắt – và tôi chưa bao giờ tin tưởng vào một tác phẩm đến vậy”.
“I Quit” là album phòng thu thứ tư của ban nhạc rock người Mỹ HAIM và cũng là album hoàn chỉnh đầu tiên của nhóm kể từ “Women in Music Pt. III” (2020). Album gồm mười lăm ca khúc chủ yếu do Danielle Haim và Rostam Batmanglij sản xuất, đánh dấu lần đầu tiên một album của ban nhạc không có sự tham gia sản xuất của nhà sản xuất lâu năm Ariel Rechtshaid (Ariel và leader Danielle Haim đã kết thúc mối quan hệ lãng mạn của mình).

Alana Haim mô tả “I Quit” là “album gần nhất mà chúng tôi từng đạt được với âm thanh mà chúng tôi muốn”. Nó là sự kết hợp nhạc rock của những năm 1970 với nhạc pop của những năm 1980, nhạc R&B của nhóm nhạc nữ những năm 1990, nhạc blue, folk, cùng nhiều dòng nhạc nhánh nhỏ khác của rock. Các âm thanh của “I Quit” được giới chuyên môn đánh giá là có sự gắn kết nhất định, nhưng vẫn khá hỗn loạn và thiên về các giai điệu mang tính chất indie nhiều hơn là pop. Về nội dung, “I Quit” dường như là một album chia tay: khai thác những cảm xúc và ảnh hương mà một mối quan hệ tan vỡ có thể gây ra cho tất cả mọi người.
Sau “Solar Power” (2021) nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn, Lorde đã vượt qua tất cả những chướng ngại tâm lý để đem đến album mới: “Virgin”. Kết hợp giữa tên gọi và bìa album được minh hoạ bằng hình chụp X quang của vùng xương chậu, chiếc khóa kéo cùng vòng tránh thai – đây chắc chắn là một album táo bạo, nổi loạn, đề cập đến những vấn đề nhạy cảm. Những nhận định mới nhất của giới phê bình có xu hướng chung cho rằng album này hỗn loạn, nhiều chi tiết tình dục, sự đối mặt với thay đổi của cơ thể cả về tâm hồn và thể xác, sự tái sinh của “cái tôi” nghệ thuật.
Trước khi phát hành, Lorde cũng đã bày tỏ về sự đặc biệt của album mới này: “Màu sắc của album này khá rõ ràng. Giống như nước trong bồn tắm, cửa sổ, băng và nước bọt. Hoàn toàn trong suốt. Ngôn từ trực tiếp và không hề mang ẩn ý. Những âm thanh tương tự nhau ở mọi nơi. Tôi đang cố gắng để nhìn thấu bản thân mình, theo mọi cách. Tôi đang cố gắng tạo ra một tài liệu phản ánh tính nữ của mình: thô sơ, nguyên thuỷ, ngây thơ, thanh lịch, cởi mở, linh cảm, sự nam tính. Tôi tự hào và sợ hãi về album này. Không có nơi nào để ẩn náu. Tôi tin rằng việc dành những phần sâu thẳm nhất của bản thân cho âm nhạc sẽ giúp chúng ta được tự do.”