Ngày 17/3, Công ty Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe mới nhất của hãng có tên Piaggio Medley ABS hướng tới đối tượng khách hàng nam giới. Medley cũng được xem là “cú đáp trả” của hãng xe Ý đối với đối thủ Sh của Honda.
Medley là chiếc xe ga bánh lớn nằm giữa Liberty và Beverly của Piaggio với rất nhiều công nghệ mới và tiện ích hữu dụng. Có thể nói rằng, với Medley, hãng xe Ý đã gần như “thay đổi hoàn toàn” trong quan niệm về một chiếc xe Piaggio của nhiều người Việt.
Công nghệ đầu tiên cần nhắc đến là hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” tương tự như hệ thống Idling Stop mà Honda đã trang bị trên các xe tay ga trung cao cấp. Hệ thống này sẽ tự động tắt động cơ khi dừng xe quá 3 giây và người dùng chỉ cần vặn nhẹ ga là xe lại khởi động lại để di chuyển tiếp.
Medley được Piaggio trang bị nhiều công nghệ mới và tiện ích hữu dụng
Giảm xóc trước với thiết kế đường kính lớn 33mm, hệ thống giảm xóc sau dạng đôi với 5 vị trí điều chỉnh giúp giảm thiểu tối đa những rung động từ mặt đường lên người lái. Trọng lượng khô của xe ở mức 132kg nhưng chiều cao yên tới 800mm gần phù hợp nhất với những ai có chiều cao lớn hơn 1,7m. Vành xe được làm bằng hợp kim nhôm với 6 chấu kép.
Medley được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu đi các nước khác
Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha và đèn định vị dạng LED, mặt đồng hồ bao gồm một màn hình LCD cho biết thời gian và các thông số khác của xe, có 2 đèn mới trên Medley so với Liberty là đèn báo ABS và đèn báo hệ thống dừng tạm thời. Yên xe thiết kế rộng, tuy liền mạch nhưng lại được phân chia thành hai vị trí rõ ràng ngăn cách bằng đường gờ nổi giống với mẫu Beverly của hãng. Đèn hậu phía sau dạng dải LED trên đuôi xe được vuốt bo tròn.
Tiện ích cổng USB ở cốp trước giúp sạc các thiết bị điện tử
Một điểm cộng đáng lưu ý cho Medley là cốp đựng đồ dưới yên xe được Piaggio mở rộng tới 36,2L gần bằng với cốp của Honda Lead (được xem là xe ga tầm trung có cốp rộng nhất hiện nay) chứa vừa hai mũ bảo hiểm cả đầu, laptop cỡ nhỏ và các vật dụng khác. Sự cải tiến còn thể hiện ở phần cốp trước của xe khi người lái phải dùng chìa khóa và để ở nấc giữa off và on mới có thể mở cốp này, khác với các thế hệ cũ là không cần chìa khóa cũng có thể mở được.
Mặt đồng hồ hiện đại với màn hình LCD hiển thị các thông số
Medley được trang bị động cơ thế hệ mới của Piaggio với tên gọi iGet, dung tích 125cc với rất nhiều những cải tiến giúp giảm thiểu tiếng ồn khi khởi động, vận hành, đảm bảo mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu cũng như khí thải. Medley được Piaggio công bố mức tiêu tụ nhiên liệu chỉ 50,2Km/L (gần 2L/100km).
Cốp chứa đồ dưới yên xe rất rộng, đủ chứa vừa bộ vượt tennis
Phóng viên của Đẹp cũng đã có cuộc chạy thử ngắn chiếc Medley trên đường phố Hà Nội để đánh giá xe. Cảm nhận ban đầu là tiếng máy khởi động êm ái hơn rất nhiều so với những chiếc xe mang thương hiệu Vespa, Piaggio trước đây, tăng ga nhẹ, chiếc xe lướt đi khá êm ái nhưng quãng trễ tăng ga vẫn còn. Điều này là dễ hiểu với một chiếc xe 125cc cùng hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống khung sườn chắc chắn, giảm xóc hoạt động tốt khi qua gờ giảm tốc. Các phím điều khiển chức năng ở tay lái bố trí hợp lý, bảng đồng hồ dễ quan sát, tư thế ngồi thoải mái.
Piaggio chưa bán bản Medley 150cc tại Việt Nam do vấn đề về thuế
Hệ thống phanh ABS của Medley hoạt động hiệu quả, giúp cho bánh xe không bị bó cứng khi phanh gấp, điều này là rất an toàn trong điều kiện đường trơn trượt hoặc phanh đột ngột. Sàn để chân khá thoải mái, tuy nhiên nắp bình xăng phía dưới có thể là bất tiện tại Việt Nam khi dễ bị đọng nước và bụi bẩn.
Medley được chính thức bán ra tại các đại lý của Piaggio trên toàn quốc từ hôm nay với 2 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn với màu trắng ngà, xanh midnight blue, xám titan bóng và xanh rêu với mức giá 71,5 triệu VND. Phiên bản thể thao với ba màu đỏ, xanh dương, đen có mức giá 72,5 triệu VND.
Tin: Trần Giáp