Phùng Khánh Linh tỏ rõ tham vọng với màn comeback lần này. Đó là tham vọng có được một album “tốt cả gỗ” lẫn “tốt nước sơn”. Và cô đã thành công với “CITOPIA”!
Câu chuyện Hãng Đĩa Thời Đại và Phùng Khánh Linh cùng chuyến công tác tại Mỹ hơn 1 tháng để thu âm cho đĩa nhạc “CITOPIA” nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của truyền thông. Được biết, ngay sau khi lên ý tưởng thực hiện tại Việt Nam, Phùng Khánh Linh và ekip đã sang Mỹ để thu âm album. Phần lớn thời gian Khánh Linh làm việc tại phòng thu lớn ở Nashville – vốn được mệnh danh là Thủ phủ âm nhạc của nước Mỹ, nơi làm nên những tuyệt phẩm album của Taylor Swift. Nhìn vào credit album sẽ thấy cô nàng bắt tay với nhiều kỹ sư âm thanh hàng đầu, đứng sau nhiều siêu phẩm album từng giành giải Grammy của Adele, Ariana Grande, Lady Gaga,…
Có thể thấy Phùng Khánh Linh tuyệt đối nghiêm túc với album thứ 2 và quyết đầu tư thật mạnh vì không nhiều nghệ sĩ trẻ “chịu chơi” như cô. Điều này phần nào dễ hiểu bởi sau album đầu tay quá thành công với hơn 3000 bản được phát hành, được gọi tên tại đề cử “Album của năm” và “Nhạc sĩ của năm” tại Giải thưởng Cống Hiến, Phùng Khánh Linh chắc chắn phải vượt qua cái bóng của “yesteryear”. “Đĩa nhạc thứ 2 trong sự nghiệp của tôi phải là những sáng tác hoàn toàn khác biệt và tôi đủ tự tin người nghe sẽ cảm nhận điều tuyệt vời từ hành trình này cùng tôi.” – Phùng Khánh Linh khẳng định.
Phùng Khánh Linh chọn thể loại nhạc city pop là màu sắc chủ đạo chính cho album thứ hai “CITOPIA” với 10 ca khúc được cô ví von là 10 căn phòng đại diện cho 10 câu chuyện, 10 thái độ cảm xúc và 10 đặc tả tình yêu hoàn toàn khác nhau. “căn gác mùa hè” và “năm ngoái giờ này” lần lượt được đánh giá là 2 sản phẩm âm nhạc “thỏa cơn khát” của người mộ điệu. Nếu như lead single “căn gác mùa hè” tràn căng năng lượng sức trẻ, mô phỏng tình yêu thăng hoa quá đỗi hấp dẫn thì“năm ngoái giờ này” lại gợi mở tiết tấu thú vị, mang lại cảm giác thành thị. Có lẽ lựa chọn city pop là quyết định sáng suốt của Phùng Khánh Linh cho lần tái xuất này.
Ca khúc được dự đoán sớm thành hit “quý cô say xỉn” (hoặc có thể trở thành “nghệ danh” của Khánh Linh trong tương lai) lại thể hiện một thái độ yêu – đầy chủ động của một cô gái với bối cảnh có chút men say. Sự thăng hoa xúc cảm, thanh âm trộn lẫn một màu sắc quyến luyến mê hoặc. Người nghe sẽ có nhiều tưởng tượng cho câu chuyện của chính mình tại căn nhà này giữa thành phố CITOPIA.
Các ca khúc còn lại như “nói lời có giữ lời”, “mùa hè 1994”, “đằng sau sân khấu”, “sài gòn ôm lấy em”,… đều mang lại những câu chuyện đầy khắc khoải nhưng phủ lên một sắc hồng lạc quan – màu sắc chủ đạo cho “giao diện” của đĩa nhạc lần này.
Được biết, ngay sau khi ra mắt đĩa nhạc thứ 2, Phùng Khánh Linh đã có màn oanh tạc “double kill” đầy ngưỡng mộ: iTunes Chart cho “CITOPIA” (#1 Top Albums) và “quý cô say xỉn” (#1 Top Songs). Trong khi đó, đại diện hãng đĩa Thời Đại – đơn vị sản xuất và phát hành album – hào hứng cho biết toàn bộ phiên bản box set của album đã bán hết: “Chúng tôi bất ngờ về sức sáng tạo và ra bài của Phùng Khánh Linh. Những ca khúc được lựa chọn từ hàng trăm sáng tác mới nhất của cô trong thời gian qua. Tất cả đều trên cả tuyệt vời.”
Ngoài ra, các ca khúc của “CITOPIA” cũng đang lần lượt có mặt trong Top 10, Top 20 của các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín tại Việt Nam, Song song đó, nhiều chuyên trang âm nhạc uy tín cũng dành nhiều lời khen cho album đủ để nỗ lực Phùng Khánh Linh và ekip đã dần có những quả ngọt đầu tiên. Như vậy, là trong năm 2022 này, V-pop tiếp tục có thêm 1 album xuất sắc về cả phần nhìn lẫn phần nghe góp phần tạo nên sự sôi động cho làng nhạc vốn có phần im ắng sau 2 năm dịch.